หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สื่อนอก กับ เดอะเหลี่ยม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สื่อนอก กับ เดอะเหลี่ยม
โพสต์โดย ช่วยกันทำให้สังคมดีขึ้น , วันที่ 19 พ.ย. 52 เวลา 14:28:24 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

:: สื่อนอกแฉไอ้เหลี่ยมผ่าน blog Posted

 


ข้อความนี้ ไม่ทราบทุกคนได้เคยเห็นหรือยัง ?

เป็นบทความวิเคราะห์ของ Andrew Drummond, ผู้สื่อข่าวอิสระประจำประเทศไทยและประเทศในอาเซียน เคยเขียนคอลัมน์ให้ Times และสำนักข่าวอื่นๆ และทำ blog ของตัวเองไปด้วย

เขาวิเคราะห์ข่าวการสัมภาษณไอ้เหลี่ยมของ ริชาร์ด ลอยด์ แพรรี่ และติดตามอ่านความเห็นจากข่าวและบทความในประเทศไทย ก่อนจะบันทึกลงใน blog ของเขา

เขาบอกว่าอะไร

It was the first time Thaksin laid his cards on the table to such an extent to the foreign press, and even though nobody else from the foreign press seemed to want to chase this particular scoop, Parry got full access and then a tape recorded interview - the transcripts which were apparently provided by Thaksin’s staff themselves.

So Thaksin went into this interview eyes wide open and obviously expecting some political capital out of it.

เขาบอกว่า "ไม่ว่าจะเป็นเทปอัดเสียงสัมภาษณ์ หรือ ทรานสคริปส์ที่นายแพรี่ได้มานั้น คนของไอ้เหลี่ยมจัดให้ทั้งสิ้น ดังนั้น ไอ้เหลี่ยมไม่ใช่ไม่รู้ว่าจะถูกถามอะไร แต่ "รู้ดี" เลยล่ะและเห็นได้ชัดว่าเขาต้องการผลทางการเมืองจากการให้สัมภาษณ์นี้"

I have always seen, rightly or wrongly, Richard Lloyd Parry, as a closet supporter of Thaksin, even though he once described him as unsavoury he has painted, the current Prime Minister, as much more of an ogre. I took ‘The Times’ to task about it about earlier in this year. See this for example ‘The charmer making a mess of his country’.

เขามองแพรรี่ว่าสนับสนุนไอ้เหลี่ยมสุดขั้ว จะผิดถูกไม่รู้ แม้ครั้งหนึงแพรรี่จะกล่าวถึงไอ้เหลี่ยมว่าน่ารังเกียจ แต่เขาก็ป้ายสีนายกอภิสิทธิ์เสียน่าเกลียดยิ่งกว่ายักษ์ เมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา

Anyway, who am I to say Thaksin is not a democract and a man of the people which he described himself in the interview, agreeing he had some similarities to Aung San Suu Gyi? Well they were both democratically elected and removed from power for example.

Needless to say Thaksin is a lot friendlier with Burma’s ruthless military junta, with whom he does business, so you wont see him chanting in support of democracy and Aung San Suu Kyi.

(And ‘Man of the people’ ? Well he was not exactly brought up in the fields of Issan. He comes from a long line of Thai Chinese Royal tax collectors (ironically) and muleteers doing something along the Thai Burma border and dealing with whatever used to cross there)

เขามิอาจจะเอ่ยได้ว่า "ไอ้เหลี่ยมไม่ได้เป็นนักประชาธิปไตย เปล่าใช่คนของประชาชน" อย่างทไอ้เหลี่ยมกล่าวอ้างในการสัมภาษณ์ เห็นด้วยงั้นเหรอว่าไอ้เหลี่ยมมีส่วนคล้าย ออง ซาน ซู จี สองคนนี้ได้รับเลือกตั้งจากระบอบประชาธิปไตยแล้วถูกถอนจากอำนาจ

ต้องบอกด้วยไหมว่า ไอ้เหลี่ยมสนิทสนมกับรัฐบาลทหารพม่า ที่ไอ้เหลี่ยมทำธุรกิจด้วย เราจึงไม่เห็นไอ้เหลี่ยมออกโรงสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตยและออง ซาน ซู จี เลย (และเป็นคนของประชาชนน่ะเหรอ ? ไอ้เหลี่ยมไม่ได้เติบโตมาในภาคอิสาน แต่มาจากบรรพบุรุษที่เป็นเจ้าภาษีนายอากร และลักลอบทำอะไรแถวชายแดนไทยพม่า ด้วยข้อตกลงอะไรก็ตามเพื่อผ่านแดน)

อ่านบทความเต็มๆได้ที่

http://www.andrew-drummond.com/tag/richard-lloyd-parry/

========================================================

ไหนๆก็อ้างสื่อนอกแล้ว มีบทวิจารณ์ที่น่าสนใจอีกชิ้นจาก Asia Times Online เขียนโดยคุณ Shawn W Crispin บรรณาธิการข่าวภูมิภาค South East Asia ของ Asia Times Online

เขาชี้หลักฐานที่ทำให้สงสัยว่าไอ้เหลี่ยมจะใช้กัมพุชาเป็นฐานบัญชาการ เหตุการณ์ไม่สงบเมื่อเดือนเมษายน 2009 และยังตั้งข้อสังเกตุหลายๆอย่าง ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดในการเดินเกม "เขมรตบหน้าไทย เพื่อไทยกระทืบซ้ำ ทำทางให้ นช. กลับมาล้างความผิด" ครั้งนี้ ของไอ้เหลี่ยม

ซึ่งเป็นผลให้คะแนนนิยมของเขาและพรรคเพื่อไทยตกต่ำ ในขณะที่คะแนนนิยมพรรคประชาธิปัตย์สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และอาจมีผลในการเลือกตั้งครั้งหน้าของพรรคเพื่อไทยก็ได้

เขาพูดถึงอีเพ็ญ ญ. ลมโชยทวารบาน ที่ก่อนจะหนีไปได้เผยกับแหล่งข่าวว่า มีการเคลื่อนย้ายอาวุธขนาดเล็กจากกัมพูชาเข้ามาทางภาคอิสาน ซึ่งมีคนสนับสนุนไอ้เหลี่ยมมากที่สุด แล้วยังบอกสื่อแห่งหนึ่งว่า พวกเขาพร้อมใช้กำลังเพื่อให้ภารกิจสำเร็จ รวมทั้งการล้มล้างรัฐบาลและให้ไอ้เหลี่ยมกลับคืนสู่อำนาจ

Before going into exile, Jakrapob told this correspondent that the UDD had clandestinely moved small arms from Cambodia to Thaksin's supporters in Thailand's northeastern region, where the exiled premier's popularity runs strongest. He told other news agencies that the UDD was willing to launch an "armed struggle" to achieve its goals, which included the toppling of the government and restoration of Thaksin's power.

เขาบอกด้วยว่า บรรดานักการฑูตและวิเคราะห์หลายคนมองว่า "ไอ้เหลี่ยมอาจตกเป็นเหยื่อของการให้คำปรึกษาผิด ๆ จากประธานพรรคเพื่อไทยคนใหม่ พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ นั่นเอง"

There is a wider consensus among diplomats and analysts that Thaksin's Cambodia gambit, despite his sustained populist appeals to Thailand's rural poor, could hurt his Peua Thai party's chances at the next elections. Some believe that Thaksin is the victim of bad advice from newly appointed Peua Thai party chairman, Chavalit Yongchaiyudh, who after a personal visit to Cambodia last month was the first to announce Hun Sen's offer to grant Thaksin political sanctuary and a job in his government.

ลองอ่านดูนะ
http://www.atimes.com/atimes/Southeast_Asia/KK12Ae01.html

เราอาจจะมองไม่ออกว่าทำไม พลเอก ชวลิต จึงไปทำงานกับไอ้เหลี่ยม ก็ไม่แน่นะ อาจจะเป็นความตั้งใจเข้าไปทำให้ไอ้เหลี่ยมเพลี่ยงพล้ำพ่ายแพ้หมดรูปเร็วๆขึ้นก็ได้

ซึ่งต้องขอบอกว่า ...... ของเขาดีจริงๆ

========================================================

 เราคงไม่ได้หวังให้สื่อนอก ตีสื่อด้วยกันเอง หรือมาด่าไอ้เหลี่ยม ชมนายกอภิสิทธิ์ให้เราฟัง

แต่อย่างน้อยก็ได้อ่านไทยจากสายตาสื่อนอก

ซึ่งข้อมูลของประเทศไทย ปัญหาความขัดแย้งในทางการเมือง ประวัติและภาพที่เขามองนายกประเทศไทย ทั้งในอดีต ปัจจุบัน ก็เป็นอย่างที่เห็นและที่ไม่ได้เห็น

ก็ใครจะมาเข้าใจไทยดีกว่าคนไทย
ขนาดคนไทยด้วยกันเองยังทำให้เข้าใจเรื่องเดียวกันยากเลยนี่นา

เพราะต่างมองคนละมุม
มีมากที่ รักใคร ก็มองแต่ความดีความชอบของคนคนนั้น
มีมากที่ หรี่ตาให้คนที่ทำไม่ดี เพราะเห็นว่าเรื่องที่เขาไม่ดี เป็นเรื่องที่สำคัญน้อยกว่าปัญหาประเทศ (บางทีอาจน้อยกว่าปัญหาปากท้องของเขา)
มีมากที่ เกลียดใคร ก็มองแต่ความเลวของคนคนนั้น

และ "คนบางคน" ก็ดัน "เลวไม่หยุด" เสียด้วย

เมื่อไหร่ประเทศไทย ถึง "จุดวิกฤตสูงสุด" ก็คงจะได้รู้กัน

ว่า

.................................................. (ช่วยกันเติมคำในช่องว่างหน่อยนะ)

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1925

แสดงความคิดเห็น โดย ช่วยกันทำให้สังคมดีขึ้น IP: Hide ip , วันที่ 19 พ.ย. 52 เวลา 14:28:24
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี