หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงใหม่แจ้ง แอสตร้าเซนเนก้า จัดส่งไม่ทัน 14-20 มิ.ย. จะฉีดเฉพาะซิโนแวค เท่านั้น

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงใหม่แจ้ง แอสตร้าเซนเนก้า จัดส่งไม่ทัน 14-20 มิ.ย. จะฉีดเฉพาะซิโนแวค เท่านั้น
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 11 มิ.ย. 64 เวลา 18:44:49 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

จังหวัดเชียงใหม่เชิญชวนประชาชนฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ พร้อมยืนยันวัคซีนทุกชนิดมีความปลอดภัย

วันนี้ (11 มิ.ย. 64) ที่ศูนย์บัญชาการบริหารการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์วรัญญู จำนงประสาทพร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวถึงประเด็นการบริหารจัดการวัคซีนโควิด 19 จังหวัดเชียงใหม่ว่า จากสถานการณ์การระบาดโรคโควิด 19 ที่มีเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน รวมถึงกระบวนการจัดส่งวัคซีนของแต่ละบริษัททำให้การจัดสรรวัคซีนของประเทศไทยต้องมีการปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ดังนั้น จังหวัดเชียงใหม่จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการบริหารการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเชียงใหม่ ขึ้น เพื่อบริหารจัดการวัคซีนให้มีปริมาณเพียงพอที่จะบริการผู้ที่จองคิวฉีดวัคซีนไว้ตามที่กำหนด  โดยวัคซีนที่จังหวัดเชียงใหม่ได้รับนั้น ทางส่วนกลางจะมีการจัดสรรมาอย่างต่อเนื่องในทุกสัปดาห์หรือสองสัปดาห์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนวัคซีนที่กระทรวงได้รับด้วย

โดยในขณะนี้ มีการสำรวจความต้องการฉีดวัคซีนของประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ไปแล้ว จำนวน 1,113,058 คน มีผู้ต้องการฉีดวัคซีนประมาณ 60%  อีกส่วนหนึ่งยังไม่ตัดสินใจว่าจะฉีดหรือไม่  จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะฉีดหรือไม่ มาร่วมกันฉีดวัคซีนให้มาก ๆ เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยและสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับจังหวัดเชียงใหม่  ทั้งนี้ ได้มีการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า วัคซีนมีความปลอดภัยและสามารถป้องกันไม่ให้เจ็บป่วยรุนแรงได้  

สำหรับการลงทะเบียนการจองคิวฉีดวัคซีนนั้น ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนจองแล้วกว่า 190,000 ราย  โดยเป็นการจองผ่านแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” จำนวน 76,690 ราย  ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะได้รับการฉีดวัคซีนในช่วงเดือนมิถุนายนนี้  ส่วนที่เหลือเป็นการจองผ่านกลุ่มของ อสม. และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอีก จำนวน 120,599 ราย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนในช่วงเดือนกรกฎาคม  โดยขณะนี้ จังหวัดเชียงใหม่มีวัคซีนเพียงพอสำหรับประชาชนที่จองการฉีดวัคซีนไว้ทุกช่องทางแล้ว คาดว่าในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ จะมีการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่มีความประสงค์จะฉีดวัคซีนได้ครบทั้งหมด  

แต่อย่างไรก็ตาม อาจมีการปรับเปลี่ยนการฉีดวัคซีนตามสถานการณ์ได้ ดังนั้นในส่วนของการจองที่นอกเหนือจากระบบ “หมอพร้อม” ทั้งการจองผ่าน เว็บไซต์ “ก๋ำแปงเวียง” หรือการจองผ่านกลุ่ม อสม.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะเป็นการจองคิวการฉีดวัคซีนเท่านั้น แต่ยังไม่สามารถที่จะกำหนดวัน เวลา หรือสถานที่ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนได้เนื่องจากทางจังหวัดจะต้องได้รับจำนวนวัคซีนที่แน่ชัดก่อน ถึงจะมีการกำหนดวัน เวลา และสถานที่ฉีดวัคซีนได้ ซึ่งจะได้มีการแจ้งล่วงหน้าให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง  

สำหรับการฉีดวัคซีนในระหว่างวันที่ 14-20 มิถุนายน 2564 นั้น ได้รับแจ้งจากส่วนกลางว่า บริษัทแอสตร้าเซนเนก้า(Astra Zeneca) ไม่สามารถจัดส่งวัคซีนได้ทันในห้วงเวลาดังกล่าวได้ ดังนั้นในระหว่างวันที่ 14-20 มิถุนายน 2564 จะเป็นการฉีดวัคซีนให้เฉพาะผู้ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) เท่านั้น  ส่วนผู้ที่ได้รับคิวฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (Astra Zeneca) ในช่วงระหว่างวันที่ 14-20 มิถุนายน 2564  นั้น หากยืนยันประสงค์จะฉีดเหมือนเดิม ขอให้ติดต่อสถานพยาบาลเพื่อรับคิวฉีดจากสถานพยาบาลที่จองคิวไว้  โดยทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบทางโทรศัพท์ หรือSMS เมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีน อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ อนุมัติฉีดวัคซีนซิโนแวค ให้คนอายุ 60 ปีขึ้นไปได้ ซึ่งก็มีความปลอดภัยและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ทางการแพทย์ ดังนั้นผู้ที่ได้รับคิวฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (Astra Zeneca) ในระหว่างวันที่ 14-20 มิถุนายน 2564  สามารถเปลี่ยนไปรับการฉีดวัคซีนซิโนแวค(Sinovac) ได้ โดยไม่ต้องรอคิวใหม่

ในส่วนของการจองวัคซีนผ่านเว็บไซต์ “ก๋ำแปงเวียง” นั้น จะมีการจัดสรรวัคซีนตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด โดยจะเป็นไปตามลักษณะความเสี่ยงของพื้นที่ เช่น มีพื้นที่ที่ระบาด เป็นพื้นที่ที่มีการอาศัยกันอย่างแออัด หรือจัดสรรตามเงื่อนไขความเสี่ยงของอาชีพ ทั้งในกลุ่มอาชีพที่ให้บริการและพบปะประชาชนจำนวนมาก  ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นการจัดสรรวัคซีนตามจำนวนที่ได้รับในแต่ละรอบ  โดยทางศูนย์บัญชาการบริหารการฉีดวัคซีนฯ ของจังหวัดเชียงใหม่ จะได้มีการดำเนินการจัดสรรให้อย่างครบถ้วนและครอบคลุม เพื่อป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ให้พ้นจากการติดเชื้อโควิด 19 ได้อย่างปลอดภัยต่อไป 

ที่มา: สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม / พยุงศักดิ์ เทพแก้ว // ภาพ-ข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 487

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 11 มิ.ย. 64 เวลา 18:44:49
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี