หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
การเมือง.เรื่องผลประโยชน์ของคนชั่ว

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
การเมือง.เรื่องผลประโยชน์ของคนชั่ว
โพสต์โดย พี , วันที่ 02 ส.ค. 52 เวลา 09:45:52 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ผู้ที่ติดตามข่าวสารการเมืองอย่างใกล้ชิด คงต้องงงตามๆกันว่า อะไรเป็นอะไรกันแน่  ขอย้อนกลับไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เมื่อ รัฐบาล นาย สมชาย วงค์สวัสดิ์ มีอันต้องพ้นไป ฝ่ายการเมือง วิ่งกันขาขวิด เพื่อช่วงชิงการจัดตั้งรัฐบาล ที่น่าสมเพชคือ พรรคเพื่อไทย ฝ่ายแกนนำพรรคเทียมๆ ทั้งหลาย หักกันไม่ลง ไม่มีใครที่มีความโดดเด่นจนได้รับการยอมรับจากคนในพรรค เพื่อ เสนอตัวให้เป็นนายกรัฐมนตรี จนต้องไป เอา พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก จากพรรคเพื่อแผ่นดิน มาเสนอชื่อ ให้เป็น นายกรัฐมนตรี และสุดท้ายก็แพ้อย่างหมดรูป แก่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

พอแพ้แล้ว พรรคเพื่อไทยก็พาล โดยไม่ได้มองตัวเองเลยว่า เหตุที่แพ้เพราะแกนนำทะเลาะกัน แย่งชิงการนำแล้วหักกันไม่ลงถึงขนาดที่ไม่สามารถ เอาคนของพรรคตัวเองเข้าแข่งชิงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีได้ กลับไปนำคนจากพรรคอื่น มาเสนอชื่อ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ ทรยศต่อประชาชนที่เลือก สส.ของพรรคนี้เข้ามามากที่สุดเพื่อให้บริหารประเทศ ชัดๆ

การพาล ของพรรคเพื่อไทย เมื่อพ่ายแพ้คือ ด่ากลุ่มบุคคลที่เป็นตัวการสำคัญ ที่ทำให้อภิสิทธิ์ ได้รับการโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี สารพัด ยกคำด่า อาทิเช่น รัฐบาลราบ11 บ้าง รัฐบาลปฏิวัติเงียบบ้าง บุคคลที่ พรรคเพื่อไทยโกรธเป็นอันดับต้นๆในตอนนั้นเช่น เนวิน ชิดชอบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พล.อ.ประวิช วงษ์สุวรรณ

เมื่อเวลาผ่านไป นับตั้งแต่ ประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เริ่มเข้ามาบริหารบ้านเมือง ตั้งแต่ 6 มกราคม 2552เป็นต้นมา

หลังจากนั้นฝ่ายที่พ่ายแพ้ ก็เริ่มเดินเกมส์ล้มรัฐบาล เพราะประเมินแล้วว่า ถ้าปล่อยให้อภิสิทธิ์ อยู่นานเท่าไร ยิ่งอันตรายต่อพวกเขาเท่านั้น ทักษิณ ชินวัตร จึงเดินเกมส์ออกแบบแนวรบ เป็น2แนวคือ ใช้พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำ อภิปรายไม่ไว้วางใจ รบในสภา  กับ อีกแนวทางหนึ่ง ใช้ มวลชนคนเสื้อแดง รบนอกสภา โจมตีทั้งสองด้าน เราจะสังเกตุได้ว่า กลุ่มคนที่เป็นตัวหลัก ทำให้รัฐบาลจัดตั้งได้ ถูกโจมตีอย่างหนัก เช่น ไอ้เนรคุณบ้าง ไอ้ป็อกซื่อบื้อบ้าง เป้าหมายของ ทักษิณ ชินวัตร คือ ต้องล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์ ให้ได้ในเดือน เมษายน 2552

แผนการเผด็จศึกของ ทักษิณ ชินวัตร คือการทำสงครามประชาชน โดยใช้มวลชนเสื้อแดงเป็นแกนหลัก เริ่มยุทธศาสตร์โดยให้แกนนำจังหวัดใหญ่ๆนัดชุมนุม แล้วให้ ทักษิณ โฟนอิน เข้าไปปลุกเร้าให้เข้า กรุงเทพ เพื่อระดมพล ครั้งใหญ่ เป้าหมาย 1 ล้านคน ในต้นเดือนเมษายน2552

คำว่าสงครามประชาชน นี้ มีนัยยะดังนี้

สงครามประชาชน คือการต่อสู้ของประชาชน ที่ใช้ความรุนแรงระดับการใช้อาวุธ หรือระดับการก่อกบฏ เพื่อโค่นล้มระบบการปกครอง หรือระบอบอำนาจรัฐ รวมทั้งชนชั้นนำที่ครองอำนาจอยู่

คำว่า สงครามประชาชน นี้ โดยทั่วไปเป็นคำที่ใช้กันมากในหมู่ฝ่ายซ้ายเก่า
       
ตามหลักคิดแบบซ้ายเก่าสงครามประชาชน หมายถึง ประชาชนลุกขึ้นทำสงครามกับผู้มีอำนาจในการปกครอง หรือก่อนทำการอื่นใดต้องปลุกระดมคนขึ้นมาก่อน หรือการทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า แดงทั้งแผ่นดิน
       
 
โดยหลักของทฤษฎีฝ่ายซ้าย คำว่า สงครามประชาชน ทำได้ 2 แบบ
       
 
แบบแรกคือ การลุกขึ้นสู้ในเมือง และก่อจลาจลขึ้น ตัวอย่างที่สำคัญคือ การปฏิวัติฝรั่งเศส และการปฏิวัติรัสเซีย ทั้ง 2 แบบของการปฏิวัติดังกล่าวคือ การปฏิวัติด้วยความรุนแรงที่ล้มอำนาจสถาบันกษัตริย์ เริ่มต้นจากการก่อจลาจลขนาดใหญ่ขึ้นในเมือง และส่งกำลังรบจำนวนหนึ่งบุกยึดวัง และจับกุมบรรดาชนชั้นนำที่มีอำนาจอยู่
       
แบบที่สองคือ สงครามประชาชนที่เกิดขึ้นในประเทศโลกที่สามที่เคยเป็นประเทศเมืองขึ้น ตัวอย่างเช่น สงครามประชาชนซึ่งเกิดขึ้นที่ประเทศจีน โดยใช้สงครามการลุกขึ้นสู้ด้วยกำลังของชาวนาแบบชนบทล้อมเมือง และรุกจากชนบทยึดเมืองหลวง

แผนการของ ทักษิณ ชินวัตร ถูกอ่านและตีความจนทะลุปรุโปร่ง เพราะพวกซ้ายจัด ในอดีตต่างก้แยกย้ายกันไปอยุ่ในแทบทุกกลุ่มการเมือง และมีกลุ่มการเมืองอีกกลุ่มหนึ่ง วางแผนซ้อนแผน ทักษิณ โดยมุ่งหวังให้ฝ่ายตนเองได้อำนาจรัฐสูงสุด ยิงนกทีเดียวได้ 2 ตัว กำจัดทั้งทักษิณกับเสื้อแดง กำจัดทั้ง อภิสิทธิ์ 

กลุ่มนี้ รู้ว่า ทักษิณ ต้องให้มวลชนเสื้อแดงสร้างความรุนแรงในบ้านเมืองแน่ ตามยุทธศาสตร์สงครามประชาชน พวกเขาจึงใช้เสื้อแดงเป็นเครื่องมือ ฆ่า อภิสิทธิ์ เมื่อ อภิสิทธิ์ ตาย ก็จะประกาศกฏอัยการศึกแล้วใช้กำลังเข้ากวาดล้างเสื้อแดงอย่างเด็ดขาด โดยให้เหตุผลว่า ทักษิณและกลุ่มเสื้อแดงก่อการกบฏ แล้วสถาปนา.(ครุฑ ตัวที่2)..ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี หากแผนนี้สำเร็จก็จะสามารถ กำจัดได้ทั้ง ทักษิณ มวลชนคนเสื้อแดง และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไปพร้อมกัน 

แต่ปรากฏว่า แผนทั้งหมดพลาด เสื้อแดงไม่สามารถกำจัด อภิสิทธิ์ได้ แม้จะว่าแผนสังหารถึง2ชั้นทั้งที่พัทยาและมหาดไทย อีกทั้ง แผนการสร้างความรุนแรง เผาบ้านเผาเมืองของ ทักษิณ ก็ถูกอภิสิทธิ์ แก้เกมส์ สู้อย่างละเอียด ด้วยเพราะมีที่ปรึกษาระดับปรมาจารย์ทางยุทธวิธี 

และแล้ว โจรก็สมคบโจร แผนที่3 ก็บังเกิดขึ้น ณ.วันที่ มวลชนเสื้อแดงอ่อนล้าเต็มที เพราะผลจากการสร้างความรุนแรงเอารถเมล์มาเผา ไปยิงสุเหร่าชาวบ้าน ไปฆ่าคนที่ออกมาปกป้องบ้านเรือน จนทำให้คนเสื้อแดงที่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการเช่นนี้ถอนตัว จนเหลือมวลชนที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเพียง2พันเศษแกนนำคนสำคัญหายหัวเผ่นหนีไปแล้ว ทักษิณ รู้แล้วว่าเกมส์นี้พ่ายแพ้แน่นอน กลุ่มการเมืองใหม่ ก็รู้ว่าแผนที่วางไว้ จะใช้คนเสื้อแดงและทักษิณ เป็นเครื่องมือ ก็พลาด จึงเกิดแผนใหม่ ที่ขอเรียกว่า โจรรวมตัวประสานผลประโยชน์ แผนนี้คือ เด็ดชีพ สนธิ เพื่อให้บ้านเมืองเกิดจลาจล เพราะเสื้อเหลืองย่อมโกรธแค้น และคิดว่า เสื้อแดงเป็นคนกระทำ จึงทำให้ แดงกับเหลืองฆ่ากันกลางเมืองหลวง แล้วก็จะประกาศกฏอัยการศึก ปราบทั้งเหลืองและแดงไปพร้อมๆ ผลประโยชน์ที่ลงตัวของโจรในแผนฉุกเฉินครั้งนี้คือ เงินที่ถูกอายัดไว้จะได้คืน กับอีกฝ่ายหนึ่งได้อำนาจรับอยู่ในมือ โปรเจคใหญ่มีงบประมาณเพียบ อีกทั้ง พลังมวลชนเสื้อเหลืองเสื้อแดงสูญสลายเพราะแกนนำถุกกำจัดหมด

แต่แล้ว แผนการที่วางอยู่ฉุกละหุกก็พลาดอีก แม้จะถล่มด้วยอาวุธหนัก เป็นร้อยนัด ทั้ง เอ็ม16 ทั้งอาร์ก้า ทั้งเอ็ม 79 แต่สนธิ กลับดวงแข็งรอดชีวิตอย่างปาฏิหารย์อย่างไม่น่าเชื่อ

ในขณะนี้ เราจึงเห็นโจรกลุ่มนี้กำลังดิ้นพล่าน เพราะ พนักงานสอบสวน ที่ได้ นายตำรวจตรงฉิน อย่าง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ สืบสวนมาจน รู้หมดแล้วว่า ใครบ้างที่มีส่วนวางแผน กำจัด สนธิ เพียงแต่ยังขาดพยาน เชื่อมโยงเท่านั้น แต่การออกหมายจับ 2 บุคคลก็รู้แล้วว่าเป็นคนของใคร และการที่ผู้ถูกหมายจับ หลบหนี โดยยอมให้ถูกไล่ออกจากราชการก็ย่อมสรุปได้แล้วว่า หมายจับที่ออกไปถูกตัวคนผิดจริงๆ

ข้อสังเกตุบุคคลที่ มีปฏิกิริยาแปลกๆในตอนนี้ เช่น รมต.กลาโหม  ผบ.ตร. เลขา รมต.กลาโหม เป็นต้น

ข้อสังเกตุอีกประการหนึ่งคือ พรรคเพื่อไทย ไม่โจมตีการจัดตั้งรัฐบาล ราบ 11 อีกเลย

งานล้มช้างตัวใหญ่ทั้งเป็นขบวนการและมีอำนาจรัฐอยู่ด้วย ของ นายกฯอภิสิทธิ์  รวมถึงการทำงานด้วยอุดมการณ์ของ พล.ต.อ. ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ ในครั้งนี้ หากสำเร็จสามารถเอาคนผิดมาลงโทษได้จริงๆ ซึ่งหมายรวมถึงตัวการใหญ่ที่สุดด้วย ย่อมสมควรได้รับการยกย่องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์หน้าแรกของประเทศไทย อย่างแน่นอน

นี่แหละ การเมือง หากคนชั่ว สามารถประสานประโยชน์กันได้แล้ว แม้จะเคยเป็นศัตรูกันอยู่หยกๆเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก็สามารถกลับมาร่วมมือกันได้


       

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3275

แสดงความคิดเห็น โดย พี IP: Hide ip , วันที่ 02 ส.ค. 52 เวลา 09:45:52
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี