หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พ่อค้าแม่ขายเฮ! จังหวัดเสนอให้ระงับ!

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พ่อค้าแม่ขายเฮ! จังหวัดเสนอให้ระงับ!
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 22 ก.ค. 50 เวลา 12:42:52 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

    พ่อค้าแม่ขายเฮ!  จังหวัดเสนอให้ระงับ!
รื้อข่วงท่าแพจนกว่าจะมีทางออกมอบท้องถิ่นจังหวัดประสาน   ป.เคน



                    จังหวัดช่วยพ่อค้าแม่ค้าบนลานท่าแพ เอาน้ำเย็นเข้าลูบเสนอให้เทศบาลนครเชียงใหม่ ระงับโครงการปรับภูมิทัศน์ไว้ก่อน หวั่นกระทบกับการทำมาหากินของประชาชน จนกว่าจะหาทาง ออกร่วมกันในการแก้ไขปัญหา มอบให้ท้องถิ่นจังหวัดประสานการ ช่วยเหลือร่วมกับเทศบาล

                    สืบเนื่องจากความเดือดร้อนของบรรดาผู้ค้าขายบนลานประตูท่าแพ(ถนนคนเดิน)ในวันอาทิตย์ ซึ่งทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ออกประกาศเรื่อง งดการจัดกิจกรรมต่างๆ บริเวณลานท่าแพ เนื่องจาก จะมีการทำโครงการปรับภูมิทัศน์ และมีงาน ก่อสร้างต่างๆ บนลาน ซึ่งมีการสัญญาจ้าง ไปแล้วเลขที่ จ.52/2550 วันที่ 29 มิ.ย.2550 ลงนามโดย นายเคน สันติธรรม ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีฯ

                    ซึ่งให้งดจัดกิจกรรมใดๆ ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.2550 เป็นต้นไปจากประกาศดังกล่าว สร้างความงุนงง สงสัยให้กับบรรดาผู้ค้า ขายบริเวณลานท่าแพ ว่าเหตุใด จึงต้องมีโครงการดังกล่าวเกิดขึ้น โดย ขาดการหารือขาดการมีส่วนร่วมและขาดการประสานความร่วมมือกันมาก่อน ทำให้เกิดความเดือดร้อนกันอย่างหนัก และในหนังสือประกาศ ไม่ระบุถึงระยะเวลาการดำเนินการว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด และจะได้กลับมาค้าขายกันได้เหมือนเดิมหรือไม่ ไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับแบบแปลนใดๆ ให้รับทราบรับรู้กันเลย

                    ในขณะที่ปัจจุบันเทศบาลนครเชียงใหม่ยังไม่มีคณะผู้บริหารที่มาจากประชาชน แต่เทศบาลกลับผุดโครงการขึ้นมาสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายให้เกิดขึ้นกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า เนื่องจากเป็นพื้นที่ทำมา หากิน จำหน่ายสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน ตลอดมาพ่อค้าแม่ขายได้ให้ความ ร่วมมือทุกอย่าง หากมีกิจกรรมใดๆ อันเกี่ยวกับส่วนราชการบนลานท่าแพ

                    จากความเดือดร้อนดังกล่าว ต่อมาพ่อค้าแม่ขายได้รวมตัวกันบริเวณลานข่างประตูท่าแพ พร้อมกับลงรายชื่อนับพันคน ทำหนังสือยื่นถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อขอให้มีการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน วันที่ 17 ก.ค.2550 ได้มีการจัดตัวแทนจำนวน 20 คนซึ่งนำโดย นายทัศนัย แซ่ซื้อ หรือโต ประธานชมรมผู้ค้าขายไนท์บาซ่าร์ (ลานท่าแพ) พร้อมคณะได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดและยื่นถึงเทศบาลนครเชียงใหม่

                    ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ก.ค.2550 ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีหนังสือมายังตัวแทนพ่อค้าแม่ค้า บนลานท่าแพ ซึ่งลงนามโดย "นายกองเอก วิลาศ จุริวัฒนพงศ์" รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสาระสำคัญของหนังสือระบุไว้ว่า จากการที่เทศบาลนครเชียงใหม่ จะดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ลานท่าแพ ตามโครงการ อนุรักษ์พื้นที่รอบคูเมืองเชียงใหม่ โดยให้ท่านและคณะออกจากพื้นที่ ภายในวันที่ 23 ก.ค.2550 จึงได้เสนอให้ระวังการดำเนินโครงการ ดังกล่าวออกไปก่อนจนกว่าจะมีการหาทางออกร่วมกันในการแก้ไขปัญหา

                    ซึ่งทางจังหวัดได้พิจารณาแล้ว ได้ส่งเรื่องให้เทศบาลนครเชียง ใหม่ พิจารณาและดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่พ่อค้าแม่ค้า ทั้งนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ติดตามดูแล และประสานการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนางสาวพิณ ลังการ์พิณธุ์ ผู้ค้าบนลานท่าแพ กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่เห็นใจพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขาย กันอย่างสุจริต ทำมาหาเลี้ยงชีพเลี้ยงครอบครัว บนลานมีสินค้าจาก หัตถกรรมพื้นบ้าน จากฝีมือคนเชียงใหม่กว่าหลายพันๆชนิด ถนนคน เดินลานท่าแพ สร้างชื่อเสียงให้เชียงใหม่ดังไปทั่วโลก การขอความเป็นธรรม ขอความเห็นใจ ให้จังหวัดได้บรรเทาความเดือดร้อนให้ ผู้ค้าขายขอขอบคุณทางจังหวัดเป็นอย่างสูง

                    นายทัศนัย แซ่ซื้อ ประธานชมรมฯ กล่าวย้ำว่า นับเป็นความโชคดีของผู้ค้าขายที่จังหวัดเห็นใจ และยื่นมาให้การช่วยเหลือ ต่อไปจะมีการประสานร่วมกับทางจังหวัด ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อประชุมเจรจาหาข้อยุติ หาทางออกเพราะถึงอย่างไร การพัฒนาบ้าน เมืองถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องเห็นใจคนค้าขายด้วย จึงต้องหาทางออก ร่วมกัน เพราะผู้ค้าขายจำนวนมากรวมแล้วเป็นพันคน

                    หากไม่มีที่ค้าขายย่อมเดือดร้อนและอยู่ไม่ได้ เทศบาลฯต้อง เห็นใจตรงนี้ตนเองเป็นตัวแทน ที่พ่อค้าแม่ค้าทั้งหมดมอบหมายให้ดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งตนเองทำดีที่สุดแล้ว ต้องขอขอบคุณทางจังหวัดอีกครั้งในฐานะตัวแทนของพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมดสรุปว่า...พ่อค้าแม่ขาย ขายกันได้ต่อไป ส่วนการปรับปรุงภูมิทัศน์ตามโครงการนั้น จังหวัดให้เทศบาลนครเชียงใหม่ เสนอให้ระงับโครงการดังกล่าวออกไปก่อน จนกว่าจะมีการหาทางออกร่วมกันในการแก้ไขปัญหาระหว่างเทศบาลฯกับพ่อค้าแม่ขาย ซึ่งจะมีท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ เป็นกาวใจคอยประสานการต่อรองเพื่อหาข้อยุติและหาทางออก

ข่าวจากเชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1477

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 22 ก.ค. 50 เวลา 12:42:52
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี