หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ไทยตอนบนฝนลดลง - แม่ฮ่องสอน-แพร่ตาย 3 หายเพียบ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ไทยตอนบนฝนลดลง - แม่ฮ่องสอน-แพร่ตาย 3 หายเพียบ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 04 ส.ค. 54 เวลา 08:23:56 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. ว่า ร่องมรสุมกำลังปานกลางที่พาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งใน บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “หมุ่ยฟ้า” ในมหาสมุทรแปซิฟิกจะไม่มีผลกระทบกับสภาวะอากาศของประเทศไทย
ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ตาก และกำแพงเพชร อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี ขอนแก่น กาฬสินธุ์ สกลนคร และนครพนม อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 27-31 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 

ฝนถล่มแม่ฮ่องสอนอ่วม ดับ 3 ศพ สูญหายอีก 4 ราย หินภูเขาไถลปิดทับถนนถูกตัดขาด แพร่สูญหาย 2 ราย (มีภาพชุด)

เมื่อ วันนี้ (3ส.ค.) มีรายงานว่าพายุนกเตนยังไม่สิ้นฤทธิ์ หลายจังหวัดทางภาคเหนือกับอีสานยังโดนถล่มหนัก โดยเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเมื่อช่วงเช้ามีน้ำป่าจากลำห้วยป่าแต ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรบ้านปู่ทา หมู่ 6 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน อย่างรวดเร็วโดยที่ชาวบ้านไม่ทันรู้ตัวทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายเป็นหญิงชรา 1 คน เด็ก 2 คน มีผู้สูญหายอีก 4 ราย เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงน้ำไปกระแทกอีก 12 คน เป็นชาย 4 คนหญิง 8 คน นอกจากนี้กระแสน้ำยังซัดบ้านเรือน ได้รับความเสียหายไปอีก 10 หลังคาเรือนด้วย ทำให้ราษฎร์ไร้ที่อยู่อาศัยหลาย 10 คน

ขณะเดียวกัน ระดับน้ำในแม่น้ำยมกับแม่น้ำสะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับลำน้ำตามลำห้วยต่าง ๆ ไหลทะลักเข้ามาสมทบ ทำให้ดินถล่มลงมาข้างล่างทับต้นไม้-เสาไฟฟ้าจนหักขวางถนนหลายสาย เช่น ถนนสายบ้านทุ่งแล้ง ,บ้านทุ่งแล้ง-บ้านป่าหมาก ,แม่สะเรียง-แม่สามแลบ บ้านห้วยโผ และถนนสายแม่สะเรียง-เชียงใหม่ อ.แม่สะเรียง รถทุกชนิดไม่สามารถแล่นผ่านสัญจรได้ ทางอำเภอแม่สะเรียงจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมเครื่องจักรมาเคลียร์ พื้นที่

นอกจากนี้ภายในอำเภอสบเมย ทั้งอำเภอไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เพราะกระแสน้ำได้กัดเสาะเสาไฟฟ้า 2 ต้น ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสะเรียง ล้มลงไปในกระแสแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวกราด อีกทั้งสภาพอากาศที่ยังมีฝนตกลงมาตลอดเกือบทั้งวัน ทำให้สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกระบบล้ม ไม่สามารถใช้การได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1095 เส้นทางระหว่างอำเภอปางมะผ้า -ปาย  บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 122 อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มีหินก้อนใหญ่จากภูเขาถล่มปิดทับถนน ทำให้ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้  รถโดยสารและรถยนต์ส่วนตัวของประชาชนต้องจอดติดยาวเหยียดกว่า 2 กิโลเมตร

นาย สุเทพ  อุบาลี  ผอ.แขวงการทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องสั่งนำรถตักเข้าไปช่วยเหลือตักหินและดินถล่มออก ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงเปิดเส้นทางให้ยานพาหนะสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ และตลอดเส้นทางเข้าออกแม่ฮ่องสอน- เชียงใหม่ ถนนแม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง และ สายแม่ฮ่องสอน–ปางมะผ้า-ปาย มีดินหินจากภูเขาถล่มลงมาเป็นระยะจึงแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง

ด้าน นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เบื้องต้นมีความเสียหายที่เกิดขึ้น ประกอบด้วย อำเภอขุนยวม 6 ตำบล 16 หมู่บ้าน มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 3,416 คน 1,235 ครัวเรือน อำเภอปางมะผ้า 4 ตำบล 8 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 1,6000 คน 5,000 ครัวเรือน สะพานไม้เสียหาย 6 แห่ง ถนนดิน 40 สาย ฝายไม้หินทิ้ง 20 แห่ง รางส่งน้ำ 3 แห่ง นาข้าว 32 ไร่ พืชไร่ 16 ไร่ อำเภอแม่ลาน้อย 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน สัตว์เลี้ยงสูญหายจำนวนหนึ่ง อำเภอสบเมย 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน ราษฏรได้รับความเดือดร้อน 7,355 คน 2,995 ครัวเรือน ถนน 15 สาย อำเภอเมือง 6 ตำบล 22 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรพืชไร่ 1,500 ไร่ นาข้าว 2,000 ไร่ยุ้งฉางเก็บอุปกรณ์การเกษตร 4 แห่ง ถนนดิน 15 สาย ฝาย 20 แห่ง ลำเหมือง 30 แห่ง ส่วนอำเภอแม่สะเรียง ในพื้นที่ของตำบลแม่คงมีบ้านเรือนราษฎรถูกน้ำท่วมเสียหาย 50  หลังคาเรือน พื้นที่เกษตรจำนวนมาก ส่วนที่อ.ปาย อยู่ระหว่างการสำรวจ

ต่อมาเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ รายงานว่าได้มีผู้สูญหายจากเหตุน้ำท่วมแล้ว 2 รายคือนายวิเชียร ก้านเงิน อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 268 หมู่ 1 ต.วังชิ้น อ.วังชิ้น ขณะพายเรือออกจากบ้าน เจอกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราดซัดจนเรือล่มจมหายไปกับสายน้ำ ขณะนี้ยังไม่พบตัว อีกรายเป็นเด็กชายไม่ทราบชื่อ พลัดจมสูญหายไปกลับสายน้ำเช่นกัน ทั้งๆ ที่พ่อจะพยายามค้นหา แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด.

 

http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=420&contentID=154966

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3230

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 04 ส.ค. 54 เวลา 08:23:56
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี