หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ใกล้แล้วละเพื่อใคร...555++

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ใกล้แล้วละเพื่อใคร...555++
โพสต์โดย จี้จัง , วันที่ 23 ก.ค. 53 เวลา 22:05:30 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 

"เพื่อไทย"ส่อแตกคลื่นใต้น้ำ กดดัน "พายัพ"พ้นผู้นำภาคอีสาน อัดอ่อนหัด ฟันธงรัฐบาลผสมลืมความแค้น

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กำลังมีความเคลื่อนไหวของ ส.ส.รุ่นอาวุโส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พรรคเพื่อไทย เพื่อกดดันให้นายพายัพ ชินวัตร ลาออกจากประธานคณะกรรมการภาคอีสาน  เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น และยังเป็นการตีกันไม่ให้นางวิยะดี สุตะวงศ์  ผู้บริหารบริษัทจีเนท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อนร่วมรุ่นเซนต์โยเซฟคอนแวนต์กับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายทุนคนใหม่ที่เข้ามาดูแลภาคอีสาน เข้ามาขยายบารมีอำนาจเหนือส.ส.อาวุโสของพรรคเพื่อไทย
   

ก่อนหน้านี้  นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม หัวหน้ากลุ่มอีสานพัฒนา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ต้องปรับปรับคณะกรรมการภาคอีสาน พรรคเพื่อไทยว่า  วันนี้เท่าที่ได้ฟังความคิดเห็นจากส.ส.ภาคอีสาน  เห็นว่า ผู้นำภาคอีสานต้องเป็นส.ส. เพื่อให้การทำงานการเมืองในภาคอีสานเข้มแข็ง และทำงานในสภาได้เป็นระบบ จะมีโอกาสชนะรัฐบาลในสภาได้ เหมือนกับหัวหน้าพรรคที่ต้องเป็นส.ส. จะได้เป็นผู้นำฝ่ายค้าน
    

ผู้สื่อข่าว ถามว่านายพายัพ ชินวัตร ยังเป็นประธานคณะกรรมการภาคอีสานอยู่จะทำอย่างไร นายไพจิต ตอบว่า ไม่คิดว่าจะใช้วิธีโหวตในที่ประชุมภาคอีสาน แต่หากมีการประเมินกันในที่ประชุมว่านายพายัพจะอยู่ต่อไปหรือไม่ ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น เพราะขณะนี้กำลังเจรจาเป็นการภายใน อย่างไรก็ตามในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมส.ส.อีสานนอกรอบ เพื่อพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง

 

อัดยับ “พายัพ” อ่อนหัดทางการเมือง

 

ขณะที่ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  " ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย กว่า 100 คนได้บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าการเตรียมพร้อมศึกเลือกตั้งครั้งนี้ในภาคอีสาน ที่เปรียบเหมือนเป็นเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทย ได้มีหลายพรรคมาแย่งชิงพื้นที่  หากพรรคเพื่อไทยจัดทัพที่ไร้ผู้นำภาคอีสาน หรือได้ผู้นำที่ไร้ประสบการณ์ ไม่เคยออกสนามรบ อ่อนหัดทางการเมือง ชอบอ้างว่ามีนายทุนให้การสนับสนุน ส.ส.อีสานไม่ได้มองเรื่องทุน อย่านำเรื่องเงินมาดูถูกคนภาคอีสาน แต่มองว่าผู้นำทัพในอีสานต้องรู้การเมือง รู้วิถีชีวิตของคนภาคอีสาน เพราะชาวอีสานมีจิตวิญญาณที่ซื้อสัตย์และไม่ชอบคนที่เนรคุณ รักเดียวใจเดียว อยากเตือนคนบางคนว่าหากรู้ตัวว่าไม่เหมาะสมเป็นผู้นำภาคอีสาน กรุณารีบลาออก และอย่าดึงนายทุนมาตีหัวส.ส.อีสาน"

 

นายปรีชา กล่าวต่อไปว่า  ตนอยากให้ส.ส.อีสานทั้งหมดร่วมพิจารณา หาบุคคลที่อยู่ในภาคอีสานขึ้นเป็นผู้นำในภาคอีสาน ที่มีผู้ที่เหมาะสมหลายคน เช่น นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ส.ส.ร้อยเอ็ด นายสุพล ฟองงาม ส.ส.อุบลราชธานี นายพีรพันธุ์พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ส.ส.ศรีสะเกษ ที่ล้วนมีความสามารถ  มีประสบการณ์ทางการเมือง ย่อมรู้หัวอกของส.ส.ภาคอีสานโดยตรง อย่างไรก็ตามการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่เคยกลัวใคร นอกจากคนที่มีบุญคุณจากแดนไกล เมีย และชาวจังหวัดเลย

 

บ่นอุบ ขาดท่อน้ำเลี้ยงตัน โวยเห็นเสื้อแดงดีกว่าพรรค

 

รายงานข่าวจากส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า ส.ส.กลุ่มอาวุโสภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย ได้นัดหารือกับทางการเมือง เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ร่วมกันว่าจะต่อสู้ทางการเมืองอย่างไรต่อไป เพราะขณะนี้ไม่สามารถปะทะกับฝ่ายผู้มีอำนาจได้ เหมือนวิ่งชนกำแพง แล้วทำไม่ต้องไปแลกหมัดด้วย ยิ่งกรณีที่แกนนำของพรรคคนหนึ่งประกาศจะเอาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศ มันเหมือนไปล่อเป้าและพ่ายแพ่แน่ แบบนี้ตายหมู่ คงต้องย่อยสลายกันไปพักใหญ่ ขยับแยกตัวออกไป อยู่แบบนี้เป็นเป้านิ่ง ถูกอำนาจรัฐกดดันทุกรูปแบบ แม้มีส.ส.บางส่วนเห็นว่าถ้าชนะเลือกตั้งก็กลับมาเป็นรัฐบาลได้ แต่อีกส.ส.อีกส่วนบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นต้องมากำหนดยุทธศาสตร์การต่อสู้ให้ชัดเจน และหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคว่าจะเอาอย่างไรกันดี แม้คนอยู่ต่างประเทศยังเชื่อมั่นในพลังของคนเสื้อแดง แต่ส.ส.กลุ่มเรามองต่าง ตอนนี้ไม่ใช่แบบนั้นแล้ว กระสุนทำกิจกรรมทางการเมืองก็เบาบาง ส.ส.แต่ละคนลำบากในการทำกิจกรรมทางการเมือง สู้แบบนี้ต่อไปคงแพ้แน่

 

สาย“พายัพ”ลั่นนำทัพสู้ศึกต่อ

 

ว่าที่ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ผู้ใกล้ชิดนายพายัพ ชินวัตร ประธานคณะกรรมการภาคอีสาน กล่าวถึงความขัดแย้งภายในภาคอีสาน ที่ส.ส.อาวุธโสต้องการให้นายพายัพลาออกจากตำแหน่งว่า ได้คุยกัน เข้าใจกันหมดแล้ว ไม่มีปัญหา ยังต้องการให้นายพายัพอยู่ต่อไป เพื่อเป็นตัวประสานกลุ่มต่างๆในภาคอีสาน เมื่อถามว่ายังมีส.ส.เคลื่อนไหวอย่างหนักต้องการให้นายพายัพลาออก ว่าที่ร.ต.พงศ์พันธุ์ตอบว่า คงมีแค่ไม่กี่คนเท่านั้น คงต้องคุยกันให้เข้าใจ เมื่อถามว่านายพายัพน้อยใจหรือไม่ที่ถูกส.ส.กดดันให้ลาออก ว่าที่ร.ต.พงศ์พันธุ์ตอบว่า ไม่น้อยใจ เพราะเราได้เปิดอกคุยกันเรียบร้อยว่าจุดอ่อน จุดแข็งของเรามีอะไรบ้าง

 

 เชื่อเลือกตั้งต้นปีหน้า รัฐบาลผสม ชัวร์


นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์   หนึ่งในคณะกรรมการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมาย เคยวิเคราะห์ว่า เท่าที่มีข้อมูล เลือกตั้งครั้งหน้าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า (ปี 2554)

 

" ถ้าแหล่งข่าว ผมไม่ผิด เลือกตั้งต้นปีหน้า ผมเชื่อว่า นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็อยากเป็นสุภาพบุรุษ ยกเว้นว่า มีการระเบิด มีการเผา ก็เลือกตั้งต้นปีหน้าไม่ได้  จริงๆ แล้ว ฝ่ายบริหารที่ดี จะไม่ประกาศยุบสภาล่วงหน้า เหตุผลเพราะ ประกาศยุบสภาแล้ว กลไกจะไม่ทำงาน ทุกอย่างจะหยุดนิ่ง เพราะข้าราชการคาดหวังว่า รัฐบาลจะอยู่ไม่นานแล้ว ฉะนั้น ต้องอย่าบอกวันหมดอายุ  ผมเห็นว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ ไม่กลัวการเลือกตั้ง ผมคุยกับแกนนำพรรคบางคน การเมืองหลังการเลือกตั้งจะเป็นสูตรที่ดีที่สุดคือ พรรคการเมืองใหม่ผสมพันธ์กัน เป็นรัฐบาลผสม   สังคมไทยมีความมหัศจรรย์ มีข้อดี อย่างหนึ่งคือ ความจำสั้น อย่าจำอะไรนาน ความจำยาว จะมีความอาฆาตแค้นกันข้ามชั่วรุ่นคน แต่จริงแล้ว คนไทยความจำสั้น เกิดขึ้นเมื่อวานก็ลืมแล้ว เชื่อผมเถอะ " นายนครินทร์ กล่าว

 

 

ที่มา  >>> วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 เวลา 09:09:12 น.  มติชนออนไลน์

 

.

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1243

แสดงความคิดเห็น โดย จี้จัง IP: Hide ip , วันที่ 23 ก.ค. 53 เวลา 22:05:30
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี