หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงใหม่แถลงไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ เผยชาวเชียงใหม่ รับวัคซีนรอบเดือนมิถุนายนแล้วกว่า 40,000 ราย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงใหม่แถลงไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ เผยชาวเชียงใหม่ รับวัคซีนรอบเดือนมิถุนายนแล้วกว่า 40,000 ราย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 13 มิ.ย. 64 เวลา 17:44:57 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ประชาชนชาวเชียงใหม่ รับวัคซีนรอบเดือนมิถุนายนแล้วกว่า 40,000 ราย

เชียงใหม่ เผยมีประชาชนได้รับวัคซีนโควิด-19 รอบเดือนมิถุนายนแล้วกว่า 43,000 ราย รวมสะสมตั้งแต่เดือนเมษายน 120,636 ราย ย้ำประชาชนลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์ "กำแปงเวียง" ช่องทางเดียวเท่านั้น

วันนี้ (13 มิ.ย. 64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 ระลอกเดือนเมษายนประจำวันว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 4,119 ราย รักษาหายแล้ว 4,051 ราย คิดเป็นร้อยละ 98 ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 42 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลรัฐ 39 ราย โรงพยาบาลเอกชน 3 ราย โดยในวันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่ยังอยู่ที่ 26 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 24 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 13 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 4 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 1 ราย

การตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงและผู้สัมผัส เมื่อวานนี้ได้ตรวจทั้งหมด 567 ราย พบผู้มีผลบวก 4 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.7 ส่วนการตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงเมื่อวานนี้ทีม ศปก. อำเภอไชยปราการ ได้ออกตรวจเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงสูงและผู้สัมผัสตำบลหนองบัว ตรวจ 48 คน ทั้งหมดไม่พบผู้ติดเชื้อ ด้านการเฝ้าระวังคลัสเตอร์ต่าง ๆ วันนี้ไม่พบคลัสเตอร์ใหม่ หรือคลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ โดยมีคลัสเตอร์ ที่ปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีก 1 คลัสเตอร์ คือ คลัสเตอร์บริษัทขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ และยังคงเหลือคลัสเตอร์ที่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเพียง 4 คลัสเตอร์ แต่ทั้ง 4 คลัสเตอร์ ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มาเป็นเวลา 5-6 วันแล้ว

 

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ รหัส CM 4198 เป็นหญิงไทย อายุ 72 ปี ภูมิลำเนาอำเภอไชยปราการ ประวัติการติดเชื้อยังอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยผู้ติดเชื้อให้การยืนยันว่าอยู่ที่บ้านตลอดไม่ได้ออกไปพื้นที่เสี่ยง ไปตลาดเป็นบางครั้ง วันที่ 1 มิถุนายน เริ่มมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ วันที่ 3-7 มิถุนายน ไปรักษาพยายาลที่คลินิกเอกชน 2 แห่ง คือโรงพยาบาลฝาง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และจ้างหมอนวดมานวดที่บ้าน จนวันที่ 10 มิถุนายน อาการไม่ดีขึ้น ญาติพาไปตรวจที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบผลการตรวจไม่แน่ชัด ผู้ป่วยกลับบ้าน จึงประสานให้ตามตัวมาตรวจที่โรงพยาบาลไชยปราการอีกครั้ง ผลตรวจครั้งที่ 2 พบเชื้อเมื่อวานนี้ (12 มิ.ย. 64) ตรวจพบผู้สัมผัส 41 ราย เสี่ยงสูง 9 ราย สัมผัสร่วมบ้าน 2 ราย ผลบวก 1 ราย ผลลบ 1 ราย ส่วนสัมผัสในชุมชน 7 ราย อยู่ระหว่างรอตรวจ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 32 ราย ให้เฝ้าสังเกตอาการ สำหรับผู้สัมผัสร่วมบ้าน 1 รายที่พบผลบวกวันนี้ รหัส CM 4202 เป็นบุตรสาว อายุ 50 ปี อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

ผู้ติดเชื้ออีก 2 ราย รหัส CM 4200 และ 4201 เป็นผู้ป่วยชาย อายุ 20 ปี และ 22 ปี ทำงานรับจ้างแคมป์ก่อสร้างที่กรุงเทพมหานคร เดินทางกลับบ้านเนื่องจากบริษัทเลิกจ้างกับเพื่อนรวม 4 คน เป็นผู้ติดเชื้อรหัส CM 4196 และผู้ติดเชื้อจังหวัดเชียงราย เมื่อเดินทางมาถึงไชยปราการ ครอบครัวได้นำรถมอเตอร์ไชด์มาไว้ให้ขับกลับบ้าน และไปรายงานตัวที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล แล้วเข้ากักตัว ทำให้มีผู้สัมผัสจำนวนน้อย และไทม์ไลน์จะคล้ายกับ CM 4196

ผู้ติดเชื้อรายที่ 4 ของวันนี้ รหัส CM 4199 เป็นชายไทย อายุ 25 ปี ภูมิลำเนาอำเภอสันทราย เริ่มมีอาการไข้ หายใจลำบาก ปวดศีรษะ ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าทำอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ติดต่อพบปะปู้คนจำนวนมาก ไม่ได้เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง 14 วันย้อนหลัง และสัมผัสกับคนงานที่ติดเชื้อรายก่อนหน้านี้ รายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวน

จึงขอฝากย้ำเตือนประชาชน “การ์ดอย่าเพิ่งตก” แม้ว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ผ่อนคลายกิจกรรมหลาย ๆมอย่างแล้ว แต่ทุกคนยังคงรักษามาตรการ

ป้องกันโรคส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด และร่วมใจกันฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้มากกว่าร้อยละ 70

 

ของประชากร หรือกว่า 1,040,000 คน เพื่อเป็นกำแพงสกัดกั้นโรคให้คนเชียงใหม่ ทั้งนี้ยังคงต้องเคร่งครัดผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด และสแกน CM-CHANA พร้อมเข้ารายงานตัวต่อเจ้าพนักงาน เพื่อป้องกันการระบาดขยายออกไปเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ๆ

ขณะที่ยอดการจองคิวฉีดวัคซีนของคนเชียงใหม่มีจำนวน 196,836 ราย และตั้งแต่วันที่ 7-12 มิถุนายน ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วจำนวน 43,824 ราย ถ้ารวมตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา ประชาชนเชียงใหม่ฉีดวัคซีนรวมแล้ว 120,636 ราย และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนจองฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์ "กำแปงเวียง" เพียงช่องทางเดียวเท่านั้นท

 

 

ที่มา : นันธิกา กิจปาโล/พยุงศักดิ์ เทพแก้ว ข่าว-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 692

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 มิ.ย. 64 เวลา 17:44:57
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี