หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แดงเชียงใหม่อย่าเป็นแบบนี้นะ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แดงเชียงใหม่อย่าเป็นแบบนี้นะ
โพสต์โดย ไม่มีสี , วันที่ 04 ก.พ. 53 เวลา 16:21:50 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่าเช้าวันนี้ (4 ก.พ.) กลุ่มคนเสื้อ แดงหลากหลายกลุ่มใน จ.เชียงราย ได้ทยอยเดินทางไปรวมตัวกันที่หน้าประตูทางเข้าที่ 1 ค่ายเม็งรายมหาราชซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยทหารหลายหน่วย เช่น จังหวัดทหารบกเชียงราย ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ ฯลฯ ตามคำสั่งของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ส่วนกลาง ซึ่งให้ไปอ่านแถลงการณ์ต่อต้านการปฏิวัติหน้าค่ายทหารทั่วประเทศ
       
       กรณีของ จ. เชียงราย พบว่าปัญหาความแตกแยกกันของกลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มต่างๆ ยังมีอย่างต่อเนื่องแม้วันรับคำสั่งให้ทุกกลุ่มไปปฏิบัติพร้อมกันดังกล่าว โดยพบว่า มีการแยกย้ายกันไปรวมตัวก่อนไปที่หน้าค่ายหลายจุด
       
       กลุ่มแรกนำโดยกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย นำโดย น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ ซึ่งมีแนวร่วมหลายคน เช่น นายธวัชชัย ทองนาค นายธนิต บุญญนสินีเกษม จากกลุ่มพลังมวลชนเชียงราย ฯลฯ ไปรวมตัวกันที่บ้านของ น.ส.จิรนันท์
       
       ขณะที่คนเสื้อแดงในขั้วของชมรมคนรักทักษิณเชียงราย 49 นำโดย น.ส.เกษนีย์ ชื่นชม และนางมติ แซ่อึ้ง ประธานชมรมฯ ไปรวมตัวกันที่บ้านของ น.ส.เกษนีย์ โดยกลุ่มนี้มีแนวร่วมหลายคน เช่น นายออด สุขตะโก นำแนวร่วมจาก อ.แม่สรวย ไปร่วมชุมนุม นายอรรถกร กันทะไชย จากกลุ่มคนเจียงฮายรักประชาธิปไตย นายจิรโชติ อุ่นนะ จากกลุ่ม นปช.เชียงราย 52 ซึ่งพึ่งตั้งร้าน Red Shop เพื่อรวบรวมคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวจัดโรงเรียน นปช.และเวทีปราศรัยใหญ่ในเร็วๆ นี้
       
       นอกจากนี้ยังมีกลุ่มอื่นๆ เช่น กลุ่มต้นกล้าประชาธิปไตยเชียงรายนำโดยนายบุญเลิศ บุญศรี ประธานกลุ่ม รวมแล้วความแตกแยกของกลุ่มคนเสื้อแดงแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ดังกล่าว ทำให้การเดินทางไปที่หน้าค่ายต่างคนต่างไปแต่ไปรวม ณ จุดเดียวกัน และมีมวลชนไปที่หน้าค่ายประมาณ 200 คน ขณะที่แต่ละฝ่ายต่างก็มีรถกระจายเสียงและแย่งกันกระจายเสียงหรือปราศรัยจน อีกฝ่ายต้องกระจายเสียงให้หยุด เพื่อไม่ให้มวลชนเกิดความสับสน ท่ามกลางถนนที่แคบจนทำให้เกิดปัญหารถติดเป็นระยะๆ
       
       รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ท้ายที่สุดที่หน้าประตูค่ายเม็งรายมหาราช ก็เหลือรถปราศรัยอยู่เพียง 2 คันคือรถของ น.ส.จิรนันท์ และรถของ น.ส.เกษนีย์ ซึ่งแกนนำของทั้งสองฝ่ายต่างแย่งกันปราศรัยโดย น.ส.จิรนันท์ ได้จอดรถหน้าประตูและปราศรัยเกริ่นนำการชุมนุมในครั้งนี้ก่อน ก่อนให้แกนนำคนอื่นๆ เช่น นายธวัชชัย ทองนาค นายทรงธรรม คิดอ่าน จากกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย
       
       เนื้อหาเป็นไปในทำนองเดียวกันคือโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษและประธานองคมนตรี และ พล.อ.สุรยุทธิ์ จุลานนท์ องคมนตรี รวมทั้งต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหารของทหาร แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงช่วงเวลาอ่านแถลงการณ์ทั่วประเทศ รถกระจายเสียงของ น.ส.เกษณีย์ ได้ชิงเปิดเครื่องกระจายเสียงก่อน โดยนายจิระโชติ อุ่นนะ จากกลุ่ม นปช.เชียงราย 52 รีบนำแถลงการณ์ออกมาอ่านนำตัดหน้ากลุ่มอื่นๆ
       
       หลังอ่านแถลงการณ์ ซึ่งมีเนื้อหาเหมือนกันทั่วประเทศแล้วปรากฎว่า กลุ่มของ น.ส.จิรนันท์ ได้ชิงกล่าวปราศรัยอีกทำให้แกนนำที่อยู่ในรถของ น.ส.เกษนีย์ ต้องเรียกร้องให้แกนนำคนอื่นๆ ไปพูดปราศรัยที่รถของตนเอง ทำให้เกิดการปราศรัยประชันกั นจนทำให้มวลชนคนเสื้อแดงที่มาจากท้องที่ต่างๆ เกิดความสับสนและมึนงงกับเวทีดังกล่าว
       
       ท้ายที่สุดกลุ่มคนเสื้อแดงกว่าครึ่งหนึ่ง ซึ่งมากับกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย ได้แจ้งให้มวลชนนำดอกกุหลาบไปมอบให้กับนายทหารเวร ซึ่งรักษาการอยู่หน้าประตูค่าย และร่วมถ่ายรูปก่อนที่จะประกาศให้มวลชนสลายตัว โดยกลุ่มนี้ยังมีการออกแถลงการณ์ส่วนตัวอีกฉบับหนึ่งมีเนื้อหาต่อต้านการ ปฏิวัติเช่นกัน จากนั้นนำมวลชนออกไปโปรยแถลงการณ์ดังกล่าวในเขต อ.เมืองเชียงราย
       
       ดังนั้นจึงเหลือมวลชนของกลุ่ม น.ส.เกษนีย์ เพียงครึ่งเดียวที่ยังปักหลักอยู่หน้าประตูค่ายโดยยังไม่ยอมสลายตัว และพากันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นปราศรัยอยู่หน้าค่ายอย่างมันปากโดยเฉพาะ นายวีระ ชมภูวิเศษ จากกลุ่มคนเจียงฮายรักประชาธิปไตย ปราศรัยอ้างว่าคนเสื้อแดงไม่ได้เป็นสมุนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีตามที่หลายฝ่ายกล่าวหา แต่นายวีระกลับนำบทกลอนออกมาปราศรัยยกยอ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่นานจนหลายคนสงสัยกับคนปราศรัย ทั้งนี้กลุ่มหลังปราศรัยอยู่พักใหญ่จึงสลายตัวเช่นกัน
       
       รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าสำหรับ กำหนดการณ์จัดงานโรงเรียน นปช.ที่โรงแรมวังทอง อ.แม่สาย ชายแดนไทย-พม่า ซึ่งเป็นโรงแรมของพ่อตานายอิทธิเดช แก้วหลวง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชียงราย เขต 3 พรรคเพื่อไทย และเวทีปราศรัยใหญ่ที่สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ ซึ่งมีกลุ่ม นปช.เชียงราย 52 เป็นแม่งานนั้น
       
       ปรากฎว่าได้ถูกกลุ่มต้นกล้าประชาธิปไตยเชียงราย ชิงจะจัดงานตัดหน้าในวันและเวลาเดียวกันแต่จะจัดที่หน้าบ้านของนายสฤษฎ์ อึ้งอภินันท์ ส.ส.เชียงราย เขต 1 พรรคเพื่อไทย จนทำให้กลุ่ม ส.ส.เชียงราย ซึ่งมาจากพรรคเพื่อไทยทั้ง 7 คน ต่างออกมาต่อต้านนายสฤษฎ์และเจรจาให้ยกเลิกการจัดงานเสีย เพราะจะไปทับซ้อนกัน

       
       อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นปช.ส่วนกลางได้แก้ไขปัญหาด้วยการประกาศยกเลิกการจัดงานในวันที่ 14 ก.พ.ทั้งหมดแล้ว แต่กลุ่มต้นกล้าประชาธิปไตยเชียงราย นำโดย นายบุญเลิศ บุญศรี ก็ยังมีกำหนดจะจัดการปราศรัยที่หน้าโรงแรมแสนภูเพลส ถนนบรรพปราการ อ.เมือง จ.เชียงราย ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ ทำให้ปัญหาความขัดแย้งของกลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มต่างๆ ยังคงคุกรุ่นและเต็มไปด้วยการแย่งการมีบทบาทนำ โดยพ่วงเอาบรรดา ส.ส.ซึ่งก็มาจากหลายกลุ่มก๊วนในพรรคเพื่อไทยเข้าไปเกลือกกลั้วด้วย

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9530000016032

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1781

แสดงความคิดเห็น โดย ไม่มีสี IP: Hide ip , วันที่ 04 ก.พ. 53 เวลา 16:21:50
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี