หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อดีต ส.ว.โผล่ช่วยทีมทนาย 'ทักษิณ'

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อดีต ส.ว.โผล่ช่วยทีมทนาย 'ทักษิณ'
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 24 ก.ค. 50 เวลา 10:48:25 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ก.ค.  ที่โรงแรมโซฟิเทล เซนทาราแกรนด์ นายประเกียรติ นาสิมมา และนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล โฆษกทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวเปิดตัวอดีต ส.ว.ที่เข้าร่วมงานกับทีมทนายความเพื่อช่วยเคลื่อนไหวในด้านอื่น โดยนายวิชิตกล่าวว่า หลังมีการเปิดตัวทีมทนายความที่เข้ามารับผิดชอบสู้คดีให้ พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว นายวิบูลย์ แช่มชื่น อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์ เลขาธิการชมรมสมาชิกวุฒิสภาปี 2543-2549 และนายนิคม เชาว์กิตติโสภณ อดีต ส.ว.ลำปาง เลขาธิการแนวร่วมนักกฎหมายนักวิชาการเพื่อสิทธิมนุษยชน (ประเทศไทย) ได้เข้ามาหารือและเห็นว่า ลำพังแค่การดำเนินการต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณและทีมทนายความนั้นยังไม่เพียงพอ แต่จะต้องชี้แจงให้ประชาคมโลกเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย แม้ขณะนี้ประชาคมโลกส่วนใหญ่จะพอทราบอยู่บ้างว่าประเทศไทยเกิดปัญหาอะไรขึ้น แต่ยังจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องชี้แจง โดยเฉพาะปัญหาทางการเมือง การเป็นประชาธิปไตย และสิ่งที่เกิดขึ้นภายหลังรัฐประหาร

ขอใช้ตึกยูเอ็นประจานเผด็จการ 

ด้านนายวิบูลย์กล่าวว่า ขณะนี้ชมรมสมาชิกวุฒิสภาฯและแนวร่วมนักกฎหมายนักวิชาการฯเตรียมจัดสัมมนาโครงการ “การประชุมระหว่างชาติเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ในประเทศไทยหลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549” ในวันที่ 15 ส.ค. ที่ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก โดยจะหารือถึงวิกฤติด้านเศรษฐกิจสังคมและการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อสถานะของประเทศไทยในประชาคมโลก อันสืบเนื่องมาจากการเมืองการปกครอง การมีรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ประเด็นที่จะพูดคุยกันคือ 1. ดุลยภาพระหว่างความมั่นคงภายใน และหลักการแห่งสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ 2. ประชามติรัฐธรรมนูญ และประชาธิปไตยภายใต้อำนาจรัฐประหาร 3. อนาคตประเทศไทยบนเส้นทางสายประชาธิปไตย และความเป็นรัฐทหาร 4. หลักธรรมาภิบาลและตุลาการภิวัตน์ภายใต้อำนาจรัฐประหาร ซึ่งจะมีการพูดถึงการทำงานของ คตส. คดียุบพรรค คำสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง รวมถึงการใช้ประกาศ คปค.มาเป็นเครื่องมือโดยขาดหลักนิติรัฐ

ลุ้น “อันนัน-คลินตัน” มาร่วมแจม 

“การสัมมนาครั้งนี้ต้องการให้มีการพูดถึงปัญหาของประเทศไทยในระดับนานาชาติ มีผู้เข้าร่วมประชุมจากทูตานุทูต ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ ผู้แทนองค์กรเอกชนนานาชาติด้านสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย นักกฎหมายนักวิชาการไทยและต่างประเทศ รวมทั้งสื่อมวลชนไทยและนานาชาติ ซึ่งบุคคลสำคัญนั้นคณะผู้จัดงานได้ส่งหนังสือเชิญนายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติแล้ว รวมทั้งส่งหนังสือเชิญไปยังสำนักงานของนายบิลล์ คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับเรื่องเอาไว้แล้ว รอเพียงแต่การตอบรับว่าจะมาร่วมหรือไม่ ทราบมาว่านายคลินตันเป็นบุคคลที่สนใจในประเทศไทยเป็นอย่างมาก จึงหวังว่าจะมาร่วมงานด้วยตัวเอง” นายวิบูลย์กล่าว 

“นพดล” เย้ย คตส.ฟ้องแก้เกี้ยว

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงกรณีที่ คตส.เตรียมฟ้องกลับทีมทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณในข้อหาหมิ่นประมาทจากกรณีที่ไปยื่นฟ้อง คตส.ที่ออกคำสั่งอายัดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวว่า คตส.มีสิทธิฟ้องได้ แต่ก็เป็นแค่การฟ้องแก้เกี้ยวเท่านั้น ความจริงแล้วไม่มีข้อหาในการฟ้องกลับได้ด้วยซ้ำ เพราะคตส.อายัดทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวจนได้รับความเสียหาย จึงต้องใช้สิทธิทางศาลเพื่อปกป้องตัวเอง เป็นการฟ้องตามสิทธิที่ถูกกระทบจากการถูกอายัดทรัพย์ นอกจากนี้ ถ้า คตส.จะฟ้องกลับจริงก็ควรจ้างทนายความฟ้องร้องเอง ไม่ควรใช้อัยการเป็นคนฟ้อง เพราะอัยการเป็นทนายแผ่นดิน ควรทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติในเรื่องอื่นมากกว่ามารับใช้ คตส.

อนุรถดับเพลิงชงเชือด “ณฐนนท”

ด้านนายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร อาจจะยื่นโนติสขอไม่ให้ ถ้อยคำต่อ คตส. แต่จะไปให้ถ้อยคำในชั้นศาลแทน เหมือนกับที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร และนายพานทองแท้ ชินวัตร เคยยื่นโนติสไปแล้วว่า เรื่องนี้จะมีการหารือในที่ประชุมคตส.วันที่ 23 ก.ค. หาก น.ส.พิณทองทายื่นโนติสเหมือนคุณหญิงพจมานและนายพานทองแท้ คตส.คงจำเป็นต้องตัดพยานเหล่านี้ออกไป และเชิญพยานแวดล้อมอื่นๆมาให้ถ้อยคำต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม คตส. วันที่ 23 ก.ค. นี้ คณะอนุกรรมการไต่สวนโครงการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม. จะเสนอชี้มูลความผิดผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม 1 ราย คือ คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน อดีตปลัด กทม. โดยไม่มีชื่อนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ที่เป็นคนลงชื่อเปิดแอลซี

“พีระพันธุ์” พร้อมให้ข้อมูลโยง “อภิรักษ์”

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ประธานคณะทำงานด้านกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะอนุกรรมการไต่สวนโครงการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงถูกที่ประชุมใหญ่ คตส.ตั้งข้อสังเกตให้ชี้มูลความผิดผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้ถ้า คตส.ต้องการทราบข้อมูลอะไร ขอให้ถามมาได้ ยินดีที่จะตอบ เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค เคยหารือกันแล้วแจ้งให้นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ทราบมาตลอดว่าพรรคไม่เห็นด้วยกับการเปิดแอลซี เนื่องจากจะส่งผลให้สัญญามีผลสมบูรณ์ ทั้งที่สัญญาดังกล่าวมีปัญหาในเรื่องการเซ็นสัญญาต่างตอบแทน ถือว่าผิดระเบียบการค้าต่างตอบแทน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อพรรคแนะนำเหตุใดนายอภิรักษ์จึงไม่ฟัง กลับไปจ้างสำนักทนายความนายคนึง ฤาชัย ให้ดูแลคดีนี้ตามคำแนะนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายพีระพันธุ์ตอบว่า รู้สึกงงๆเหมือนกัน ทำไมนายสุเทพพูดนายอภิรักษ์ถึงฟัง แต่กลับไม่ฟังความเห็นของพรรค

ข่าวจาก ไทยรัฐ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1411

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 24 ก.ค. 50 เวลา 10:48:25
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี