หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จอห์น วิญญู นักเสียดสีสังคมในโลกไซเบอร์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จอห์น วิญญู นักเสียดสีสังคมในโลกไซเบอร์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 24 ก.ย. 53 เวลา 09:52:21 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 Share



จอห์น วิญญู iHere TV



จอห์น วิญญู iHere TV



จอห์น วิญญู iHere TV

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook.com/iHereTV

          ยอดคลิกชม iHere TV ช่องโทรทัศน์บนโลกอินเทอร์เน็ตระดับ 6 ล้านกว่าคลิก ทำให้ผู้คนมากมายรู้จัก จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ ลูกครึ่งหนุ่มหน้าหยกวัย 25 ปี ในบทบาทของนักเสียดสีสังคมบนโลกไซเบอร์ นอกเหนือไปจากภาพคุ้นตาในฐานะพิธีกรรายการวัยรุ่น 

          ทั้งนี้ คงต้องยกเครดิตให้กับรายการเด่นอย่าง "เจาะข่าวตื้น" ที่หนุ่มจอห์นหยิบยกเอาประเด็นข่าวร้อนทางสังคมและการเมือง มาวิพากษ์เสียดสีด้วยวิธีการเล่าอันแสนยียวนเป็นเอกลัษณ์ สอดรับกับสถานการณ์บ้านเมืองในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ในปีนี้ iHere TV เติบโตแบบก้าวกระโดดจากจุดเริ่มต้นในปีแรก ๆ ที่มียอดเข้าชมเพียง 2-3 พันคลิกเท่านั้น

          "เราทำเรื่องที่มันค่อนข้างอัพเดทต่อสถานการณ์บ้านเมือง รวมถึงวิธีการพูดหรือการนำเสนอก็เป็นการใช้ภาษาง่าย ๆ ผมมองว่าที่เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีขนาดนี้ แปลว่าอาจจะเป็นสิ่งที่คนดูต้องการมานานแล้วก็ได้ เขาอาจจะไม่ได้ต้องการให้เรานำความจริงอันเลวร้ายมาพูดให้มันฟังดูสวยหรู เหมือนกับเราเอาน้ำเชื่อมไปเคลือบบอระเพ็ด เพราะเคลือบยังไงสุดท้ายมันก็ยังขมอยู่ดี รายการของเราเลยเลือกที่จะพูดความจริงที่เรามองเห็นออกไปตรง ๆ มากกว่า" จอห์น วิญญู พูดถึงแนวทางรายการของเขา

          ปัจจุบัน iHere TV มีอายุได้ 3 ขวบปีแล้ว จากการปลุกปั้นของ จอห์น วิญญู ร่วมกับพี่สาว และเพื่อนพ้อง โดยไม่มีเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์เลยแม้แต่บาทเดียว ซึ่ง iHere TV มีรายการที่อยู่ในความดูแลค่อนข้างหลากหลายแนว ทั้งรายการทอล์คโชว์แบบนั่งคุยกันเองอย่าง "เก้าอี้เสริม" ที่หนุ่มจอห์น ดำเนินรายการร่วมกับ ดีเจพล่ากุ้ง, รายการผู้ชายทำอาหาร iCook, รายการสอนแต่งหน้า "โมเมพาเพลิน" โดย โมเม นภัสสร บูรณะศิริ ฯลฯ

          สำหรับที่มาของชื่อ iHere TV หนุ่มจอห์นอธิบายว่า ตัว i มาจากคำว่า Indie หรือ Independent ที่แปลว่า "อิสระ" เปรียบเหมือนกับเป็นความอิสระที่จะสามารถนำเสนอความคิด ส่วน Here ก็หมายถึงพื้นที่ "ตรงนี้" ซึ่งก็คือบนโลกอินเทอร์เน็ต แต่หากใครจะตีความหรือคิดว่า iHere เป็นคำสบถจากความอัดอั้นตันใจ หนุ่มจอห์นบอกว่าไม่ใช่เรื่องผิดอะไร

          "ผมดีใจที่ตอนนี้มีสื่อทางเลือกหรือสื่อพลเมืองเกิดขึ้นเยอะมาก เพราะเหตุการณ์บางอย่างสื่อพลเมืองสามารถทำออกมาได้ลึกว่าข่าวทั่วไปจากฟรีทีวี ซึ่งต้องยอมรับว่าช่องสัญญาณส่วนใหญ่ยังเป็นของรัฐ ข้อจำกัดในการนำเสนอก็เลยยังต้องมีอยู่ อันนี้คงต้องยอมรับ จริง ๆ ผมไม่ได้คิดว่าสื่อไทยที่เป็นฟรีทีวีชั่วร้ายหรอก แต่สิ่งที่รู้สึกอัดอั้นมาก ๆ คือรายการวิเคราะห์ข่าว ที่ไม่ค่อยเห็นเขาวิเคราะห์อะไรกันสักเท่าไหร่" จอห์น วิญญู กล่าว

          อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจสงสัยได้ว่า หนุ่มนักเสียดสีสังคมบนโทรทัศน์ออนไลน์ iHere TV ใช่ตัวตนของหนุ่มจอห์นแน่หรือ เพราะงานพิธีกรที่เขารับหน้าที่อยู่ไม่ว่าจะเป็นรายการรถโรงเรียน หรือการเป็นดีเจคลื่น Hot 91.5 FM ล้วนแต่อยู่ในขอบข่ายของความบันเทิงเริงใจห่างไกลเหตุบ้านการเมืองอย่างสิ้นเชิง แต่เรื่องหนึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ จอห์น วิญญู เป็นบุตรชายของ ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ นักวิชาการและนักคิดนักเขียนด้านรัฐศาสตร์ ทำให้เขาได้รับวิธีคิดในการมองโลกจากบิดามาไม่น้อย ขณะที่ตัวเองก็ร่ำเรียนทางด้านรัฐศาสตร์มาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงด้วยเช่นกัน

          โดย จอห์น วิญญู บอกว่า แรกเริ่มเดิมทีนั้นเขาอยากจะทำ iHere TV ให้คนในวัยเดียวกันดู คืออายุตั้งแต่ 30 ลงมา แต่จากการทำฐานข้อมูลสมาชิกก็พบว่า คนที่มีอายุระหว่าง 30-60 ปี ก็มีอยู่จำนวนไม่น้อยที่ให้ความสนใจในรายการบนช่องโทรทัศน์ออนไลน์ของเขา ซึ่งเจ้าตัวมองว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี และแม้ว่าบางเทปของรายการ เจาะข่าวตื้น จะดูแรงไปบ้าง แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ต้องการสะท้อนกลับไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง 

          "จริง ๆ ก็ไม่ค่อยมีปัญหาผู้ใหญ่มาว่าอะไรเรานะ แต่มีอยู่เทปหนึ่ง ตอน สอฮ. กับ เสธ.ไก่อบ ที่หลายคนมองว่าถูกถอดออก เพราะเกี่ยวพันความมั่นคงของชาติหรือเปล่า แต่จริง ๆ มันไม่ใช่ แต่เป็นเพราะผู้ใหญที่สนิทร้องขอมา เพราะช่วงเวลาขณะนั้นดูมีผลกระทบกับใครหลายคน ซึ่งเราก็โอเค ยอมเอาออกให้ แต่ก็บอกไปว่าจะทำให้แค่ครั้งนี้ครั้งเดียวด้วยความเกรงใจ เพราะเราเชื่อว่าการเซ็นเซอร์ตัวเอง เป็นจุดเริ่มต้นของการเซ็นเซอร์ทั้งหลายทั้งปวงในสังคม"

          พร้อมกันนี้ หนุ่มจอห์น ยังบอกด้วยว่า เขามุ่งมั่นที่จะทำ iHere TV ต่อไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ หรือรัฐบาลจะเปลี่ยนอีกสักกี่ชุด เพราะการเมืองคือเรื่องที่ต้องติดตาม เป็นเรื่องของการใช้ผลประโยชน์ร่วมกันที่ประชาชนต้องรับรู้ เปรียบเสมือนมีข้าวหนึ่งจานอยู่กลางโต๊ะ แล้วมีคนนั่งอยู่ด้วยกัน 4 คน ถึงปากจะบอกว่าเกลียดกัน แต่อย่าลืมว่าทุกคนที่มานั่งก็อยากจะกินข้าวในจานเหมือนกันทั้งนั้น สุดท้ายพวกเขาก็จะมีวิธีตกลงกันเพื่อที่จะแบ่งข้าวในจานมากินอยู่ดี เพราะฉะนั้น เราคนที่ยืนดูอยู่รอบ ๆ โต๊ะ ต้องคอยผลัดกันตีมือให้พวกเขารู้ตัว และบอกเขาว่าเรารู้ว่าพวกคุณกำลังทำอะไรกันอยู่บนโต๊ะตัวนี้

          และทั้งหมดนี้คือตัวตน และความคิด(บางมุม) ของหนุ่มจอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ แห่ง iHere TV



เจาะข่าวตื้น ตอน เสธ.ไก่อบ



เจาะข่าวตื้น ตอน จีที 200



เจาะข่าวตื้น ตอน เจาะกีฬาสีเหลืองแดง



เจาะข่าวตื้น ตอน คนไม่ใส่เสื้อ 1



เจาะข่าวตื้น ตอน คนไม่ใส่เสื้อ 2

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 5074

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ก.ย. 53 เวลา 09:52:21
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี