หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ไฟเผาวอด500ล้าน-โกดังมันฝรั่งเลย์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ไฟเผาวอด500ล้าน-โกดังมันฝรั่งเลย์
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 27 พ.ค. 54 เวลา 13:39:24 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ลำพูนวุ่น ไหม้4ชม. เจ็บเพียบ



วอด 500 ล. - เพลิงโหมลุกไหม้โกดังเก็บขนมอบกรอบของบริษัท ฟริโตเลย์ ผู้ผลิตมันฝรั่งยี่ห้อเลย์ ซึ่งตั้งอยู่กลางเมืองลำพูนจนวอดเกือบทั้งหลัง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 พ.ค.

ลำพูน วุ่น ไฟไหม้โกดังขนมมันฝรั่งยี่ห้อเลย์ เพลิงโหมรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 50 คัน ขอกำลังสนับสนุนจากเชียงใหม่เข้าช่วยเหลือ คนงานแตกตื่นวิ่งหนีตายกันโกลาหล บาดเจ็บระนาว 46 ราย ฉีดสกัดเพลิงนานถึง 4 ชั่วโมง จึงควบคุมไว้ได้ เผาผลาญโกดังวอดทั้งหลังในอาณาบริเวณ 3 ไร่ ขนมอีกกว่าล้านกล่อง รวมเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อ เวลา 10.30 น. วันที่ 27 พ.ค. ร.ต.ท. ศรายุทธ ปัญญาศรีวิชัย ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ลำพูน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังของบริษัท นิ่มซี่เส็ง กรุ๊ป จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ 11 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงรุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บขนมอบกรอบของบริษัท ฟริโต-เลย์ ประเทศไทย จำกัด โดยจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นโกดังขนมมันฝรั่งทอดกรอบ ยี่ห้อเลย์ ที่บรรจุหีบห่อใส่กล่องกระดาษกว่า 1,000,000 กล่อง รอส่งขายให้ลูกค้า พบควันพวยพุ่งมาจากหลังคาและด้านหลังโกดัง ที่เป็นจุดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ และไฟลุกไหม้เป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากขนมมีส่วนประกอบของน้ำมันพืช และบรรจุในกล่องกระดาษ จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากเทศบาล เมืองลำพูน และ อบต.ใกล้เคียง จำนวน 15 คัน เข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงขอกำลังรถดับเพลิงไปยังเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้นำรถดับเพลิงมาเสริมอีก 5 คัน รวมทั้งหน่วยดับเพลิงของกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ มาร่วมดับเพลิง และขณะเกิดเหตุมีคนงาน 6 คน สำลักควันไฟหมดสติ ทางหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งร.พ. พร้อมทั้งระดมรถดับเพลิงรวมกว่า 50 คันเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่ก็ไม่สามารถหยุดเปลวเพลิงได้ อีกทั้งยังลุกลามไปยังกล่องบรรจุขนมเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่ปกคลุมทั่วพื้นที่ที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงรอบที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปที่โกดังอื่น โรงงานจำหน่ายไม้แปรรูปที่อยู่ใกล้เคียง อีกทั้งด้านหลังโกดัง ซึ่งเป็นห้องเย็นเก็บมันฝรั่งสด จำนวน 12 ห้อง ก็ยุบตัวพร้อมกัน 5 ห้อง

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว ผบก.ลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผกก.สภ.เมืองลำพูน นายอดุลย์ ทรงชัยกุล ปลัดจังหวัดลำพูน และนายมนตรี ชัยกาญจนกิจ นายอำเภอเมืองลำพูน นำกำลังเจ้าหน้าที่สำนัก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำพูน และตำรวจกว่า 100 นาย เข้าควบคุมพื้นที่ ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาบริเวณสถานที่เกิดเหตุ และอำนวยการด้านการจราจร เนื่องจากถนนด้านหน้าโรงงานที่เกิดเหตุ เส้นทางสายหลักที่จะเดินทางผ่านไปยัง จ.ลำปาง และเข้าตัวเมืองลำพูน มีรถจอดดูส่งผลให้การจราจรติดขัด พร้อมทั้งประสานไปยังร.พ.ลำพูน นำรถพยาบาลมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือและดูแลผู้บาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานโกดังจำนวน 46 คน ท่ามกลางความโกลาหล

จน กระทั่งเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร สำหรับโกดังที่เกิดเหตุอยู่ในอาณาบริเวณเนื้อที่ 3 ไร่ ภายในโกดังได้เก็บขนมอบกรอบมันฝรั่งทอดกว่า 1,000,000 กล่อง มีพนักงานประจำโกดัง 218 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บ 46 คน ส่วนใหญ่วิ่งหนีไฟและหกล้มบาดเจ็บ เล็กน้อย

นายอุดม สุวิทย์ศักดานนท์ รองประธานบริษัท นิ่มซี่เส็ง กรุ๊ป จำกัด เจ้าของโกดัง ให้การว่า โกดังเก็บสินค้ายี่ห้อเลย์ ตะวัน ทวิสตี้ และชีโต๊ส สินค้าที่เก็บไว้เพื่อรอการกระจายส่งจำหน่ายตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โกดังสร้างเสร็จและเปิดให้เช่ามาประมาณ 2 ปี มั่นคงแข็งแรงได้มาตรฐานสากล และตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบกล่องสินค้าถูกเพลิงไหม้ไปประมาณ 1,000,000 กล่อง มูลค่าราว 400 ล้านบาท แต่หากรวมกับอาคารสิ่งปลูกสร้างแล้ว มูลค่าความเสียหายประมาณ 500 ล้านบาท แต่ทางบริษัทได้ทำประกันไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถบอกได้ คงต้องให้ตำรวจเข้าสอบสวน และพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOekk0TURVMU5BPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1TMHdOUzB5T0E9PQ==

 

ประมวลเหตุการณ์ ไฟไหม้บริษัท โกดังนิ่มซี่เส็ง จำกัด

 
13.27 : ล่าสุดเหตุการณ์เพลิงไหม้โกดัง บ.นิมซี่เส็ง ไม่มีผู้เสียชีวิต และคณะผู้บริหารบ.นิ่มฯ ลงเข้าพื้นที่ดูเหตุการณ์ ด้านจนท.พิสูจน์หลักฐาน และพนง.ดับเพลิงได้ควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

13.18 : ไฟไหม้โกดังผลิตมันฝรั่งเลย์จ.ลำพูนจนท.เร่งสกัด พนง.เจ็บกว่า20คน #smsMCOT









13.08 : เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 11.45 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณบริษัท โกดังนิ่มซี่เส็ง จำกัด ถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ได้ประสานให้รถดับเพลิงในจังหวัดประมาณ 20 คัน ไปเร่งดับเพลิงยังที่เกิดเหตุแล้ว ทั้งนี้ยังได้ประสานให้รถดับเพลิงจาก จ.เชียงใหม่ เข้ามาช่วยอีกทางหนึ่งด้วย เนื่องจากโกดังดังกล่าวมีขนาดใหญ่และตั้งอยู่ริมถนนสายหลัก มีกลุ่มควันที่พวยพุ่งออกมาเต็มบริเวณจนทำให้การจราจรต้องชะลอตัว สำหรับโกดังบริษัท โกดังนิ่มซี่เส็ง จำกัด ปัจจุบันมีการเปิดให้เก็บสินค้าประเภทอาหาร ผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอดยี่ห้อดัง ซึ่งรวมมูลค่าทั้งหมดแล้วอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับเพลิงและหาสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป

12.24 : jactilmit‎ ตอนนี้เกิดไฟไหม้โรงงานของ..บ.นิ่มซี่เส็ง...ติดกับโรงงานผลิตขนม..เลย์.ที่ นิคมลำพูน..รถดับนับเพลิงสิบคันกำลังช่วยกันละดมดับเพลิงอยู่น่ากัวสุดๆ


12.06 : kamronp - คลิปนี้ถ่ายโดย May Wanwisa Chaikummin แล้วอัพโหลดลง Facebook ผมเอามาถ่ายทอดต่ออีกที


11.56 : ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าของ นิ่มซี่เส็ง ....เช็คข่าวแระ สรุปว่าเลย์เช่าอยู่....ก็คือของเลย์นั่นเอง ....ภาพจาก Yayaa Pretty รักในหลวงค่ะ

11.55 : เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บขนมขนาดใหญ่ของบริษัทฟิโตเลย์ อ.เมืองลำพูน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 20 นาทีแต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้




ไฟไหม้โรงงานที่ลำพูน เป็นโรงงานเก็บของบ.ฟริโตเลย์ "คุณณัฐพล อุดมทรัพย์" ถ่ายภาพไว้

เขียนโดย อิน ลำพูน

 

http://inlamphun.blogspot.com/2011/05/blog-post_4429.html

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 8221

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 27 พ.ค. 54 เวลา 13:39:24
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี