หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เพชรวรรต ..แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่51 อุดมการณ์หรือเพื่อทางรอดของธุรกิจ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เพชรวรรต ..แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่51 อุดมการณ์หรือเพื่อทางรอดของธุรกิจ
โพสต์โดย พี , วันที่ 18 ก.ค. 52 เวลา 14:23:41 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

การรวมกลุ่มของบุคคลที่ใช้ชื่อว่า รักเชียงใหม่51 โดยมีนาย เพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล เป็นแกนนำนั้น ประเด็นที่ต้องการนำเสนอคือ นายเพชรวรรต เป็นผู้มากด้วยอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่แท้จริงอย่างที่โฆษณาชวนเชื่อ หรือมีเจตนาอื่นแฝงเร้น กันแน่

ผมมีความเชื่อว่า การจะดูว่าใครเป็นอย่างไร ควรดูที่ความเป็นมาตั้งแต่เขาเริ่มเติบโต ทิศทางชีวิตไปมาอย่างไร ทำอะไรมาบ้าง และถ้าจะดูอุดมการณ์ หรือฐานความคิดของแต่ละคน ควรดูตั้งแต่ช่วงวัยที่เขาเริ่มมีความคิดเป็นของตัวเองและการขับเคลื่อนชีวิต ซึ่งวัยที่เริ่มเป็นตัวของตัวเองจะอยู่ในช่วงการเป็นวัยรุ่น จนเริ่มเข้าสู่วัยทำงาน บทบาทที่มีต่อสังคมช่วงนี้จะบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่า สัดส่วนของการมีจิตสาธารณะกับ จิตเพื่อมุ่งประโยชน์ส่วนตนแต่เพียงอย่างเดียว เป็นอย่างไร

จาตุรนต์ ฉายแสง  วีระ มุสิกพงศ์ ธีรยุทธ บุญมี สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ กลุ่มคนเหล่านี้ เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่า พวกเขามีจิตสาธรณะและแบ่งชีวิตส่วนหนึ่ง อุทิศ ให้สังคมตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ชีวิตวัยรุ่น จนมาถึงปัจจุบัน และแม้ว่าบุคคลที่ยกมานั้น พวกเขาจะอยู่กันคนละฝ่ายซึ่งมีทั้งเหลืองและแดงและพวกที่ไม่เห็นด้วยที่จะมีเหลืองแดง  แต่ก็ไม่ได้เป็นที่สงสัยเลยว่าพวกเขาทำไปทำไม เพราะการแสดงตัวให้เห็นมาตั้งแต่พวกเขาเริ่มมีความคิดถึงจิตสาธารณะเชิงสังคม พวกเขาต้องการให้ สังคมเป็นไปอย่างที่พวกเขาคิด เขาจึงขับเคลื่อนบทบาทเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

เมื่อมองกลับมาดูชีวิตของ  เพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่ม รักเชียงใหม่51 ตั้งแต่เริ่มเป็นวัยรุ่น ชีวิตแต่ละช่วงไม่ได้บ่งบอกถึงจิตสาธารณะทางสังคม แต่กลับพบแต่ จิตเพื่อมุ่งแต่ประโยชน์ส่วนตนเป็นด้านหลัก ดังต่อไปนี้

เพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ปัจจุบันอายุ 51 ปี ชื่อเดิม นาย นิติวัตติ บุตรดา เป็นตระกูลเชื้อสายคนยอง ซึ่งเป็นชนพื้นถิ่นของจังหวัดลำพูน อพยพมาจากเมืองยอง ประเทศพม่า เมื่อต้นสมัยรัตนโกสินทร์

การ ศึกษาเบื้องต้นบวชเรียนที่ลำพูน และเคยจำพรรษาอยู่ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จึงมีความคุ้นเคยกับละแวกดังกล่าว แล้วสึกออกมาเรียนต่อ ภาคค่ำ โรงเรียนวัฒนโนทัยพายัพ ได้วุฒิ ม.ศ.5 

จากนั้นก็ประกอบอาชีพหลายอย่างโดยไม่ได้แสดงบทบาททางสังคม และได้ทำธุรกิจของตัวเองที่ ต.หนองหาร อ.สันทราย เชียงใหม่ โดยธุรกิจแรกที่จดทะเบียนการค้า คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชานิวัติ คอนสทรัคชั่น จดทะเบียนเมื่อปี 2529 โดยรับเหมางานจากหน่วยราชการ ทุนจดทะเบียน 6 ล้านบาท

กระทั่งปี 2537 จึงย้ายมาอยู่ ณ ที่อยู่ปัจจุบันคือ 64 ถนนอินทวโรรส ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมวโรรส แกรนด์พลาซ่า (ชาวบ้านเรียกว่า แกรนด์วโรรส)

หลังจากปี 2538 กิจการแห่งนี้ไม่ได้ดำเนินการต่อ ไม่ได้ส่งงบดุล ปัจจุบันถูกจำหน่ายออกจากสารบบทะเบียนของกระทรวงพาณิชย์แล้ว

ในปีเดียวกันที่ไม่ได้ส่งงบดุล เพชรวรรต ตั้ง หจก.ชานิวัติกรุ๊ป 1995 วัตถุประสงค์เพื่อประกอบกิจการโรงแรม นวดสมุนไพร อบสมุนไพร และโต๊ะสนุกเกอร์ ทุนจดทะเบียน 4 แสนบาท ธุรกิจแห่งนี้คือ ธุรกิจหลักของนายเพชรวรรต กล่าวคือ ประกอบกิจการบริหาร โรงแรม วโรรสแกรนด์พาเลซ (บริหารเท่านั้นไม่ได้เป็นเจ้าของสินทรัพย์ตัวอาคารโรงแรม)มีกิจการย่อย ๆ ภายในโรงแรม คือ Crocodile Snooker Club ให้บริการสนุกเกอร์ตลอด 24 ชั่วโมง และร้านอาหารครัวดอกแก้ว ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของโรงแรม

อย่างไรก็ตาม พบว่า ผลการดำเนินการของ หจก. ชานิวัติกรุ๊ป 1995 ขาดทุนมาโดยตลอด

งบ ดุลปี 2550 ขาดทุน 88,596.40 บาท รวมขาดทุนสะสม 972,793.29 บาทและเมื่อตรวจลงไปในรายละเอียด กิจการแห่งนี้มีเงินสด 25,549.72 บาท และ ไม่มีเงินฝากธนาคาร ขณะที่มีหนี้สินทั้งสิ้น 1,294,970.46 บาท

และอีกแห่งหนึ่งคือ บริษัท วโรรสแกรนด์พาเลซ จำกัด บริษัทแห่งนี้ถือเป็นเจ้าของทรัพย์สินซึ่งเป็นตัวโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ การจดทะเบียนบริษัท ระบุที่ตั้ง 64 ถนน อินทวโรรส ต.ศรีภูมิ อ.เมือง เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของ นายเพชรวรรต ในปัจจุบัน

 ฐานะ บริษัทแห่งนี้ในปัจจุบัน ถูกขีดชื่อออกจากทะเบียน ตามคำสั่งที่ cm2/2551 ลงวันที่ 19 มิถุนายน 2551 โดยสำนักงานทะเบียนพาณิชย์ หรือที่ภาษาของกรมทะเบียนการค้าเรียกว่า “ร้าง” และได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจากสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า จังหวัดเชียงใหม่ ตามหนังสือที่ พณ0812/ชม./ว.752 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2551 เรื่อง ขีดชื่อบริษัทจำกัดออกจากทะเบียน ไปโดยสมบูรณ์

          เมื่อ ตรวจสอบย้อนหลังไปพบว่า บริษัทแห่งนี้ ไม่ได้ส่งงบดุลต่อทางการมาตั้งแต่ปี 2546 จึงเป็นเหตุถูกขีดชื่อออกจากทะเบียน โดยพบว่าหนังสือสอบถามจากกรมสรรพากร มายัง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อถามสถานะของบริษัทแห่งนี้หลายครั้ง

ปี 2546 เมื่ออายุได้ 46ปี เพชรวรรต ได้ตัดสินใจเรียนต่อระดับปริญญาตรี ที่มหาวัทยาลัยนเรศวร วิทยาเขต พะเยา โครงการพิเศษ(โครงการนี้นักวิชาการให้ฉายาว่า โครงการสนองตัณหานักการเมือง เพราะเรียนแค่ 3 เทอมระยะเวลาเพียง ปีครึ่งก็ได้ปริญญาตรี และที่เรียกว่าสนองตัณหานักการเมืองเพราะ รัฐธรรมนูญปี40ระบุว่า สส.ต้องจบปริญญาตรี ทำให้คนที่อยากเป็น สส.จึงมาเรียนกันเป็นจำนวนมาก)

เมื่อจบ ปริญญาตรีแล้ว เขาก็ต่อปริญญาโท ที่เดียวกัน ปัจจุบัน กำลังต่อปริญญาเอก

จากประวัติที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มวัยรุ่น มาจนวัย40ปีเศษ  เพชรวรรต  ไม่เคยแสดงตนว่าเป็นผู้มีจิตสาธารณะ อุทิศตัวเพื่อสังคม การประกอบอาชีพก็ไม่ประสบความสำเร็จ หรือจะเรียกว่า ล้มเหลวก็คงไม่ผิดแต่ประการใด สินทรัพย์ที่เป็นโรงแรมแกรนด์วโรรส ก็ไม่มีสิทธิ์เหนือทรัพย์แล้ว 

จากประวัติความเป็นมาทั้งหมด การที่ เพชรวรรต มาเป็นแกนนำ กลุ่ม รักเชียงใหม่ 51 ผมจึงไม่เชื่อว่า เขาทำเพราะเขาเป็นผู้มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย แต่จะทำด้วยเหตุผลใด เพื่อนๆก็คิดกันเองก็แล้วกันครับ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 5522

แสดงความคิดเห็น โดย พี IP: Hide ip , วันที่ 18 ก.ค. 52 เวลา 14:23:41
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี