หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แดงผุดก๊วน‘แก้วสามประการ’สายทหารจับขั้วมุ่งรบแตกหัก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แดงผุดก๊วน‘แก้วสามประการ’สายทหารจับขั้วมุ่งรบแตกหัก
โพสต์โดย sala , วันที่ 10 ธ.ค. 52 เวลา 12:22:09 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

แดงผุดก๊วน‘แก้วสามประการ’สายทหารจับขั้วมุ่งรบแตกหัก

เสื้อแดงแตกกันยับ! ล่าสุดสายทหารในพรรคเพื่อไทย ทั้ง “พัลลภ-ขัตติยะ-มนูญกฤต” ตั้งก๊วนใหม่ใช้ชื่อ “แก้วสามประการ” หวังช่วงชิงการนำ ประกาศแนวทางเคลื่อนไหวด้วยความรุนแรง ใช้กองกำลังติดอาวุธเป็นหลัก ข่าวระบุจัดกองกำลังเป็น 3 ส่วน พร้อมทั้งสร้างคลังแสงส่วนตัว ด้าน 3 เกลอชักปากแห้ง จัดงานครอบครูเรียกเก็บค่ารถคนละ 999 บาท แจกพระชนะมาร
     ท่ามกลางการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงมีแนวคิดที่แตกแยกกันเองอย่างต่อเนื่อง จากในอดีตที่กลุ่ม 3 เกลอหัวขาด ได้เข้าเทกโอเวอร์แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แต่ด้วยความพยายามผูกขาดอำนาจ และไม่โปร่งใสในเรื่องเงินๆ ทองๆ สุดท้ายก็แตกคอกันเป็นหลายฝ่าย แม้แต่นายจักรภพ เพ็ญแข ที่เป็นอดีตกลุ่มก๊วนเดียวกัน ก็ยังแยกตัวออกไปเป็นกลุ่มแดงสยาม ตามแนวคิดหมิ่นเหม่ต่อสถาบันเบื้องสูง ร่วมกับนายใจ อึ้งภากรณ์ และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์
 
     มิหนำซ้ำล่าสุดยังผุดกลุ่ม “แก้วสามประการ” ขึ้นมา โดยกลุ่มนี้เน้นการใช้ความรุนแรง และมีการอ้างถึงกองกำลังติดอาวุธ ซึ่งเมื่อพิจารณาบรรดาแกนนำแล้ว ก็มองเห็นความเป็นไปได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล และ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร
 
     อย่างไรก็ดีไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแดง “สู้แล้วรวย” กลุ่มแดง “ล้มเจ้า” หรือพวกแดง “ติดอาวุธ” นายใหญ่ก็ยังคงเรียกใช้บริการคนทั้ง 3 กลุ่ม ในขณะที่แต่ละกลุ่มก็พยายามที่จะช่วงชิงการเป็นแกนนำตัวจริงของคนเสื้อแดง
  
     ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล ถึงกรณีที่ตนเองออกมากล่าวว่าจะมีทหารพรานค่ายปักธงชัย เข้าร่วมกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 10 ธันวาคมโดยระบุว่าการที่ กองทัพแดง ออกมาต่อสู้กู้ชาติเพื่อยึดอำนาจรัฐหรือก่อความไม่สงบนั้น เปรียบไปก็เหมือนแก้ว 3 ประการ
  
     คือพรรคเพื่อไทย กับแนวร่วมกองทัพแดงทั่วประเทศที่ไม่พอใจระบบอำมาตย์และศาล และกองกำลังติดอาวุธก็คือการ์ด ส่วนการต่อสู้ของกลุ่มสามเกลอ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นั้นเป็นการสู้แบบอารยะขัดขืน ซึ่งเป็นการต่อสู้ระยะยาวถือเป็นเทคนิคหนึ่งของการต่อสู้อย่างหนึ่ง เมื่อครั้งที่พันธมิตรฯ ชุมนุมขับไล่รัฐบาลพรรคพลังประชาชนนั้น พวกพันธมิตรฯ ก็ถูกยิงโดยกองกำลังซึ่งแปรสภาพมาจาก นักรบพระเจ้าตาก และ นักรบโรนิน ซึ่งเป็นกองกำลังไม่ทราบฝ่าย
     
     หนึ่งปีที่ผ่านมาของการชุมนุมของชาวเสื้อแดง จะมีการ์ดอาสาแต่งชุดดำมาคอยดูแลและมีทหารพรานเข้ามาร่วม เป็นทหารพรานจากค่ายปักธงชัย ซึ่งถูกพรรคประชาธิปัตย์ยุบไปเมื่อปี 2541 คนเหล่านี้เข้ามาช่วยเพราะรักคนเสื้อแดง ไม่อยากเห็นคนเสื้อแดงถูกทำร้าย
  
     ซึ่งก็ยอมทำผิดกฎหมายด้วยการแต่งชุดทหารพรานทั้งที่ออกจากราชการไปแล้ว เมื่อ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ทราบว่ามีทหารพรานมาร่วมชุมนุม จึงได้เรียกให้ผมเข้าไปช่วยดูว่า ถ้า 3 เกลอสู้กับพวกอำมาตย์อีกครั้งด้วยการล้อมทำเนียบ ล้อมสภา แล้วโดนทหารออกมาปราบเหมือนตอน เมษาฯ 52 พวกทหารพรานเหล่านี้จะไม่ยอม และจะสู้ด้วยการเอาอาวุธสงครามยิงรถถัง จะตายกันหมด พล.อ.พัลลภจึงให้ตนไปดูแลกลุ่มทหารพรานกลุ่มนี้
  
     แต่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียด หาว่าตนไปปลุกปั่น เรียกกลุ่มทหารพรานเหล่านี้ไปรวมตัวกันที่ค่ายปักธงชัย เพื่อห้ามมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นการสู้แบบเที่ยงคืนเลิก หรือสู้แบบล้อมกรอบสองอาทิตย์ได้เสีย และแจกเงินให้ทหารพราน 5 ล้านบาท แต่ตอนท้ายก็ยังยึดเงินกลับไปอีก ซึ่งตนขอยืนยันว่า วันที่ 10 ธ.ค. นี้ทหารพรานจะมาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงจริง
      
     ส่วนการที่ ผบ.ทบ.ออกมาพูดกล่าวหาตนนั้น พล.ต.ขัตติยะ อ้างว่าเป็นเพราะ ผบ.ทบ.ต้องรับใช้รัฐบาล และการเป็นผู้บังคับบัญชาอย่างไรก็ต้องถูกเสมอ
       
   “ถึงได้ โง่ อยู่อย่างนี้ พอผมออกมาช่วยเวลาท่านถูกโจมตี ก็กล่าวหาว่าผมด่า ผบ.ทบ.ว่าเป็น หมา ไม่ตอบโต้ เลี้ยงเสียข้าวสุก”
  
     ส่วนกรณีที่ทาง กองทัพ ออกมาจะทำการลงโทษตนนั้น เสธ.แดง กล่าวว่า เมื่อตนมีคฑาครุฑแตะบ่า จะไม่มีบทลงโทษทางวินัยใดๆ ทำอะไรตนได้ทั้งสิ้น นอกจากคดีอาญาที่ศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้ว หรือ ถ้าจะให้ตนออกจากราชการนั้นก็ต้องเป็น ในหลวงฯ โปรดเกล้า เท่านั้น ถ้าเป็นคนอื่น หรือ ผบ.ทบ.ให้ตนพักราชการ หรือให้ออกจากราชการ ถือเป็นการกลั่นแกล้งส่วนตัว เป็นการปกครองแบบนักเลง
  
     โดยส่วนตัว ตนกับ พล.อ.อนุพงษ์ ก็เป็นเพื่อนกัน เรียนกวดวิชามารุ่นเดียวกัน เป็นรุ่น 11 เหมือนกัน เพียงแต่ พล.อ.อนุพงษ์ สอบได้ก่อนเท่านั้น นอกจากนี้ เสธ.แดง ยังย้ำว่า ผบ.ทบ.ไม่มีสิทธิ์ที่จะลงโทษตน โดยผู้ที่จะลงโทษตนได้ต้องเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งพักราชการ และตั้งคณะกรรมการสอบโดยกรมพระธรรมนูญเท่านั้น
  
     ขณะเดียวกันในเว็บไซต์ผู้จัดการ ASTV ให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวไว้ว่า นักรบพระเจ้าตาก นั้นเป็นกองกำลังที่ พล.ต.ขัตติยะอ้างว่าได้เริ่มฝึกฝนขึ้นในเดือนกันยายน 2551 หลังรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยให้กลุ่มอันธพาลเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่บริเวณสนามหลวง ใช้อาวุธบุกเข้าทำร้ายกลุ่มพันธมิตรฯ ณ สถานที่ชุมนุมบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 1-2 กันยายน 2551 โดยในครั้งนั้นฝ่ายเสื้อแดงที่เมาสุราและพกพาอาวุธบุกรุกเข้ามาใกล้บริเวณที่ชุมนุม ต้องเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต นั่นเองเป็นสาเหตุว่าทำไม พล.ต.ขัตติยะ จึงมีการฝึกกองกำลังนักรบพระเจ้าตากขึ้น
     
     ทั้งนี้ แหล่งข่าวความมั่นคงระบุชัดเจนว่า นักรบพระเจ้าตาก มีการจัดแบ่งกองกำลังออกเป็น 3 ชุด คือ ทหารพราน ติดอาวุธ เป็นปืนอาก้า กับ อาร์พีจี, นักรบพระเจ้าตากติดอาวุธปืนเอ็ม16 อาก้า และระเบิดเอ็ม79 ซึ่งชุดนี้เองเป็นกองกำลังชุดเดียวกับที่ถล่มสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีทางเรือและชุดสุดท้ายเป็นกองกำลังที่คุ้มกันตัว เสธ.แดง เอง มีประมาณ 20-40 คน ติดอาวุธเป็น ระเบิดเอ็ม79 เครื่องยิงจรวด เอ็ม72 จรวดอาร์พีจี ระเบิดมือ ปืนAK47 (อาก้า) เอ็ม16 A1 เป็นต้น
     
     ส่วนแหล่งสะสมอาวุธของกองกำลังชุดนี้มีหลายจุด คือ อาวุธหนักเก็บสะสมไว้ที่ กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน4 รอ.) อาวุธเบาเก็บไว้ที่บ้านของ เสธ.แดง ขณะที่หากมีการเคลื่อนย้ายอาวุธ คนกลุ่มนี้ก็จะใช้โรงแรมราชา บริเวณถนนสุขุมวิท เป็นจุดส่งอาวุธ
     
     ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่านอกจากนี้แล้วในส่วนของแดงสามเกลอยังได้จัดกิจกรรมหาเงินใส่กระเป๋า โดยในวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม จะจัดให้มี พิธีไหว้ครูพราหมณ์ ที่วัดบึงทองหลาง เขตลาดพร้าว โดนแกนนำกลุ่มนปช.จะเดินทางไปร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
  
     ทั้งนี้ สำหรับการทำพิธีนั้นจะทำพิธีโดยพราหมณ์แจ้ง พรหมชาติ ซึ่งเป็นพราหมณ์ที่ทำพิธีทุกครั้งให้กับการชุมนุมของกลุ่มนปช. จุดประสงค์การไหว้ครูพราหมณ์ครั้งนี้อ้างว่าเพื่อสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงบารมี และปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย แต่จะมีการเก็บค่ายานพาหนะไหว้ครู จากผู้ที่ไปร่วมงานด้วย

ที่มา: http://www.prachatouch.co.th/web/news_detail.asp?id=7259

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1354

แสดงความคิดเห็น โดย sala IP: Hide ip , วันที่ 10 ธ.ค. 52 เวลา 12:22:09
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี