หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
“ทักษิณ”ใกล้เจอมัจจุราช ยื้อชีวิตสู้โรคกรรมลงต่ำ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
“ทักษิณ”ใกล้เจอมัจจุราช ยื้อชีวิตสู้โรคกรรมลงต่ำ
โพสต์โดย เต๋า , วันที่ 01 ก.ค. 53 เวลา 11:35:57 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เมื่อไม่กี่วันก่อน มีข่าวเล็ก ๆ เกี่ยวกับคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ยกฟ้องในคดีที่ พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.หลายกระทรวงในระบอบทักษิณ เป็นโจทก์ฟ้อง ศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหาหมิ่นประมาท
       
       จากกรณีที่ ศิริโชค ออกมาเปิดโปงความไม่ชอบมาพากลในโครงการเช่าตึกในนครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลา 10 ปี เพื่อจัดตั้งไทยแลนด์พลาซ่าและไทยแลนด์มาร์เก็ตเพลส ด้วยวงเงินงบประมาณ 1,340 ล้านบาท ซึ่งขณะนั้น พงษ์ศักดิ์ เป็น รมช.พาณิชย์
       
       สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาจนทิ้งร่องรอยพิรุธให้คนจับได้ไล่ทันว่า น่าจะมีความพยายามแสวงหาประโยชน์จากส่วนต่างค่าเช่าที่สูงเกินจริง เป็นเพราะมีการย้ายอาคารเลขที่ 529 ซึ่งกำหนดราคาค่าเช่ากันเรียบร้อยว่า จะจ่ายปีละ 3.25 ล้านเหรียญสหรัฐไปเป็นอาคารเลขที่ 505 แทน
       
       ร่องรอยความไม่โปร่งใสปรากฏขึ้นทันที เพราะมีรายใหม่ไปเช่าอาคาร 529 ด้วยเงื่อนไขเดียวกับรัฐบาลไทยในขณะนั้นเปี๊ยบคือระยะเวลาเช่า 10 ปี แต่บริษัทดังกล่าวเช่าได้ในราคาปีละ 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีเท่านั้น ทำให้เกิดส่วนต่างทันที 6 แสนเหรียญสหรัฐต่อปี
       
       เมื่อคูณกับ 10 ปี ก็เท่ากับว่า รัฐบาลไทยยุคทักษิณจะเสียค่าโง่จ่ายแพงถึง 240 ล้านบาท
       
       ซึ่งต่อมา ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นได้ยกเลิกโครงการฉาวนี้ แถมยังบอกว่าจะตบรางวัลให้กับผู้ที่ออกมาคัดค้านโครงการนี้ด้วย
       
       โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้ ศิริโชค มีความผิดฐานหมิ่นประมาทจริง แต่ลงโทษสถานเบาคือ ปรับ 3,000 บาท และให้ลงโฆษณาคำพิพากษาของศาลในหนังสือพิมพ์ 6 ฉบับเป็นเวลา 15 วัน แต่ทั้งศิริโชค ในฐานะจำเลยและ พงษ์ศักดิ์ ซึ่งเป็นโจทก์ฟ้องคดี ยื่นอุทธรณ์
       
       เมื่อศาลอุทธรณ์ได้พิเคราะห์พยานหลักฐานทั้งหมด จึงได้มีคำพิพากษากลับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นโดยยกฟ้องคดีนี้ เนื่องจากเห็นว่าการให้ข้อมูลต่อสาธารณะของศิริโชคเป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริตเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติ
       
       คดีนี้เป็นเพียงภาพสะท้อนบางส่วน ที่แสดงให้เห็นถึงกลไกของระบอบทักษิณที่มักใช้วิธีการฟ้องหมิ่นประมาทกับผู้คนที่มีความเห็นต่าง หรือออกมาเปิดโปงพฤติกรรมโสมมหวังปิดปากไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามออกเสียงที่จะเป็นผลลบกับตนเองและพรรคพวก
       

       โดยในสมัยที่ ศิริโชค เป็นฝ่ายค้าน อภิปรายไม่ไว้วางใจเกี่ยวกับการเอื้อประโยชน์ของรัฐบาลให้กับบริษัทชินแซทเทิลไลท์ จนเป็นเหตุให้ถูกฟ้องหมิ่นประมาทถึง 3 คดี เรียกค่าเสียหายกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาทและใช้กลยุทธ์ยื้อเวลาโดยอ้างความไม่พร้อมต่าง ๆ นา ๆ ในการสืบพยาน ผ่านไปเกือบสี่ปี ที่สุดชินแซทฯก็ถอนฟ้องไปเองซะอย่างนั้น
       
       สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เป็นอีกคนหนึ่งที่รู้ซึ้งถึงกลวิธีหวังใช้ศาลปิดปากฝ่ายตรงกันข้ามของทักษิณเป็นอย่างดี เพราะนับตั้งแต่จัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ จุดเทียนให้ปัญญากับคนในสังคม จนชะตาลิขิตให้มาเป็นแกนนำพันธมิตรฯ
       
       ก็ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีหมิ่นประมาทที่ทักษิณ และลูกสมุนฟ้องร้องแล้วหลายสิบคดี และมีบางคดีที่ศาลชั้นต้นตัดสินให้จำคุก 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา แต่คุณสนธิก็ไม่คิดหนียื่นอุทธรณ์สู้ เพราะเคารพต่อกระบวนการยุติธรรมของไทย
       
       “ผมน้อมรับคำพิพากษาก็แล้วกัน แต่ผมขอใช้สิทธิในการยื่นอุทธรณ์ไปแล้ว ถ้าผมชนะอุทธรณ์ โจทก์เขาก็ต้องฎีกา ก็ไปตัดสินกันที่ศาลฎีกา ส่วนฎีกาจะตัดสินอย่างไรก็เป็นไปตามอย่างนั้น ถ้าศาลฎีกาบอกผมต้องติดคุกผมก็ติด ผมไม่ออกมาร้องแรกแหกกระเชอแล้วผมไม่หนีไปอยู่ต่างประเทศ เพราะผมเป็นคนเชื่อมั่นในระบบ”
       
       คำกล่าวของ คุณสนธิ คงชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่าง ทักษิณ ที่หวังใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือกับคนที่มีความเคารพต่อกระบวนการยุติธรรมอย่างแท้จริงว่าเป็นอย่างไร เพราะคนที่เคารพต่อระบบจะยอมรับคำตัดสินแม้ว่าจะต้องติดคุก
       
       ผิดกับคนที่มองกระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือหนึ่งในการทำลายฝ่ายตรงกันข้าม จะหนีหางจุกตูดและกล่าวหาศาลว่าไม่เป็นธรรม เมื่อถูกตัดสินให้รับโทษทัณฑ์
       
       แม้ว่า วันนี้กระบวนการยุติธรรมของไทยยังมิอาจลากคอ ทักษิณ มาลงโทษได้ แต่เวรกรรมก็กำลังไล่ล่า ทักษิณ อย่างกระชั้นชิดและใกล้จะถึงจุดแตกดับเต็มที
       
       สังเกตได้จากที่ อยู่ ๆ ทักษิณก็ล่องหนหายแว็บไปจากการป่วนประเทศผ่านทวิตเตอร์เป็นระยะเวลาเกือบสองสัปดาห์แล้ว หลังจากที่ออกมากล่าวหารัฐบาลครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา
       
       โดยในวันนั้นวันเดียวทวิตข้อความฟูมฟาย ให้ร้ายประเทศไทยอย่างต่อเนื่องถึง 10 ครั้ง และก่อนที่จะมีการทวิตป่วนเมืองก็หายเงียบไปจากวงการก่อการร้ายนานถึง 10 วัน
       
       ที่น่าสนใจคือ เมื่อถูก ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล ทวิตเตอร์ตอบโต้ตีแสกหน้าให้ ทักษิณกลับมาสู้คดีในประเทศไทยพร้อมกับหยิบยกเหตุผลหลายประการมาหักกล้างความเท็จที่ ทักษิณ สร้างภาพมายาไว้ กลับไม่มีปฏิกริยาใด ๆ จากผู้ก่อการร้าย ในการตอบโต้ ดร.สมเกียรติ ซึ่งถือว่าผิดไปจากนิสัยถาวรของทักษิณเป็นอย่างมาก
       

       สิ่งเดียวที่ทำให้ ทักษิณ สงบปากสงบคำคือกำลังอยู่ในห้วงเวลาแห่งการยื้อชีวิตกับมัจจุราช ซึ่งจะเกิดขึ้นทุกครั้ง เมื่อถึงเวลาต้องเข้ารับการบำบัดรักษาโรคกรรรมลงต่ำจากปัญหามะเร็งต่อมลูกหมาก
       
       ว่ากันว่า สถานที่ซวยสุด ๆ ที่อาจได้รองรับร่างไร้วิญญาณของ ทักษิณ คือ รัสเซีย โดยขณะนี้แพทย์กำลังทำการรักษาด้วยวิทยาการทางการแพทย์ที่ทันสมัย แต่ด้วยความที่กฎแห่งกรรมมีจริงและกงล้อของกรรมก็ใกล้จะทับดาวมรณะเต็มแก่
       
       จึงเกิดปรากฏการณ์แพ้เคมี เสี่ยงต่ออาการช็อคและเคยช็อคมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่กรรมที่ทำไว้มากจึงทำให้แม้แต่นรกยังลังเลที่จะรับตัวไป เพราะเกรงว่าจะทำนรกแตก
       
       ในขณะที่ ทักษิณ กำลังต่อลมหายใจตัวเองด้วยการถ่ายเลือด ประเทศไทยที่ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสก็ต้องเร่งช่วยกันฟื้นฟูเพื่อให้กลับมาแข็งแรงดังเดิม และเชื่อเถอะว่า แม้จะผ่านความยากลำบากมากแค่ไหน บ้านเมืองของเราจะกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง แต่คนที่เนรคุณต่อแผ่นดินเกิดจะมีเพียงความทุกข์ทรมานไม่ว่าจะมีลมหายใจหรือไม่ก็ตาม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 7941

แสดงความคิดเห็น โดย เต๋า IP: Hide ip , วันที่ 01 ก.ค. 53 เวลา 11:35:57
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี