หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
คนเสื้อแดงแน่จริงอย่าสองมาตรฐานกับคนรุกป่าสงวน !!

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
คนเสื้อแดงแน่จริงอย่าสองมาตรฐานกับคนรุกป่าสงวน !!
โพสต์โดย กระเทยเกลียดแม้ว , วันที่ 12 ม.ค. 53 เวลา 14:03:01 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 ถ้าพิจารณากันอีกมุมหนึ่งถือว่าเป็นผลดีไม่น้อย สำหรับการเคลื่อนไหวของ “คนเสื้อแดง” ที่กำลังไล่บี้ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรีจนต้องคืนที่ดินบริเวณเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ให้กับกรมป่าไม้หลังจากมีการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีสิทธิ์ในการครอบครอง เนื่องจากที่ดินดังกล่าวไม่ได้ตกทอดกันมาจากบรรพบุรุษหรือเป็นผู้สืบสันดาน เช่น พ่อมาสู่ลูก เป็นต้น ตามที่เคยมีมติคณะรัฐมนตรีผ่อนผันให้กับผู้ที่เข้าไปบุกรุกป่าสงวนเสื่อมโทรมในบริเวณดังกล่าว โดยจัดสรรให้ทำกินตามที่กำหนดเอาไว้
       
       กรณีของ พล.อ.สุรยุทธ์ ในที่สุดก็ต้องคืนที่ดินบนเขายายเที่ยงให้กับกรมป่าไม้ ส่วนจะดำเนินการในทันที เนื่องจากเจ้าตัวก็ไม่ประสงค์ที่จะครอบครองต่อไป อีกทั้งที่ผ่านมาก็ไม่ได้ใช้ทำประโยชน์จากที่ดินดังกล่าว ไม่ได้ครอบครองเพื่อทำธุรกิจแต่อย่างใด หรือว่าต้องรอให้กรมป่าไม้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อคืนสิทธิ์ในที่ดินพร้อมๆกับที่ดินแปลงอื่นในบริเวณเดียวกัน หรือพร้อมกันทั่วประเทศ ก็ต้องว่ากันไปในภายหลัง
       
       อย่างน้อยผลดีของการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงก็ทำให้มีการพูดถึงเรื่องของการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นสมบัติสาธารณะ การักษาทรัพยากรธรรมชาติ การรักษาป่าต้นน้ำลำธาร ก็นับว่าเป็นผลดี แต่ที่สำคัญก็คือ อย่าเลือกปฏิบัติ หรือแค่การเคลื่อนไหวเพื่อหวังผลทางการเมืองแบบ “ซ่อนเร้นแอบแฝง” อย่างที่หลายฝ่ายกำลังเข้าใจกันอยู่เวลานี้
       
       เพราะการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ซึ่งก็คือ “ลูกน้อง” ของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีขี้โกงที่กำลังหลบหนีคดีทุจริตต้องการกดดันให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ลาออก เพื่อกระทบชิ่งไปถึง พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ขณะเดียวกันอีกนัยหนึ่งเป้าหมายของคนพวกนี้ก็คือสิ่งที่อยู่ “เหนือ” ขึ้นไปต่างหาก
       
       หากพิจารณาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนไม่ว่าใครก็ย่อมมองออกว่า พล.อ.สุรยุทธ์ มีความใกล้ชิด พล.อ.เปรม มีตำแหน่งเป็นองคมนตรี ถือว่าเป็นที่ปรึกษาและประธานที่ปรึกษาของพระมหากษัตริย์ ดังนั้นหากทำลาย พล.อ.สุรยุทธ์ ลงได้ก็ย่อมกระเทือนกันไปเป็นทอดๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และที่ผ่านมาความเคลื่อนไหวของ ทักษิณ และเครือข่ายก้ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านของการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของ “เหวง โตจิราการ” ที่ไม่รับรองสถานะของสถาบันองคมนตรี รวมไปถึงความพยายามในการแก้ไขในหมวดพระมหากษัตริย์ เป็นต้น
       
       ดังนั้น จึงเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของ คนเสื้อแดง ที่มีเป้าหมายเฉพาะหน้าเพื่อหวังผลทางการเมือง ต้องการกดดันให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ลาออก เพื่อให้เกิดแรงกระเพื่อมไปไกลเท่านั้นเอง ไม่ได้มีเจตนาเพื่อที่จะต้องการสร้างมาตรฐานทางกฎหมาย หรือเพื่อที่จะรักษาทรัพยากรธรรมชาติจากการบุกรุกของนายทุนและผู้มีอิทธิพลทั้งที่เป็นนักการเมือง ข้าราชการระดับสูงหรือบุคคลทั่วไปเลยแม้แต่น้อย
       

       เพราะถ้าคนกลุ่มนี้แน่จริงนอกจากจะเรียกร้องต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ แล้ว ก็ต้องหันเหหัวเรือไปกดดันรัฐบาลและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และกรมป่าไม้ให้มีการตรวจสอบที่ดินในลักษณะเดียวกันกับกรณีที่ พล.อ.สุรยุทธ์ ถือครอง หรือกรณีการครอบครองในลักษณะอื่นๆโดยมิชอบ โดยไม่มีข้อยกเว้น เนื่องจากเป็นการสร้างบรรทัดฐานเดียวกัน ซึ่งคนเสื้อแดงไม่ว่าจะมีแกนนำชื่ออะไรก็ตามจะต้องดำเนินการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง อย่าได้หยุดเพียงแค่นี้เป็นอันขาด เพราะหากไม่ดำเนินการต่อถือว่ามีลักษณะซ่อนเร้น หวังผลทางการเมืองเท่านั้น ทำให้ความชอบธรรมต้องลดลงไปอีก
       
       ที่ผ่านมาหากจำกันได้ยังมีพื้นที่ป่าสงวน หรือพื้นสาธารณะอีกหลายแห่งในหลายจังหวัดที่ยังมีปัญหาคาราคาซัง ไม่ได้ดำเนินการแก้ไขสะสางให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากมีปัญหาจากผู้มีอิทธิพล ซึ่งมีทั้งนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงเข้าไปครอบครองจับจองเอาไว้ เช่น ที่อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา แถวไร่ “พีเค” ที่เขาใหญ่ หรือที่ดินบริเวณอำเภอเกาะสมุย ที่มีนักการเมืองดังทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลเข้าไปครอบครองในลักษณะ “ตัวแทน” จำนวนมาก และที่ลืมไม่ได้เป็นอันขาดก็น่าจะเป็นบริเวณเขากระโดงที่มีการระบุว่าเป็นการบุกรุกที่ดินของการรถไฟของนักการเมืองใหญ่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ต้องสะสางพร้อมกันไปด้วย
       
       นอกเหนือจากนั้น สิ่งที่อยากเห็นไปอีกก็คือการทวงความชอบธรรมให้กับที่ดินของ “คุณยายเนื่อม” ที่เคยนำที่ดินไปถวายวัด แต่กลับกลายเป็นว่าถูกนักฉ้อฉลใจบาปรวมหัวกันแปลงสภาพกลายมาเป็นสนามกอล์ฟอัลไพน์ในทุกวันนี้ หรือแม้แต่ที่ดินรัชดา ก็ยังไม่เห็นคนเสื้อแดงสักคนลุกขึ้นมาทวงถามความชอบธรรมกันเลยสักแอะเดียว
       
       อย่างไรก็ดีหากพิจารณากันตามความเป็นจริงปัญหาการบุกรุกและครองป่าสงวนแห่งชาติโดยมิชอบทั้งที่อยู่ในลักษณะเดียวกับกรณีของ พล.อ.สุรยุทธ์ รวมไปถึงกรณีอื่นๆรวมกันแล้วทั่วประเทศมีอยู่นับล้านๆไร่ ที่ยังไม่มีดำเนินการตามกฎหมาย และที่สำคัญคนที่ครอบครองจากพวกนายทุนและนักการเมืองแล้ว ยังมีชาวบ้านธรรมดาทั่วไป ซึ่งในที่นี้เชื่อว่าต้องมีคนเสื้อแดงรวมอยู่ด้วยจำนวนไม่น้อย และคำถามก็คือบรรดาแกนนำจะดำเนินการแบบสองมาตรฐานหรือไม่
       
       ขณะเดียวกันหากพิจารณาเฉพาะกรณีของที่ดินบริเวณเขายายเที่ยงจากการตรวจสอบเบื้องต้นก็ยังพบว่าเฉพาะกรณีการถือครองที่ดินในลักษณะขายต่อกันมาแบบ พล.อ.สุรยุทธ์ มีอยู่นับร้อยแปลง และแม้ว่า พล.อ.สุรยุทธ์ อาจรีบคืนที่ดินให้กรมป่าไม้ก่อนเพื่อป้องกันปัญหาบานปลาย แต่รายอื่นก็ต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและเรียกคืนเหมือนกัน และเมื่อมาถึงแบบนี้ก็เชื่อว่าย่อมมีเสียงโวยวาย หรือเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเพื่อความยุติธรรมพร้อมกันทั่วประเทศ ก็จะยิ่งไปกันใหญ่
       
       ดังนั้นเชื่อว่า สิ่งที่คนเสื้อแดงของ ทักษิณ กำลังเคลื่อนไหวกันอยู่ในเวลานี้ ก็เพียงแค่ต้องการทำลายองคมนตรีบางคน ซึ่งในที่นี้หมายถึง พล.อ.เปรม และ พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นหลัก เพื่อหวังผลกระทบชิ่งให้ “เหนือ” ไปกว่านั้น แค่นั้นเอง ไม่ได้คิดที่จะจริงจังในการปกป้องทรัพยากรของชาติแต่อย่างใด แต่ถ้าไม่ใช่ก็ต้องเคลื่อนไหวต่อ อย่าหยุดเพียงแค่นี้เป็นอันขาด !!

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1153

แสดงความคิดเห็น โดย กระเทยเกลียดแม้ว IP: Hide ip , วันที่ 12 ม.ค. 53 เวลา 14:03:01
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี