หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
คบผู้ชายมีแฟนเค้าบอกว่าจะเลิกกับแฟนแต่ก็ไม่เลิกซะที

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
คบผู้ชายมีแฟนเค้าบอกว่าจะเลิกกับแฟนแต่ก็ไม่เลิกซะที
โพสต์โดย reporter , วันที่ 20 ธ.ค. 52 เวลา 20:37:10 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ถามตอนนี้คบกับผู้ชายที่มีแฟนแล้วแต่ยังไม่ได้แต่งงาน เขาบอกว่าไม่สามารถเลิกกับแฟนแล้วมาคบเราคนเดียวได้ จริงๆ แล้วเราก็ไม่ได้มีความสุขกับชีวิตรักแบบนี้ แต่ก็ยังอยากคบเขาต่อ เพราะหวังว่าสักวันจะได้เป็นตัวจริง แต่อีกใจหนึ่งก็คิดว่าถ้าเขาไม่เลิกกับแฟนล่ะ เราจะทนต่อไปได้ยังไง แต่จะให้ตัดใจก็ทำไม่ได้อีก เพราะเราก็มีอะไรกับเขาแล้วด้วย เลยไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ



ทุกครั้งที่ดิฉันได้ฟังเรื่องราวทำนองนี้ จะรู้สึกเสมอว่าฝ่ายผู้ชายไม่ได้รักผู้หญิงทั้งสองคนเลย เพราะกำลังทำให้พวกเธอต้องเจ็บช้ำน้ำใจจากความเจ้าชู้ของตัวเอง ถ้าเรารักใครสักคนย่อมไม่อยากทำให้เขาต้องเป็นทุกข์ค่ะ เขียนมาถึงตรงนี้ก็คิดถึงกับดักหนึ่งที่พบบ่อยๆ ก็คือ ถ้าตั้งแต่แรกที่ผู้ชายเข้ามาเกี่ยวข้องโดยไม่ปิดบังว่ามีคนรักอยู่แล้ว ผู้หญิงจะรู้สึกว่าเขาเป็นคนดีเพราะไม่ได้หลอกลวง ซึ่งจริงๆ แล้วมันอาจจะเป็นสัญญาณเตือนว่า ผมบอกแล้วนะว่ามีแฟนแล้ว คุณเป็นได้แค่ลำดับที่สอง คุณยอมรับสภาพนี้เองนะ

ทีนี้ถ้าคนที่มาทีหลังเกิดใจอ่อน ยอมแพ้กิเลส คบหากันไปแล้วเกิดแฟนเขาจับได้ขึ้นมา ฝ่ายชาย (โฉด) บางรายก็จะมีประโยคเด็ดบอกแฟนเดิมของตัวเองว่าผมบอกแล้วว่ามีคุณอยู่แล้ว แต่เขายังมายุ่งกับผมกลายเป็นว่าผู้หญิงอีกคนเป็นฝ่ายผิด คือรู้แล้วว่าเขามีเจ้าของยังไปคบด้วยอีก (จริงๆ ก็ผิดนะคะ - -‘) ส่วนที่เขามาจีบมาหวานใส่ สานต่อความสัมพันธ์กับเรานั่นไม่นับ
เพราะ ธรรมดาผู้ชายมันก็เจ้าชู้แบบนี้แหละ (อ้าว!) เป็นผู้หญิงก็ต้องรู้จักระวังใจตัวสิ อึ้งไปเลยไหมคะ (T.T)

ลูกค้าหญิงท่านหนึ่งเคยลิ้มรสของความเจ็บปวดนี้มาแล้วค่ะ เมื่ออ่านดวงแล้วก็บอกเธอไปว่า ชีวิตนี้มีปัญหาเรื่องเดียวคือความรักความน่ากลัวของกรรมก็คือจะสร้างให้นิสัยของเธอเป็นคนใจอ่อน มีความผูกพันกับเพศตรงข้ามได้ง่าย ที่ผ่านมาได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้ชายที่มีแฟนแล้ว ทั้งที่รู้ว่าผิดแต่กลับตัดไม่ขาด ไม่มีแรงใจที่จะดึงตัวเองให้พ้นจากวังวนของความทุกข์

เธอปรับทุกข์ว่าเขาไม่ยอมเลิกกับแฟนเดิมซึ่งผู้หญิงคนนั้นก็รู้ว่าถูกนอกใจ เธอรู้สึกเสียใจที่เขาเลือกฝ่ายนั้น ได้ฟังแล้วจึงบอกลูกค้าซึ่งอายุน้อยกว่าดิฉันหลายปีทีเดียวว่าน้องมีบุญนะที่ผู้ชายคนนี้ไม่เลือก ไม่อย่างนั้นคงต้องทุกข์ซ้ำๆ ไม่รู้กี่รอบลูกค้าบอกว่ายังแอบหวังอยากได้เขาอยู่ ดิฉันฟังแล้วเห็นใจมาก ไม่ใช่เพราะเธอไม่ได้ชายคนนี้ แต่เห็นใจว่ากรรมมันช่างเล่นงานได้เจ็บแสบเหลือเกิน เพราะลูกค้ามีวิบากไม่ดีเรื่องความรัก ต้องทุกข์เพราะพบรักสามเส้า เจอผู้ชายเจ้าชู้ ขนาดรู้ทั้งรู้ว่าไม่ดี แต่ใจก็ยังดิ้นรนจะเอามาไว้ในชีวิต ให้ต้องทุกข์ซ้ำซากอีกอยู่ดี

ให้กำลังใจเธอไปว่าต้องใจแข็ง เพราะไม่เช่นนั้นก็ต้องเจ็บเจียนตายอีก ธรรมดาของผู้ชายใจโลเลนั้น ต่อให้เขาออกปากว่าไม่เลือกเราแล้ว ก็ยังสามารถกลืนน้ำลายตัวเอง ลักลอบกลับมาหา มามีอะไรกันได้อีก ซึ่งมันยิ่งทำให้ต้องเสียใจซ้ำๆ ไม่รู้กี่หน สู้ยอมเจ็บทีเดียวดีกว่า ตัดใจซะให้ขาด นานๆ ก็จะเลือนไปเอง ให้คิดถึงพ่อแม่เอาไว้มากๆ ว่าจะเสียใจแค่ไหน ถ้ารู้ว่าลูกสาวที่ถนอมเลี้ยงมาอย่างดี ต้องมาเจอเรื่องราวแบบนี้ ลูกค้าบอกว่า หนูจะเชื่อพี่ หนูตั้งใจแล้วว่าจะเลิกให้ได้

เธอถามว่าแล้วความผิดอีกเรื่องหนึ่ง ที่ได้ร่วมทำกับผู้ชายคนนี้ มันจะมีผลทำให้ต้องมาใช้กรรมด้วยกันไหม มองที่ดวงชะตาแล้วถามไปว่า เรื่องที่ไปทำแท้งมาน่ะเหรอเธอบอกว่ารอให้พี่พูดออกมาสักทีนี่แหละ จึงบอกไปว่าที่เห็นแน่ๆ ในดวง คือจะมีปัญหาที่อวัยวะที่เกี่ยวข้องกับระบบสืบพันธุ์ เช่นมดลูกและรังไข่ ซึ่งมันมีอยู่แล้วในพื้นดวง แปลว่ามีกรรมเก่ามาก่อน ดังนั้นถ้าต่อไปจะมีโรคที่เกี่ยวข้องกับจุดนี้ ก็ไม่ใช่ว่ากรรมที่ทำแท้งในชาตินี้มาให้ผลอย่างเดียว แต่ว่ากรรมใหม่ที่ทำอาจให้มันรุนแรงได้มากขึ้น ลองดูจากสภาพร่างกายตอนนี้ก็ได้ เธอบอกว่าตั้งแต่ไปทำแท้งมาก็มีปัญหาปวดท้อง ไม่ค่อยปกติมาตลอด ดิฉันจึงแนะนำให้ตรวจภายในอย่างสม่ำเสมอด้วยเพราะจากดวงก็มีโอกาสเป็นโรคที่เกี่ยวกับอวัยวะสืบพันธุ์เช่นมะเร็งปากมดลูก ได้ง่ายอยู่แล้ว และยิ่งไปมีสัมพันธ์กับชายที่มีคู่นอนมากกว่าหนึ่งคน ก็เพิ่มความเสี่ยงเข้าไปอีก

ลูกค้าบอกว่ารู้สึกกลัวบาปกรรมที่ทำเลยไปถือศีลแปดที่วัด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีค่ะ จึงขออนุโมทนากับเธอด้วย แนะนำเพิ่มว่าถ้าในชีวิตประจำวันตั้งแต่นี้ต่อไป น้องตั้งใจถือศีลห้าอยู่แล้ว ก็ควรจะทำบุญที่เหนือยิ่งกว่านั้นไปอีกคือ การตามรู้กายใจไปตามจริง ที่เรียกว่า "วิปัสสนา" เพราะจะช่วยให้มีความทุกข์ทางใจน้อยลง เวลาที่ทุรนทุรายเพราะหลงไปคิดถึงเขา ถ้ารู้ว่าจิตหลงไปคิด แค่นี้ก็มีความสุขขึ้นมาได้แล้ว และถ้าปฏิบัติธรรมแล้วบอกให้ลูกที่ไม่ทันได้เกิดร่วมอนุโมทนา หากเขาสามารถรับรู้และยินดีในบุญของการเจริญสติปัฏฐานที่เธอได้ทำ เขาก็จะได้บุญไปด้วย ส่วนบุญอื่นๆ ที่น่าจะทำคือการช่วยให้เด็กได้เกิดหรือช่วยชีวิตคนและสัตว์ เช่น ทำบุญสร้างห้องคลอด ทำสังฆทานยา บริจาคเลือด ฯลฯ

เนื่องจากทราบว่าเธอรู้สึกผิดมากกับสิ่งที่ทำไป เลยต้องบอกเพื่อไม่ให้จิตใจต้องเศร้าหมองไปมากกว่านี้ ว่าบาปทำลงไปแล้วก็ไม่ควรคิดถึงมันอีก เพราะจะเหมือนทำกรรมนั้นซ้ำ ยกตัวอย่างที่หลวงพ่อปราโมทย์เคยเทศน์ไว้ว่าถ้าฆ่ามด ๑ ตัวแล้วคิดซ้ำ ๑๐๐ ครั้ง ก็เท่ากับฆ่ามด ๑๐๐ ตัว ความสำนึกผิดเป็นสิ่งที่ดี แต่เราควรจะให้อภัยตัวเองให้เป็นด้วยนะคะ

ให้กำลังใจว่า ตัวน้องในวันนั้นก็รู้จักโลกเพียงเท่านั้น จึงทำอะไรที่ไม่ดีไม่งามลงไป ซึ่งตัวเราในอดีตก็ได้ตายไปแล้ว และเรื่องราวที่ผ่านพ้นไป มันก็แก้ไขอะไรไม่ได้ ขอให้วันนี้น้องเลือกทางชีวิตที่ดีให้กับตัวเอง ให้เราได้รู้สึกดีๆ ในวันหนึ่งที่มองย้อนกลับมาเถอะนะคะ ถึงแม้ว่าจะเสียความรักนี้ไป แต่ก็มีความรักอื่นๆ ที่พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนฝูงมอบให้ แม้มันจะไม่เหมือนกับความรักแบบหนุ่มสาว แต่ก็เป็นรักที่ไม่ทำให้ต้องผิดหวังเป็นทุกข์เลย ส่วนผู้ชายคนนี้ขออย่าได้กลับไปคบอีก เพราะดูจากดวงแล้ว เขาไม่ได้เกื้อกูลอะไรได้เลย ลูกค้าก็บอกว่ามีแต่ตัวเธอที่ช่วยเหลือเขามาตลอด เรียกว่าเสียทั้งเงิน เสียทั้งตัว เสียทั้งใจ เสียทั้งสุขภาพ โดยไม่ได้อะไรดีๆ ขึ้นมา

ใครที่กำลังพบกับสถานการณ์เดียวกันนี้อยู่ ก็อย่ารอให้เรื่องราวต่างๆ มันเกินเลยไปดังที่น้องผู้หญิงท่านนี้ได้พบเลยนะคะ ความสัมพันธ์ทำนองนี้มักลงเอยด้วยการที่ผู้ชายไม่ยอมเลิกกับคนรักเดิม และในวันหนึ่งเราเองจะเป็นฝ่ายทนไม่ได้ ต้องเลิกกับเขาเสียเอง ซึ่งถ้ามันจะเป็นอย่างนั้น เราจะมัวเสียเวลา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือยอมเสียศีลไปเพื่ออะไร หรือต่อให้ทนจนมีวันที่เขาเลิกรากับอีกคนหนึ่งแล้วมาคบเราคนเดียว ก็ไม่แน่ค่ะว่าเรื่องทุกข์ทรมานจะหยุดแค่นี้ เพราะเขาก็อาจจะมีผู้หญิงคนอื่นต่อไปได้อีก กลายเป็นเราต้องตกที่นั่งเดียวกับคนรักคนแรกของเขา

ฉะนั้นยอมเจ็บในวันนี้ดีกว่าเลี้ยงไข้ตัวเอง ให้มันทุกข์เรื้อรังไปเรื่อยๆ จมอยู่กับความฟุ้งซ่าน ความทุกข์ กับผู้ชายที่ไม่เคยรักผู้หญิงคนไหนมากไปกว่ารักในกิเลสของตัวเองนะคะ

 

 

โหรา(ไม่)คาใจ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3506

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 20 ธ.ค. 52 เวลา 20:37:10
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี