หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
“ลีโอ พุฒ - จอย” เชื่อมีขบวนการล้มเจ้า พร้อมปกป้องในหลวง ลั่นถ้าไปบุกศิริราชไม่ยอมแน่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
“ลีโอ พุฒ - จอย” เชื่อมีขบวนการล้มเจ้า พร้อมปกป้องในหลวง ลั่นถ้าไปบุกศิริราชไม่ยอมแน่
โพสต์โดย รักในหลวง , วันที่ 23 เม.ย. 53 เวลา 21:26:41 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

ลีโอพุฒ” แสดงจุดยืนเข้าร่วมม็อบหลากสี จวกทุเรศใส่ร้ายในหลวง เชื่อมีกระบวนการล้มเจ้า ตั้งรัฐไทยใหม่ ถามกลับถ้ามีรัฐไทยใหม่ ใครจะเป็นคนนำ “อริสมันต์” หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” แต่ถ้าทักษิณเป็นประธานาธิบดีก็จะไปตั้งรัฐไทยใหม่เหมือนกัน ลั่นถ้าบุกศิริราชไม่มีใครยอมแน่ ด้าน “จอย ศิริลักษ์” นางเอกคนดังก็ไปร่วมด้วยเช่นกัน
       
       นับเป็นปรากฏการณ์เลยทีเดียวที่เหล่าดาราหลายคนได้เข้าร่วมกับม็อบหลากสีแสดงจุดยืนไม่เอาเสื้อแดง ไม่ยุบสภา ปกป้องสถาบัน ล่าสุด “ลีโอ พุฒ” พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์ และ “จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” ก็โผล่ไปที่ม็อบหลากสีเช่นกัน โดยทั้งคู่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มาเพื่อปกป้องในหลวง” เพราะเชื่อว่ามีกระบวนการล้มเจ้าเกิดขึ้นจริง โดยลีโอ พุฒ ได้กล่าวว่า......
       
       “แต่ละคนมีจุดยืนทางเมืองไม่เหมือนกัน ที่ผมตัดสินใจออกมาก็เป็นเพราะว่า มีวัตถุประสงค์อันเดียวที่ทำให้ผมรู้สึกว่าอยู่บ้านไม่ได้แล้วคือ ผมรู้สึกในหลวงท่านโดดเดี่ยวจัง และมีคนไม่ดีๆ ใส่ร้ายท่านเยอะมาก เราต้องออกมาปกป้องท่านแล้ว มันถึงเวลาที่ต้องมาก็มาครับ ส่วนเรื่องการเมืองมันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ผมเชื่อว่าวันนี้คนส่วนใหญ่มาเพราะเรื่องนี้”
       
       “ถ้าถามว่าคิดยังไงที่มีคนเอาเบื้องสูงมาเกี่ยวข้อง ทุเรศครับ มัน....เสียใจที่เป็นอย่างนี้ครับ ท่านไม่มีสิทธิ์ที่จะตอบโต้เลย คือตรงนี้หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบว่า ราชวงศ์ประเทศอื่นจะมีทีมที่เป็นเหมือนฝ่ายพีอาร์ เวลาที่เกิดเหตุการณ์ใส่ร้ายหรือเกิดความเข้าใจผิด ก็จะมีฝ่ายที่ออกมาบอกความจริง”
       
       “ในหลวงทรงทำเพื่อประชาชนคนไทยมามากมายเท่านั้น แต่สิ่งเหล่านั้นกลับถูกมองข้าม เพราะมันตอบสนองคนที่โลภไม่ทันตามความต้องการ มันผิดกันกับคนที่เอาเงินไปให้ หรือว่าเฮ้ย...เอามาแล้วได้เงินเลย สิ่งที่ท่านกำลังให้กับคนไทยคือความสุขที่ยั่งยืนต่างหาก ไม่ใช่ว่าร่ำรวยหรือรางวัลที่ได้รับจากสิ่งนั้นจะเป็นในรูปแบบของเงินหรือทองเสมอไป ก็ต้องแล้วแต่ว่าพื้นฐานของคนจะมองเห็นหรือเปล่าเท่านั้นเอง”
       
       เชื่อม็อบเสื้อแดงเอาติกเกอร์ รัฐไทยใหม่ ยกทักษิณเป็นประธานาธิบดีประมุขของประเทศ ที่กลุ่มเสื้อแดงเอามาติดทั่วสีลมนั้น คือกระบวนการล้มเจ้า
       
       “ผมมีเพื่อนหลายคนครับที่เป็นคนเคลื่อนไหวเสื้อแดง ผมเคยถามเขาว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นรัฐไทยใหม่แล้วไง แล้วใครจะขึ้นมานำ ประเทศชาติจะเดินไปทางไหน แผนพัฒนาประเทศชาติหนึ่งสองสามไหนว่ามาดิ นโยบายมันคืออะไร คอมมิวนิสต์หรือเปล่า เขาไม่ตอบผม เขาตอบผมไม่ได้ซักข้อ เพราะฉะนั้นผมคิดว่ามัน.....มันไม่เข้าท่าครับ”
       
       “เพราะสมมุติว่าสิ่งที่เขากำลังพาประเทศ หรือพาคนอื่นตั้งกี่ล้านคนไปแล้วเขาตอบไม่ได้ แต่เขากลับไปร่วมกับการเคลื่อนไหวที่ดูเหมือนจะรุนแรงเหมือนกันในบางครั้ง ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับคนที่ไม่ได้อยู่สีไหนเลย คนทำมาหากินมันก็ถูกลิดรอนสิทธิ์เหมือนกัน คิดว่ามันคงไม่เข้าท่า”
       
       “และรัฐไทยใหม่มันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยเหรอเกี่ยวกับสถาบันมันต้องมี และอีกอย่างหนึ่งที่พล.อ ชวลิต ยงใจยุทธ ทูลขออนุญาตเข้าเฝ้าหรืออะไรก็ตามเนี่ย มีบางประโยคที่ผมจับได้แล้วมันน่ากลัว ผมก็พูดไม่ออกเหมือนกัน”
       
       “ผมเชื่อว่ามีกระบวนการที่คิดจะล้มเจ้า ผมเชื่อ ผมคิดว่าสถาบันพระมหากษัตริย์สำหรับประเทศไทย มันเห็นๆ อยู่แล้วว่า ท่านทรงงานอะไรบ้างเพื่อพสกนิกร แล้วทำไมเราถึงจะไม่เอาท่าน ทำไมจะต้องมาโกรธ มาเกลียดท่านเรื่องอะไร แล้วทำไมถึงต้องเป็นตอนนี้ด้วย ไม่มีใครตอบผมได้เลย ผมถามเขาว่าแล้วทำไม 20 ปีที่แล้วไม่ปฏิเสธล่ะว่า ไม่อยากได้ ทำไมถึงต้องมาเป็นตอนนี้ เพราะใครหรือเปล่า.....ก็ไม่มีใครตอบผมได้เหมือนกัน”
       

       “อำมาตย์” กับ “ไพร่” มีความหมายเหนือไปกว่า “ป๋าเปรม”
       “ผมรู้สึกว่าบางทีมันก็เหมือนจะมากกว่านั้นเหมือนกัน แต่หลายๆ ครั้งแกนนำก็ออกมาฏิเสธว่าไม่ได้พาดพิงถึงท่าน ก็โอเคตรงนั้นเราก็รับฟังเอาไว้ แต่ว่ามันก็เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาก็น่าหวาดเสียว แต่สติกเกอร์มันก็ชัดเจน แต่ผมก็กังวลนะครับ สมมติถ้าทางนี้ชนะและเปลี่ยนแปลงประเทศได้จริง มันยังไม่เห็นมีทางว่าจะไปทางไหน ถามว่าผมรับได้ไหม...ผมคิดว่า ถ้ามันเป็นเสียงของคนส่วนใหญ่จริง ผลลัพท์มันจะออกมาเอง ซึ่งถ้าเขาชนะผมก็รู้สึกเศร้า เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่รักพระเจ้าอยู่หัวมาก และมีความสุขกับประเทศไทยที่เราเกิดที่เราโตมา และก็เป็นมาแบบนี้”
       
       “แต่ในขณะเดียวกันผมก็มีสิทธิ์อยากจะรู้ว่า ท่าเปลี่ยนแปลงแล้วจะไปทางไหน จะเอาทักษิณกลับมานำเหรอ หรือถ้าเปลี่ยนแปลงแล้ว พี่จะให้พี่เจ๋ง ดอกจิกมานำไหมครับ หรือให้อริสมันต์เป็นนายก ผมก็ไม่รู้ไง ผมอยากรู้(แล้วถ้าเป็นทักษิณเป็นประธานาธิบดีล่ะ) ผมก็คงไปตั้งรัฐไทยใหม่เหมือนกัน”(หัวเราะ)
       

       นอกจาก “พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ” กับ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” จะโดนด่าเรื่องไปขอเข้าเฝ้าในหลวงแล้ว ก็ยังมีข่าวว่า ม็อบเสื้อแดงอาจจะตั้งขบวนไปที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเรื่อง “พุฒ” บอกว่า ถ้าไปที่นั่นไม่มีใครยอมแน่
       “ผมได้ยินข่าวนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเป็นวันเดียวกันที่เขาไปถล่มที่บ้านของบรรหาร และก็มีการไปตั้งขบวนกันที่ปิ่นเกล้า ผมก็มีการคุยกันกับเพื่อนเลยเตรียมจะออกไปจริงๆ (คือถ้ามีใครไปที่นั่น) ไม่มีใครยอมหรอกครับบอกได้เลย ผมจะออกไปที่นั่น”
       

       ด้านสาว “จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” หลังจากที่เคยร่วมแสดงพลังกับกลุ่มพันธมิตร ครั้งนี้เจ้าตัวก็ยังมาร่วมแสดงพลังปกป้องในหลวงต่อต้านแผนล้มเจ้าเหมือนเช่นเคย
       
       “จอยมาตั้งแต่วันแรกที่มีการชุมนุมแล้ว ไปเยี่ยมทหารมาแล้วด้วย ก็แล้วแต่วันถ้าวันไหนทำงานเสร็จทันก็มา พูดถึงบรรยากาศการชุมนุมเราก็ยังเหมือนเดิม ตั้งแต่เริ่มต้นที่จอยหันมาสนใจประเทศชาติบ้านเมืองก็เพราะว่าจอยรู้ระแคะระคายเรื่องแผนล้มเจ้าจอยก็เลยมาฟังมาติดตาม จอยก็มาในฐานะประชาชนคนนึง หลังจากที่จอยออกมาก็เจอผลกระทบมากมายต่างๆ เพราะว่าคนส่วนใหญ่ไม่รู้ แล้วก็ถูกข่าวใส่ร้ายป้ายสีค่อนข้างเยอะ เราก็พยายามหาความจริงติดตามเรื่องว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง”
       

       “ทุกวันนี้จอยเองก็ยังโดนแบบนี้อยู่แต่ก็สบายใจขึ้นนิดนึงที่ว่า คนเริ่มรู้มากขึ้นแล้วและออกมาแสดงพลังกันมากขึ้น แต่ถ้าความจริงปรากฏให้ชัดเจนมากกว่านี้ ผู้ที่มีอำนาจใช้อำนาจให้ความรู้แก่ประชาชนได้ชัดกว่านี้ ถ้าทุกคนรู้ว่ามันมีแผนล้มเจ้าเกิดขึ้นจริงๆ ทุกคนที่รักในหลวง จอยเชื่อได้ว่าเขาคงไม่นิ่งอยู่แบบนี้ เราเองก็เป็นประชาชนคนนึงที่ออกมาปกป้องอย่างน้อยวันนี้คนก็รู้มากขึ้น แต่เสียดายคือน่าจะทำความจริงให้ปรากฏมากกว่านี้ น่าจะรู้พร้อมกันมากกว่านี้”
       

       “ทุกวันนี้การที่มีกลุ่มเล็กกลุ่มน้อยจอยรู้ว่า ทุกคนมีเจตนาดีหมดแต่จะดีไหมถ้าหัวของแต่ละสีมาประสานกันแล้วออกมาพร้อมกัน จอยคิดว่าน่าจะได้เห็นความสามัคคีของคนไทยที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือจะปกป้องในหลวงและต่อต้านแผนล้มเจ้า จอยก็อยากเห็นวันนั้นเหมือนกันและคิดว่า ทุกคนที่เจอความเดือดร้อนในวันนี้คงจะเห็นว่ามันจะจบเร็วขึ้นถ้าเราทุกกลุ่มย่อยทังหลายมาสามัคคีกัน”
       
       “โดยเฉพาะในเรื่องของสื่อ จอยเองก็เป็นอีกคนนึงที่อยู่ในสื่อสารมวลชน ถ้าสื่อพร้อมใจกันที่จะทำความจริงให้ปรากฏในทิศทางเดียว ไม่ไปแตกละเอียดยิบย่อย โอเคจุดยิบย่อยมันสำคัญจริงแต่ตอนนี้เรื่องหลักใหญ่ๆ คนยังรู้ไม่ทั่วถึงมันก็เลยต้องช่วยกัน บางทีอย่างเรื่องแห เรื่องปลาร้าอย่างนี้มันเป็นเรื่องที่ข่าวต้องตื่นตัวติดตามความเคลื่อนไหวแต่มันกลายเป็นทำให้คนสนใจ เห็นว่ามันเป็นสีสันของม็อบซึ่งมันไม่ใช่สีสัน มันคือความเครียดที่ทุกคนกำลังเผชิญ ก็เลยอยากจะขอร้องวินวอนทุกคน ถ้าข่าวมันไม่มาถึงหูตัวเองก็ช่วยตื่นตัวและหาความจริงให้กับตัวเองหน่อย ถ้าเรามีหัวใจเดียวกัน”
       
       ส่วนเรื่องของสติ๊กเกอร์ที่มีป้ายข้อความจะมีการสถาปนารัฐไทยใหม่นั้นเจ้าตัวไม่ขอพูดถึง แนะรวมทุกสีที่มีใจรักสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหนึ่งเพื่อเร่งต่อต้านแผนล้มเจ้า
       “กับเรื่องตรงนี้จอยพูดรวมๆ แล้วกัน พูดตรงๆ นะจอยไม่ค่อยอยากพูดเรื่องรายละเอียดอะไรที่มันเล็กน้อยแล้ว เพราะว่าบางครั้งการที่เราพูดเรื่องจุดนั้นทีจุดนี้ที มุมนั้นทีมุมนี้ทีการแสดงความคิดเห็นในมุมต่างๆ มันทำให้เราหลุดไปจากประเด็นหลักๆ จริงๆ แล้วไม่รู้ว่าคนไทยได้เห็นคลิปพวกแผนล้มเจ้ากันเป็นล้านๆ คนรึยัง ซึ่งถ้าเห็นแล้วจอยเชื่อว่าทุกคนก็คงต้องมาแสดงพลังแล้วล่ะ เพียงแต่ว่าข้อมูลตรงนี้มันไม่ทั่วถึง ตอนนี้ทุกคนยังได้ยินข้อมูลที่แตกต่างกันอยู่เลยคนที่รู้บางทีเขาก็รวมตัวรวมกลุ่มกัน”
       
       วอนคนที่ยังลังเลหรือหลงเชื่อรับข้อมูลข่าวสารในทางที่ผิดเปิดใจรับฟังและวิเคราะห์ข่าวสารจากทุกด้านเพื่อจะได้รู้เท่าทัน
       
       “ในมุมของคนที่ไม่รู้จอยว่า ก็ควรให้เวลาตัวเอง ฟังสื่อหลายๆ อย่าง อย่าฟังสื่อด้านใดด้านนึงที่เราฟังอยู่เป็นประจำ และคิดทบทวนดูว่าอะไรเป็นอะไร บางครั้งเราเป็นคนไทยเราก็ต้องช่วยเหลือตัวเองบ้างในการหาสื่อในหลายๆ ด้านแล้วประมวลผลเองบ้างไม่ใช่ให้ใครมายัดเยียดเราตลอดเวลา ส่วนคนที่มีหน้าที่ก็ควรที่จะใช้สื่อให้ได้คุณภาพในเรื่องตรงนี้ให้ได้ซะที ปัญหาที่เกิดเพราะคนรู้ไม่เท่าทัน”

 

 

  “และกับคนที่รู้แล้วแต่ไม่ได้ออกมาทำอะไร ถ้าจะพูดถึงประชาธิปไตยโอเคเราก็ต้องยอมรับในประชาธิปไตยของเขา เขาอาจจะกล้ายืนในจุดยืนที่ว่าข้างไหนก็ได้ที่อยู่ดี เขาขออยู่ข้างนั้นมันก็ไม่รู้จะทำยังไง แต่ใจของจอยไม่ใช่ไงจะมาอยู่เฉยได้ยังไง ในเมื่อรู้ว่าตอนนี้ทุกๆ วันที่เรื่องมันไม่จบพ่อของเราสะอื้นอยู่ข้างใน เราจะมานั่งอยู่เฉยๆ กันได้ยังไง มันไม่ไหวนะ”
       

       
       

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2857

แสดงความคิดเห็น โดย รักในหลวง IP: Hide ip , วันที่ 23 เม.ย. 53 เวลา 21:26:41
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี