หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รัฐแจง กรณี ปัญหา นายฮาคีม นักฟุตบอลบาห์เรน กลับออสเตรเลีย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รัฐแจง กรณี ปัญหา นายฮาคีม นักฟุตบอลบาห์เรน กลับออสเตรเลีย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 04 ก.พ. 62 เวลา 22:47:15 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

🔥 กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงกรณี เสียงเรียกร้องให้ไทยส่งตัวนายฮาคีม นักฟุตบอลสัญชาติบาห์เรน กลับออสเตรเลีย

1. ประเทศไทยไม่รู้จักนายฮาคีม ไม่มีอคติต่อตัวบุคคลและคงไม่ยุ่งเกี่ยวกับการมาไทยจนถูกคุมตัวจับกุมของนายฮาคีม หากไม่ใช่ Interpol ของออสเตรเลียที่ได้แจ้งเตือนเรื่องหมายแดงของนายฮาคีมแต่แรก และหากทางการบาห์เรนไม่ได้มีคำร้องขออย่างเป็นทางการจากรัฐบาลให้จับกุมนายฮาคีมและส่งผู้ร้ายข้ามแดน

2. ขณะนี้เรื่องได้เข้าสู่กระบวนการศาลแล้ว ในการเดินตามขั้นตอนของกฎหมาย ฝ่ายบริหารไม่สามารถแทรกแซงฝ่ายตุลาการได้ซึ่งเป็นหลักสากลและเชื่อว่าออสเตรเลียก็ยึดถือหลักการนี้เช่นเดียวกัน

3. ขออย่าได้ด่วนสรุปว่าไทยจะส่งตัวนายฮาคีมให้กับบาห์เรน เรื่องนี้ศาลจะพิจารณาตามหลักฐานที่มีอยู่ซึ่งมีพื้นฐานจากหมายจับ/หมายศาลของบาห์เรน เมื่อเขาหนีความผิดตามกฎหมายของประเทศบาห์เรนมา และบาห์เรนได้ขอให้คุมตัวเมื่อมาไทย พร้อมกับส่งเอกสารหลักฐานทางกม.ให้ฝ่ายไทย พนักงานอัยการพิจารณาแล้วเห็นว่าเข้าเกณฑ์ตามกฎหมายที่จะส่งฟ้องต่อศาลได้ จึงดำเนินการต่อไปแล้ว

4. ขณะเดียวกันศาลไทยพร้อมรับหลักฐานทุกชิ้นทุกชนิดที่เป็นข้อเท็จจริงและเป็นธรรมต่อนายฮาคีมที่ทนายของนายฮาคีมจะนำส่งให้ศาลพิจารณา

5. ไม่มีส่วนใดของไทยที่จะได้ประโยชน์จากการควบคุมตัวนายฮาคีม แต่ในฐานะรัฐอธิปไตยที่มีพันธะทางกฎหมายและความถูกต้องต่อสังคมโลก ไทยได้มาพบว่าเพื่อนที่ดีของไทย 2 ประเทศเกิดแย่งตัวบุคคลคือนายฮาคีมที่มาประเทศไทย โดยเพื่อนคนหนึ่งออกแนวร้องขอความร่วมมือบนพื้นฐานทางกม. และความถูกต้อง แต่เพื่อนอีกคนชอบที่จะอาศัยพื้นฐานทางอำนาจการเมืองและการขยายวงกดดันผ่านแนวร่วม ในภาวะดังกล่าวไทยมีทางเดินอันชอบธรรมเพียงว่า (1)ให้ความร่วมมือทางด้านกม.และ (2)เสนอแนะให้เพื่อนที่ดีทั้งสองนี้ ซึ่งโดยข้อเท็จจริงทั้งสองฝ่ายก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันด้วย หันหน้าหารือ หาทางออกในปัญหาซึ่งเป็นของตนเองเสีย แทนการคิดผลักดันหาทางออกทางอ้อมจากไทยซึ่งเผอิญจับพลัดจับผลูมาอยู่ในภาพของประเด็นปัญหานี้ซึ่งเพื่อน 2 ประเทศของไทยมีระหว่างกันมาแต่ก่อน

7. การขอให้ออสเตรเลียกับบาห์เรนคุยกัน หาทางออกร่วมกัน จึงเป็นท่าทีโดยชอบธรรมของไทย และไม่ว่าแนวทางออกร่วมกันดังกล่าวจะมาในรูปแบบใด ไทยก็ยินดีจะช่วยส่งเสริมให้เป็นจริงและบรรลุผลสัมฤทธิที่เป็น win-win

8. ไทยหวังว่าทั้งออสเตรเลียและบาห์เรนจะมีมิตรไมตรีที่ดีเพียงพอที่จะจริงใจร่วมกันหาทางออกของเรื่องนี้ หากผลลัพธ์เป็น win-win เชื่อได้แน่นอนว่า คนไทยและผู้คนในภาคส่วนต่างๆ ของโลกที่รับรู้เรื่องนี้จะสรรเสริญทั้งออสเตรเลียและบาห์เรนอย่างแน่นอน

ก็อปเขามา สรุปเรื่อง #SaveHakeem เครดิตจาก@learnwlearner - ฮาคีมเป็นนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติบาห์เรน - มีพี่น้องอยู่ในกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเผด็จการ (ในช่วงเหตุการณ์อาหรับสปริง) - แต่ฮาคีมถูกรัฐบาลบาห์เรนตั้งข้อหาว่า - ทำลายทรัพย์สินราชการและเข้าร่วมเคลื่อนไหว - ทั้งที่ขณะนั้นฮาคีมกำลังแข่งขันฟุตบอลอยู่ในตปท. - และมีการถ่ายทอดสดทางทีวีชัดเจน - ซึ่งเท่ากับว่าฮาคีมเป็นผู้บริสุทธิ์ - แต่หลังจากนั้นฮาคีมถูกซ้อม/ทรมานอย่างหนัก - และถูกขู่ว่าจะทำให้ไม่สามารถเตะบอลได้อีก - มีการขังคุก 3 เดือน ก่อนได้ประกันตัวสู้คดี - ขณะเดินสายเตะบอลตปท. อีกครั้ง ศาลได้มีคำสั่งตัดสินจำคุกฮาคีม 10 ปี - ฮาคีมตัดสินใจไม่เดินทางกลับประเทศตัวเอง - บินตรงไปยังประเทศอื่น และทำเรื่องขอลี้ภัยทันที - รัฐบาลออสเตรเลียใช้เวลาตรวจสอบกว่า 3 ปี - เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานจนแน่ใจว่าฮาคีมไม่ได้มีความผิด - จนปี 2017 ฮาคีมได้สถานะผู้ลี้ภัยอย่างถูกต้อง และยังได้สิทธิพำนักถาวรในประเทศออสเตรเลีย - วันที่ 27 พ.ย. ฮาคีมมาที่ไทย เป็นการออกจากประเทศครั้งแรก โดยมีจุดประสงค์เพื่อมาฮันนีมูนกับภรรยา ด้วยการยืนยันจากออสเตรเลียว่าปลอดภัยสามารถเดินทางไปทั่วโลกได้ ยกเว้นปท.บาห์เรน - บาห์เรนจับตามองฮาคีม และแจ้งไปยังอินเตอร์โพล (องค์กรตำรวจฯ) จนได้หมายแดงว่า มีข้อกล่าวหาในบาห์เรน - ทันทีที่ถึงไทยฮาคีมถูกจับตัว แต่อินเตอร์โพลได้รับแจ้งจากออสเตรเลียอีกทีว่าเป็นผู้ลี้ภัยอย่างถูกต้อง จับไม่ได้ตามหลักสิทธิมนุษยชน อินเตอร์โพลจึงถอดหมายในภายหลัง เพราะความผิดพลาด - สิ่งที่ทางการไทยควรทำคือ ปล่อยตัวฮาคีมทันที แต่ บาห์เรนขอความร่วมมือ จากไทยให้ขังตัวไว้ก่อน - เพื่อบาห์เรนจะทำเอกสารขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน แต่ยังไงก็ตามไทยไม่มีเหตุผลที่จะต้องทำ เพราะจริงๆไทยไม่มีสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามกับบาห์เรนแต่แรก ต่อมาอัยการไทยขอศาลฝากขังฮาคีมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งเป็นคุกจริงๆ โดยไม่มีความผิดอะไร (มีการพูดว่าอาจเกี่ยวข้องกับการวิจารณ์ของฮาคีมในเรื่องบทบาทราชวงศ์อาหรับที่ไม่ปกป้องนักกีฬาจากการถูกคุกคาม) - ขณะเดียวกันนายกออสก็ฯส่งจดหมายถึงนายกไทยว่า เรื่องนี้มีความสำคัญกับคนออสเตรเลียและทั่วโลก ต้องการให้ไทยปล่อยตัวฮาคีม เพื่อกลับไปหาภรรยาและเล่นฟุตบอลสโมสรในออสตามเดิม - ฟีฟ่าทำหนังสือถึงไทยให้ปล่อยตัวเช่นกัน ด้วยเหตุผลด้านมนุษยชน และขอเข้าพบนายกไทย แต่กลับไม่ได้มีคำตอบ - ส่วนฮิวแมนไรท์วอทซ์บอกว่า หากไทยส่งกลับจริงอาจเผชิญแรงกดดันจากทั่วโลกและถูกคว่ำบาตรในการแข่งขันฟุตบอลปี 2022 ไทยควรพิจารณาอย่างรอบคอบ - ตอนนี้สโมสรฟุตบอล และนักฟุตบอลทั่วโลกมีการแสดงออกเพื่อเรียกร้อง แต่ในไทยกลับไม่มีเลยทั้งๆที่เกิดขึ้นในประเทศตัวเอง การมีผู้ลี้ภัยที่มีสถานะถูกต้อง แต่ถูกส่งกลับยังประเทศที่หนีมาโดยไม่รู้ว่าจะส่งผลอันตรายต่อชีวิตยังไง จึงเป็นเรื่องที่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน - ในวันนี้ (4 ก.พ. 62) ศาลจะมีการเบิกตัวมาไต่สวนเพื่อถามว่ายินยอมเป็นผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ ตามที่อัยการมีความเห็นให้ศาลพิจารณาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนตา มคำขอบาห์เรน หากฮาคีมต้องถูกส่งตัวกลับจริง ก็เป็นไปได้ว่าโทษที่จะได้รับอาจรุนแรงถึงขั้นอันตรายต่อชีวิตเลยทีเดียว

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1865

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 04 ก.พ. 62 เวลา 22:47:15
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี