หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แมคมีเดียฟ้องกองประกวด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แมคมีเดียฟ้องกองประกวด
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 02 ม.ค. 51 เวลา 10:47:07 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    แมคมีเดียฟ้องกองประกวด
................แมคมีเดียฟ้อง.............



                  เวทีขาอ่อนนางสาวเชียงใหม่ป่วนจนได้ "แมคมีเดีย" เจ้าของลิขสิทธิ์ภาพนางสาวเชียงใหม่ในอดีตโวยกองประกวดฯแพร่ภาพไม่ขออนุญาต ตั้งทีมทนายลั่นฟ้องเอาผิดเรียกค่าเสียหาย ด้านคณะผู้จัด-กองประกวดอ้างไม่ทราบเรื่อง ตั้งใจอนุรักษ์ความเป็นล้านนา และไม่ได้ทำเพื่อการพาณิชย์

                  เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 ธ.ค.50 นายอดิศร สุดดี ผู้จัดการทั่วไป บริษัทแมคมีเดียเชียงใหม่ จำกัด เปิดแถลงที่ลานกาแฟแมคมีเดียชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แอร์พอร์ตเชียงใหม่ ถึงกรณีการที่กองประกวดนางสาวเชียงใหม่ประจำปี 50 ได้ทำการละเมิดลิขสิทธิ์แพร่ภาพนางสาวเชียงใหม่ในอดีต ของบริษัทฯ โดยนายอดิศรกล่าว่า จากที่มีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ประจำปีนี้ที่จัดขึ้นในงานฤดูหนาวและงานกาชาดประจำปี 50 มีการนำภาพสาวงามในอดีตเผยแพร่ในการประกวดตลอดช่วงจัดงาน เป็นภาพนิ่งและวีทีอาร์
                 
                  หากทางจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้ดำเนินจัดประกวดนางงามทั้งหมดตนเองจะไม่ติดใจเอาเรื่องในการนำภาพนิ่งและวีทีอาร์ต่างๆที่บริษัทได้จดลิขสิทธิไว้ทั้งหมดแล้วไปเผยแพร่ "แต่การนำไปเผยแพร่โดยไม่แจ้งขออนุญาตบริษัทเลยโดยเฉพาะภาพเขียนอดีตนางสาวเชียงใหม่คนแรกที่ตนเองจ้างจิตกรวาดในราคาแพงมาก ก็นำไปเผยแพร่เช่นกัน ซึ่งการทำงานเป็นบริษัทเอกชนที่ดูว่าเป็นการทำงานที่หวังผลประโยชน์กำไร หากโทรศัพท์มาแจ้งบ้างก็จะยินดีในการเผยแพร่เพื่อให้สาธารณชนรับรู้ แต่บริษัทเอกชนที่รับงานจังหวัดนำไปเผยแพร่แบบนี้ถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะถือว่าไม่ให้เกียรติ และที่สำคัญเป็นเรื่องที่นำไปเผยแพร่ในเชิงธุรกิจด้วยแล้วประกอบกับเผยแพร่ภาพต่างๆจำนวนมากหลายภาพกว่า 80% ของบริษัทที่มีทั้งหมด ดังนั้นจึงหารือกับฝ่ายกฎหมายในการฟ้องร้องทั้งคดีแพ่งและคดีอาญาเพื่อเรียกค่าเสียหายต่อไป" ผู้จัดการทั่วไป บริษัทแมคมีเดียเชียงใหม่ จำกัด กล่าว และว่า

                  ที่ผ่านมาบริษัทฯได้รวบรวมชีวประวัติของนางสาวเชียงใหม่ตั้งแต่อดีต 8 ทศวรรศ แล้วรวบรวมในเล่มไว้มีที่มาที่ไปต้องขอบคุณเจ้าของภาพถ่ายชื่อดังหลายท่าน รวมทั้งขอบคุณสื่อมวลชนทุกสังกัด ในการนำข้อมูลมารวมเล่มจดลิขสิทธิ แต่กลับถูกผู้นำไปเผยแพร่โดยไม่แจ้งเราทราบถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามค่าเสียหายจำนวนเท่าใดนั้นก็ต้องรอผลสรุปจากฝ่ายกฎหมายของบริษัทก่อน

                  ทางด้าน นางรำพัด โกฎแก้ว อายุ 52 ปี ผู้รับผิดชอบการจัดการประกวดนางสาวเชียงใหม่ประจำปี 2551 ในส่วนเสื้อผ้า การจัดสถานที่ และการนำเสนอวีทีอาร์ ได้เปิดเผยว่า ในการนำภาพของวาดของอดีตนางสาวเชียงใหม่ ซึ่งทางบริษัท แมค มีเดีย เชียงใหม่ จำกัดได้บอกว่าเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทนั้น ตนก็ไม่ทราบมาก่อน เพราะได้รับงานมาจากนั้นก็ทำการจัดแบ่งทีมงานออกไปดำเนินการ โดยแบ่งเป็นฝ่ายต่างๆ ทั้งเสื้อผ้า การจัดสถานที่ รวมถึงการค้นหาหรือวิธีการนำเสนอให้งานออกมาในรูปแบบล้านนาย้อนยุค กระทั่งทางทีมงานต่างๆ ก็ได้มีการนำผลงานที่รวบรวมมานั้นมาจัดทำในส่วนของตนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งในส่วนของตนนั้นถือว่าตนได้ทำตามหน้าที่และก็ไม่ได้หวังผลประโยชน์อะไร ที่ทำไปเพราะใจรักและอยากดึงวัฒนธรรมล้านนา กลับมาสู่การประกวดอีกครั้ง ส่วนภาพที่นำเสนอไปนั้นก็ไม่ได้มีการนำไปใช้ในด้านพาณิชย์ ไม่ได้นำไปขาย เพียงแต่นำมาเพื่อประชาสัมพันธ์เท่านั้นไม่ได้มีจุดมุ่งหมายอื่นใด 

                  ทางด้านนายจักรินทร์ อำภรณ์ อายุ 43 ปี ทำงานด้านการผลิตรายการสารคดีให้กับทีวีเสรี และเป็นผู้นำภาพอดีตนางสาวเชียงใหม่ รวมถึงการนำข้อมูลมาทำซัฟไตเติ้ล และการทำวิดีอาร์ มาจัดโชว์ในงานได้เปิดเผยว่า ตนนั้นพึ่งเข้ามารับงานในด้านกองประกวดในปีนี้เป็นปีแรก และไม่มีข้อมูลอื่นใดมาก่อนว่าประวัติความเป็นมาอย่างไร แต่เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดจึงได้ไปค้นหาประวัติจากผู้ที่ทำมาแล้ว โดยได้หาจากหนังสือ "8 ทศวรรษ ดอกเอื้องเวียงพิงค์" หาในอินเทอร์เน็ต และหาตามแหล่งเอกสารในห้องสมุดในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็นำข้อมูลมารวมกัน ส่วนภาพก็ได้ถ่ายเอกสารมาจากหนังสือและแหล่งต่างๆ รวมทั้งทางอินเทอร์เน็ตด้วย ซึ่งสิ่งที่ทำไปนั้นก็อยากให้งานออกมาสมบูรณ์เท่านั้น
                 
                  ไม่ได้คิดเพื่อการค้าหรือเชิงพาณิชย์ และก่อนหน้านี้ก็เคยขอข้อมูลทางจังหวัดแล้ว แต่ทางจังหวัดบอกว่าไม่มีข้อมูลและบอกว่าจะได้ประสานทางบริษัทแมค มีเดีย เชียงใหม่ จำกัด ให้ แต่สุดท้ายก็บอกว่าไม่ได้รับความร่วมมือกระทั่งตนได้ไปค้นหาข้อมูลตามแหล่งต่างๆ และนำมาจัดแสดงจนเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น และหากทางบริษัทแมค มีเดีย เชียงใหม่ จำกัด จะดำเนินการฟ้องร้อง หรือให้ตนขอโทษ ตนก็ยินดีทำ แต่ตนขอยืนยันว่าสิ่งที่ทำไปนั้นทำเพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์ และเพื่อประชาสัมพันธ์ด้านการประกวดนาง สาวเชียงใหม่เท่านั้น ไม่ได้คิดในด้านเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3436

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ม.ค. 51 เวลา 10:47:07
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี