หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
น่ารู้! น้ำมันหมู ทำให้ร่างกายเกิดโรคได้น้อยกว่า และดูดซึมอาหารได้ดีกว่า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
น่ารู้! น้ำมันหมู ทำให้ร่างกายเกิดโรคได้น้อยกว่า และดูดซึมอาหารได้ดีกว่า
โพสต์โดย โน้ต cmprice , วันที่ 19 ส.ค. 57 เวลา 07:04:33 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

บ้านผมทานนํ้ามันหมู ตั้งแต่รุ่นอากง อาม่า ... แล้วก็เปลี่ยนมาทานนํ้ามันพืช เมื่อ 35 ปีที่แล้ว ทานต่อเนื่องกัน 30 ปี --- ระหว่างทาน ก็สังเกตุเห็นความผิดปรกติของสมาชิกในครอบครัวส่วนใหญ่เจ็บป่วยง่ายขึ้น แต่หายยาก .. เป็นเบาหวาน โคเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ หัวใจ ความดัน .. เพิ่มมากขึ้น .. ผมเฝ้าวิเคราะห์มาตลอดว่า อะไรน่าจะเป็นสาเหตุแห่งการเจ็บป่วย .. ... ประกอบกับผมได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนํ้ามันจากพืช .. และ นํ้ามันจากไขสัตว์ .. ทั้งจากผู้รู้ และ ในอินเตอร์เน็ต ( รวมถึงคุณเตี่ยยากทานอาหารที่ทำจากนํ้ามันหมู ) ...จึงคิดว่านํ้ามันพืช ที่โฆษณาว่าทานแล้วจะดีโน่นดีนี่ จะไม่เป็นอะไร จริงๆแล้วน่าจะไม่เป็นเช่นโฆษณา .... นํ้ามันพืชน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งแห่งความเจ็บป่วยด้วย..


--- ผมคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่ในยุคนั้น คงเหมือนกับครอบครัวของผม ที่ได้เห็น ได้ยิน ได้ฟัง และ เชื่อตามโฆษณา .. ที่มีการยิงโฆษณาถี่มากในสมัยที่พยายามชักจูงให้ผู้คนหันมาทานนํ้ามันพืชแทนนํ้ามันหมู (( ผลกระทบนี้ยังส่งผลต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ที่อุตสาหกรรมการเลี้ยงหมู ต้องมีการใส่สารต่างๆลงไปมากมายหลายอย่าง ทั้งสารเร่งเนื้อแดง ( ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้ คำว่า สารปรับซากแทน ) สารเร่งโต พรีมิค ฮอร์โมนต่างๆ เพื่อให้หมูที่เลี้ยงมามีไขมันน้อย เพราะคนทานหมู ถูกหลอกให้กลัวไขมัน )) การโฆษณาในสมัยนั้นจะใช้นํ้ามันพืชและนํ้ามันหมูแช่ใส่ตู้เย็น ทำให้เห็นว่านํ้ามันพืชไม่เป็นไข ส่วนนํ้ามันหมูจะเป็นไข แล้วก็จะชักจูงต่อเนื่องด้วยวารสารทางการแพทย์ บทวิจัยทางการแพทย์ การออกสื่อต่างๆโดยแพทย์และนักวิชาการที่น่าเชื่อถือ .. แต่โดยความจริงคนเหล่านั้นน่าจะไม่ได้วิจัยหรือทราบอะไรจริง แค่ทราบมาจากในสถาบันการเรียน จากตำราฝรั่ง จากการวิจัย ( หลอกลวง ) ของฝรั่ง ...
(( ในสมัยนั้น ถ้าจำได้ แต่ละบ้านกว่าจะเปลี่ยนมาใช้ นํ้ามันพืชผ่านกรรมวิธี แทนนํ้ามันหมู ..นํ้ามันมะพร้าวที่สกัดแบบบ้านๆ แรกๆ ก็ กล้าๆ กลัวๆ ใช่ไหมครับ ))
*** โดยความจริงแล้ว เพิ่งจะมาทราบภายหลังว่า วงการแพทย์ของอเมริกา ใช้การล่อลวงนี้ เพื่อจะทำให้อุตสาหกรรมถั่วเหลืองของอเมริกาเติบโตขึ้นลำดับโลก ทำเพื่อคนอเมริกา .. .. วงการแพทย์อเมริกาเพิ่งออกมายอมรับ ออกบทความว่า ขอโทษที่หลอกลวงพลโลกให้หลงเชื่อเปลี่ยนมาทานนํ้ามันถั่วเหลืองมากว่า 60 ปี ... ( จริงๆแล้ว ก็ไม่ใช่นํ้ามันถั่วเหลืองเพียงอย่างเดียว หากยังรวมถึง "" นํ้ามันพืชทุกชนิด "" เช่น นํ้ามันรำข้าว นํ้ามันทานตะวัน นํ้ามันข้าวโพด ฯลฯ ที่ผ่านกระบวนการอุตสาหกรรม .. ที่ข้างขวดมักจะเขียนว่า "นํ้ามันพืชผ่านกรรมวิธี " )
... ที่บ้านผมจึงเปลี่ยนกลับมาซื้อมันหมูมาเจียวเป็นนํ้ามันหมู เพื่อทำอาหาร เมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา ... ก็สังเกตุว่าคนในบ้าน ไม่เห็นมีใครเป็นอะไรมากมาย อาการโรคผิดปรกติทางกายที่หลายคนเคยเป็น ก็ดูดีขึ้น จากการตรวจร่างกายเป็นระยะ ..การเจ็บป่วยที่มีเป็นบ้าง นานๆครั้งก็สามารถหายได้อย่างรวดเร็ว ( ข้อนี้น่าจะเกี่ยวกับใช้นํ้ามันหมูแล้วใช้น้อยลง .. ทานของทอดน้อยลงด้วย )
.. ข้อสังเกตุ เวลาทำกับข้าว การใช้นํ้ามันหมู จะใช้น้อยกว่านํ้ามันพืชครึ่งหนึ่ง แต่กับข้าวที่ทำก็ดูน่าทานมากกว่า .. นํ้ามันหมูทำกับข้าวก็หอมมม อร่อยกว่าทำกับข้าวจากนํ้ามันพืชมาก
.. * ส่วนนํ้ามันพืช ปัจจุบันนี้ที่บ้านผมก็มีใช้ทำอาหารอยู่บ้างเป็นบางครั้ง ส่วนใหญ่จะใช้ทำสลัดผัก และ ใช้เป็นส่วนหนึ่งในการหมักหมู ( นํ้ามันงา ) เวลาจะย่างหมูแดง ...
--- นอกจากนั้น ผมจะใช้นํ้ามันพืชมากในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ และ ทุกวันพระจีน .. ผมจะทานเจเดือนละ 2 วัน ก็ต้องใช้นํ้ามันพืชเช่นกันครับ
**** "แต่นํ้ามันพืชที่ผมใช้ ผมจะใช้นํ้ามันพืช " " สกัดเย็น " เท่านั้น .. เช่น นํ้ามันงา นํ้ามันรำข้าว นํ้ามันมะกอก นํ้ามันมะพร้าว สลับกันไปครับ

-------------------------------------------------------------------
หมายเหตุ :--
- นํ้ามันหมูเหมาะที่จะใช้กับมนุษย์ เพราะอุณภูมิ และ อวัยวะในร่างกายหลายๆอย่าง คล้าย หรือ ใกล้เคียงกับหมู ในวงการแพทย์มีความพยายามที่จะเปลี่ยนอวัยวะภายในที่เสื่อมเสีย โดยใช้อวัยวะของหมูแทน
- นํ้ามันพืชใช้กับสภาวะความร้อนในร่างกายไม่เหมาะสม
- การสกัดนํ้ามันพืชต้องใช้ความร้อนสูงมาก และ ใช้สารเคมี ในหลายขั้นตอน
- การเจียวนํ้ามันหมู ใช้วิธีแบบบ้านๆ ไม่ต้องใช้สารเคมี ไม่ต้องผ่านขบวนการอุตสาหกรรม .. คือ อีกเหตุผลหนึ่งที่ผมใช้นํ้ามันหมู
- เมื่อเปลี่ยนมาใช้นํ้ามันหมู ทำให้ห้องครัวสะอาดมากขึ้น ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น .. มีละอองไขมันไปเกาะข้างฝา เกาะหลอดไฟน้อย
- ขณะใช้นํ้ามันพืชหลายสิบปี ห้องครัวสกปรกมาก เมื่อจะล้างเตาแก๊ช ล้างพัดลมดูดอากาศ จะมีคราบสีดำ แข็ง เหนียวหนืดมากๆ ล้างไม่ออกง่ายๆ ต้องใช้การขูด ขัดอย่างรุนแรง ร่วมกับการใช้นํ้ายากัด จึงจะออก

@ เหตุใด ??? อาการผิดปรกติของร่างกาย เช่น โรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน
ไขมันในเส้นเลือด ภูมิแพ้ ฯลฯ .. ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา จึงเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงมาก และ อายุเฉลี่ยของกลุ่มคนที่เป็นก็น้อยลง .. การสำรวจในระยะหลัง เยาวชน ก็เป็นโรคพวกนี้มากขึ้น ... ทั้งๆที่วิทยาการทางการแพทย์ก็ก้าวหน้ามากขึ้นๆๆ .. การให้บริการทางสาธารณสุขก็ดีมากขึ้น วงการแพทย์ก็เจริญขึ้นสวนทางกัน .... สาเหตุเกิดจากอะไร ????? ... เกิดจากนํ้ามันพืช " ผ่านกรรมวิธี " ใช่หรือไม่ ???
@ ฝรั่งหลอกให้ทานนํ้ามันพืช นอกจากเพื่ออุตสาหกรรมถั่วเหลืองแล้ว .. ยังซ่อนดาบอีกเล่มหนึ่ง คือ เพื่ออุตสาหกรรมยา ใช่หรือไม่ ???
@ การผลิตเนื้อสุกร จะมีการใช้ ยา สารเคมีน้อยลง .. ถ้าความเชื่อของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ใช่หรือไม่ ???
@ เมื่อความเชื่อเปลี่ยนไป ... การเสาะหามันเปลวหมูในตลาดบ่อยๆ .. ก็จะมีการผลิตเพื่อมาสนองความต้องการ ... เราๆ ท่านๆ ก็คงมีโอกาสได้ซื้อมันเปลวหมูที่หนา 2 - 3 นิ้ว มาเจียวนํ้ามัน ไช่หรือไม่ ???
@ การทานนํ้ามันพืชผ่านกรรมวิธี .. มีส่วนทำให้เจ้าของอุตสาหกรรมนํ้ามันพืชเพียงไม่กี่ราย รวยอย่างไร้ขีดจำกัด
... การทานนํ้ามันหมู เป็นการกระจายรายได้ทางอ้อม ..มีส่วนทำให้รากฐานของประชากรไทยเข้มแข็งมากขึ้น อธิบายได้ง่ายๆก็คือ ช่วยให้เกษตรกรรายย่อยๆ .. วิสาหกิจชุมชนต่างๆ สามารถจะเลี้ยงสุกรตามแบบภูมิปัญญาชาวบ้านเดิมๆได้ .. ซึ่งมีผลทำให้เพิ่มจำนวนรายของเกษตรกรผู้เลี้ยง และ เกษตรกรไม่ต้องดิ้นรนเลี้ยงสุกรให้ได้เนื้อแดงมากๆ ตามความเชื่อผิดๆของ ผู้บริโภค .. ผู้บริโภคที่เป็นผู้กำหนดตลาด ... สุกรที่ผลิตมาจะมีชั้นไขมันหนามาก .. ปัจจุบันถ้าเกษตรกรผลิตสุกรที่มีชั้นไขมันหนามาก จะไม่เป็นที่ต้องการของตลาด ของพ่อค้า ... เกษตรกรจะถูกกดราคา
@ เจ้าของโรงงานผลิตนํ้ามันพืช จะทาน นํ้ามันพืชผ่านกรรมวิธี ที่ตัวเองผลิต หรือ ไม่นะ ???
@ เมื่อเร็วๆนี้ หลายท่านคงยังจำได้ คุณลุงที่น่านับถือท่านหนึ่ง คุณลุงคนที่คนเกือบทั้งประเทศรู้จักท่าน คุณลุงคนที่ทานมังสวิรัติมา 30 กว่าปี ... ท่านต้องรีบเข้าโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อทำบายพาส เส้นเลือดหัวใจ 3 เส้น .. ที่ท่านป่วย เป็นผลมาจากการทาน นํ้ามันพืชผ่านกรรมวิธี ใช่หรือไม่ ???
@ ผู้ป่วยหลายๆราย ที่อาการเจ็บป่วยรักษาไม่หาย .. แพทย์ทางเลือก และ แพทย์แผนโบราณ .. ทั้งจีน.. ไทย .... แนะนำให้ผู้ป่วย เปลี่ยนจากการทาน นํ้ามันพืชผ่านกรรมวิธี มาทานนํ้ามันหมู .. อาการป่วยก็ทุเลาหายได้ ???
--- ผมไม่กล้าจะกล่าวว่า แพทย์แผนปัจจุบัน หลายท่าน ที่มีประสบการณ์การรักษาโรคมายาวนาน และ ศึกษาองค์ความรู้รอบตัวมากขึ้น หลายท่านเริ่มแนะนำให้ผู้ป่วยบางเคส ที่รักษาไม่หาย เป็นซํ้าๆซากๆ ให้หันมาทานนํ้ามันหมูแทน นํ้ามันพืชผ่านกรรมวิธี

***** ปัจจุบัน เนื้อสุกร ที่ชำแหละจาก สุกรที่เลี้ยงแบบหลุม ( หมูหลุม ) และ สุกรที่เลี้ยงแบบโบราณดั่งเดิม .. ยังไม่สามารถผลิตได้พอกับความต้องการของผู้บริโภค ... การจะได้มา ต้องมีการจองล่วงหน้า

*** ท่านลองนำนํ้ามันพืช และ นํ้ามันหมู ใส่แก้วสักแก้วละ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปตากแดด 1 อาทิตย์ ... ผมว่าท่านเห็นแล้ว ท่านจะ ???????

@ นอกจากนํ้ามันหมูแล้ว .. นํ้ามันมะพร้าวสัดเย็น หรือ นํ้ามันมะพร้าวที่สกัดแบบภูมิปัญญาบ้านๆ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี .. ควรหาความรู้เพิ่มเติม
-----------------------------------------------------------------
-** ไม่ว่าผม หรือ ท่านทั้งหลาย จะเชื่อว่า นํ้ามันที่ตัวเองนำมาทำอาหารจะดีเลิศเลอเพียงใด แต่การทานก็ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมพอเพียงต่อความต้องการของร่างกายเท่านั้น ( ไขมันเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย ขาดไม่ได้ ) ..
การทานอาหารไม่ใช่ว่าจะทานแค่อาหารผัด อาหารทอด .. เราควรทานอาหารอย่างอื่นร่วมด้วย หรือ สลับกันไปด้วย เช่น การยำ การนึ่ง การต้ม การแกง การย่าง การทานสดๆ ...
* อนึ่ง.. ไขมันในอาหารที่เข้าสู่ร่างกาย เราไม่ใช่แค่ได้รับจากการใช้นํ้ามันในการทำอาหารเท่านั้น แต่เรายังได้รับไขมันจากตัวอาหารนั้นๆ อีกด้วย .. เช่น นํ้ามันในเนื้อ หมู กุ้ง ปู ปลา ไก่ และ ธัญพืชเมล็ดแห้งชนิดต่างๆฯลฯ


---------------------------------------------------------------------
หากท่านเห็นว่าเนื้อหาสาระนี้ พึงมีประโยชน์ต่อสาธารณชน โปรดช่วยกันแชร์เผยแพร่ให้กว้างขวาง ... ขอบคุณครับ
ปล. ---
- บทความที่เขียนมา เป็นความเชื่อ ความรู้รอบตัวจากการศึกษา ติดตาม เก็บข้อมูล ประสบการณ์ ส่วนตัว .... ท่านผู้เข้ามาอ่าน โปรดใช้วิจารณญาณ ในการรับข้อมูล

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3034

แสดงความคิดเห็น โดย โน้ต cmprice IP: Hide ip , วันที่ 19 ส.ค. 57 เวลา 07:04:33
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี