หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ GRAB FOOD LAMPHUN
พื้นที่โฆษณา 1,500 บ./เดือน โทร.080-500-1180

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
IT City เชียงใหม่ เอาเปรียบลูกค้า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
IT City เชียงใหม่ เอาเปรียบลูกค้า
โพสต์โดย ลูกค้า , วันที่ 11 ก.ย. 49 เวลา 23:43:39 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

IT CITY โรบินสันเชียงใหม่ "เอาเปรียบลูกค้า" กับคำสัญญาเปลี่ยนของใหม่ภายใน 7 วัน

 

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2549 ผมได้ไปเลือกซื้อ NoteBook ซึ่งผมได้เก็บเงินมานานมากๆๆ และก็ได้ตัดสินใจที่จะเลือกร้าน IT City สาขาโรบินสัน แอร์พอร์ต

เชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านขาย Computer ขนาดใหญ่ และมีชื่อเสียง ผมจึงได้เชื่อมั่นในบริการที่น่าจะดีของร้าน ผมจึงได้ตกลงซื้อสินค้า โดยไม่มีการเรื่องมาก มากเรื่องเลย (NoteBook Compaq รุ่น 3024TU ราคา 30000 บาท)

 

โดยมีข้อสัญญาปากเปล่าว่า ถ้าเกิดมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นกับ NoteBook ภายใน 7 วันสามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ ซึ่งการซื้อขายก็เป็นไปโดยดี

 

หลังจากนั้นผมได้ใช้งาน NoteBook ทันทีโดยทุกอย่างไม่มีปัญหาเกิดขึ้น และผมได้เริ่มสังเกตุเห็นความผิดปกติที่เกิดจาก KeyBoard มันกดลงไปแล้วมันไม่เด้งขึ้นมา

... ผมก็ยังไม่คิดมาก เพราะคิดว่า KeyBoard อาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทาง จึงลองใช้งานจนถึงวันที่ 10 กัยยายน 2549 ผมจึงตัดสินใจที่จะนำสินค้าไปเปลี่ยน

 

พอเช้าวันที่ 11 ก.ย. 49 ผมรีบไปหา IT City ตั้งแต่เช้า เพราะนำ NoteBook ไปให้ทางร้านเช็ค ซึ่งทางร้านก็ให้สัญญาปากเปล่าอีกว่า 14:00 จะโทรไปแจ้ง ..... แต่มันก็ไม่โทรมา ...ผมก็เลยโทรไปถาม

มันบอกว่า 16:00 จะโทรมาบอกอีกครั้ง .. พอถึง 16:30 ทาง IT City ได้โทรมาแจ้งถึงอาการเสียบอกว่า ตัวล็อกที่ KeyBoard มันหัก โดยสาเหตุอาจเกิดจาก การกดที่รุนแรง (มันจะรุนแรงขนาดไหนฟ่ะ ถึงข้างในมันหักได้)

 

ผมก็เลยถามช่างคนนั้นว่า แล้วคุณไม่คิดว่ามันเสียมาตั้งแต่โรงงานแล้วเหรอ ..... แล้วจะเปลี่ยนของใหม่ให้ไหม??? .... มันตอบว่าจะเปลี่ยน Keyboard ให้แต่ต้องใช้เวลา 2-3 วัน

( ลืมบอกไป ผมเป็น Programmer ซึ่งต้องใช้ NoteBook เพื่อหาเงินตลอดเวลา ถ้าไม่มีมัน 2-3 วันผมตายแน่ๆ )

 

 

..... อ้าววว ไหนบอกว่าจะเปลี่ยนของใหม่ให้ ... ทั้งๆ ที่ผมได้อธิบายว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นมันเกิดมาตั้งแต่ครั้งแรก และผมได้พยายามทดลองใช้เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่ามันเสียจริง 

..... เมื่อพูดกันแล้วทางช่าง ยืนยันที่จะให้ผมรอ 2-3 วันเพื่อเปลี่ยน KeyBoard และถ้าอยากใช้งาน NoteBook ให้ผมไปเอาเองที่ศูนย์ซ่อม HP สาดดดดดดดดด

.... ดังนั้นผมจึงไม่คุยกับมันอีก .....

 

ผมก็เลยโทรศัพท์ไปคุยกับทางผู้จัดการ .... และก็ได้พูดเกริ่น ว่า NoteBook มีปัญหา ..... และตัวผู้จัดการเองยืนยันที่จะเปลี่ยนสินค้าใหม่ให้ถ้าอยู่ในเงื่อนไขภายใน 7 วัน

ผมเริ่มที่จะใจชื้นมาบ้างแล้ว .... ว่าเราได้ NoteBook แน่ๆ ..... แต่เมื่อผู้จัดการได้ไปถามหัวหน้าช่างแล้วกลับมาบอกผมว่า สินค้าไม่อยู่ในสภาพ 100% ... HardWare ต้องอยู่ในสภาพ 100%

ดังนั้นทางร้านจึงไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ต้องส่งซ่อมอย่างเดียว ..... ไม่มีทางอื่น

 

ผมจึงถามไปว่าถ้า HardDisk ไหม้หล่ะครับ เป็น HardWare เหมือนกัน สินค้าไม่อยู่ในสภาพ 100%  ... สินค้าเปลี่ยนได้ไหม .... ผู้จัดการบอกว่าได้ มันคนละประเด็น

 

ผมงงมากๆ KeyBoard กับ HardDisk มันไม่ใช่ส่วนประกอบของ NoteBook เหรอครับ

 

แล้วสินค้าที่จะนำมาเปลี่ยนมันต้องเสียสิครับลูกค้าเค้าจึงเอามาเปลี่ยน .... ทำไมต้องบอกลูกค้าว่า สินค้าต้องอยู่ในสภาพ 100% ไม่มีรอยขีดข่วน (ไม่มีชัวร์ เพราะแผ่นพลาสติกผมยังไม่เอาออกเลย)

คำๆ นี้ไม่น่าออกจากปากผู้จัดการที่มีความรู้แลัประสบการณ์ กับลูกค้ามามาก

 

หลายคนอาจจะบอกว่าผมเรื่องมาก ทำไมไม่รอ แค่ KeyBoard เอง???

ถ้าคุณเก็บเงินมานาน เพื่อซื้อของอย่างหนึ่ง และรักษามันอย่างดี และของที่ซื้อนั้นใช้เลี้ยงดูชีวิต แล้วถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวคุณ ....

 

ผมอยากให้เรื่องนี้เป็นตัวอย่าง ของสิทธิผู้บริโภคที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ขาย

 

 

ใครที่ไปซื้อของจาก IT City หรือร้านอื่นๆ ควรจะถามรายละเอียดให้มากๆ เข้าไว้ เผื่อกันเหนียว

แต่ผมว่า ... ถ้าเค้าจะขายเค้าก็พูดได้หมด พอจะเอาของมาเปลี่ยน เค้าก็สามารถหลบหลีกได้ เพราะ เค้าก็ไม่อยากเอาสินค้าที่ไม่ดีมาขายอีก

 

 

บทความจาก IT City มันฮ่วยแตก กินส้มตำใส่ปลาแดก เวิร์คกว่า

 

 

บทความนี้ถูกส่งมาให้ทาง www.cmprice.com ซึ่งจะไม่ขอเอ่ยนาม และบทความนี้หวังให้เป็นตัวอย่างของการถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ขาย

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 97067

แสดงความคิดเห็น โดย ลูกค้า IP: Hide ip , วันที่ 11 ก.ย. 49 เวลา 23:43:39
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%พื้นที่โฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180 หรือ ส่งข้อความเพื่อติดต่อที่นี่

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ info@cmprice.com เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%พื้นที่โฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180 หรือ ส่งข้อความเพื่อติดต่อที่นี่

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี