หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
บทความดีๆ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
บทความดีๆ
โพสต์โดย เมี้ยหน้าแห้ว , วันที่ 22 พ.ค. 53 เวลา 23:39:46 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ประภัสสร เสวิกุล” ทนไม่ได้แดงเผาบ้านเผาเมือง ระบุ “ทักษิณ” บงการอยู่เบื้องหลังเพื่อระบายความเคียดแค้นส่วนตัว ชี้ไร้จิตสำนึกกตัญญูต่อแผ่นดินเกิด-ในหลวง เตือนคนที่ขาดคุณธรรมและความกตัญญูเช่นนี้ไม่ควรเรียกตัวเองว่าเป็นมนุษย์ หรือ สัตว์ประเสริฐ
       
       วันนี้ (21 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประภัสสร เสวิกุล นักเขียนชื่อดังและอดีตนายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทยได้เขียนบทความเรื่อง ดั่งคนอกตัญญู เผยแพร่ลงในคอลัมน์วันเว้นวัน จันทร์พุธศุกร์ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก และเว็บไซต์ส่วนตัว www.psevikul.com
       
       บทความชิ้นดังกล่าวของนักเขียนชื่อดังกล่าวถึงเหตุการณ์การจลาจลของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง ที่พยายามสร้างความรุนแรงและความพินาศให้แก่บ้านเมือง โดยไม่คำนึงถึงเพื่อร่วมชาติและประเทศชาติว่า เกิดจากความต้องการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการระบายความเคียดแค้นส่วนตัว
       
       นายประภัสสรชี้ให้เห็นว่า การกระทำดังกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นการอกตัญญูต่อแผ่นดินเกิดที่ให้กำเนิดและเลี้ยงดูอุ้มชูครอบครัวของ พ.ต.ท.ทักษิณมาก รวมถึงเป็นการอกตัญญูต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย และคนที่ขาดคุณธรรม ขาดความกตัญญูรู้คุณนั้นไม่ควรจะเรียกตัวเองว่าเป็น “มนุษย์ หรือ สัตว์ประเสริฐ”
       
       ดั่งคนอกตัญญู
       โดย ประภัสสร เสวิกุล
       
       คุณธรรมเป็นเครื่องค้ำชูจิตใจมนุษย์ และทำให้มนุษย์เป็นสัตว์ที่ประเสริฐกว่าเดรัจฉาน
       
       และคุณธรรมสำคัญประการหนึ่งซึ่งมนุษย์ยึดถือกันอย่างแน่นแฟ้นก็คือ ความกตัญญูรู้คุณ ซึ่งในสมัย
       โบราณนั้นขนาดข้าวสักจานน้ำสักขันก็จดจำกันไปตลอดชีวิต และยิ่งแผ่นดินเกิดหรือแผ่นดินที่อยู่อาศัยได้พึ่งพาทำมาหากินตั้งแต่เล็กจน โต ยิ่งต้องมีความกตัญญูเป็นอย่างสูง รวมทั้งมีความกตัญญูต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งทรงเป็นร่มโพธิ์ร่ม ไทรของพสกนิกรทุกหมู่เหล่าให้อยู่ร่วมกันด้วยความผาสุกร่มเย็นมาจนถึงทุก วันนี้
       ทุกชาติและทุกศาสนาล้วนสอนให้คนรำลึกถึงบุญคุณของแผ่นดินที่ตนอาศัย ไม่ทำความเดือดร้อนแก่แผ่นดิน และหาทางตอบแทนแผ่นดินตามกำลังและโอกาส ถ้ายังไม่สามารถทำตรงจุดนั้นได้ ก็ขอเพียงแค่เป็นคนดีไม่ก่อปัญหาแก่บ้านเมือง เท่านี้ก็ถือได้ว่ามีความกตัญญูต่อแผ่นดินแล้ว
       
       ภาพของความจลาจลวุ่นวาย การตั้งแนวรบ การเผาอาคารสถานที่ การสังหารหรือรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการตามหน้าที่และประชาชนผู้ บริสุทธิ์ ที่เราท่านได้เห็นจากสื่อต่างๆ ในระยะนี้ ได้แสดงให้เห็นถึงการกระทำของคนบางกลุ่มที่ไม่มีความกตัญญูต่อแผ่นดินเกิด แผ่นดินที่อาศัย มุ่งหมายแต่จะทำร้าย สร้างความรุนแรง ความพินาศฉิบหายแก่บ้านเมือง เพื่อนำไปสู่สิ่งที่ตนต้องการ โดยไม่คำนึงถึงชีวิตและทรัพย์สินของผู้ร่วมชาติ หรือความเสียหายของประเทศชาติ
       
       เราสามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยากว่าสิ่งที่คนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องการก็คือการระบายความเคียดแค้นที่สุมอยู่ในอก และให้คนที่เขาคิดว่าเป็นศัตรูได้รับการตอบแทนในสิ่งเดียวกัน เมื่อมีกลุ่มพันธมิตรฯ เสื้อเหลือง ออกมาขับไล่ท้ากสินได้ ก็มีกลุ่ม นปช.และเสื้อแดง ออกมาขับไล่อภิสิทธิ์ได้เหมือนกัน เมื่อพันธมิตรฯ เข้าไปใช้พื้นที่ในสนามบินสุวรรณภูมิ นปช.ก็เข้ามาใช้พื้นที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อเขาถูกยึดทรัพย์ 4 หมื่นกว่าล้าน การชุมนุมและการจราจลก็จะทำให้ประเทศไทยต้องสูญเสียเงินไม่น้อยหรืออาจจะ มากกว่าจำนวนเงินที่เขาถูกยึดไป เมื่อเขาต้องหลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกลางครัน คุณอภิสิทธิ์ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานก็จะต้องหล่นจากเก้าอี้ในลักษณะ เดียวกันหรือใกล้เคียงกัน
       
       และที่สำคัญ เมื่อเขาไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ก็จะต้องทำให้มีคนบางคนไม่มีแผ่นดินอยู่เช่นเดียวกันด้วย
       
       แต่สิ่งที่เราไม่สามารถทำความเข้าใจได้ก็คือ ทำไมคนที่มีความรู้อย่างคุณทักษิณถึงได้ไม่คิดบ้างว่า แผ่นดินที่คุณทักษิณกำลังทำร้ายทำลายอยู่ในเวลานี้ คือแผ่นดินที่คุณทักษิณถือกำเนิดขึ้นมา และเป็นแผ่นดินที่ให้ความร่มเย็นเป็นสุขแก่ครอบครัวคุณทักษิณมาตั้งแต่ บรรพบุรุษ เกียรติยศ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินเงินทอง ที่คุณทักษิณมีอยู่ ก็ล้วนเกิดจากแผ่นดินนี้ทั้งสิ้น และหากใกล้ตัวคุณทักษิณมีกระจกพอที่จะส่องดูตัวเอง คุณทักษิณก็จะเห็นว่าสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับคุณทักษิณทั้งการเมืองและ ธุรกิจนั้น ล้วนเป็นเรื่องที่คุณทักษิณทำขึ้นมาเองทั้งสิ้น หากคุณทักษิณอยู่ในครรลองคลองธรรม ถือความสุจริต คำนึงถึงผลประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง อนาคตของคุณทักษิณก็คงจะไม่วูบดับลงแบบนี้
       
       คุณทักษิณอาจจะโกรธ อาจจะเคืองแค้น หรือกล่าวโทษใครต่อใคร ว่าเป็นศัตรู เป็นคนที่ทำร้ายคุณทักษิณจนไม่มีแผ่นดินจะอยู่เช่นในเวลานี้ แต่หากคุณทักษิณพิจารณาให้ถี่ถ้วนจะพบว่าศัตรูตัวจริงและคนที่ทำร้ายคุณ ทักษิณจริง ๆ นั้น คือตัวคุณทักษิณเอง ไม่ใช่ใครที่ไหนทั้งสิ้น และการที่คุณทักษิณกำลังทำร้ายประเทศไทยอย่างในเวลานี้นั้น ไม่ได้ช่วยทำให้คุณทักษิณดีขึ้นแม้แต่น้อย นอกจากจะได้ชื่อว่าเป็นคนอกตัญญูต่อแผ่นดินและต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว
       
       คนที่ขาดคุณธรรม ขาดความกตัญญูรู้คุณนั้น จะเรียกตัวเองว่าเป็นมนุษย์หรือสัตว์ประเสริฐไม่ได้หรอกครับ

       
       
วันเว้นวัน จันทร์ พุธ ศุกร์
       คมชัดลึก ประจำวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2553

       
       
นายประภัสสร เสวิกุล เป็นชาวกรุงเทพฯ รับราชการเป็นเจ้าหน้าที่การทูต กระทรวงการต่างประเทศ เป็นนักเขียนที่ผลิตผลงานวรรณกรรมชื่อดังมากมายมากว่า 30 ปีแล้ว เช่น เด็กชายมะลิวัลย์ ชี้ค ลอดลายมังกร ขอหมอนใบนั้น...ที่เธอฝันยามหนุน อำนาจ เวลาในขวดแก้ว ฯลฯ ทั้งเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย (2525-2526) และ นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย (2544-2548)

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1538

แสดงความคิดเห็น โดย เมี้ยหน้าแห้ว IP: Hide ip , วันที่ 22 พ.ค. 53 เวลา 23:39:46
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี