หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"ทูน" แถลงอาการตาบอด บอกรู้ตอนแรกรับไม่ได้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"ทูน" แถลงอาการตาบอด บอกรู้ตอนแรกรับไม่ได้
โพสต์โดย oh No... , วันที่ 14 ต.ค. 50 เวลา 07:08:10 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

"ทูน หิรัญทรัพย์" พระเอกรุ่นใหญ่ เปิดใจแถลงข่าวกรณีตาบอดมองไม่เห็นกว่า 90% เจ้าตัวยันรู้ตอนแรกเสียใจรับไม่ได้ แต่พยายามมองคนอื่นที่แย่กว่า ย้ำยังใช้ชีวิตปกติรักษาตามอาการไม่ให้บอดสนิท ซึ้งน้ำใจคนบันเทิงรู้ข่าวโทรศัพท์ถามอาการเพียบ ด้านหมอบอกคนบันเทิงอัตราเสี่ยงเป็นโรคนี้สูงเพราะเจอแสงเยอะ
       
       เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับพระเอกรุ่นใหญ่ "ทูน หิรัญทรัพย์" หรือ "โรเบิร์ต เซสมีเดซ" หลังจากมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการสูญเสียการมองเห็นจากการเป็นโรคต้อหินชนิดเปิด จึงทำให้พระเอกรุ่นใหญ่ชื่อดังสูญเสียการเมืองเห็นกว่า 90% ในดวงตาข้างขวา และตาข้างซ้ายกำลังโดนโรคต้อหินลามเข้าไปอีกกว่า 10%
       
       บ่ายวันนี้ (12 ) จึงได้มีการเปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้ง ที่บริษัท "property technology" ของตนเอง ย่านทาวน์อินทาวน์ โดยเผยถึงอาการล่าสุดด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แม้ว่าหมอจะบอกว่าไม่มีโอกาสรักษาหาย แค่สามารถบรรเทาอาการไม่ให้ ลุกลามจนถึงขั้นบอดสนิท ด้านเจ้าตัวบอกเคยท้อจนรับไม่ได้ แต่ก็พยายามมองคนที่แย่กว่า
       
       "อาการตอนนี้ของผม อยากให้ทุกคนนึกถึงภาพของลูกโป่งเปรียบเสมือนดวงตาของเรา และมันก็เริ่มพองขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ตอนนี้มันบดบังเนื้อเยื่อบางส่วนของตาเราให้มันหายออกไป ตอนนี้อาการผมเขาเรียกว่าเป็นโรคต้อหินเปิด คือตอนนี้ส่วนของเนื้อเยื่อที่ตา มันหายไปแล้ว 90 % และตอนนี้มันก็มืดไปเกือบหมดแล้ว คือเราให้เพียงบางส่วนเองเท่านั้น ผมเป็นโรคต้อหินเปิดที่ตาขวา"
       
       "ตอนนี้มันเลยในขั้นที่อยากจะผ่าตัดไปแล้ว มันกินไปกว่า90 % แล้วไง ตอนนี้ก็ใช้ได้เพียงกินยาและหยอดรักษาเท่านั้น ยอมรับนะว่าตอนแรกๆก็ทำใจไม่ได้เหมือนกัน แต่ก็มานั่งคิดว่าอาการที่เกิดขึ้นนี้ มันก็เป็นเพราะความผิดของตัวเราเองด้วย คือทุกครั้งเวลาเราไม่สบาย เราไปหาหมอ หมอก็จะบอกทุกครั้งว่าให้เรากินยาและทานยาให้หมดตามที่หมอสั่ง แต่เราจะเป็นโรคแบบว่าพอหายแล้วก็เลิกกิน ตรงนี้อยากเตือนทุกคนเลยว่านิสัยแบบไม่ดีเลย"
       
       "หมอบอกว่าโอกาสที่จะรักษาให้พี่ทุเลาน่ะพอได้ จะถ้าเดินจะให้หายขาดเลยคงไม่มีอีกแล้ว แต่กับโรคที่ผมเป็นนี้ ผมก็ไม่ได้รู้สึกท้ออะไรนะ เพราะผมเชื่อว่าในโลกนี้ยังมีคนที่แย่กว่าเราอีกเยอะ และพี่ก็ได้กำลังใจดีทั้งเพื่อนและพี่น้องในวงการและคนรอบข้าง คนในวงการก็ดีนะรู้ข่าวก็รีบโทรมาให้กำลังใจกันเยอะแยะเลย ก็ขอขอบคุณด้วยที่เขายังไม่ลืมเรา เช่นพี่ต้อย เศรษฐา, ป๋อง พิมพ์แข, เต๋า สมชาย ,ตู่ นันทิดา ,อ้อย กาญจนา ต่าย เพ็ญพักตร์, พิสมัย วิไลศักดิ์ ก็มา ขอบคุณมากๆ"
       
       พระเอกรุ่นใหญ่เผยต่อว่าตนมีแม่และยายที่เป็นโรคนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว อาจจะเกิดจากกรรมพันธุ์ ด้านหมอบอกดารานักแสดงก็มีส่วนกับการเป็นโรคนี้เพราะโดนทั้งแสงไฟ และแฟลชอีกทั้งคนที่นั่งหน้าคอมพิวเตอร์ตลอดยิ่งน่าเป็นห่วง
       
       "โรคพี่เนี่ยเรียกว่าต้อหินเปิด หมอบอกว่ามันเกิดจากสาเหตุหลัก 3 กรณีนะ ก็คือ ซึ่งเลือดไปเลี้ยงตาไม่เพียงพอ มันเกิดจากระบบเส้นประสาทตรงด้านหลังคอน่ะครับ สองเกิดจากความเครียดที่เราเป็นโดยไม่รู้ตัว สามอาจจะเป็นสาเหตุจากกรรมพันธุ์ คือตรงนี้ผมก็ได้ตรวจสอบไปแล้วว่าทางคุณยายและแม่ผมก็เคยเป็นโรคนี้มาเหมือนกัน"
       
       "จริงๆแล้วหมอบอกว่างานด้านแสดงก็มีส่วนเหมือนกันกับโรคนี้ เพราะว่าเวลาที่เราแสดงเนี่ยเราต้องเจอทั้งแสงไฟ แสงแฟลชตลอดเวลา อีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องเกี่ยวกับแสงจากคอมพิวเตอร์ ก็ทำให้เป็นโรคนี้ได้เหมือนกัน"
       
       ก่อนจะฝากบอกแฟนละครให้ดูแลสุขภาพบอกเงินทองของนอกกาย ต้องตรวจสุขภาพ เตือนสุขภาพถ้าเสียไปแล้วก็ไม่สามารถเอากลับคืนมาได้
       
       "อยากบอกทุกคนว่าเงินทองของนอกกายหาเมื่อไหร่ก็หาได้ แต่สุขภาพน่ะถ้าเสียแล้ว บางอย่างก็ไม่สามารถรักษาให้กลับมาหายเหมือนเดิมได้ ก็อยากให้ไปตรวจสุขภาพบ้างนะปีละครั้ง จะได้รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง ถ้าดื้อดึงนี่อาจจะกระทบไปส่วนอื่นเหมือนผมได้"
       
       "สุดท้ายนี้ก็อยากฝากบอกแฟนๆละคร หนัง นะครับว่าไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ตาผมยังไม่ได้บอด คือผมอยู่ในช่วงที่รักษาตัว ตอนนี้อาการผมก็ไม่ได้ปวดหรืออักเสบอะไรแล้ว ก็ทำธุรกิจประจำวันได้เหมือนเดิม ก็แค่ใส่แว่น หยอดยาเท่านั้นเอง"
       
       กับกระแสข่าวตาบอดทำให้ธุรกิจทรุดนั้น พระเอกรุ่นใหญ่บอกไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด เพราตนยังทำงานได้ตามปกติ แต่ไม่ได้รับงานในวงการมา2 ปีแล้ว
       
       "เรื่องงานตอนนี้ผมก็ไม่ได้รับมาสองปีแล้ว เรื่องกระทบบริษัทไม่มีนะ ตอนนี้ก็ทำงานแต่ในออฟฟิศ เปิดบริษัทจัดการตลาด ทำในออฟฟิศอย่างเดียว และผมก็ทำงานเป็นตัวแทนอยู่ในมูลนิธิเมาไม่ขับ เพื่อช่วยเหลือสังคมเขียนหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คส์วิชาการกระบวนการความคิดสร้างนักคิดพันธุ์ใหม่ ก็คงจะมีวางแผงเร็วๆนี้"

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4528

แสดงความคิดเห็น โดย oh No... IP: Hide ip , วันที่ 14 ต.ค. 50 เวลา 07:08:10
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี