หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ความเป็นมืออาชีพที่ต่างกันของช่อง 3 กับรัฐบาล

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ความเป็นมืออาชีพที่ต่างกันของช่อง 3 กับรัฐบาล
โพสต์โดย kiratititan , วันที่ 28 ต.ค. 53 เวลา 13:45:08 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เช้านี้ได้ดูรายการข่าวเช้า ช่อง 3 คุณสรยุทธบอกว่าทางช่อง 3 ได้มีการประชุมกันแล้วสรุปเกี่ยวกับงานความช่วยเหลือผูประสบภัยน้ำท่วมว่าจะทำการแบ่งผู้ประสบภัยออกเป็น 3 ระดับคือ

1. ระดับพื้นที่สีแดง ยังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน (เน้นนะครับอย่างเร่งด่วน รัฐบาลโปรดทราบ)

2. ระดับสีเหลืองต้องการความช่วยเหลือในระดับที่พอช่วยตัวเองได้แล้ว และทางช่อง 3 ได้ทำการตั้งศูนย์อำนายการความช่วยเหลือ (ศูนย์ย่อย) แล้ว โดยมีผู้นำชุมชนคอย Action และมีช่องสาม และประชาชนที่ช่วยเหลือสนับสนุนช่วยหนุน

3. ระดับสีเขียว กลุ่มที่ช่วยตัวเองได้แล้วก็ต้องถอนตัวออกมาให้เขาดูแล และช่วยเหลือกันเอง

เห็นรูปแบบการทำงานนับตั้งแต่น้ำท่วมแรกๆ เขาค่อยๆ คิด ค่อยๆแก้ไขปัญหาในรูปแบบบูรณาการอย่างเป็นรูปแบบ มีระบบระเบียบแบบแผน ไม่มั่วแม้จะเป็นเพียงแค่เอกชน ที่มีอำนาจน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับระดับรัฐบาลแต่กลับสามารถเรียกความร่วมมือจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆจากทั่วทุกสารทิศมาช่วยเหลือ และสามารถสั่งการ และจัดการได้อย่างเป็นระบบ ระเบียบและเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน และทันท่วงที (ข้อเน้นว่าทันท่วงทีครับ) ไม่ล่าช้าเงื้อง่า ราคาแพง เพราะหวังผลประโยชน์ใดๆ ครับ

แม้หลายฝ่ายจะออกมาโจมตีว่า ทำไปเพื่อเอาหน้า หรือเพื่อการตลาดแต่หากการกระทำนี้ มีคุณค่า มีประโยชน์ และสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้จริงๆผมก็ยินดี และขอชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญคือ สิ่งที่ช่อง 3 ทำมันได้สร้างภาพของความเป็นไทย ให้เราๆ ทุกท่านได้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่มีชาติใดในโลก ที่จะเต็มไปด้วยความรัก ความห่วงใยและเอื้ออาทรต่อกันได้อย่างชาติไทยแล้ว เพราะทุกครั้งที่เกิดปัญหาอย่างนี้ทั้งสึนามิ น้ำท่วม แผ่นดินไหว ที่ไหน จุดไหน ในไมย ในโลก คนไทยไม่เคยทิ้งและเข้าไปช่วยเหลือกันตลอด โดยไม่เคยคิดแบ่งพรรค แบ่งพวก แบ่งสีนี่แหละครับน้ำใจของคนไทยอย่างแท้จริง

และอีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากไว้กับทางรัฐบาลคือให้ดูแบบอย่างของการทำงานของช่อง 3 บางนะครับอย่ามัวแต่มานั่งอิจฉาหรือหาเรื่องแก้ตัวไปวันๆ ว่าไม่สามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างเขาก็ในเมื่อท่านมีทุกอย่าง ทั้งอำนาจ ทั้งเงิน (ที่มาจากภาษีของประชาชน)อีกทั้งยังมีบารมี สามารถสั่งการได้ทุกอย่าง หากท่านเอาใจใส่ในการแก้ปัญหาจริงๆทำไม ท่านไม่คิดที่จะเป้นแกนนำตั้งแต่แรก โดยสั่งการไปที่สื่อให้ช่วยแต่กลับปล่อยให้สื่อ เขาทำไปเองก่อน มันน่าอายครับ

และยิ่งเมื่อคืนมีรายการสัมภาษณ์ทางช่องทีวีของรัฐเกี่ยวกับการแก้ปัญหาที่ท่านจัดขึ้นเพื่อออกมาแก้ตัวแต่ผมว่ากลับเป้นการประจานการทำงานของตัวท่านเองมากกว่าว่าขาดความเป็นระบบ ช้าไม่ได้การ พูดง่ายๆ คือต่างคนต่างทำ ตัวใครตัวมัน อย่างเช่น มูลนิธิต่างๆทั้งร่วมกตัญญู มูลนิธิเพื่อนพึ่งพา แล้วก็อีก 1 จำไม่ได้ก็ดูเหมือนจะทำงานกันเองนะครับ โดยที่ท่านก็ไม่ได้เหลียวแลหรือเข้ามาจัดการอย่างเป็นระบบเลย

พิมพ์มาเสียยืดยาวขอสรุปเลยละกันครับค่าของคนมันอยู่ที่ผลของงานครับ สิ่งที่ท่านๆ ทำอยู่ตอนนี้มันสื่อถึงคุณค่าของท่านแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ช่อง 3 หรือรัฐบาล (เปรียบเทียบคุณค่ากันเอาเองครับ) แต่สำหรับผม ผมขอชื่นชมช่อง 3 อย่างเต็มภาคภูมิครับ ส่วนรัฐบาลขอ....ไม่ให้ราคาหรือคุณค่าใดๆ เลยดีกว่าเพราะไม่มีจริงๆ ทั้งช้า ไม่มีระบบ ระเบียบแบบแผน ทำงานแบบสุกเอาเผากินตามหน้างานไปวัน

อุ้ยลืมครับ อีกเรื่องฝากรัฐบาลนี้ไว้ครับในอนาคตหากจะมีการศึกษาดูงานในด้านใดๆ ในต่างประเทศผมว่าระงับให้หมดเลยครับเสียเวลา เสียงบประมาณเปล่าๆเอางบที่ว่าไปบริหารประเทศได้อีกเยอะ หากไปดูแล้วยังทำงานได้แค่นี้ แต่ถ้าจะดูจริงๆก็ไม่ต้องที่ไหนอื่นไกล ดูที่ ช่อง 3 นี่แหละครับ แล้วท่านจะรู้ว่าคนทำงานจริงๆเขาทำกันยังไง และคำว่ามืออาชีพเป็นแบบไหน ประเทศไทยจะได้มีแผ่นดินที่สูงขึ้นซะทีประชาชนก็จะได้อยู่อย่างมีความสุข ไม่มีแบ่งฝั่งแบ่งฝ่ายไม่ต้องมัวมานั่งระแวงกันไปวัน สร้างภาพให้ตนเอง สร้างเรื่องทำลายกันคนอื่นไม่มีเหลือง ไม่มีแดง ไม่มีสีให้ต้องมาแบ่งแยกชาติ แบ่งแยกชาติ แบ่งแผ่นดินให้ชาวไทยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขเสียที เพราะนี่คือประเทศไทย ของคนไทยทุกๆ คน
 
 
อ้อ ขอภัยสำหรับหลายๆองค์กรนะครับที่ไม่ได้กล่าวถึงที่ร่วมกันทำงานอย่างขยันขันแข็ง ไม่แบ่งชั้น แบ่งสีเพราะตอนนี้เราไม่ควรมีสีแดง สีเหลือง สีเขียว หรือสีอื่นใดเพราะเราคือคนไทยด้วยกันครับ
แต่ที่ผมยกช่อง 3 มาเป็นตัวอย่างเพราะต้องการให้เราๆ ท่านๆ เห็นว่าความใส่ใจและสนใจความทุกข์ร้อนของประชาชนของพวกเขา (ซึ่งพวกท่านๆ หลายๆ องค์กรก็มี)แต่ก็นะครับในองค์รวมแล้ว หน่วยงานหรือองค์ที่ได้แสดงศักยภาพในการเป็นศูนย์รวมความช่วยเหลืออย่างชัดเจนคือทางช่อง 3 ชัดเจนกว่าชาวบ้านก็ต้องชื่นชม ส่วนองค์กรอื่นๆก็อย่าน้อยใจนะครับผมรู้ว่าทุกท่านก็เหนือย และทุ่มเทไม่แพ้กัน ยังไงก็สู้ๆต่อไปนะครับ เพื่อความไทย ที่รักและสามัคคีกัน ให้สมกับที่ปู่ย่าตายายบรรพบุรุษอุตส่าห์รักษาแผ่นดินไว้ให้ครับ เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนครับ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 921

แสดงความคิดเห็น โดย kiratititan IP: Hide ip , วันที่ 28 ต.ค. 53 เวลา 13:45:08
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี