หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลำปาง พบผู้ติดโควิดเพิ่มอีก2ราย ต้องตรวจ2ครั้งถึงพบเชื้อ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลำปาง พบผู้ติดโควิดเพิ่มอีก2ราย ต้องตรวจ2ครั้งถึงพบเชื้อ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 03 ม.ค. 64 เวลา 13:41:22 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


เครดิต สวท.ลำปาง กรมประชาสัมพันธ์



วันนี้ (3 ม.ค. 64) เวลา 12.00 น. ที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดลำปางรายใหม่ จำนวน 2 ราย  ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยในเบื้องต้น มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 ราย ซึ่งเป็นชาวลำปาง 9 ราย และเชียงใหม่ 1 ราย  มีสถานที่เสี่ยงจำนวน 6 แห่ง อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ 3 แห่ง จังหวัดลำปาง 3 แห่ง

ผู้ป่วยรายที่ 2 เป็นชายไทย อายุ 33 ปี  เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยรายที่ 1 เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 253 ขับรถพร้อมผู้ป่วยรายที่ 3 ไปรับผู้ป่วยรายที่ 1 ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ และแวะรับเพื่อนอีกหนึ่งคนที่บ้านย่านสนามกีฬา 700 ปี จากนั้นไปทานข้าวที่ร้านอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง (21.30 - 24.00 น.)  และไปดื่มนมที่ร้านนมสดในเชียงใหม่ (00.30 - 01.00 น.) จากนั้นส่งเพื่อนที่บ้านและโรงแรมดังกล่าว ขับรถกลับลำปางส่งผู้ป่วยรายที่ 3 ที่บ้าน แล้วจึงกลับถึงบ้านในตำบลต้นธงชัย

วันที่ 26 ธันวาคม ขับรถพร้อมผู้ป่วยรายที่ 3 ไปรับเพื่อนที่จังหวัดเชียงใหม่ย่านสนามกีฬา 700 ปี เพื่อมาร่วมงานแต่งงานที่จังหวัดลำปาง ระหว่างทางแวะทานอาหารที่ร้านอาหารในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ถึงจังหวัดลำปางส่งผู้ป่วยรายที่ 3 และส่งเพื่อนที่บ้าน หลังจากนั้นจึงกลับบ้าน

 

วันที่ 27 ธันวาคม ไปร่วมงานแต่งงานในช่วงเช้า เวลาประมาณ 11.00 น. รับประทานอาหารกลางวันกับเพื่อนอีก 3 คน ช่วงเย็นไปร่วมงานแต่งงาน หลังจากนั้นสังสรรค์ที่บ้านเพื่อน

วันที่ 28 ธันวาคม ทราบว่าเพื่อนติดเชื้อ ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลให้ไปตรวจหาเชื้อ ผลเป็นลบ หลังจากนั้นกักแยกตัวเองอยู่ที่บ้านจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2564 ขับรถไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ตามแนวทางของเจ้าหน้าที่ ผลตรวจครั้งนี้ ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ ผู้ป่วยรายนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในบ้านเดียวกันอีก 2 ราย

ผู้ป่วยรายที่ 3 เป็นหญิงไทยอายุ 24 ปี เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยรายที่ 1 เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 นั่งรถไปกับผู้ป่วยรายที่ 2  ไปรับผู้ป่วยรายที่ 1 ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ และแวะรับเพื่อนอีกหนึ่งคนที่บ้านย่านสนามกีฬา 700 ปี จากนั้นไปทานข้าวที่ร้านอาหารที่ร้านอาหาร และไปดื่มนมที่ร้านนมสดในเชียงใหม่ หลังส่งเพื่อนที่บ้านและโรงแรม จึงกลับลำปางโดยผู้ป่วยรายที่ 2 มาส่งที่บ้าน

วันที่ 26 ธันวาคม นั่งรถไปกับผู้ป่วยรายที่ 3 ไปรับเพื่อนที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมาร่วมงานแต่งงานที่จังหวัดลำปาง ระหว่างทางแวะทานอาหารที่ร้านอาหารในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่  หลังจากนั้นผู้ป่วยรายที่ 3 มาส่งที่บ้าน

วันที่ 27 ธันวาคม ช่วงเช้าอยู่บ้าน ช่วงเย็นพี่สาวมารับไปเที่ยวบ้านที่ต.ปงแสนทอง หลังจากนั้นจึงกลับบ้าน

 

วันที่ 28 ธันวาคม ทราบว่าเพื่อนติดเชื้อ ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลให้ไปตรวจหาเชื้อ ผลเป็นลบ หลังจากนั้นกักแยกตัวเองอยู่ที่บ้านผู้ป่วยรายที่ 3 จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2564 ขับรถไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ตามแนวทางของเจ้าหน้าที่ ผลตรวจครั้งนี้ ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ ผู้ป่วยรายนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในบ้านเดียวกัน 4 ราย และบ้านพี่สาว 3 ราย
 

ทั้งนี้จังหวัดลำปางได้ดำเนินการในเบื้องต้นแล้ว ดังนี้
ทีมสอบสวนโรคได้ทำการสำรวจค้นหา และติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย จำแนกกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ โดยผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อทั้งหมด 9 ราย  ทุกรายจะได้ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ โดยจะได้รับการตรวจยืนยันอย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ให้แยกกักตัวที่บ้านอย่างเคร่งครัดเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน (Home Quarantine) ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยรายที่ 1 (อีก 18 ราย) ซึ่งได้กักแยกตัวเองที่บ้านตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2563  ได้รับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ซ้ำในวันที่ 2 มกราคม 2564 ผลเป็นลบ ให้ทำการกักแยกตัวเองที่บ้านต่อจนครบ 14 วัน โดยระหว่างนี้จะมีการตรวจหาเชื้อซ้ำต่อเนื่องตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับผู้สัมผัสซึ่งมีความเสี่ยงต่ำ  ให้เฝ้าสังเกตอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วัน (Self Monitoring) ทั้งนี้ จะมีการสุ่มเพื่อนำมาตรวจหาเชื้อเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ จำนวน 200 คน หลังจากนั้นจะตรวจอีกต่อเนื่องตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ได้แจ้งให้ ทีมสอบสวนโรคที่จังหวัดเชียงใหม่รับทราบเพื่อดำเนินการควบคุมโรคในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เทศบาลตำบล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายในหมู่บ้านในเรื่อง “การเฝ้าระวังและการปฏิบัติดูแลตนเอง” เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แนะนำผู้สัมผัสให้ป้องกันตนเองและผู้ใกล้ชิด โดยสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา  ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำกับสบู่ หรือ แอลกอฮอล์เจล และหลีกเลี่ยงการไปสถานที่สาธารณะ/ชุมชน และสังเกตอาการตัวเอง หากมีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ร่วมกับมีอาการทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง (ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก) ให้รีบพบเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ารับการตรวจทันที

ติดตามเยี่ยมบ้านผู้ป่วยทุกวันร่วมกับค้นหาผู้ที่มีอาการป่วยเพิ่มเติมในชุมชนโดยภาคีเครือข่าย ผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครสาธารณสุข โรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 5815

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 ม.ค. 64 เวลา 13:41:22
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี