หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตั้งรางวัลหนึ่งแสน คดีฆ่าโหดสาวยุ่น

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตั้งรางวัลหนึ่งแสน คดีฆ่าโหดสาวยุ่น
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 28 พ.ย. 50 เวลา 09:29:31 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

จากคดีสะเทือนขวัญที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย

กรณี น.ส.โทโมโกะ ยามาชิตะ อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ถูกคนร้ายฆ่าปาดคอทิ้งศพไว้ในพงหญ้าบนเนินเขาทางขึ้นวัดสะพานหิน โบราณสถานในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย หมู่ 10 ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำก่อนปล่อยตัวไปชั่วคราว ขณะที่บรรดาสื่อมวลชนแดนอาทิตย์อุทัยต่างให้ความสนใจเกาะติดรายงานข่าวความคืบหน้าด้านคดีไปยังประเทศญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดนั้น
  ความคืบหน้าการคลี่คลายคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 พ.ย.

นายยาสึอากิ และนางเอโกะ ยามาชิตะ พ่อแม่ของ น.ส.โทโมโกะ เหยื่อสาวชาวญี่ปุ่น รวมทั้งญาติและเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่น เดินทางไปติดต่อขอดูศพ น.ส.โทโมโกะ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ โดยมี พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คอยอำนวยความสะดวก ท่ามกลางสื่อมวลชนชาวญี่ปุ่นติดตามไปรายงานข่าวจำนวนมาก


จากนั้น พล.ต.ท.พงศพัศ เปิดเผยว่า

พ่อแม่ และพี่ชายของ น.ส.โทโมโกะ เดินทางมาดูศพและสอบถามความคืบหน้าของคดี รวมทั้งสาเหตุการตายที่แท้จริง เมื่อเห็นหน้าถึงกับเข่าอ่อนยืนยันว่าเป็นลูกสาวจริง พร้อมกับนำเสื้อผ้าชุดกระโปรงยาวสีขาวดำมาเปลี่ยนใส่ให้ลูก และขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ ไม่ต้องห่วงเรื่องคดี เนื่องจากมั่นใจตำรวจไทยให้ความสนใจเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังกล่าวขอขอบคุณคนไทยที่ให้ความเป็นมิตรกับชาวญี่ปุ่นมาโดยตลอด และคิดว่าเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับ น.ส.โทโมโกะ เป็นเหตุสุดวิสัย แต่ขอให้ กำลังใจตำรวจจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

 
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า

สำหรับศพ น.ส.โทโมโกะ ญาติจะรับกลับประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 29 พ.ย. เวลา 16.00 น. เที่ยวบินออกจากประเทศไทยเวลา 18.00 น. ทั้งนี้พ่อแม่ของผู้ตายยังระบุว่า น.ส.โทโมโกะ สนใจเกี่ยวกับประเทศไทย รวมทั้งประเพณีลอยกระทงเป็นอย่างมาก เมื่ออ่านจากอินเตอร์เน็ตแล้ว ตั้งใจอยากมาร่วมงานสักครั้ง โดยทราบว่าประเพณีที่จัดขึ้นที่ จ.สุโขทัย เป็นต้นแบบประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมายาวนาน หลังจากนี้พ่อแม่ญาติพี่น้องและคณะเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นจะเดินทางไป จ.สุโขทัย เพื่อตรวจดูสถานที่เกิดเหตุ รวมทั้งให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสนทนาทางโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายก่อนถูกฆ่าแก่ตำรวจ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบหาคนร้ายต่อไป


สำหรับผลการชันสูตรศพ พล.ต.ท.พงศพัศกล่าวว่า

จากการที่ได้พูดคุยกับแพทย์ผู้ผ่าพิสูจน์ศพระบุว่า น.ส.โทโมโกะ เสียชีวิตเพราะถูกของมีคมตัดเส้นเลือดบริเวณลำคอจนขาด และมีบาดแผลถูกแทงเข้าที่ท้อง 1 แห่ง แต่ไม่พบการล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนด้านคดีได้สอบถามไปยัง ผบก.ภ.จ.สุโขทัย แล้ว เบื้องต้นให้น้ำหนักไปในทาง ชิงทรัพย์ ทั้งนี้ ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนา คาดว่าอีก 2-3 วัน จะทราบสาเหตุที่แท้จริง พร้อมกันนี้ขอวิงวอนผู้พบเห็นเหตุการณ์เข้าให้ข้อมูลแก่ตำรวจ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพื่อเรียกภาพลักษณ์ไม่ดีของประเทศไทยกลับคืนมา
 

ส่วนความเคลื่อนไหวการไล่ล่าตัวคนร้าย เมื่อเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน

พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รอง ผบช.6 เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีทั้งหมด โดยมี พล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ ผบก.ภ.จ.สุโขทัย และ พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี ผกก.4 ป. ร่วมหารือ ใช้เวลาประมาณ 3 ชม. โดยมีบรรดาผู้สื่อข่าวจากประเทศญี่ปุ่นเฝ้าติดตามข่าวจำนวนมาก จากนั้น พล.ต.ต.ปัญญาเปิดเผยภายหลังประชุมว่า จากการสรุปความคืบหน้าด้านคดีที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแยกย้ายออกสืบหาเบาะแสรวบรวมข้อมูลต่างๆ โดยขีดวงให้แคบลงค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แน่นอน
 

ด้าน พล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ ผบก.ภ.จ.สุโขทัย กล่าวว่า

จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ตอนนี้มีความคืบหน้าในระดับที่น่าพอใจ โดยในวันที่ 28 พ.ย. จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ขึ้นไปยังบนเขาบริเวณวัดสะพาน-หินที่เกิดเหตุ เพื่อให้ตำรวจเดินเรียงหน้ากระดานตรวจหาร่องรอยหลักฐานเพิ่มเติมเท่าที่จะหาได้ ส่วนพยานหลักฐานอื่นๆที่มีอยู่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยเฉพาะหลักฐานสำคัญชิ้นหนึ่งที่ได้เป็นหลักฐานมัดตัวคนร้าย แต่ขอปิดเป็นความลับไว้ก่อน ส่วนเรื่องการชันสูตรศพผู้ตายจากรายงานของแพทย์นิติเวชไม่พบร่องรอยการข่มขืน
 

“คดีนี้ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งติดตามคนร้ายให้ได้ ถ้าจำเป็นก็จะเรียกคนทั้งตำบลมาตรวจให้ หมด เพราะจากหลักฐานที่ปรากฏเชื่อว่าคนร้ายต้องเป็นคนในพื้นที่แน่นอน โดยวิธีดังกล่าวสมัยที่ผมอยู่ จ.กำแพง-เพชร เคยมีคดีข่มขืนและเกณฑ์คนมาตรวจจนใช้ได้ผลมาแล้ว ขณะเดียวกัน ได้ประกาศจะให้รางวัลนำจับสำหรับผู้ที่แจ้งเบาะจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาตัวจริงเป็นเงิน 100,000 บาท” ผบก.ภ.จ.สุโขทัยกล่าวและว่า ในวันที่ 28 ก.พ. พล.ต.ท.กิตติธัช เรือนทิพย์ ผช.ผบ.ตร. จะลงมาติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวด้วยตัวเอง


ต่อมาเวลา 17.00 น. นายยาสึอากิ และนางเอโกะ ยามาชิตะ พ่อแม่ของ น.ส.โทโมโกะ พร้อมญาติเดินทางไปที่ จ.สุโขทัย

เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยเข้าพักที่โรงแรมอนันดา อ.เมืองสุโขทัย จากนั้นในวันที่ 28 พ.ย. ทางญาติจะทำพิธีเรียกวิญญาณผู้ตายกลับประเทศบ้านเกิดต่อไป ทั้งนี้ นายวันชัย สุทิน ผวจ.สุโขทัย ได้ เดินทางไปพบและให้กำลังใจญาติของผู้ตายถึงห้องพัก โดยรับปากพร้อมอำนวยความสะดวกด้านต่างๆให้ทุกอย่าง ขณะเดียวกัน มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจได้หลักฐานเด็ดเป็นเยื่อผิวหนังที่คาดว่าเป็นของคนร้ายที่มีการตรวจพบในเล็บของผู้ตาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เก็บได้ในวันเกิดเหตุ โดยสันนิษฐานว่าก่อนพบจุดจบผู้ตายน่าจะต่อสู้กับคนร้ายและใช้เล็บข่วนตามตัว ขณะนี้พนักงานสอบสวนส่งเยื่อผิวหนังดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์มัดตัวคนร้ายแล้ว
 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวจาก ที่นี่ดอทคอม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1544

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 28 พ.ย. 50 เวลา 09:29:31
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี