หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
หวดก้นแม้วซะขนาดนี้... จะตายน้ำตื้นเชียวหรือ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
หวดก้นแม้วซะขนาดนี้... จะตายน้ำตื้นเชียวหรือ
โพสต์โดย การัน , วันที่ 06 ก.ค. 50 เวลา 14:49:30 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ใกล้ถึงวันชี้ขาดว่า จะรับคำฟ้องคดีซื้อที่ดินรัชดาภิเษกไว้พิจารณาหรือไม่ มาทุกขณะ
เพราะวันที่ กรกฎาคมนี้ เป็นเส้นตายที่ทางศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ขีดให้ทางอัยการ ไปหา "ที่อยู่จริง " ของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคุณหญิงพจมาน ซึ่งเป็นจำเลยในคดีนี้มาให้ได้ เนื่องจากในวันฟ้องอัยการไม่มีตัวจำเลยทั้งสองมาส่งศาลฯ
" องค์คณะผู้พิพากษาคดีนี้ เห็นว่า ตามข้อกำหนดเกี่ยวกับการดำเนินคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ. 2543 ข้อ 8 วรรคสอง กำหนดว่า หากโจทก์ไม่ได้นำตัวจำเลยมาศาล ให้โจทก์ระบุที่อยู่จริงของจำเลยมาในฟ้อง  จึงให้โจทก์แถลงที่อยู่จริงของจำเลยทั้งสองต่อศาลภายในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ก่อนเวลา 12.00 น. ไม่เช่นนั้นศาลอาจมีคำสั่งไม่รับฟ้อง "  
นี่คือคำแถลงของ รักเกียรติ วัฒนพงษ์  เลขานุการแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแน่งทางการเมืองในศาลฎีกา
นอกจากนี้ "รักเกียรติ" ยังระบุว่าที่อยู่ของ "ทักษิณ" จำเลยที่ 1 ตามที่อัยการระบุมาในคำฟ้อง คือ... บ้านเลขที่ 472 ถนนจรัลสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัด กทม.
ส่วนที่อยู่ของคุณหญิงพจมาน จำเลยที่ คือ...บ้านเลขที่ 526 ถนนพระราม 5 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม.
ทั้งสองแห่งเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน แต่ด้วยปรากฏข้อเท็จจริงทางสื่อมวลชนเป็นที่รู้กันอยู่ทั่วไปว่า ขณะที่อัยการยื่นฟ้องคดีนี้ จำเลยทั้งสองไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ดังนั้นที่อยู่ของจำเลยทั้งสองที่ระบุมาในคำฟ้อง จึงไม่ใช่ที่อยู่จริง
นี่คือข้อสรุปของ "รักเกียรติ" จนเป็นเหตุให้ทั้งอัยการ คนส. ลามไปถึงกระทรวงการต่างประเทศต้องวิ่งวุ่นกันชนิดหัวปั่น
เพราะถ้าไม่ได้ "ที่อยู่จริง" มาแสดง ศาลก็อาจเลื่อนฟังคำสั่งคดีออกไป เพราะในการขึ้นศาลนักการเมืองนั้น กฎหมายระบุชัดเจนว่าต้องเป็น "ที่อยู่จริง" หากไม่สามารถลากตัวจำเลยมาให้ศาลเห็นหน้าได้
ต้องบอกว่าพลันที่ข่าวดังกล่าวนี้แพร่กระจายไป ก็เกิดความวิตกกังวลกันยกใหญ่ ทำนองมันจะยุ่งอะไรขนาดนั้น
หลายคนตั้งคำถามว่า ถ้ารูปมวยออกมาอย่างนี้ ก็เท่ากับกฎหมายเปิดช่องให้มีการ "หนีคดี" ไปได้เรื่อยๆงั้นสิ โดยใช้ข้ออ้างที่ว่า "หาที่อยู่จริงไม่เจอ" เพราะถ้าจำเลยอาศัยวิธีบินไปอยู่ประเทศโน้นเดือนนึง ประเทศนี้เดือนนึง ก็ตายสิ หาที่อยู่จริงกันไม่ได้สักที
แล้วคำถามสำคัญกว่านั้นก็คือว่า... คดีความต่างๆเร่งรัดทำกันมาถึงขนาดนี้แล้ว จะมาตายน้ำตื้นกะอีแค่หาที่อยู่จริงไม่เจอมันก็คงยังไงๆอยู่    ฝ่ายรัฐคงบ้อท่าน่าดู ถ้าจะต้องเสียมวยให้ "ทักษิณ" ด้วยเหตุนี้  อย่างไรก็ดี น่าจะมีข่าวดีออกมาในเร็วๆนี้จากฝ่ายอัยการ เพราะนับจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้มีคำสั่งให้ทางอัยการซึ่งเป็นโจทก์ในคดีนี้ไปหาที่อยู่จริงของ พ.ต.ท. ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา
อัยการก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ติดต่อไปยังเอกอัครราชฑูตไทยประจำประเทศอังกฤษและประเทศสิงคโปร์ ให้หาที่อยู่จริงของบุคคลทั้งสอง
และบัดนี้ทางอัยการ ก็ได้ที่อยู่จริงของจำเลยทั้งคู่มาแล้ว ทั้งที่ลอนดอน และสิงคโปร์
อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางอัยการขอปกปิดรายละเอียดเกี่ยวกับที่อยู่จริงไว้ก่อนไว้ก่อนว่า เลขที่เท่าไหร่ ถนนอะไร
เนื่องจากเกรงว่าหากเปิดเผยออกไปก่อนแถลงให้ศาลทราบในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้  ทาง "ทักษิณและคุณหญิงพจมาน"  อาจจะเล่นแง่กฎหมาย เดินทางออกจากประเทศอังกฤษและสิงคโปร์ไปอยู่ที่ประเทศอื่น แล้วเที่ยวอ้างว่าสถานที่อยู่ที่อัยการได้มานั้น ไม่ใช่ที่อยู่จริง ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาในคดีนี้ขึ้นมาได้อีก
อย่างไรก็ตาม การแถลงต่อศาลของอัยการในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ นอกจากอัยการจะแถลงเกี่ยวกับที่อยู่จริงของจำเลยทั้งสองในต่างประเทศ ซึ่งเป็นที่อยู่สุดท้ายตามที่ได้มาแล้ว 
อัยการยังจะแถลงให้ศาลทราบ เกี่ยวกับเหตุผลที่อัยการ ระบุที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของจำเลยทั้งสองไปในคำฟ้องก่อนหน้านี้ด้วยว่า เนื่องจาก พ.ร.บ.การทะเบียนราษฎร์  พ.ศ. 2534 มาตรา 29 ระบุว่า หากคนใดมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านใด ให้ถือว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่นั่น  ดังนั้น ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านจึงเป็นที่อยู่จริงตามกฎหมาย
อีกทั้งที่ผ่านมา "ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน" ก็ใช้ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านดังกล่าว ในการติดต่อกับทางราชการ ในการทำธุรกิจและการดำเนินการฟ้องร้องคดีตลอดมา    ซึ่งการพยายามควานหาที่อยู่จริง รวมทั้งหาเหตุผลต่างๆข้างต้น มาแถลงต่อศาล ก็เพียงเพื่อพยายามอุดช่องโหว่ในทางคดีให้มากที่สุดเท่าที่อัยการจะสามารถทำได้  แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่ที่ศาลฯว่า หลังจากที่อัยการแถลงให้ทราบแล้ว องค์คณะผู้พิพากษา จะใช้ดุลยพินิจในการสั่งคดีนี้ว่าอย่างไร
ซึ่งในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ ก็จะรู้กันว่าออกหัวหรือก้อย เพราะเป็นวันที่ศาลนัดฟังคำสั่งว่า จะรับคำฟ้องคดีนี้ไว้พิจารณาหรือเปล่า   แต่หากไม่รับฟ้องขึ้นมาจริงๆ ด้วยเหตุเรื่อง "ที่อยู่จริง" ของจำเลย อัยการก็ยังสามารถยื่นฟ้องคดีนี้ใหม่ได้ภายในอายุความ แต่ปัญหาคือว่า หากปล่อยให้เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นมาจริงๆ ก็เท่ากับ "เสียรูปมวย" ตั้งแต่ยกแรกแล้ว
เรื่องขี้ปะติ๋วแค่นี้ ถ้าต้องมาตายน้ำตื้น คงถูกฝ่ายตรงข้ามเย้ยกันน่าดู

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2767

แสดงความคิดเห็น โดย การัน IP: Hide ip , วันที่ 06 ก.ค. 50 เวลา 14:49:30
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี