หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แรงงานเถื่อนเกลื่อน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แรงงานเถื่อนเกลื่อน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 18 ก.ย. 50 เวลา 15:19:39 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

แรงงานต่างด้าวยังเกลื่อนเชียงใหม่ ทุกเดือนจับกุมผู้กระทำผิดเพียบ แม้ผลการจดทะเบียนตามกฎหมายจะเปิดโอกาสให้แล้วก็มีแค่ 4.1 หมื่นรายที่แจ้งและลดจากปีก่อนจำนวนมาก พบต่างด้าวบางกลุ่มชักนำมาทำงานเองมากขึ้น เสี่ยงปัญหาอาชญากรรมสูง

นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ จัดหางานจังหวัดเชียงไม่เปิดเผยว่า ทางสำนักงานได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังให้ความเข้มข้นในการดำเนินการสกัดกั้น ตรวจสอบ ปราบปราม จับกุม การลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายและดำเนินคดีกับคนต่างด้าวที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมาย โดยไม่ได้รับการอนุญาตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกเดือนก็จะพบผู้กระทำผิดตลอดเช่นกัน โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำผิดจากการสนธิกำลังและร่วมปฏิบัติงานของส่วนต่างๆ ดังนี้ จากด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ มีการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายคนเข้าเมือง 43 ราย คนต่างด้าวทำผิดกฎหมายการทำงานคนต่างด้าว 58 ราย โดยพบในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ อ.สารภี สันทราย สันกำแพง กิ่งอำเภอดอยหล่อ รวมทั้งในส่วนของ สภ.ต.แม่ปิงและ สภ.ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

ผลการปฏิบัติงานจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 จับกุมคนต่างด้าวผิดกฎหมายคนเข้าเมือง 34 ราย คนต่างด้าวทำผิดกฎหมายการทำงานของคนต่างด้าวอีก 9 ราย ในพื้นที่ของ สภ.ต.นาหวาย สภ.อ.เชียงดาว สภ.อ.หางดง สภ.อ.แม่แตง สภ.อ.สันป่าตอง และ สภ.อ.แม่อาย รายงานจากหน่วยตำรวจสันติบาล จับกุมคนต่างด้าวทำผิดกฎหมายอีก 6 ราย พื้นที่หางดงและแม่ริม ข้อมูลจากศูนย์ตรวจคนเข้าเมืองภาคเหนือ จับกุมเข้าเมืองผิดกฎหมายได้อีก 5 รายและคนต่างด้าวทำผิดกฎหมายการทำงานอีก 14 ราย พื้นที่ สภ.อ.หางดง และ สภ.ต.แม่ปิง และข้อมูลดำเนินการจากศูนย์สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมทั้งเข้าเมืองผิดกฎหมายและทำงานผิดกฎหมายรวมอีก 9 ราย

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ตัวเลขการกระทำผิดกฎหมายที่ทุกส่วนได้ร่วมกันปฏิบัติงานกวาดล้างจับกุมก็ยังสูงใกล้เคียงกันทุกเดือน โดยเดือนสิงหาคมก็สามารถจับกุมคนต่างด้าวทำผิดกฎหมายคนเข้าเมืองปี 2521 ได้รวม 88 ราย ผิดกฎหมายการทำงานของคนต่างด้าวปี 2521 อีกจำนวน 90 รายลดลงเล็กน้อยจากเดือนก่อนๆ โดยในส่วนของผู้ที่นำพาและให้ที่พักพิงที่ส่วนมากเป็นคนไทย รวมทั้งนายจ้างที่ใช้แรงงานผิดกฎหมายก็มีการตรวจสอบเช่นเดียวกัน ซึ่งมีโทษหนักกว่าคนต่างด้าวด้วย แต่ก็ยังพบการฝ่าฝืน และส่วนหนึ่งก็พบว่า คนต่างด้าวที่มาทำงานในพื้นที่เป็นผู้ชักนำเองก็มีมากขึ้น ขณะเดียวกันยังมีความเสี่ยงกับปัญหาสังคม อาชญากรรมต่างๆ ที่ส่วนมากก็จะเป็นกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย

อย่างไรก็ตามจากสรุปรายงานผลการต่ออายุใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 3 สัญชาติ (พม่า ลาว กัมพูชา) ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งไว้สำหรับปี 2550 นั้น ผลการต่อใบอนุญาตแรงงานต่างด้าวและรายงานจำนวนแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อำเภอต่างๆ ใน 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่บัตรหมดอายุ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2550 มีนายจ้างจำนวน 3,217 ราย และแรงงานต่างด้าว จำนวน 8,846 ราย และกลุ่มที่บัตรหมดอายุ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2550 มีนายจ้างจำนวน 11,832 ราย และแรงงานต่างด้าว 32,376 ราย รวมจำนวนนายจ้าง และคนต่างด้าวที่ขอต่อใบอนุญาตทำงานในปี 2550 มีจำนวนนายจ้าง 15,049 ราย แรงงานต่างด้าว 41,222 ราย

โดยสรุปของแรงงานต่างด้าวที่ต่อใบอนุญาตมากที่สุดเรียงตามลำดับ คือ พม่า (41,174 คน) ลาว (43 คน) และ กัมพูชา (5 คน) (นับรวมผลการต่อใบอนุญาตเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2551 และ 30 มิถุนายน 2551) สำหรับจำนวนแรงงานต่างด้าวแยกเป็นรายอำเภอ เรียงตามลำดับ จากจำนวนมากไปหาน้อย คือ อำเภอเมืองเชียงใหม่ (แรงงานต่างด้าว 12,504 คน/นายจ้าง 6,191 คน) อำเภอฝาง (แรงงานต่างด้าว 5,682 คน/นายจ้าง 2,452 คน) อำเภอสันทราย (แรงงานต่างด้าว 4,789 คน/นายจ้าง 1,282 คน) อำเภอหางดง (แรงงานต่างด้าว 2,659 คน/นายจ้าง 658 คน) และอำเภอแม่ริม (แรงงานต่างด้าว 2,642 คน/นายจ้าง 634 คน

ข่าวจากไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2038

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 18 ก.ย. 50 เวลา 15:19:39
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี