หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
คลิปแถลงเคสสาวจีนที่เชียงใหม่ ที่ต้องตรวจซ้ำถึงจะพบเชื้อโคโรนา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
คลิปแถลงเคสสาวจีนที่เชียงใหม่ ที่ต้องตรวจซ้ำถึงจะพบเชื้อโคโรนา
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 02 ก.พ. 63 เวลา 13:17:42 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เริ่มนาทีที่11.00 น.  ในส่วนของเคสสาวจีนที่ป่วยติดเชื้อโคโรน่า รายแรกของเชียงใหม่   และ แอดมินขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน  ที่มีความเสี่ยง  สู้ๆ ครับ   เป็นกำลังใจให้กันและกัน ครับ

ในเคสของ สาวชาวจีน ผู้ติดเชื้อรายแรกของเชียงใหม่ ที่ ต้องตรวจซ้ำถึงจะตรวจพบเจอเชื่อ

ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นได้หลายประการ  เช่น 1.เชื้อกำลังอยู่ในระยะเพาะเชื้อ  2.ตัวอย่างที่จะนำไปตรวจเชื้อโคโรน่าไม่มีคุณภาพพอ  

ซึ่ง ขณะนี้  ผู้สัมผัส ผู้ที่เกี่ยวข้องใกล้ชิด อยู่ใน ระยะหว่างการเฝ้าระวัง  และ ผู้ป่วยหญิงสาวรายนี้ อาการดีขึ้นแล้ว

และเชื้อไวรัสหวัดนก H5N1 เป็นไปไม่ได้ที่จะมารวมกัน ไวรัสโคโรนา





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากเมื่อวันที่ 31 มรกราคม 63  ทาง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่  ได้แถลงผ่านแฟนเพจ ว่า จังหวัดเชียงใหม่ พบสาวชาวจีนติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 1ราย

โดยหลังจากนั้น แฟนเพจFM100 เสียงสื่อสารมวลชน  ได้โพสต์  แถลงการณ์ของ รพ มหาราช เชียงใหม่(พบชาวจีนติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 1ราย)  โดยรายละเอียด  ดังนี้


ผู้ป่วยอายุ 28 ปีชาวจีนเดินทางจากเมืองจิ่งโจวมายังประเทศไทย โดยการโดยสารรถไฟไปอู่ฮั่น และขึ้นเครื่องบินออกจากอู่ฮั่นไปคุนหมิงในวันที่ 14 มกราคม 2563

วันที่ 15 มกราคม 2563 ออกเดินทางจากคุนหมิงมาเชียงใหม่

วันที่ 18 มกราคม มีน้ำมูกและไอเล็กน้อย

ผู้ป่วยได้มาเข้าตรวจรับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช ในวันที่ 21 มกราคม ด้วยอาการไข้

เนื่องจากมีความตระหนักถึงภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ผู้ป่วยจึงได้รับการแยกตัวอยู่ในห้องแยกความดันอากาศเป็นลบสำหรับผู้ติดเชื้อทางเดินหายใจและได้ทำการสอบสวนโรคตามมาตรฐานคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ผลการตรวจตัวอย่างจากช่องคอและจมูก “ไม่พบเชื้อการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019” จากห้องปฏิบัติการทั้งสองแห่งคือของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และรพ.จุฬาลงกรณ์ และเพื่อตอบสนองต่อแผนกการรองรับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงที่มีจำนวนมาในเขตจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ทำการย้ายผู้ป่วยมาอยู่หอผู้ป่วยสามัญตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขในวันที่ 22 มกราคม ขณะนั้นภาพรังสีทรวงอกเป็นปกติ

ต่อมาในวันที่ 25 ผู้ป่วยยังคงมีไข้ คณะแพทย์ผู้ทำการรักษาจึงได้มีการตรวจหาเชื้อ nCoV ซ้ำอีกครั้ง แต่ผลการตรวจตัวอย่างจากช่องจมูกและคอยังคง “ไม่พบเชื้อการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019” จากห้องปฏิบัติการทั้งสองแห่ง

คณะแพทย์ผู้ทำการรักษาผู้ป่วยมีความตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากร จึงทำการติดตามรักษาผู้ป่วยอย่างสม่ำเสมอ พบว่าในวันที่ 27 ผู้ป่วยยังคงมีอาการไข้ คณะแพทย์จึงได้ทำการตรวจภาพรังสีทรวงอกอีกครั้ง เมื่อพบว่ามีปอดอักเสบ จึงได้มีคำสั่งย้ายผู้ป่วยไปรับการรักษาในห้องแยกความดันอากาศเป็นลบทันทีและเพื่อให้ได้ผลการวินิจฉัยที่ถูกต้องแม่นยำ จึงได้รับการส่องกล้องทางหลอดลมเพื่อนำน้ำจากปอดไปสอบสวนโรคเพิ่มดังที่ได้แจ้งให้ทราบในเบื้องต้น

เนื่องจากการวินิจฉัยการติดเชื้อดังกล่าวต้องเป็นไปตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข ทางโรงพยาบาลได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และพึ่งได้รับการยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุขในวันนี้ว่า “พบเชื้อการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019” จากน้ำในปอดดังกล่าว

ขณะนี้ผู้ป่วยได้นอนรักษาอยู่ในห้องแยกความดันอากาศเป็นลบสำหรับผู้ติดเชื้อทางเดินหายใจ ไข้ลดลงแต่ยังมีอาการเพลียอยู่บ้าง

เนื่องจากทางโรงพยาบาลตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยและผู้ใช้บริการ ตลอดจนบุคลากรทุกท่าน จึงได้วางแผนในการรับสถานการณ์ในทันทีที่ย้ายผู้ป่วยกลับไปยังห้องแยก งดรับผู้ป่วยในหอผู้ป่วยดังกล่าว และสังเกตอาการผู้ป่วยที่นอนอยู่ในหอผู้ป่วยเดียวกัน รวมทั้งได้แจ้งให้ผู้ป่วยที่เคยนอนอยู่ในหอผู้ป่วยดังกล่าวสังเกตอาการของตนเอง หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอหรือหายใจเหนื่อย ให้รีบกลับมาพบแพทย์โดยทางโรงพยาบาลได้จัดสรรจุดตรวจอยู่ที่หน้าตึกนิมมานเหมินทร์

นอกจากนี้ ทางรพ. ยังได้เฝ้าติดตามบุคลากรที่ดูแลผู้ป่วยรายดังกล่าว สำหรับบุคลากรที่มีความเสี่ยงสูงต่อการสัมผัส ได้ให้หยุดปฏิบัติงานและสังเกตอาการในห้องแยกที่จัดไว้ เป็นเวลา 14 วัน เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ติดเชื้อก่อนจะกลับมาปฏิบัติงานได้อีกครั้ง

ซึ่งจนถึงปัจจุบันยังไม่มีผู้ป่วย และบุคลากรในโรงพยาบาลที่มีอาการผิดปกติ หรือพบว่าติดเชื้อดังกล่าว

สำหรับผู้ใช้บริการ และบุคลากรอื่นๆ ทางโรงพยาบาลมีมาตรการป้องกัน คัดกรอง และเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อมาโดยตลอด โดยกำหนดให้มีทางเข้า-ออกที่ต้องผ่านเครื่อง Thermoscan หรือจุดคัดกรองก่อนจะเข้าตัวอาคาร นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำเรื่องการสวมใส่หน้ากากอนามัยและทำความสะอาดมือที่ถูกวิธี เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค

ทางโรงพยาบาลขอขอบคุณทีมผู้รักษาพยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ได้มีส่วนร่วมในการดูแลผู้ป่วยครั้งนี้

โรงพยาบาลยังเปิดทำการตามปกติ และขอพี่น้องประชาชน รวมถึงบุคลากรให้ความเชื่อมั่น ว่าจะได้รับดูแลอย่างมีมาตรฐาน สมกับเป็นโรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์ชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนภาคเหนือมาอย่างยาวนานตลอดระยะเวลา 60 ปี



เพื่อยกระดับการควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่2019 ทางรพ. มหาราชนครเชียงใหม่ ได้กำหนดจุดเข้าออก และจัดให้มีการใช้เครื่อง Thermoscan ตามจุดคัดกรองต่างๆร่วมกับการบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

ขอบุคลากร เจ้าหน้าที่ และผู้ใช้บริการทุกท่านให้ความร่วมมือ และควรสวมใส่หน้ากากอนามัย รวมทั้งล้างมืออย่างสม่ำเสมอ

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 507

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ก.พ. 63 เวลา 13:17:42
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี