หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ป่าช้าทั่วชม. ผวาภัยโจร

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ป่าช้าทั่วชม. ผวาภัยโจร
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 ส.ค. 50 เวลา 10:43:24 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

    ป่าช้าทั่วชม. ผวาภัยโจร
..........ลักเหล็กเผาผี............


                  แฉโจรพิลึก ตระเวนขโมยตะแกรงเหล็กเผาผีในป่าช้าทั่วเชียงใหม่ไปแล้วหลายสิบแห่ง คนยังมึนไม่ทราบเจตนาคนร้ายว่าขโมยไปทำไม แต่เชื่อไม่ได้นำไปทำมวลสารสร้างจตุคาม หรือนำไปย่างเนื้อขายตามข่าวแน่ คาดฝีมือโจรซาเล้งรับซื้อขายของเก่า

                  จากกรณีได้มีกลุ่มโจรพิเรนบุกเข้าตามป่าช้าผีดุหลายแห่งใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ขโมยตะแกรงเผาศพ จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนต้องนำศพกลับมาเผากลางลานป่าช้าเหมือนเดิม ต่างพากันสาปแช่งคนร้ายอย่างถึงพริกถึงขิงที่มาเบียดเบียนนกระทั่งที่รองร่างศพ หลายฝ่ายเชื่อว่าคนร้ายขโมยไปนำไปเป็นมวลสารสูตรเด็ดปลุกจตุคามให้ขลังเข้มกว่าเจ้าพิธีไหนๆแต่ชาวบ้านอีกกลุ่มเชื่อว่าเป็นเคล็ดลับเด็ดนำไปย่างเนื้อเป็นมนต์เรียกลูกค้า เพราะเชื่อว่าคนที่กล้าเข้าป่าช้ากลางดึกจะต้องมีวิชาอาคมไม่ธรรมดาตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น
    
                   ความคืบหน้าในเรื่องนี้หลังจากที่เชียงใหม่นิวส์ ได้เสนอข่าวนี้ออกไป ทำให้มีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาจำนวนมากและทราบว่ามีป่าช้านับสิบแห่งถูกโจรพิเรนขโมยตะแกรงเผาผีไปเช่นกัน เพื่อความกระจ่างในเรื่องนี้ตลอดวันที่ 31 ก.ค.นี้ผู้สื่อข่าวได้ออกตระเวนไปตามป่าช้าต่างๆเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของแก็งโจรทราบว่าไม่เพียงแต่ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ที่ถูกโจรกรรมตะแกรงเผาผีไปนับสิบแห่ง ยังมีที่ ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ที่ป่าช้าท้ายหมู่บ้านจะถูกคนร้ายเข้าไปทำการขโมยตะแกรงเหล็กเผาผีไป โดยถูกขโมยไปนับสิบแห่งเช่นกัน แต่ยังไม่มีการแจ้งความตำรวจในเบื้องต้นพากันเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของพวกเก็นเศษเหล็กขาย หรือพวกซาเล้งที่จะออกหากินเก็นเศษเหล็กในยามวิกาล และจะเก็บแหลกไม่ว่าจะเป็นเหล็กที่วางตามหน้าบ้านและเหล็กปิดท่อระบายน้ำตามหมู่บ้านต่างๆซึ่งทางตำรวจได้พยายามกวาดล้างคนกลุ่มนี้มาตลอด แต่การขโมยตะแกรงเผาผี เป็นเหตุเพิ่งเกิดขึ้นมาในตอนช่วงหลัง
  
                   ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 31 ก.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวได้ออกตระเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆของ ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย เป็นที่แก็งคนร้ายออกอาละวาดอยู่ ได้พบว่าทางนายจรัล วาลี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหลักปัน ได้นำกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ได้ออกตรวจตราไปตามป่าช้าต่างๆเพื่อเฝ้าระวังเหตุ โดยนายจรัล ได่เปิดเผยว่าในขณะนี้ได้ประสานไปยังหมู่บ้านต่างๆให้มีการประสานงานกันในระหว่างชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเพื่อตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะตามป่าช้าและแหล่งโบราณวัตถุตามวัดต่างๆเพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นโดยทราบว่าในขณะนี้เฉพาะใน อ.สันทราย ก็ถูกขโมยตะแกรงเผาผีไปจำนวนร่วม 10 รายแล้ว

                  นายชัยยุทธิ์ อินทนนท์ อายุ 32 ปี สัปเร่อที่ดูแล 3 ป่าช้า ป่าช้าหลักปัน ป่าช้าแม่กวง และป่าช้าสันคะยอม อ.สันทราย ได้เปิดเผยว่า ตนได้ออกไปดูตามป่าช้าที่ตนรับผิดชอบอยู่ ทราบว่าตะแกรงเหล็กที่นำมาใช้ในเมรุเผาศพ เป็นเหล็กชั้นดีที่ไม่มีจำหน่ายในเชียงใหม่หรือภาคเหนือจะต้องสั่งโดยตรงมาจากกรุงเทพและ จ.อ่างทอง เป็นเหล็กที่ดีที่สุดในบรรดาเหล็กเพราะทนไฟสูงมาก หากนำไปขายจะต้องส่งไปหลอมที่กรุงเทพ หรือที่ อ่างทองเท่านั้นโรงหลอมเหล็กชนิดนี้ไม่มีในเชียงใหม่ แต่เรื่องที่มีการขโมยกันตนว่าคงไม่ใช้คนเก็บเศษเหล็กธรรมดาแน่เพราะขั้นตอนการเข้าไปเอาต้องใช้เวลาในการนำออกไปเพราะอยู่ภายในเมรุเผาศพการเข้าไปเอาต้องทำกันหลายคนกว่าจะเอาออกมาได้ถ้าไม่ได้ตั้งใจมาเอาจริงคนเก็บเศษเหล็กทั่วไปไม่ทำแน่
       
                  เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายวัลลพ นามวงศ์พรหม ประธานอนุกรรมการฝ่ายศิลปกรรมท้องถิ่น สภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่าการจะนำของสิ่งนี้มาทำเป็นมวลสารในการใช้ทำจตุคามรามเทพคงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะจตุคามทำขึ้นจากมวลสารที่เกี่ยวกับเมตตามหานิยม ให้มีโชคลาภ จึงไม่นำสิ่งที่ไม่เป็นมงคลมาทำอย่างเด็ดขาด คนที่จะนำมาทำน่าจะเป็นกลุ่มคนเดรัจฉานวิชา พวกมนต์ดำ ที่มีพิธีกรรมเชื่อในสิ่งที่ชั่วร้ายที่จะมาประกอบในพิธีเหล่านี้ พวกที่เข้าไปขโมยของสิ่งนี้ได้ถึงกลางป่าช้าจะต้องมีอาคมมีความพยายามสูง
                  
                  ทนต่อเสียงสาปแช่งทั้งคนและผี หากถูกจับได้จะต้องถูกประนามถึง 7 ชั่วโครต การที่นำตะแกรงเผาผีมาตามที่ตนได้เคยทราบมาว่าจะเป็นกลุ่มคนที่คิดว่าตัวเองอยู่เหนือมนุษย์ มีวิชาอาคมสุดยอด คาถาชั้นสูงทนเสียงสาปแช่งจากผีและคนได้อย่างไม่แยแส การนำตะแกรงเผาผีมา เท่าที่ตนได้ทราบมาจากหมอผีชาวเขมร จะนำมาวางไว้ในช่วงทำพิธีเพื่อให้คนที่มาให้ทำทั้งหญิงและชายได้นอนลงในการทำพิธีเพื่อครอบครูทำเสน่ห์มหานิยมและความอยู่ยงคงกระพัน ส่วนที่สงสัยกันว่าจะเป็นฝีมือกลุ่มเก็บเศษเหล็กไปขายก็ขอบอกว่าหากเป็นพ่อค้าที่รับซื้อไว้ ตะแกรงเผาผีเป็นสิ่งที่มีวิญญาณติดอยู่จะส่งผลให้กับบรรดาพ่อค้าที่รับซื้อไว้จะพบแต่ความล่มจม เป็นเสนียดจัญไรจากการสาบแช่งของเหล่าผีและผู้คน
     
                   ต่อมาผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อกันพระครูทรงสวัสดิ์ หรือ ครูบาแอ พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง เจ้าอาวาสวัดหัวข่วง จ.ชียงใหม่ แต่ปรากฎว่าครูบาแอไม่อยู่ ทางพระลูกศิษย์ใกล้ชิดได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าหากจะสอบถามเรื่องเกี่ยวกับการนำตะแกรงเผาผีมาทำมวลสารในการทำจตุคามรามเทพ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เพราะมวลสารที่จะใช้ทำจตุคามฯเป็นสิ่งมงคลทั้งสิ้น คงไม่มีใครกล้านำสิ่งอัปมงคลมาทำอย่างแน่นอน
    
                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกระแสข่าวที่ว่าอาจจะมีการนำไปทำตะแกรงย่างเนื้อเพื่อเป็นการแก้เคล็ด ตามที่มีการปล่อยข่าวออกไปมา เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางศรีพรรณ เครือบุญ แม่ค้าขายหมูน้ำตก ชื่อดังได้เปิดเผยว่าการที่เป็นข่าวออกมาได้สร้างความกระทบกระเทือนแก่บรรดาแม่ค้าพ่อค้าปิ้งย่าง คงไม่มีใครทำเช่นนั้นแน่ ไม่ต้องใช้ไสยศาสตร์ใดๆมาช่วย ขอให้เราทำอย่างสะอาด ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และมีรสชาติที่อร่อย และสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นเสน่ห์ให้กับร้านได้ไม่จำเป็นจะต้องไปพึ่งสิ่งที่ไม่เป็นมงคลมาประกอบในการค้าขาย และก็คงไม่มีใครกล้าทำเช่นนั้นอย่างแน่นอน เรื่องที่เป็นข่าวออกมาเป็นเพียงเรื่องการตั้งข้อสงสัยเท่านั้น

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2095

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ส.ค. 50 เวลา 10:43:24
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี