หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ถนนมณีนพรัตน์
เว็บบอร์ด » ถนนมณีนพรัตน์
รายละเอียดของห้อง : แลกเปลี่ยนความรู้คอมพิวเตอร์, ไอที, Hardware, การเขียนโปรแกรม PHP ASP
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
วิธีสร้างเว็บเพจบน Facebook

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
วิธีสร้างเว็บเพจบน Facebook
โพสต์โดย นที , วันที่ 05 เม.ย. 54 เวลา 11:16:17 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

Facebook มีช่องทางให้สมาชิกสร้าง Fan page ของตัวเองได้อยู่แล้ว ถ้าคุณเล่น Facebook คุณก็สร้าง Fan page ของตัวเองขึ้นมาได้ ดังนั้นถ้าคุณต้องการโฆษณาสินค้าหรือบริการ หรือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารของหน่วยงานผ่านทาง Facebook คุณก็ทำได้ทันที ผ่านช่องทางของ Fan page นี่เอง ปัญหาอยู่ที่ว่า จะสร้างหน้า fan page ของเราเองให้สวย ๆ กันยังไง เพื่อที่จะใส่ลงไปในหน้า Fan page ของ Facebook
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า คุณต้องใช้ Facebook สร้าง fan page ขึ้นมาก่อน คุณถึงจะมีพื้นที่สำหรับแสดง fan page สวย ๆ ของคุณเอง ถ้าคุณยังงง ๆ ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวเรามาดูกัน

บทความนี้จะแนะนำคุณ ๆ ให้รู้จักเครื่องมือการสร้าง fan page ได้อย่างง่าย ๆ และฟรีอีกต่างหากโดยแอพพลิเคชั่นบน Facebook ที่ชื่อว่า PageZoo เนื้อหาของบทความจะครอบคลุมเฉพาะในส่วนของวิธีการสร้างหน้า fan page เท่านั้นนะครับ ไม่ครอบคลุมในเรื่องของการนำหน้า fan page ไปเผยแพร่

เริ่มแรกเลย ให้คุณล็อกอินเข้าใช้งานเว็บไซต์ Facebook ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

1. ไปที่เว็บไซต์ http://www.pagezoo.com แล้วคลิกที่ปุ่ม Get Started

2. พอมีกล่อง Request for permission โชว์ขึ้นบนจอภาพ ให้คลิกที่ปุ่ม Allow เพื่ออนุญาตให้ Pagezoo ติดตั้งลงบนโพรไฟล์ Facebook ของคุณ

3. รอสักครู่ ระบบจะเปิดหน้า Manage your pages ขึ้น ในหน้านี้ Pagezoo จะใช้แสดงรายชื่อหน้า fan page ทั้งหมดที่เราจะสร้างกันในอนาคต แต่เนื่องจากเรายังไม่เคยสร้างมาก่อน ก็เลยยังไม่มีรายชื่อหน้าใด ๆ แสดงให้เห็น ถึงตรงนี้ ถ้าคุณยังไม่เคยสร้างหน้า fan page มาก่อน ระบบจะแจ้งให้คุณทราบในกรอบสีเหลือง และแนะนำให้คุณสร้าง fan page ขึ้นมาก่อน ให้คลิกที่ลิงค์ Create a Facebook Page (ถ้าคุณไม่เห็นข้อความแจ้งเตือนในกรอบสีเหลืองเหมือนในรูป แสดงว่าคุณเคยสร้าง fan page ไว้แล้ว ให้ข้ามขั้นตอน 4-6 ไปขั้นตอน 7 ได้เลยครับ

4. พอมีหน้า  Create a Page เหมือนในรูปแสดงขึ้น เพื่อให้คุณสร้างหน้า fan page คุณจะต้องเลือกหมวดหมู่ที่เหมาะสมให้กับ fan page ของคุณ ในบทความนี้จะขอสมมุติว่า เราจะสร้างหน้า fan page ให้องค์กรอนุรักษ์หมีแพนด้าก็แล้วกันนะครับ ดังนั้นก็จะคลิกที่หมวดหมู่ Cause or Community category ให้กรอกชื่อลงในช่องข้อความแล้วติ๊กเลือกที่ช่องรายการ I agree to Facebook Pages Terms. แล้วคลิกที่ปุ่ม Get Started

5. ป้อนตัวหนังสือที่แสดงขึ้นในกล่อง Security Check แล้วคลิกที่ปุ่ม Submit (ถ้าคุณดูไม่ออกว่าเป็นตัวหนังสืออะไร ให้ลองคลิกที่ข้อความสีน้ำเงินว่า Try different word ข้างบน เพื่อเปลี่ยนข้อความใหม่ที่น่าจะเข้าใจได้ง่ายกว่าขึ้นมา

 

6. เสร็จแล้วครับ เราได้สร้างหน้า fan page ใน Facebook เสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณจะมีหน้า Facebook ลักษณะเหมือนในรูปอยู่บนจอภาพ

7. ให้คุณกลับไปที่หน้า Manage your pages ในขั้นตอนที่  3 อีกครั้ง (หน้านี้น่าจะยังอยู่ในอินเทอร์เน็ตเบลาเซอร์ของคุณ อาจอยู่ในหน้าต่าง หรือแท็บอื่น) จากนั้นให้คลิกที่ลิงค์ +add new page

8. คุณจะมาถึงขั้นตอนการเลือกเท็มเพลตแม่แบบให้หน้า fan page ที่เรากำลังจะสร้างกัน หลักๆ แล้วจะมีอยู่ 3 ขั้นตอน อย่างที่เห็นแสดงอยู่ด้านบนของหน้า ให้ลองวางเม้าส์ไว้บนรูปภาพแต่ละรูป จะมีรูปขนาดที่ใหญ่กว่า แสดงขึ้นมาให้เห็น ในบทความนี้จะขอเลือกใช้งานเท็มเพลตแม่แบบอันแรกเลยนะครับ ให้คลิกที่รูปแรกครับ

9. เราจะย้ายมาอยู่ที่ขั้นตอนที่สอง 2. Customize นั่นก็คือปรับแต่งหน้า จะมีรายชื่อฟิลด์ข้อมูลที่เราต้องปรับเปลี่ยนข้อความแสดงอยู่ด้านขวา ลองเลื่อนเม้าส์ไปมาบนจอภาพ คุณจะเห็นว่าแต่ละส่วนที่แก้ไขได้จะเปลี่ยนเป็นกล่องสีส้ม ส่วนรูปภาพก็จะจางลง เราเริ่มทำกันเลยนะครับ ให้คลิกที่ Main Header เพื่อแก้ข้อความหัวเรื่อง จะมีกล่องข้อความคล้าย ๆ กับโปรแกรม Word แสดงขึ้น ให้คุณพิมพ์ข้อความที่ต้องการลงไป จากนั้นก็ปรับแต่งสไตล์ตามต้องการ ว่าจะให้เป็นตัวหนา ตัวเอียง หรือเปลี่ยนสีสันตามต้องการ เมื่อพอใจแล้วก็ให้คลิกที่ปุ่ม Done

10. คราวนี้ลองมาเปลี่ยนรูปภาพในเท็มเพลตแม่แบบให้เป็นรูปของเราเองกันครับ คลิกที่รูปด้านบนสุด จะมีกล่อง Select your photo แสดงขึ้น ให้คลิกที่ปุ่ม Browse แล้วเข้าไปเลือกไฟล์รูปภาพในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ควรเป็นรูปมีขนาดใหญ่กว่าหรือใกล้เคียงกับรูปตัวอย่าง เสร็จแล้วให้คลิกที่ปุ่ม Upload เพื่ออัพโหลดรูปภาพขึ้นไป (ไม่ควรอัพโหลดรูปที่มีขนาดไฟล์ใหญ่เกินไป เพราะคุณจะต้องรอนาน หรือถ้ารูปใหญ่เกินไป ก็อาจจะทำไม่ผ่านเลยก็ได้ ขนาดไฟล์รูปภาพที่เหมาะสมน่าจะไม่เกิน 500-600KB หรือใกล้เคียง)

11. รอสักครู่ รูปของคุณจะแสดงขึ้นบนจอภาพ รูปด้านบนคือรูปต้นฉบับ ส่วนด้านล่างคือรูปหลังจากผ่านการปรับขนาดให้พอดีกับพื้นที่ในเท็มเพลตแม่ แบบแล้ว ให้คุณลากเม้าส์ในรูปด้านบน บริเวณที่ต้องการนำไปแสดงในหน้า fan page สังเกตว่า ระบบจะล็อกสัดส่วนของรูปภาพให้พอดีกับพื้นที่ที่จะนำรูปไปแปะโดยอัตโนมัติ ตัดให้พอดีกับพื้นที่ คุณสามารถลากยืดหรือหดพื้นที่สี่เหลี่ยมเพื่อเลือกตัดรูปตามที่ต้องการ โดยผลลัพธ์ที่ได้ก็จะแสดงขึ้นที่รูปด้านล่าง เมื่อพอใจแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม Done

12. ถึงตอนนี้ ให้ปรับแต่งเนื้อหาของหน้าเท็มเพลตแม่แบบ ขององค์ประกอบที่เหลือให้เสร็จ โดยทำในลักษณะเดียวกับขั้นตอนที่ 9-11 เมื่อสร้างทั้งหน้าเสร็จแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม Install ด้านบนขวามือ เพื่อติดตั้งหน้านี้ลงใน fan page ของ Facebook (ที่เราสร้างไว้ก่อนหน้านี้ในขั้นตอน 4-6) ตั้งชื่อที่ต้องการให้กับหน้าของคุณแล้วคลิกที่ปุ่ม Save

13. เราจะเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้าย “3.Install” เป็นการติดตั้งหน้าลงบน Facebook ให้คุณเลือกรายชื่อของหน้า fan page จากรายการดร็อปดาวน์ แล้วคลิกที่ปุ่ม Install on Facebook

14. ขั้นตอนต่อไป คุณต้องอนุญาตให้ Pagezoo ติดตั้งหน้าที่เพิ่งสร้างเสร็จลงใน fan page ของคุณ ให้คลิกที่ปุ่ม Add PZ Welcome

15. ระบบจะเปิดหน้า fan page ของ Facebook ขึ้น สังเกตที่คอลัมน์ซ้ายมือ จะมีลิงค์ PZ welcome อยู่ ให้คลิกบนลิงค์นี้เพื่อเปิดหน้า fan page ที่เราเพิ่งสร้างเสร็จขึ้นใน fan page ของ Facebook

16. เสร็จแล้วครับ ตอนนี้เราสร้างหน้า fan page ของเราขึ้นมาเองเรียบร้อยแล้ว จากนี้ไป คุณก็มีหน้าเนื้อหาที่พร้อมจะนำไปเผยแพร่โฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่ม เป้าหมายของคุณได้แล้วครับ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 12024

แสดงความคิดเห็น โดย นที IP: Hide ip , วันที่ 05 เม.ย. 54 เวลา 11:16:17
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี