หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เลิกเถียงกันเถอะครับ พวกเรามันก็แค่คนตาบอด (ยาวหน่อยแต่อยากให้อ่าน)

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เลิกเถียงกันเถอะครับ พวกเรามันก็แค่คนตาบอด (ยาวหน่อยแต่อยากให้อ่าน)
โพสต์โดย สิงห์ขาว 30 , วันที่ 30 เม.ย. 53 เวลา 10:10:28 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เกิดอะไรขึ้นกับคนไทยทุกวันนี้?

ผมวิเคราะห์สถานการณ์แบบชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่ง ไม่มีสี ไม่มีตำแหน่ง ไม่มีดีกรีด๊อกเตอร์นะครับ
ผมอยากจะถามคนไทยทั้งเหลืองทั้งแดงลองคิดดูว่ามีใครเคยได้รู้ได้เห็นเรื่องราวที่ต่างฝ่ายกำลังคาดเดากันอยู่ทุกวันนี้กับตากับหูตัวเองบ้าง ตัวอย่างเช่น
1. ทักษิณวางแผนล้มเจ้า เพื่อจัดตั้งระบอบประธานาธิบดี
2. คนในวังบางคนมีเรื่องขัดแย้งกับทักษิณอย่างรุนแรง และทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดทักษิณ ทำให้เขาต้องสู้ทุกวิถีทางเช่นกัน
3. ทักษิณยังอยากให้มีระบอบกษัตริย์อยู่เช่นเดิม แต่เปลี่ยนเป็นราชวงศ์ ชนว.
4. ทักษิณรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของเจ้าบางคน และรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังรัชกาลที่ 9  จึงต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งเลวร้ายนั้นเกิดขึ้น
5. ทักษิณป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย
6. ทักษิณตายแล้ว
7. ทักษิณสร้างภาพว่าตายแต่ความจริงเปลี่ยนหน้า (แบบหนัง face off) แล้วปลอมตัวกลับมาเมืองไทยแล้ว
8. ทักษิณรู้ว่าโลกทุกวันนี้เกิดความขัดแย้งระหว่างฝรั่งกับแขก และรู้ว่าวันหนึ่งแขกจะชนะ ในขณะที่รัฐบาลไทยให้การสนับสนุนฝรั่ง ดังนั้นทักษิณต้องสนับสนุนแขก เพื่อวันหนึ่งขบวนการของทักษิณอาจจะกลายเป็นฮีโร่ช่วยประเทศไทยเหมื่อนที่เสรีไทยเคยทำเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็เป็นได้
มีใครได้เห็นกับตา ได้ยินกับหู สัมผัสกับตัวมั๊ยว่าข้อสันนิษฐานเหล่านี้เรื่องใดเป็นเรื่องจริงบ้าง  อาจมีบางคนตอบว่าเคย  แต่ผมว่าคนส่วนใหญ่ไม่มีใครเคยรู้เคยเห็นกับตัวหรอกครับ  เพราะเราทุกคนก็แค่ฟังเขาว่ามาพร้อมหลักฐานเล็กน้อยก็เท่านั้น ซึ่งจะจริงไม่จริงไม่รู้  เพราะฉะนั้นคนไทยจงยอมรับความจริงเถอะว่า ทั้งเหลืองทั้งแดงไม่มีใครรู้ตื้นลึกหนาบางของคนที่ตัวเองสนับสนุน ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปและแก่นแท้ของปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันซักคน   เราทุกคนก็แค่ "เดา" จากชุดข้อมูลที่ตนเองเปิดรับเท่านั้น  บางพวกรับข้อมูลจากฝ่ายสีแดงก็ว่าทักษิณถูกกลั่นแกล้ง  บางพวกรับข้อมูลจากฝ่ายสีเหลืองก็ว่าทักษิณล้มเจ้า  บางพวกรับข้อมูลจากหมอดูก็ว่าทักษิณตายไปแล้ว  สุดท้ายก็มาทะเลาะกันในสิ่งที่ตัวเองเชื่อว่าเป็นเช่นนั้นเช่นนี้ทั้งที่ไม่เคยสัมผัสกับตัวซักคน

ลองถอยออกมาซักนิดแล้วมองย้อนกลับไปจะเห็นว่าตลกสิ้นดีกับการที่คนบางคนใส่เสื้อสีแดงถือธง นปช. ไล่ทุบรถ ในขณะที่อีกคนใส่เสื้อเหลืองถือธงชาติไทยตะโกนด่าคนเสื้อแดง ทั้งที่ทั้งสองคนไม่มีใครเลยที่รู้เบื้องลึกของปัญหาที่แท้จริง ไม่มีใครรู้เบื้องหลังของคนที่ตัวเองต่อสู้เพื่อเขาเลย ทุกคนก็แค่ทำไปตามความเชื่อของตัวเองเท่านั้น

ถ้าเปรียบรากเหง้าของปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวันนี้เป็น "ช้าง" ผมว่าคนไทยเราก็เหมือน "คนตาบอด" ที่เถียงกันแล้วก็ทะเลาะกันว่าช้างมันเป็นตัวยังไง ทั้งที่ไม่มีใครเคยเห็นช้าง  แม้แต่แกนนำทั้งเหลืองทั้งแดงก็แค่คนตาบอด แต่เผอิญโชคดีหน่อยที่เคยได้สัมผัสใกล้ชิดกับช้าง  ไอ้ฝ่ายแกนนำเหลืองไปจับใส่หัวช้างก็ว่าช้างมันมีหู มีตา มีปาก  ฝ่ายด้านแกนนำสีแดงไปจับก้นช้างก็ว่าช้างมีตูด มีหาง มีจู๋ มีจิ๋ม  แล้วต่างฝ่ายก็ต่างมาเล่าให้ชาวไทยผู้ซึ่งไม่เคยเห็นช้างเช่นกันฟังว่าช้างมันเป็นตัวอย่างงั้นอย่างงี๊   บางคนที่ไม่เคยเห็นช้างแต่เคยได้ยินเสียงช้างร้องก็เลือกจะเชื่อฝ่ายสีเหลืองเพราะบอกว่าช้างมันมีปากมันถึงร้องได้  ฝ่ายบางคนไม่เคยได้ยินช้างร้องแต่เคยได้กลิ่นขี้ช้างก็เลือกเชื่อข้างสีแดงเพราะว่าช้างมันต้องมีก้นมันถึงขี้ถึงเยี่ยวได้  แล้วสุดท้ายทั้งสองฝ่ายก็มาทะเลาะกันจะเป็นจะตายกับอีแค่ช้างมันเป็นตัวยังไง

ผมว่าทางออกที่ดีที่สุดของคนไทย (ทุกคน ทุกสี) ตอนนี้คือ
1. ยอมรับความจริงเถอะว่าเราทุกคนมันก็แค่คนตาบอด ไม่เคยมีใครเคยเห็นช้าง ไม่มีใครรู้ตื้นลึกหนาบางของปัญหา ไม่มีใครรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังที่แท้จริงของคนที่ตัวเองสนับสนุน
2. เมื่อยอมรับความจริงว่าเรามันคนตาบอดได้แล้ว ทุกคนควรหยุด! แล้วถอยกลับบ้านใครบ้านมัน ไม่ต้องเกี่ยงกันว่าให้ฝ่ายตรงข้ามหยุดก่อน  ใครจะยังไงก็ช่าง ตัวเองหยุดเลยโดยไม่ต้องสนใจฝ่ายตรงข้าม ไม่ต้องกลัวแพ้ เพราะประเทศชาติไม่มีทางแพ้ไปมากกว่านี้อีกแล้ว
3. กลับไปทำหน้าที่ของทุกคนให้ดีที่สุด ไปเป็นพ่อเป็นแม่ที่ดี เป็นลูกเป็นหลานที่ดี เป็นข้าราชการ พ่อค้า เกษตรกรที่ดี เป็นพระ เป็นครู เป็นนักเรียนนักศึกษาที่ดี ฯลฯ   แล้ววันหนึ่งเมื่อถึงเวลาทำหน้าที่ผลเมืองที่ดีในการเลือกตั้ง ให้ทุกคนไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พิจารณาให้ดี เลือกคนดี และไม่ขายสิทธิ์   แค่นี้แหละครับ ถ้าสุดท้ายแล้วคนไทยเราทำหน้าที่พลเมืองในการเลือกตั้งได้ดี เราก็จะได้คนดีมาบริหารบ้านเมือง และเมื่อถึงเวลานั้นก็ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น ไม่ต้องกลัวการล้มเจ้า ไม่ต้องกลัวการคอรัปชั่น ไม่ต้องกลัวความยากจน ฯลฯ

เชื่อผมเถอะครับ หยุดทะเลาะกัน ไม่ต้องต่อสู้เพื่อใครทั้งสิ้น ทำหน้าที่ของทุกคนในวันนี้ให้ดีที่สุด  แล้ววันหนึ่งช้างตัวที่พวกเราเดากันอยู่นี้จะปรากฎให้เห็นแน่นอน และเมื่อวันนั้นมาถึงพวกเราก็คิดได้ว่าช้างมันจะเป็นตัวยังไงก็ช่างมัน  แต่วันนี้เรามีสันติภาพ มีความสงบแล้ว มีความสามัคคี แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1771

แสดงความคิดเห็น โดย สิงห์ขาว 30 IP: Hide ip , วันที่ 30 เม.ย. 53 เวลา 10:10:28
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี