หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ล่ะอ่อนพะ้เยา สังเวยหวัด 2009 พะเยาระบาดหนัก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ล่ะอ่อนพะ้เยา สังเวยหวัด 2009 พะเยาระบาดหนัก
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 25 ก.พ. 53 เวลา 11:16:10 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

พะเยาพบเด็กนักเรียนชั้นป.4 ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ผู้ปกครองส่งตัวรักษารพ.ในขณะที่สถานการณ์ การติดเชื้อเริ่มแพร่ระบาดมากขึ้นในกลุ่มของเยาวชน ส่วนที่เมืองสองแควมีเด็กวัย 5 ขวบ สังเวยชีวิตแล้ว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 23 ก.พ.นี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีเด็กนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนอนุบาล จ.พะเยา ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 และขณะนี้เด็กดังกล่าวอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 133 ถนนรอบเวียง -ประตูกลอง ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จึงไปตรวจสอบพบ เป็นบ้านของ นายแผน หวังสันติธรรม ประธานชมรมสื่อสิ่งพิมพ์ จ.พะเยา อายุ 56 ปี ส่วนเด็กผู้ป่วยทราบชื่อว่า ด.ช.พชร หวังสันติธรรม หรือน้องนิวส์ อายุ 10 ปี ซึ่งเป็นหลานชาย

จากการสอบถาม นายแผน หวังสันติธรรม เผยว่า เมื่อดึกคืนวันที่ 17 กพ.53 ดช.พชร ได้เป็นไข้สั่นหนาวจนรุ่งเช้าได้พาไปตรวจที่ รพ.พะเยาราม และทาง นพ.อนุวัฒน์ วงศ์ษีเกียรติ แพทย์ เด็ก ได้ทำการตรวจรักษา พบว่า เด็กได้ติดเชื้อโรคไข้หวัดสายพันธ์ุใหม่ 2009 และให้นอนพักรักษาตัวที่ รพ.พะเยาราม ตั้งแต่ วันที่ 18 กพ.53 จนถึงวันที่ 23 กพ.53 เวลา 17.0 น.แพทย์ที่ทำการรักษาให้อออกจาก รพ.ได้ให้ออกมาพักผ่อนที่บ้านแทน พร้อมกับแพทย์ได้เขียนใบรับรองแพทย์ให้โดยระบุว่าเป็นไข้หวัด 2009

สำหรับสถิติการติดเชื้อโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 จ.พะเยา พบว่า มีการติดเชื้อ ยังคงพบผู้ป่วยยืนยันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมรวมตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2552 - วันที่ 6 กุมภาพันธ์ จำนวนทั้งสิ้น 555 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 113.87 ต่อประชากรแสนคน เป็นอันดับที่สามของประเทศรองจากเชียงใหม่ และตราด แต่ยังไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต

นอกจากนั้นยังมีรายงาน ผู้ป่วยที่ยืนยันเป็นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิด A (H1N1) ที่เริ่มป่วย จำนวน 23 ราย ใน 3 อำเภอ คือ อำเภอเมืองพะเยา อำเภอดอกคำใต้ และอำเภอภูกามยาว โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ ยังคงเป็นกลุ่มอายุระหว่าง 1-13 ปี เป็นนักเรียนของโรงเรียนระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา และอำเภอดอกคำใต้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการเฝ้าระวังผู้ป่วย อาการคล้ายไข้หวัดใหญ่(ILI) จากโรงพยาบาลทุกแห่งของจังหวัดพะเยา พบว่า ในสัปดาห์ที่ 6 ของปี 2553 (วันที่ 7-13 ก.พ.53) มีรายงานผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน จึงอยากให้ประชาชนได้เฝ้าระวังและปฏิบัติตนตามแนวทางป้องกันอย่างต่อเนื่อง ต่อไป

ทางด้าน จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อ เวลา 09.00 น.วันที่ 24 ก.พ.นี้ นพ.บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดพิษณุโลก แถลงข่าวสื่อมวลชน ว่า ขณะนี้สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระลอกที่ 2 ห้วงตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 เป็นต้นมาจังหวัดพิษณุโลกพบผู้ป่วยแล้ว 65 คน ในพื้นที่ 7 อำเภอ ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นเด็กแรกเกิด จนถึงอายุ 4 ปี ถึงร้อยละ 29.92 และพบผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย เมื่อ วันที่ 17 ก.พ.53 โดยเด็กที่เสียชีวิต เป็นเด็กหญิงอายุ 5 ปี เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนในเขตอำเภอเมือง เริ่มป่วยตั้งแต่ วันที่ 6 ก.พ.2553 เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน วันที่ 8 ก.พ.53 แต่อาการไม่ทุเลา จึงมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราชใน วันที่ 11 ก.พ. และเสียชีวิตในที่สุด

นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดพิษณุโลก เผยอีกว่า สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดพิษณุโลกได้ทำการควบคุมโรคทั้งที่ชุมชน และโรงเรียน สนับสนุนเวชภัณฑ์ และตรวจคัดกรองผู้ป่วยอย่างเข้มข้นแล้ว ส่วนการป้องกันโรคระดับจังหวัดเน้น 3 มาตรหลัก คือ จับตาดูผู้ป่วยที่เป็นไข้หวัดเป็นพิเศษ มีมาตรการควบคุมโรค ในสถาบันการศึกษาอย่างชัดเจน และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ถึงสถานการณ์

ส่วนทางด้านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัด 2009 นั้น ได้ดำเนินการฉีดกลุ่มเป้าหมายแล้วกว่าร้อยละ 22 พบว่า กลุ่มเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาฉีดมากที่สุดร้อยละ 44.30 น้อยที่สุดคือกลุ่มคนพิการ ร้อยละ 4.88 อำเภอที่ดำเนินการได้มากที่สุดคือ อำเภอบางกระทุ่ม ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายร้อยละ 88.65 ยังไม่มีรายงานการแพ้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หญิงตั้งครรภ์คนอ้วนเกิน 100กิโลกรัม คน พิการช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และผู้ป่วยเรื้อรังที่โรงพยาบาลนัดหมายให้ไปฉีดวัคซีน ขอให้ไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009เพราะหากติดแล้วมีโอกาสเสียชีวิตสูง

สำหรับประชาชนทั่วไปขอให้ดูแลสุขภาพตนเองอย่างสม่ำเสมอตามแนวทางการป้องกัน โรคตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของไข้หวัด 2009 คือล้างมือบ่อยๆ รักษาสุขภาพให้แข็งแรง หากเจ็บป่วยให้ใส่หน้ากากอนามัย และรีบทำการรักษาที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน.

 

ที่มา ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4059

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 25 ก.พ. 53 เวลา 11:16:10
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี