หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
คลัสเตอร์กาดเมืองใหม่ พบอีก116ราย กระจายไปทั่วเชียงใหม่ แตกย่อยอีก7คลัสเตอร์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
คลัสเตอร์กาดเมืองใหม่ พบอีก116ราย กระจายไปทั่วเชียงใหม่ แตกย่อยอีก7คลัสเตอร์
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 13 ต.ค. 64 เวลา 18:38:36 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ยังระบาดหนัก
มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 587 ราย ล่าสุดพบ 7 คลัสเตอร์ย่อย ที่เชื่อมโยงกับตลาดเมืองใหม่ กระจายอยู่ในอำเภอต่าง ๆ  คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 587 ราย และยังพบอีก 7 คลัสเตอร์ย่อย ที่เชื่อมโยงกับตลาดเมืองใหม่ กระจายอยู่ในอำเภอต่าง ๆ ย้ำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทั้ง พ่อค้า แม่ค้า และพนักงานในตลาดเมืองใหม่ รวมถึงผู้ที่ไปซื้อของในตลาดเมืองใหม่ ตั้งแต่วันที่ 9-22 ตุลาคม 2564 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน และกักตัว 14 วัน

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 ของจังหวัดเชียงใหม่วันนี้ (13 ต.ค. 64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 337 ราย เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางจากต่างจังหวัดและต่างพื้นที่  4 ราย ประกอบด้วย ประเทศเมียนมาร์ 1 ราย กรุงเทพมหานคร 1 ราย และแม่ฮ่องสอน 2 ราย ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 333 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด โดยเป็นการสัมผัสจากผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 23 ราย เป็นการระบาดในครอบครัว 9 ครอบครัว รวมจำนวน 12 ราย  และมาจาก คลัสเตอร์ต่าง ๆ ซึ่งแยกเป็นคลัสเตอร์ใหม่ และที่มีการระบาดต่อเนื่อง 20 คลัสเตอร์ รวมจำนวน 195 ราย ได้แก่ ตลาดเมืองใหม่ 116 ราย, โรงงานน้ำดื่มพีเอ็น หมู่ 9 ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง 34 ราย, หมู่ 1 ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง 17 ราย, หมู่ 8 ตำบลหางดง อำเภอฮอด 5 ราย, โรงงานลูกชิ้นธงชัย ตำบลขัวมุง อำเภอสารภี 5 ราย, เจ้าหน้าที่ดูแลสวน ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 5 ราย, หมู่ 7 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง 4 ราย, อู่ช่างต้อมบริการ หมู่ 19 ตำบลสบเตี๊ยะ อำเภอจอมทอง 4 ราย และยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1-3 ราย ในอีกหลายแหล่ง หลายคลัสเตอร์

นอกจากนี้ ยังมีการรระบาดจากคลัสเตอร์เดิม ที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค 22 คลัสเตอร์ รวมจำนวน 67 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการกักตัว จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่ม ได้แก่ กิจกรรมชนกว่างในสวนมะม่วง หมู่ 4 ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง 12 ราย, หมู่ 12 ตำบลเวียง อำเภอฝาง 10 ราย, สำนักงานเกษตรอำเภอฝาง 8 ราย, บ้านขุนช่างเคี่ยน หมู่ 4 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ 7 ราย, บ้านกองฮัก หมู่ 4 ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง 4 ราย นอกนั้นจะพบแห่งละ 1-2 คน ได้แก่ หมู่ 11 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม, หมู่ 4 ตำบลกองแขก อำเภอแม่แจ่ม, บริษัทนพรัตน์ กู๊ดไทร์ (ซุปเปอร์), ร้านเชื่อมเหล็ก หมู่ 2 ตำบลมะขามหลวง อำเภอสันป่าตอง, ร้าน Mr.DIY โลตัสคำเที่ยง และอีกหลายแหล่ง หลายคลัสเตอร์

สำหรับคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 587 ราย ยังคงเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด พนักงานเข็นรถรับส่งผักหรือสินค้าทั่วตลาด พ่อค้าแม่ค้าตลาดอื่น ๆ และผู้สัมผัสร่วมบ้านที่กระจายไปเกือบทุกอำเภอ ซึ่งพบแล้ว 7 คลัสเตอร์ย่อย ที่เชื่อมโยงกับตลาดเมืองใหม่ในแต่ละอำเภอ ได้แก่

  • คลัสเตอร์บ้านขุนช่างเคี่ยน
  • คลัสเตอร์หมู่ 4 ตำบลกองแขก อำเภอแม่แจ่ม
  • คลัสเตอร์ สภ.สันทราย คลัสเตอร์หมู่ 1 ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง
  • คลัสเตอร์ชุมชนหลังวัดป่าเป้า ซอยอุ่นอารีย์ ตำบลศรีภูมิ
  • คลัสเตอร์หมู่ 12 ตำบลเวียง อำเภอฝาง
  • และ คลัสเตอร์ตลาดเทศบาลตำบลหางดง อำเภอหางดง 
จึงขอเน้นย้ำในคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 185/2562 เรื่องสั่งปิดตลาดเมืองใหม่ ตลาดเมืองสมุทร ตลาด สท.เก๊า และพื้นที่ต่อเนื่อง 14 วัน โดยให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคน ได้แก่ พ่อค้าแม่ค้าและพนักงานในตลาดเมืองใหม่ ตลาดอื่น ๆ ที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดเมืองใหม่มาขาย คนที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดเมืองใหม่ และผู้สัมผัสในครอบครัว ตั้งแต่วันที่ 9-22 ตุลาคม 2564 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน หากผลเป็นลบก็ต้องกักตัว 14 วัน นับจากวันสัมผัสครั้งสุดท้าย

ส่วนคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานน้ำดื่มพีเอ็น หมู่ 9 บ้านแม่โฮม ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จากการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก เนื่องจากโรงงานมีการตรวจ ATK 13 ราย พบผู้มีผลบวก 6 ราย และมีอาการระบบทางเดินหายใจร่วมด้วย จึงสันนิษฐานว่าน่าจะติดเชื้อมาจากคนป่วยต่างด้าวที่พักในหอพักร่วมกัน เมื่อวานนี้ (12 ต.ค. 64) ทีมควบคุมโรคอำเภอสันกำแพง ได้ออกตรวจเชิงรุก 61 ราย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 ราย ส่วนใหญ่เป็นการสัมผัสในที่ทำงาน และที่พักที่เป็นหอพักหลายแห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามกลุ่มเสี่ยงสูง ผู้สัมผัสร่วมบ้านเพิ่มเติม และอาจแพร่กระจายไปโรงงานลูกชิ้นพรสวรรค์ หอพักแสวงมอเตอร์ ซึ่งอยู่ใกล้กัน ในวันนี้จึงได้มีการลงพื้นที่ตรวจ ATK แล้ว 81 ราย พบมีผลบวก 14 ราย อยู่ระหว่างตรวจยืนยันผล ส่วนพนักงานของโรงงานลูกชิ้นพรสวรรค์ได้รับแจ้งว่าฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วทุกคน

ด้านสนามชนกว่าง หมู่ 4 ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 18 ราย เป็นการลักลอบกระทำผิดรวมกลุ่มจัดกิจกรรมที่คณะกรรมการโรคติดต่อฯ ยังไม่อนุญาตให้ดำเนินการได้ ทำให้เกิดการแพร่ระบาดต่อเนื่องในกลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรม และเชื่อมโยงกับบ่อนกว่างที่อำเภอพร้าว ที่พบว่ามีการระบาดก่อนหน้านี้

ส่วนคลัสเตอร์สำนักงานเกษตรอำเภอฝาง ยังคงพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง แต่ลดลงแล้ว ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงเดิมที่อยู่ระหว่างการกักตัว ตรวจพบจากการตรวจครั้งที่ 2 จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่มเติม ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 51 ราย

สำหรับรายละเอียดของผู้เสียชีวิตรายที่ 43 เป็นชายไทย อายุ 62 ปี มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และตับแข็งระยะสุดท้าย ปัจจัยเสี่ยง คือ เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาด (ตลาดในชุมชน) ไม่ทราบประวัติการฉีดวัคซีน โดยวันที่ 6 ตุลาคม เริ่มมีไข้ ไอ อ่อนเพลีย ปวดกล้ามเนื้อ วันที่ 8 ตุลาคม ไปรับการตาวจรักษาที่โรงพยาบาล และตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด วันที่ 9 ตุลาคม มีอาการเหนื่อยมากขึ้น ออกซิเจนในเลือดต่ำ จึงได้ใส่ท่อช่วยหายใจและส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ วันที่ 10 ตุลาคม ติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำซ้อน ติดเชื้อในกระแสเลือด ตับและไตวาย กระทั่งวันที่ 11 ตุลาคม ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตลงในเวลา 20.39 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2754

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 ต.ค. 64 เวลา 18:38:36
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี