หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
'ไม่มีหลานเลี้ยง' อาจลงการเมือง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
'ไม่มีหลานเลี้ยง' อาจลงการเมือง
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 11 ส.ค. 50 เวลา 11:31:13 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

บิ๊กบัง” ขึ้นเหนือประชุม มอบนโยบายให้ ผวจ.ในภาคเหนือ ย้ำสถานการณ์บ้านเมืองไม่น่าห่วง ให้ช่วยกันหาทางแก้ ทำอย่างไรให้ภาคเอกชนเชื่อมั่น เปรยไม่มีหลานให้เลี้ยงหลังเกษียณอายุราชการ ระบุปัญหาการเมือง และปัญหาสังคมต้องรีบแก้ไข เผยหลังพบกับประธานาธิบดีอินโดนิเชีย ยินดีให้ความร่วมมือข้อมูล แหล่งพักพิง แต่ไม่ใช่ก่อการร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พิษณุโลก มาเมื่อ วันที่ 9 ส.ค.นี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก /ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิด”โครงการ กอ.รมน.สัญจรในพื้นที่ภาคเหนือ”ที่โรงแรมอมรินทร์ลากูน อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ และผู้บริหารปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมประชุม พร้อมกับรับฟังบรรยายพิเศษจากประธาน คมช.ประมาณ 1 ชั่วโมง

โดย พล.อ.สนธิ กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมือง ขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง แต่ทำอย่างไรจะให้ภาคธุรกิจเอกชนมีความเชื่อมั่น ข้อเสียประเทศไทย คือ มักพูดแต่ข้อเสีย แต่ผมจะพยายามสร้างประเทศให้ความความมั่นคง จากที่ได้พบปะผู้นำต่างประเทศก็พบว่ามีความสัมพันธ์อันดี และประธานาธิบดีอินโดนีเซียรับปากว่าจะช่วยปัญหาภาคใต้ แต่ปัญหาภายในประเทศของเรายังมีอีกมาก ทั้งภัยยาเสพติด ความยากจนก่อการร้ายและภัยพิบัติ ผมอยากเห็นผู้ว่าราชการจังหวัดมีไฟมากกว่านี้ ผู้ว่าต้องมีศักยภาพบริหารจังหวัด พิษณุโลกจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือแหล่งอุตสาหกรรมก็รีบเดินหน้า เพื่อให้ประชาชนพ้นจากความยากจน ไม่ต้องเดินทางหางานทำกรุงเทพ สำหรับปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งที่ต่อไปอาจเกิดขึ้นจากโลกวิบัติ จะต้องกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ แต่ปัญหาการเมืองและสังคมจะต้องแก้ไขก่อนอันดับแรก

การเมืองยังไม่เข้ารูปเข้ารอย ข้าราชการและประชาชนถือว่ามีความสำคัญต่อรัฐธรรมนูญปี 50 ซึ่งมีข้อดีมากกว่าเดิม ประชาชนสามารถลงโทษนักการเมืองได้ อำนาจอยู่ที่ประชาชน เสรีภาพสื่อมวลชนก็เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เพียงแค่ข้าราชการอย่าเป็นเครื่องมือของนักการเมือง ถึงเวลาแล้วที่เห็นเงินมีค่าน้อยกว่าศักดิ์ศรี เพราะนักการเมืองให้ก็มาถอนทุน ที่ผ่านมา เราไม่เคยเชิดชูคนดี คนไม่ดีบางเรื่องถูกโจมตีอย่างหนัก จนทำให้สังคมผิดเพี้ยน คำว่า”โกงซักหน่อยไม่เป็นไร”ติดจนกลายเป็นนิสัยคนไทย ทำให้นึกถึงบทวิจัย ระบุว่า คนไทยขี้เกลียด ขี้โกง ขี้อิจฉา ขึ้อวด นับว่าเป็นปัญหาของสังคมไทยที่ต้องแก้ไข

“กรณีหมวดเจี๊ยบ ผมบอกเพียงว่า การทำไม่ดีนั้นง่าย การทำความดีนั้นยาก แต่การทำดี ก็ขอให้ทำปกติก็พอแล้ว ช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมา ทหารอยู่ในระเบียบไม่ยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจนอกกฎหมาย ทั้งบ่อนทั้งส่วย การทำผิดหรือแหกกฎระเบียบของทหาร 10 ข้อ ถือว่า เจตนา ไม่มีการให้อภัย ผมได้บอกกับผู้บังคับบัญชาแล้วว่า อย่าใจอ่อน หากใจอ่อนเพียง 1 ครั้ง ก็มีจะครั้งที่ 2 ตามมา”

“เมื่อเห็นว่าบ้านเมืองระส่ำระสาย ผมจะทำให้บ้านเมืองอยู่รอด โดยไม่สนคนอื่น คนเดียวก็สามารถทำได้ ผมจะไม่บอกว่า ประเทศไม่ใช่ของผมคนเดียว แต่ผมเป็นเจ้าของประเทศ และอยากให้คนไทยคิดอย่างนั้น สิ่งที่ควรได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน คือ ความมั่นคงทางการเมือง และ ปัญหาสังคม” พลเอกสนธิ กล่าวต่อหน้าที่ประชุม

พลเอกสนธิ เปิดเผยอีกว่า อยากเห็นให้ประชาชนมีความรักและห่วงใจมากกว่านี้ หากข้าราชการพูดคุยกับประชาชนก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะรธน. 50 ดีกว่าปี 40 อยู่แล้ว อยากให้ประชาชนไตร่ตรองและให้มาลงมติ 19 สิงหาคมนี้ ประเทศจะกลับไปสู่ประชาธิปไตย มั่นใจว่าปลายปีนี้เลือกตั้งแน่นอน สิ่งแรกอยากเห็นนักการเมืองมีอุดมการณ์ทางการเมือง จริงใจต่อบ้านเมือง มีความรักและตั้งใจบริหารประเทศด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซื่อสัตย์ มีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์
ต่อมา พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยหลังทำพิธีไถ่ชีวิตโค 59 ตัวเพื่อถวายเป็นราชกุศล 80 พรรษา ที่ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถพร้อมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ตนเพิ่งกลับจากการเดินทางไปประเทศอินโดนิเชีย ซึ่งได้ไปพบกับประธานาธิบดี และเข้าหารือถึงความร่วมมือในระดับประเทศ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือมือในเรืองแหล่งพักพิง แต่ไม่ใช่ก่อการร้าย แต่เป็นลักษณะเชิงข้อมูลทางภาคใต้ ส่วนกรณีกระแสความเคลื่อนไหวคว่ำร่างรธน.50 ในจังหวัดใดหรือภาคใดเป็นพิเศษนั้น ต้องไปถามกับผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ เพราะรู้ดีกว่าตน ส่วนการเมืองหลังจากเกษียณอายุอายุราชการว่าเป็นอย่างไรหรือจะเตรียมไปเลี้ยงหลานหรือไม่ พลเอกสนธิ เพียงแต่ อมยิ้ม และกล่าวเพียงว่า ไม่มีหลานให้เลี้ยง พร้อมกับเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน บน.46.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1340

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 11 ส.ค. 50 เวลา 11:31:13
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี