หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เหยื่อแชร์ข้าวสารพบมีทั้งทหาร-ตร.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เหยื่อแชร์ข้าวสารพบมีทั้งทหาร-ตร.
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 22 พ.ย. 50 เวลา 10:10:43 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 ชาวบ้านไม่มั่นใจฝีมือ ดีเอสไอ. จึงแค่ทยอยแจ้งความเพิ่ม แฉเหยื่อมีทั้งตำรวจ ทหาร และนักกฎหมาย ส่วนใหญ่ยังเมินการแจ้งความ กลัวเสียชื่อ เผยในทางสืบสวนและ การประเมินกับเจ้าหน้าที่ระดับหลักๆ พบอาจจะมีความเสียหายถึง 1,000 ล้านบาทแล้ว

                  คดีโกงแชร์ข้าวสาร ของบริษัทร่วมทุนค้าปลีก จำกัด ของนายรชต ชวาลาอกนิษฐ์ ตั้งอยู่ที่ซอยเวียงบัว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ล้มครืนลงทำให้ชาวบ้านนับพันที่นำเงินมาลงทุนต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส พากันแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.ช้างเผือก เพื่อให้ดำเนินการล่าตัวผู้กระทำผิด แต่คดีนี้มียอดเงินเกินกว่า 20 ล้านบาทและมีจำนวนผู้เสียหายเกินกว่า 50 คน เกินความสามารถของทางตำรวจจะรับไหว จึงมอบคดีให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ. เข้ามาดำเนินการสอบสวนและออกหมายจับ ซึ่งทาง ดีเอสไอ. ได้ส่งทีมงานสอบสอนชุดใหญ่ลงมารับเรื่องร้องทุกข์เพื่อดำเนินการสอบสวนหากลุ่มผู้กระทำผิดและติดตามหนี้สินกลับคืน ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

                  ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งวันที่ 20 พ.ย.นี้ที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายทยอยกันเข้ามาแจ้งแต่ไม่หนาตาเหมือนกับวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ทาง สภ.ช้างเผือก ได้จัดห้องประชุมชั้น 3 ให้เป็นพื้นที่ในการรับแจ้งความและสอบสวนผู้เสียหายพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆของทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งมี พ.ต.ท.เบญจพล จันทวรรณ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 8 กรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการสอบสวนคดีพิเศษ
                  
                  โดยมี พ.ต.อ.ปิยบุตร อัจฉริยมงคล ผกก.สภ.ช้างเผือก คอยสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการติดตามผู้เสียหายและพยานมาให้ทางดีเอสไอ.อีกทางหนึ่งโดยในช่วงเช้าทางพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีการตรวจเอกสารของผู้ร้องทุกข์ชุดแรกจำนวน 462 ราย โดยมี พ.ต.ต.สมยศ วังเวียง พนักสอบสวน สภ.ช้างเผือก เจ้าของคดี โดยได้มีเจ้าทุกข์ในคดีมาให้ปากคำ พร้อมกันนี้ก็มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารแห่งชาติ จำนวน 3 คน ที่มาเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงิน หรือติดตามสายเงิน มาคอยให้คำปรึกษาแก่ทางตำรวจ ทางด้านชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ยังไม่เข้าแจ้งความได้มายืนด้อมๆมองๆดูการทำงานของกลุ่มเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ. แต่กลุ่มนี้ยังไม่เข้าแจ้งความใดๆทั้งสิ้น
                  
                  เพราะยังได้รับการติดต่อจากทางฝ่ายของนายรชต ชวาลาอกนิษฐ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทร่วมทุนค้าปลีก จำกัด ที่มีข่าวว่าหลบหนีอยู่พร้อมกับเงินจำนวนมหาศาลและอีกประการหนึ่งหลายคนยังเห็นว่าทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ. ได้มาอธิบายหรือทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งในวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมาส่วนมากจะเป็นหัวหน้าสาย ที่ชักชวนคนมาเล่น แต่เห็นทาง ดีเอสไอ. ชี้แจงคลุมเครือว่าหัวหน้าสายจะต้องอยู่ในข่ายที่จะถูกดำเนินคดีด้วย จึงต่างพากันปรึกษาหารือไม่เข้าแจ้งความในช่วงนี้ก่อน เพราะทางตัวแทนของบริษัทยังคงวนเวียนให้ความหวังอยู่ และหลายคนเห็นว่า ดีเอสไอ.
                  
                  เป็นเพียงหน่วยงานใหม่ ผลงานใหญ่ยังไม่ปรากฏให้เห็นเด่นชัด จึงไม่มีความมั่นใจว่าแจ้งแล้วจะได้เงินมาเฉลี่ยคืนหรือไม่ บรรยากาศจึงอยู่ในระหว่างการดึงมวลชนระหว่างดีเอสไอ. และกลุ่มตัวแทนนายรชต ชวาลาอกนิษฐ์ โดยเฉพาะผู้มีชื่อเสียงมีฐานะทางสังคมดี มีทั้งทหาร ตำรวจ ที่มีการนำเงินไปร่วมลงทุนจำนวนมาก กลุ่มนี้จะไม่ออกมาแจ้งความหรือให้ความร่วมมือใดๆแก่ทางเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเลย ทำให้บรรยากาศของวันที่สองกร่อยสนิทลง

                  เกี่ยวกับการดำเนินการของดีเอสไอ. เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 พ.ย.นี้ ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบกับ พ.ต.ท.เบญจพล จันทวรรณ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 8 ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถึงความคืบหน้าและอุปสรรคปัญหาต่างๆที่พบหลังจากดูเอกสารและสอบสวนผู้เสียหายบางส่วนแล้ว

                  พ.ต.ท.เบญจพล ได้เปิดเผยว่าทาง ดีเอสไอ. และตำรวจพร้อมฝ่ายจังหวัด ได้มีการประชุมถึงเรื่องการรับแจ้งและการทำความเข้าใจกับประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ไปถึงไหนและเกิดอะไรขึ้นบ้างได้มีการปรึกษาและสรุปผลกัน และหลังจากที่ได้ข้อสรุปแล้วก็ได้มีการวางแผนเพื่อทำงานต่อเนื่องเพื่อจะให้ประชาชนได้รู้ว่าธุรกิจแบบนี้เป็นธุรกิจที่ทำความเสียหายให้กับทางเศรษฐกิจและประชาชนก็อย่าได้หลงเชื่อกับสิ่งที่พวกเขากำลังซื้อเวลากันอยู่ ถ้ากรณีเช่นนี้ถ้าได้ข้อมูลเบาะแสแล้วก็เข้ามาให้ข้อมูลกับดีเอสไอ. หรือทางตำรวจ ที่กำลังประสานงานกันในขณะนี้ เพื่อให้นำไปสู่การดำเนินคดีกับการยึดทรัพย์

                  ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงอุปสรรคและปัญหาที่พบในคดีนี้มีอะไรบ้าง พ.ต.ท.เบญจพล แสดงท่าทางหนักใจก่อนจะตอบว่าก็มีการที่ทางฝ่ายโน้นก็พยายามที่จะซื้อเวลาโดยมีการให้ข้อมูลที่ผิดๆว่าพวกเขายังคงประกอบธุรกิจในลักษณะแบบนี้อยู่ได้อีก ซึ่งมันไม่เป็นความจริง

 

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2029

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 22 พ.ย. 50 เวลา 10:10:43
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี