หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลงดาบกระบือแดงล๊อตแรก 17 ตัว จะส้า หรือ ลาบดี?

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลงดาบกระบือแดงล๊อตแรก 17 ตัว จะส้า หรือ ลาบดี?
โพสต์โดย อย่าคิดว่ายกเลิก พรก. แล้วจะไม่ติดคอกหัวโตนะ , วันที่ 10 ส.ค. 53 เวลา 00:25:31 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 

ดีเอสไอส่งสำนวนสั่งฟ้อง17แกนนำเสื้อแดง อัยการยันส่งฟัน25คนทัน11ส.ค. "เหวง"เบิกความอุทธรณ์ประกันตัว

 

ที่สำนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม   นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำสำนวนการสอบสวน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายสถาพร มณีรัตน์ นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายขวัญชัย ไพรพนา สาระคำ นายนิสิต สินธุไพร นายวีระ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายสมชาย ไพบูลย์ นางศิริวรรณ นิมิตรศิลป์ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง นายพายัพ ปั้นเกตุ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายวิสา คัญทัพ และนางไพจิตร อักษรณรงค์ ภรรยา เป็นผู้ต้องหาที่ 1-17 ในความผิดฐาน พูดจายุยง ปลุกปั่น ปลุกระดม ชักจูงหรือใช้ผู้ร่วมชุมนุมฝ่าฝืนหรือกระทำผิดกฎหมายจนเกิดความวุ่นวายปั่นป่วน ตามตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 มาตรา 215 มาตรา 216 และฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จำนวน 8 ลัง หรือ 42 แฟ้ม จำนวน 15,8000 หน้า ส่งมอบให้แก่ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ รับสำนวนไว้พิจารณา โดยมี นายวีระ และนายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย สองผู้ต้องหาเดินทางเข้ารายงานตัวกับอัยการพร้อม นายคารม พลทะกลาง ทนายความ

 

ภายหลัง นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ กล่าวว่า นายธาริต ได้นำสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา และนำตัวนายวีระ และนายสถาพร กับพวกซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียุยง ปลุกปั่นฯ รวม 3 คนส่งมอบให้กับอัยการ โดยอัยการนัดให้นายวีระ นายจตุพร และนายสถาพร มาฟังการสั่งคดีในวันที่ 29 พฤศจิกายน นี้เนื่องจาก นายจตุพร และนายสถาพร เป็น ส.ส. อยู่ในระหว่างสมัยประชุมสภาผู้แทนฯ  ส่วนผู้ต้องหารายอื่นนัดจะสั่งคดีไปตามระบบของอัยการ โดยอัยการต้องเร่งพิจารณาในส่วนของ นายสมชาย ไพบูลย์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่จะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายในวันที่ 11 สิงหาคม นี้ อัยการเหลือเวลาพิจารณาสำนวนอีก 3 วันทำงาน ซึ่งจะต้องพิจารณามีคำสั่งให้ทันก่อนครบกำหนดฝากขัง

 

 นายธนพิชญ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาสำนวนคดีก่อการร้ายที่ดีเอสไอมีความเห็นสมควรฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ แกนนำและแนวร่วม นปช. เป็นผู้ต้องหารวม 25 คน ว่า ขณะนี้อัยการสั่งไม่มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคนหนึ่งคนใดหรือทั้งหมด โดยอัยการกำลังพิจารณาอยู่ยังมีเวลาอีก 3 วัน ก่อนจะครบกำหนดฝากขังนายเสกสรร พลตื้อ หนึ่งในผู้ต้องหา ในวันที่ 11 สิงหาคม นี้ โดยอัยการจะพยายามเร่งพิจารณาสั่งคดีให้ทันเวลา ซึ่งจะต้องพิจารณาในภาพรวมการกระทำของผู้ต้องหาทั้ง 25 คน ไม่ใช่พิจารณาสั่งคดีเฉพาะผู้ต้องหาที่จะครบกำหนดฝากขัง โดยขณะนี้คณะทำงานอัยการกำลังพิจารณาสำนวนหากเสร็จสิ้นแล้วต้องส่งมอบให้ตนพิจารณา ก่อนส่งไปยังนายวัยวุฒิ หล่อตระกูล รองอัยการสูงสุด กลั่นกรองก่อนส่งให้นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุดพิจารณาครั้งสุดท้าย โดยยังไม่ทราบว่าคณะทำงานมีความเห็นอย่างไร ส่วนที่ผู้ต้องหายื่นคำร้องขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่มอีก 200 กว่าปากนั้น อยู่ระหว่างอัยการสูงสุดพิจารณาว่าจะมีคำสั่งให้คณะทำงานอัยการสอบเพิ่มเติมหรือไม่

 

 “วันนี้คณะทำงานซึ่งมีนายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 กำลังพิจารณาอยู่ ยังไม่มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคนใด และยังไม่ได้รายงานความเห็นในคดีให้อัยการสูงสุดทราบ ยังมีเวลา จะพยายามพิจารณาสั่งคดีให้ทัน ที่ต้องทำให้ทันไม่ใช่เพราะว่ากดดัน แต่เป็นไปตามระบบกฎหมาย เมื่อครบฝากขังก็ต้องสั่งคดีให้ทันภายในกำหนดเวลา” อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ กล่าว

 

นายธนพิชญ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทำหนังสือถึงอัยการสูงสุดให้เร่งพิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายให้ทันก่อนครบกำหนดฝากขังว่า ท่านรัฐมนตรีส่งได้ เป็นเรื่องของความร่วมมือที่อยากจะชี้แจงให้อัยการทราบว่าคดีมีพยานหลักฐานอย่างไรบ้าง เป็นความประสงค์ที่อยากจะให้ความร่วมมือกับอัยการ แต่ในมุมมองของอัยการนั้นจะต้องพิจารณาสั่งคดีไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎในสำนวนเป็นหลัก ถ้าจะมีคำสั่งก็ต้องสั่ง สิ่งที่ปรากฎในสำนวนเป็นพยานหลักฐานถ้าฟังว่าฟ้องได้ อัยการก็ต้องฟ้อง ต้องยึดถือพยานหลักฐานเป็นหลัก

 

ด้านนายคารม กล่าวว่า ทั้งนายวีระ และนายสถาพร ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้อัยการสอบสวนพยานเพิ่มเติมจำนวน 124 ปาก ในสองประเด็น คือ 1.ผู้ต้องหาทั้งสองเห็นว่า การชุนนุมกระทำไปด้วยความสงบ และ 2. ในส่วนของ นายสถาพร นั้นพฤติการณ์เป็นการพยายามประสานให้ประชาชนที่มาจากจังหวัดลำพูน เดินทางกลับภูมิลำเนา ไม่ได้มีส่วนกับการยุยง ปลุกปั่นฯประชาชน

 

นายคารม กล่าวถึงคดีก่อการร้ายว่า ได้รับการประสานจาก นายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ ว่า อัยการสูงสุดได้มีความเห็นให้สอบสวนพยานเพิ่มเติม ในคดีก่อการร้ายแล้ว ทำให้รู้สึกว่าข่าวที่ออกมาว่าอัยการมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว เป็นการกดดันอัยการให้เร่งฟ้องก่อนครบกำหนดฝากขังผู้ต้อง ซึ่งหากอัยการต้องเร่งฟ้องผู้ต้องหาตามนั้นจริง ตนจะยื่นต่อศาลขอให้มีการไต่สวนมูลฟ้อง แม้ว่าอัยการจะเป็นโจทก์ก็ตาม เพราะเห็นว่ากลุ่มคนเสื้อแดงควรต้องได้รับความเป็นธรรมบ้าง โดยมองว่าการที่กลุ่มพันธมิตรฯไปชุนนุมเกินกว่า 5 คน ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง นั้น เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริราชราชการณ์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่กลับไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด โดยพล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. บอกว่าไม่เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.นั้น ถือเป็นเรื่องสองมาตรฐานที่ประเจิดประเจ้อเกินไป  

 

ขณะเดียวกัน ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายการุณ โหสกุล แกนนำ นปช. และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญา ภายหลังครบกำหนดฝากขัง ในคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาก่อการร้าย

 

ภายหลัง นายจตุพร กล่าวว่า เข้ารายงานตัวต่อศาลอาญาตามข้อกำหนดของศาล คดีนี้มีประเด็นที่ต้องพูดถึงคือการที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ทำหนังสือเร่งรัดให้อัยการพิจารณาสั่งคดีก่อนครบกำหนดฝากขัง ทั้งที่ในอดีตไม่เคยมีการปฏิบัติเช่นนี้มาก่อน ถือเป็นเรื่องที่เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ การกระทำดังกล่าวมีเป้าประสงค์ชัดเจนว่า ต้องการให้ขัง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กับพวกในเรือนจำต่อไปอีก อาจจะยาวนาน 1- 10 ปี โดยเตรียมยื่นกระทู้ถามนายพีระพันธุ์ ในการประชุมสภาว่าการกระทำดังกล่าวมีเป้าประสงค์อย่างไร และเป็นอำนาจหน้าที่ของ รมว.ยุติธรรมหรือไม่ ที่ผ่านมานายวัยวุฒิ หล่อตระกูล รองอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยมี รมว.ยุติธรรม รายใดกระทำเช่นนี้มาก่อน นอกจากนี้ตนยังได้รับข้อมูลมาว่า หนึ่งในคณะทำงานอัยการพิจารณาคดีก่อการร้าย ในอดีตเป็นหน้าห้องให้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาก่อน จึงรู้สึกเป็นห่วงต่อชะตากรรมของนายณัฐวุฒิ และแนวร่วมคนอื่นที่อยู่ในเรือนจำ ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมชุนุนมกับกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น ถือเป็นการทำลาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประกาศออกมาใช้เองไปแล้ว  

 

ส่วนที่ห้องพิจารณาคดี 614 ศาลอาญา ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ยื่นคำร้องอุทธรณ์ขอปล่อยชั่วคราว  หลังศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ไต่สวน ซึ่งทนายความผู้ร้องนำพยานเข้าสืบจำนวน 3 ปาก ประกอบด้วย นพ.เหวง พล.อ เลิศรัตน์ รัตนวานิช ส.ว.สรรหา และนายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ พนักงานสอบสวนพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ

 

โดย นพ.เหวง  จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มาเบิกความสรุปว่า การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ต้องการเรียกร้องระบอบประชาธิไตย เป็นการชุมนุมอย่างสันติ ไม่ได้ใช้ความรุนแรง หลังถูกสลายการชุมนุมได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตนเอง ทั้งที่ทราบดีว่าคดีมีอัตราโทษสูง แต่ไม่คิดหลบหนี แต่หากยังถูกควบคุมตัวในเรือนจำ จะทำให้การรวบรวมพยานหลักฐานการต่อสู้คดีเป็นไปได้ยาก อีกทั้งป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ด้วย

 

ด้าน พล.อ. เลิศรัตน์ เบิกความสรุปว่า ตลอดการชุมนุมได้ติดต่อกับผู้ต้องหาเพื่อเจรจาให้ทั้งสองฝ่ายได้เจรจากันที่บ้านพักของตน แต่ไม่ได้ข้อสรุปในการเจรจาครั้งนั้น

 

ขณะที่นายธานินทร์ เบิกความสรุปว่า ไม่ได้คัดค้านการประกันตัวของ นพ.เหวง ตั้งแต่การฝากขังครั้งแรก เชื่อว่าหากปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับรูปคดีและพยานหลักฐานได้

 

 ภายหลังไต่สวนเสร็จสิ้น ศาลอาญามีคำสั่งรวบรวมการไต่สวนส่งให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป


 

วันที่ 09 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา 13:46:13 น.  มติชนออนไลน์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2107

แสดงความคิดเห็น โดย อย่าคิดว่ายกเลิก พรก. แล้วจะไม่ติดคอกหัวโตนะ IP: Hide ip , วันที่ 10 ส.ค. 53 เวลา 00:25:31
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี