หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แนวรบคนเสื้อแดงและฝีการเมือง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แนวรบคนเสื้อแดงและฝีการเมือง
โพสต์โดย กระเทยเกลียดแม้ว , วันที่ 13 ม.ค. 53 เวลา 09:21:51 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สองสามวันที่ผ่านมา พรรคพวกเพื่อนฝูงโทรศัพท์พูดคุยในเชิงท้วงติงว่า ทำไมผมต้องให้สัมภาษณ์เสนอแนะให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี คืนที่ดินเขายายเที่ยงให้กรมป่าไม้และขอโทษขอโพยประชาชน...เพื่อนฝูงบอกว่าอาจเข้าทางพวกเสื้อแดงที่กำลังเคลื่อนไหว...
       
       ผมก็แจงสี่เบี้ยไปตามความเห็น ความจริงใจว่า...แม้กรณีนี้อัยการจะสั่งไม่ฟ้องไปแล้วก็ตาม แต่โดยข้อเท็จจริง ความเป็นจริงและความเป็นไปเบื้องหน้า พล.อ.สุรยุทธ์มิอาจจะครอบครองที่ดินป่าสงวนผืนดังกล่าวได้อีกต่อไป..
       
       ผมบอกว่าผมรู้จักกับพล.อ.สุรยุทธ์ค่อนข้างดี รู้ในความเป็นทหารสุภาพบุรุษ ความซื่อสัตย์สุจริต ความรักป่าเขาลำเนาไพร และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จนได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรีถึงสองรอบ โดยล่าสุดท่านอาวุโสลำดับ 3 รองจากพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์และนายธานินทร์ กรัยวิเชียร...
       
       จะปล่อยให้เรื่องนี้กลายเป็นก้อนหินในรองเท้าท่านและบรรดาองคมนตรีอีกต่อไปไม่ได้..
       
       ดังที่คุณ “แสงตะวัน” คอลัมนิสต์ใน “ผู้จัดการออนไลน์” ว่าเอาไว้เมื่อวันก่อนว่า “ดังนั้นแม้ไม่ผิด แต่ก็ไม่ถูก หากเปรียบเทียบเป็นสีก็คือสีเทา ซึ่งด้วยตำแหน่งหน้าที่แล้ว พล.อ.สุรยุทธ์จะเป็นสีเทาไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง”
       
       
ครับ ผมก็ยืนยันไปว่า..เพราะความรักพล.อ.สุรยุทธ์และรักความถูกต้องจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะต้องพูดไปตามความจริง ความที่ควรจะเป็น ทั้งๆ ที่ทราบดีว่ากรณีการครอบครองที่ดินป่าสงวนแห่งชาติแบบพล.อ.สุรยุทธ์มีอีกเป็นแสนเป็นล้านกรณีก็ตาม...
       
       ส่วนประเด็น “เข้าทางพวกเสื้อแดง” ผมก็บอกพรรคพวกไปว่าอย่าได้ไปเครียดหรือเกร็งจนเกินเหตุ เพราะแม้ความเคลื่อนไหวหนนี้อาจจะทำให้ดูเหมือนว่าพล.อ.สุรยุทธ์รวบทั้งพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี บอบช้ำเล็กๆ แต่คนส่วนใหญ่ก็รับทราบกันดีอยู่แล้วว่า คนเสื้อแดงเพียงแต่ต้องการใช้กรณีเขายายเที่ยงเป็นชนวนเคลื่อนไหวมวลชน ก่อนการจุดชุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาลในปลายเดือนม.ค.หรือเดือนก.พ.เท่านั้นเอง ไม่ได้มีจิตวิญญาณปกป้องป่าไม้ ทรัพยากรธรรมชาติที่แท้จริง เพราะหากรัฐบาลลองเอารายชื่อของแกนนำกองทัพคนเสื้อแดง ทั้งในสภา นอกสภา มากางและสืบค้นดูว่าใครที่บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ เขตอุทยานแห่งชาติบ้าง ก็จะพบว่ามีอยู่จำนวนมากที่ยังเป็นปัญหาร้องเรียน เต็มไปด้วยพวกสีเทา...
       
       เอาแค่เขตอุทยานแห่งชาติเกาะช้างที่ถูกอดีตบิ๊กกรมป่าไม้บุกรุกป่าสร้างบ้านพักตากอากาศ กรณีเดียวก็ขี้คร้านจะสาธยายแล้ว...
       
       เรื่องทำนองนี้มีมาก แต่น่าเสียดายที่รัฐบาลชุดนี้คงไม่สนใจที่จะจัดการ-สะสางหรอก เพราะเกรงว่าจะเกิดการ “ลูบหน้าปะจมูก”...
       
       มองในอีกมุมหนึ่ง พล.อ.สุรยุทธ์ พล.อ.เปรม จึงโชคร้ายจากการทำงานในลักษณะตั้งรับของรัฐบาลชุดนี้...อย่างมิอาจปฏิเสธได้...
       
       สรุปว่า จากความเคลื่อนไหวกรณีเขายายเที่ยงที่เพิ่งปิดฉากพร้อมคำขู่จะเปิดแนวรบใหม่ไปที่ “เขาสอยดาว” เพื่อกระแทกตรงไปที่พล.อ.เปรม ยังไม่สามารถทำให้กองทัพคนเสื้อแดงเพิ่มปริมาณมวลชนที่จะร่วมเคลื่อนไหวใหญ่เพื่อล้มรัฐบาลได้...
       
       ปัญหาหลักของคนเสื้อแดงยังอยู่ที่ปัญหาพื้นฐานของตัวเองคือขาดความชอบธรรมในการต่อสู้ เพราะเป็นที่รู้ๆ กันว่า คนเสื้อแดงสู้เพื่อคนคนเดียวที่ชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” ส่วนคำขวัญการต่อสู้ “ล้มระบอบอำมาตยาธิปไตย” ยังเป็นเพียงวาทกรรม มิใช่อุดมการณ์หรือเลือดเนื้อจิตวิญญาณของคนเสื้อแดงส่วนใหญ่จริงๆ ถ้าจะมีของจริงอยู่บ้างก็ไม่น่าจะเกิน 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น...
       
       ส่วนใหญ่ของคนเสื้อแดงน่าจะคิดคล้ายๆ กับกลุ่ม “สามเกลอหัวขวด” และส.ส.บางส่วน นั่นคือยังใฝ่ฝันมุ่งมั่นกับเกมการเมืองระยะสั้น คือ ทำอย่างไรจะให้เกิดการยุบสภาเลือกตั้งใหม่กันในเร็ววัน เพราะคนเหล่านี้เชื่อว่านี่คือทางเดียวที่จะทำให้ “ทักษิณ”กลับมามีอำนาจได้อีกครั้งในอนาคต...
       
       ซึ่งจะว่าไปน่าจะเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้มากที่สุด บนความยากลำบากยิ่งที่จะเป็นไปได้...
       
       เมื่อเร็วๆ นี้ นสพ.กรุงเทพธุรกิจ รายวัน (10 ม.ค. 53) รายงานข่าวว่า สำนักวิจัยและพัฒนาของสถาบันพระปกเกล้า ที่มี ดร.ถวิล บุรีกุล เป็นผู้อำนวยการ เพิ่งสรุปผลงานวิจัยในหัวข้อ “ความเป็นประชาธิปไตยของประเทศไทย” โดยศึกษาจากประชาชน 2,000 ตัวอย่างทั่วประเทศ มีอยู่ 2 ประเด็นที่น่าสนใจคือ ถ้ายุบสภาเลือกตั้งวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ผลปรากฏว่า
       
       1)พรรคการเมืองที่ประชาชนต้องการเลือก พรรคประชาธิปัตย์ 30.2%, พรรคเพื่อไทย 34.2%, พรรคภูมิใจไทย 1.4%, พรรคเพื่อแผ่นดิน 0.7%, พรรคชาติไทยพัฒนา 1.7%, พรรคกิจสังคม 0.1%, พรรคการเมืองใหม่ 3.1% และไม่มีความเห็น 28.3%
       
       2)พรรคการเมืองที่ประชาชนไม่เลือก พรรคประชาธิปัตย์ 29.7%, พรรคเพื่อไทย 14.2%, พรรคภูมิใจไทย 2.5%, พรรคเพื่อแผ่นดิน 1.8%, พรรคชาติไทยพัฒนา 2.7%, พรรครวมใจไทยพัฒนา 0.9%, พรรคกิจสังคม 2.1%, พรรคการเมืองใหม่ 6.5% และไม่มีความเห็น 39.6%
       
       สรุปได้สั้นๆ ว่า ถ้าเลือกตั้งกันวันนี้พรุ่งนี้ พรรคเพื่อไทยก็ยังชนะ และด้วยผลวิจัยศึกษาทำนองนี้ทำให้คนเสื้อแดงและส.ส.พรรคเพื่อไทยต้องเร่งเกมให้ยุบสภา เพราะรู้ดีว่าถ้าปล่อยให้รัฐบาลทำงานต่อไป แม้จะไม่ได้โชว์ฟอร์มอะไรมาก แต่ฝ่ายค้านก็ไม่มีน้ำยาที่จะโชว์ฟอร์มหรือทำอะไรได้..
       
       คนเสื้อแดงเร่งเกมล้มรัฐบาล ยุบสภา แต่ฝ่ายรัฐบาลก็ยื้อและตั้งรับอย่างรัดกุมโดยมีกองทัพคอยค้ำจุน ขณะที่นักโทษชายดูไบอาจไม่ใส่ใจอะไรมากเท่ากับ..ขอลุ้นทรัพย์สิน 7.6 หมื่นล้านบาทก่อน จากนั้นจะยุบไม่ยุบจะยึดไม่ยึดค่อยว่ากันอีกที ปล่อยให้แกนนำคนเสื้อแดงเต้นแร้งเต้นกาชกลมชกโชว์กันไปก่อน...
       
       มองจากเหตุปัจจัยเฉพาะวันนี้ใครที่หวังให้บ้านนี้เมืองนี้ฝีแตกซะที เห็นทีจะผิดหวัง ต้องนั่งทับฝี นั่งเก้าอี้ครึ่งก้นกันต่อไปอีกนาน ...เอวัง!!??

ที่มา http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9530000004384

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 976

แสดงความคิดเห็น โดย กระเทยเกลียดแม้ว IP: Hide ip , วันที่ 13 ม.ค. 53 เวลา 09:21:51
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี