หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แกะรอยของบริจาคกลุ่มคนเสื้อแดง กับข้อหาป้าย "ทักษิณ ชินวัตร"

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แกะรอยของบริจาคกลุ่มคนเสื้อแดง กับข้อหาป้าย "ทักษิณ ชินวัตร"
โพสต์โดย sk , วันที่ 29 ต.ค. 54 เวลา 00:58:33 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แกะรอยของบริจาคกลุ่มคนเสื้อแดง กับข้อหาป้าย "ทักษิณ ชินวัตร"

 


"คนไทยไม่ทิ้งกัน" ยังคงเป็นคำพูดที่ใช้ได้ในทุกสภาวะ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น

 

 

หลายคนหันมารวมตัวกันเป็นกลุ่ม เพื่อทำกิจกรรมอาสา ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

 

 

มากกว่านั้น อาจจะรวมตัวกันในนามสมาคมฯ ห้างร้าน ภาคธุกิจ หรือจะเป็นกลุ่มทางการเมือง

 

 

เช่นเดียวกับ กลุ่มคนเสื้อแดง ที่ได้รวมตัวกันทำครัวช่วยผู้ประสบอุทกภัย ในนาม"พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี

 

 

ก่อน จะกลายเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ ในสังคมออนไลน์ ว่ามีการใช้รถติดชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วขนของบริจาค จากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ไปยังจังหวัดในพื้นที่น้ำท่วม

 

 

ข้อสังเกตุของหลายๆ ฝ่าย ก็คือว่า มีนักการเมืองต้องการสร้างชื่อเสียงและต้องการสร้างภาพลักษณ์ของตัวเอง

 

 

วันนี้ "มติชนออนไลน์" ได้สำรวจศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม (ศปป.) ที่ขึ้นป้ายสีแดงใหญ่ ตัวอักษรสีขาว ตามด้วยข้อความ "ด้วยรักและห่วงใย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รมช.กระทรวงคมนาคม นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ และเลาขานุการรัฐมนตรี" ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมออลซีซันส์ แยกสุทธิสาร ถนนวิภาวดีขาออก

 

 

ประกอบ เมนู ก๋วยเตี๋ยวเรือ (รมช.บุญทรง เตริยาภิรมย์), ข้าวแกง (นายสมโชค ไกรนรา), ผัดหมี่โคราช (แรมโบ้ อีสาน) เพื่อแจกจ่ายไปยังพี่น้องประชาชนที่ประสบอุกทกภัย

 


"ไม่ได้ช่วยเฉพาะคนเสื้อแดงเท่านั้น"

 


ผู้สื่อข่าว "มติชนออนไลน์" ได้เข้าไปคุยกับ นายสมโชค ไกรนรา ประธานคณะทำงานศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม (ศปป.) ภายหลังจากการประชุมร่วมกับคณะทำงาน เพื่อประเมินถึงความต้องการในแต่ละพื้นที่ โดยนายสมโชค กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือดังกล่าวเป็นความต้องการของคุณทักษิณ ที่เป็นห่วงประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ก่อนจะคุยกันว่า ทำอย่างไรดีที่พอจะช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมได้บ้าง ก่อนจะมาตั้งโรงครัวประกอบอาหารช่วยผู้ประสบภัย

 

 

ส่วน การช่วยเหลือนั้น จะเป็นในลักษณะการเข้าไปเสริมกับทางภาครัฐ หรือเสริมในส่วนที่หน่วยงานอื่นๆ โดยร่วมกับคุณบุญทรง และทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีหลายๆ คน นำของทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข้าว น้ำดื่ม ทุกอย่าง ไปแจกตามพื้นที่ที่คิดว่ารัฐหรือหน่วยงานอื่นเข้าไม่ถึง ผ่านการแจ้งของกลุ่มคนเสื้อแดง และข้าราชการในพื้นที่ โดยเฉพาะตำรวจ ที่ขอความอนุเคราะห์เข้ามา

 

 

ทั้ง นี้ ได้แบ่งความช่วยเหลือออกเป็น 3 ชุด ชุดแรกเป็นชุดใหญ่ จะใช้รถบันทุกขนาดใหญ่เข้าไปในพื้นที่ ส่วนการช่วยคนแก่ สัตว์เลี้ยง ที่ออกมาไม่ได้ ก็จะมีชุดเคลื่อนที่เร็ว ในการให้ความช่วยเหลือ ขณะเดียวกัน เราไม่ได้รับบริจาค ไม่ว่าสิ่งใดก็ตาม เงิน สิ่งของ เพราะทั้งหมดเราช่วยกันซื้อด้วยเงินของพวกเราเอง ลงขันกันเอง และทำหน้าที่เป็นแกนกลางทำงาน ในนามของคุณทักษิณและอีกหลายๆ ท่าน แล้วมีพี่น้องเสื้อแดงเข้ามาช่วย

 

 

ต้องบอก ว่า ส่วนการที่มาทำในลักษณะนี้ ก็ไม่ได้เป็นการช่วยเฉพาะพี่น้องคนเสื้อแดงอย่างเดียว ช่วยทุกกลุ่ม ข้าราชการ หรือคนที่เดือดร้อนก็ช่วยหมด สีนั้นสีนี้เราลืมไปหมดแล้ว โดยเฉพาะหตุการณ์นี้ ด้านหนึ่งเป็นสิ่งที่ดี เรารักกันมากขึ้น เราได้ช่วยเหลือกัน สามัคคีกัน ให้มั่นใจได้ว่าไม่มีสี เพราะน้ำได้ชะล้างสิ่งชั่วร้าย สิ่งสกปรกไปแล้ว ความแตกแยกทุกอย่างมันไปกับน้ำหมดแล้ว ถือเป็นนิมิตหมายอันดี

 

 

"ยิ่ง การที่เห็นภาพนายกฯ คู่กับผู้บัญชาการทหารบกแล้ว เป็นภาพที่น่ารักมาก และจากนี้ไป ประเทศไทยจะเริ่มต้นใหม่หลังจากน้ำลด เราจะช่วยกันเยียวยาพี่น้องคนไทยทุกคน" นายสมโชค กล่าว

 

 

จาก คำบอกเล่าของ นางอนงค์ สวัสดิ์ดล ที่เดินทางมาจากจ.นครราชสีมา เพื่อตั้งใจมาประกอบอาหารแจกผู้ประสบภัยครั้งนี้ว่า ตั้งใจมาช่วยเหลือ โดยไม่ได้คิดว่าเราเป็นคนเสื้อแดงและจะช่วยเฉพาะคนเสื้อแดง ไม่ใช่อย่างนั้น เพราะเวลานี้ เราต้องช่วยกัน โดยไม่คิดแบ่งข้าง

 

 

"เรา เห็นความทุกข์ยากของประชาชนคน เราก็อยากจะช่วย เรามาอาสา ที่ไหนขาดแคลนเราก็ไป เราคิดว่าเมื่อเรากินอิ่ม แต่บางคนยังอยู่ในน้ำ ได้กินอะไรบ้างก็ยังไม่รู้ การที่เราได้แบ่งกันสักนิดก็ยังดี อย่างน้อยก็ขอมีส่วนร่วม เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน" นางองค์กล่าว อย่างภาคภูมิใจ

 

 

เมื่อ สำรวจไปยังโรงครัว จะเห็นว่า โรงครัวถูกตั้งขึ้น 2 จุด แต่ละจุดก็จะประกอบอาหารต่างชนิดกัน แต่เฉลี่ยแล้วจะผลิตอาหารได้อย่างน้อยวันละ 500 กล่อง หรือมากกว่านั้น แล้วแต่ความต้องการที่ขอเข้ามา

 

 

ส่วนการให้ความช่วยเหลือนั้น นายพงษ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง คณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แต่ละวันก็จะมีหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือในพื้นที่แจ้งมาว่าที่ไหนยังขาด อาหาร น้ำดื่ม หรือสิ่งของจำเป็น และจำนวนเท่าไหร่ ก็จะจัดอาหารตามความต้องการลำเลียงรถบันทุก 10 ล้อเข้าไปให้ หรือใช้รถยกสูงเข้าไปในพื้นที่ จากนั้นก็สลับกันไปในแต่ละที่ โดยมาประชุมร่วมกันในคณะทำงานก่อนว่า ที่ไหนบ้างที่มีความจำเป็นอันดับแรก ก็เข้าไปช่วยที่แห่งนั้นก่อน ทั้งนี้ จากการช่วยเหลือดังกล่าว เป็นกลุ่มของเอกชน แต่คนที่ทำงานมีตำแหน่งทางการเมืองเท่านั้นเอง

 

 

เช่น เดียวกับพี่น้องเสื้อแดงที่เข้ามาช่วยกันประกอบอาหารและบรรจุห่อ ต่างก็สลับผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาช่วยอยู่ต่อเนื่องตั้งแต่เช้าจนถึงมืด ขณะที่บางรายมาทุกวัน เนื่องจากบ้านตัวเองก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน


 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2146

แสดงความคิดเห็น โดย sk IP: Hide ip , วันที่ 29 ต.ค. 54 เวลา 00:58:33
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี