หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เสาโกลทับร่างเด็กหญิง ป.4

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เสาโกลทับร่างเด็กหญิง ป.4
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 05 ม.ค. 51 เวลา 10:32:25 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    เสาโกลทับร่างเด็กหญิง ป.4
...................เสาโกล..............


                     สลดเด็กหญิงชาวเชียงรายวัย 10 ขวบ ถูกเสาประตูฟุตบอลล้มทับพิการครึ่งท่อน โรงเรียนไม่เหลียวแล ผู้ปกครองฐานะยากจน ต้องแบกภาระค่ารักษาพยาบาลค่าเล่าเรียนสุดแสนลำบาก วอนผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือด้วย อีกรายภรรยาผู้ช่วยผญบ.ฯ ขอชมรมกำนันให้ช่วยเหลือครอบครัวหลังจากสามีป่วยเป็นโรคเลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองไม่พอ ซ้ำตัวเองยังป่วยเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ หมดปัญญาหาเงินส่งลูกสาวเรียนต่อพยาบาล

                     เมื่อวันที่ 3 ม.ค.51 นายสราวุฒิ อินต๊ะนน อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.7 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด จ.เชียงราย กรณี ด.ญ.ปฐมวดี เลาลี หรือน้องแฟร์ บุตรสาวอายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านน้ำตกพัฒนา ต.ทุ่งก่อ ประสบอุบัติเหตุถูกเสาประตูฟุตบอลของโรงเรียนล้มทับ จนทำให้ร่างกายพิการครึ่งท่อนล่าง ไม่สามารถไปเรียนหนังสือได้ โดยผู้ปกครองต้องแบกภาระค่าผ่าตัดจำนวนมาก โดยที่ทางโรงเรียนต้นสังกัดไม่เหลียวแลและช่วยเหลือแต่อย่างใด มีเพียงนายบุญหลวย สุขเกษม นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทุ่งก่อ ที่ทราบเรื่องเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น มอบเงินเป็นค่าอาหารจำนวน 5,000 บาท

                     นายสราวุฒิ กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำหาเงินส่งบุตรเรียนหนังสือ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 09.45 น.วันที่ 5 พ.ย.50 ที่สนามฟุตบอลโรงเรียน โดยมีเด็กนักเรียนผู้ชาย นำเชือกที่ทางคณะละครช้าง ซึ่งขออนุญาตโรงเรียนเข้าแสดงเสร็จแล้ว ไม่มีการจัดเก็บเชือกทั้งหมด ทำให้เด็กนักเรียนชาย ป.5-ป.6 หลายคนที่คึกคะนอง นำไปคล้องเสาประตู แล้วดึงเล่นจนทำให้เสาล้มลงมาทับร่างบุตรสาว ที่ยืนอยู่ด้านหน้าอย่างแรงเป็นเหตุทำให้บาดเจ็บปางตาย เมื่อนำส่งโรงพยาบาลแล้วจึงพบว่ามีการกดทับเส้นประสาทรุนแรง ทำให้พิการครึ่งท่อนล่างเดินไม่ได้จนถึงทุกวันนี้

                     ทุกวันนี้ต้องแบกรับค่ารักษาประมาณ 180,000 บาท เป็นเงินที่สูงมาก ไม่มีปัญญาหามาจ่ายให้โรงพยาบาลได้ และที่สำคัญหลังจากเกิดเรื่องมาถึง 2 เดือน ทางโรงเรียนไม่เคยมาเหลียวแลหรือดูแล แม้แต่การถามไถ่อาการก็ไม่มีทั้งสิ้น บอกแต่เพียงว่าจะให้เด็กเรียนจบแค่ชั้น ป.4 เท่านั้น เงินรายได้รายวันที่ตนได้รับมีไม่เพียงพอ ที่จะจ่ายให้แพทย์ หรือแม้แต่ซื้อยาให้ลูกกินประทังความเจ็บปวดก็ไม่พอ จึงอยากวิงวอนให้สื่อมวลชน ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้ด้วย เพราะเหตุที่เกิดขึ้นเกิดในสถานศึกษาที่มีการปล่อยปละละเลยจากทางโรงเรียน ไม่ใช่ความผิดของเด็ก

                     ด้านนายบุญหลวย สุขเกษม นายก อบต.ทุ่งก่อ กล่าวด้วยว่า น่าสงสารเด็กหญิงรายนี้ ที่ต้องพิการตั้งแต่วัยเยาว์ เบื้องต้น อบต.ได้ช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมให้มีค่าอาหารเลี้ยงดูไปก่อน และจะมีการทำเรื่องประสานไปที่สำนักงานเขตการศึกษาต้นสังกัดโรงเรียนดังกล่าว เข้าทำการดูแลช่วยเหลือ และจะทำเรื่องรายงานให้ทางจังหวัดรับทราบ เพื่อขอการช่วยเหลือเป็นคนไข้ในมูลนิธิฯ เนื่องจากครอบครัวเด็กยากจน การหาเงินจำนวนมากมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลคงทำไม่ได้แน่นอน.

                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 3 ม.ค.50 ที่หอประชุมศูนย์ราชการอำเภอสันกำแพง อ.สันกำแพง เชียงใหม่ กำลังมีการประชุมประเดือนกำนันผู้ใหญ่ ผู้ช่วย แพทย์ประจำตำบลอยู่นั้น ได้มีนางพิศมัย ขัติมงคล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 7 ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง มีทั้งน้ำตาเข้ามาที่ประชุมประจำเดือน ได้เข้ามาที่ประชุม และได้ให้การว่าตัวเองเป็นภรรยาของนายพิพัฒน์ ขัติมงคล อายุ 50 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง ซึ่งนายพิพัฒน์ ขณะนี้ป่วยเป็นโรคเลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองไม่พอ รายได้จากการเป็นผู้ช่วยฯ ได้เดือนละ 2,500 บาท ส่วนตัวเองก็เป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ ทำงานหนักไม่ได้เต็มที่ บุตรสาวคนโตเรียนเก่งได้รับโควต้าเรียนพยาบาลสาธารณสุข ได้ปี 2 แล้ว ที่วิทยาลัยพยาบาล พระบรมราชชนนี เชียงใหม่ ชื่อ น.ส.จุฑาทิพย์ ขัติมงคล อายุ 19 ปี
                    
                     ต้องมีค่าใช้จ่ายชื้ออุปกรณ์การแพทย์พยาบาลเดือนละ 4,000 บาท ค่าใช้จ่ายเดินทางไปฝึกงาน(ขึ้นวอร์ด)เดือนละ 2,500 บาท ติดค้าค้างชำระค่าหุ้นจำลองของเดือน ธ.ค.50เรียนอีก 5,800 บาท ขณะนี้ไม่มีเงินเลย ต้องมีภาระเลี้ยงดูบุตรสาวคนเล็กอายุเพียง 5 ปีอีก 1 คน ส่วนตัวเองรับจ้างทั่วไปตามบ้านไปวันๆเท่านั้นทำงานหนักก็ไม้ได้ เพื่อให้การเรียนของ น.ส.จุฑาทิพย์ บุตรสาวประสบความสำเร็จเพื่อออกมาประกอบอาชีพเป็นประโยชน์แก่สังคมส่วนรวมในอนาคต จึงขอความกรุณาจากผู้ใจบุญทั้งหลายช่วยเหลือด้วย
       
                      ขณะที่ที่ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยเหลือแก่นางพิศมัย ซึ่งนายอำนวย อินก้อนวงศ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านช่วยเหลือมอบเงินชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ 5,000 บาท กำนันผู้ใหญ่ ผู้ช่วย แพทย์ประจำตำบลต่างเห็นใจช่วยเหลือคนละเล็กละน้อยได้เงินอีก 18,500บาท โดยนางพิศมัย ถึงกับบดีใจจนน้ำตาไหลพรากนึกว่าบุตรสาวไม่ได้เรียนพยาบาลเสียแล้ว จึงขอขอบคุณผู้มีน้ำใจช่วยเหลือในครั้งนี้ ส่วนผู้ใจบุญท่านใดสงสารจะช่วยเหลือติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-332-255

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1682

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 05 ม.ค. 51 เวลา 10:32:25
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี