หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"ห้วยน้ำดัง"เข้ม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"ห้วยน้ำดัง"เข้ม
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 16 ม.ค. 51 เวลา 09:45:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
    "ห้วยน้ำดัง"เข้ม
...........หวั่นซ้ำรอย............


           อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเชียงใหม่ ยืนยันความปลอดภัย 100% สำหรับนักท่องเที่ยว สั่งเข้มระบบรักษาความปลอดภัยเต็มที่ เตรียมเจ้าหน้าที่ป่าไม้แนะนำแหล่งท่องเที่ยว พร้อมเตือนภัยสถานที่อันตรายบริเวณทางเข้าและทางออกอุทยานที่มีหน้าผาสุงบางจุด หวั่นซ้ำรอยอุบัติเหตุสลดที่ภูชี้ฟ้า

           กรณีมีนักท่องเที่ยวตกหน้าผาที่สถานที่เที่ยวภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย เมื่อเช้าวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตตามที่ "เชียงใหม่นิวส์" เสนอข่าวไปแล้วนั้น ข่าวคืบหน้าที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 14 ม.ค.51 นายสุวิทย์ แก้วปิยรัตน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
           
            เปิดเผยถึงมาตราการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการท่องเที่ยวในอุทยานฯว่า อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงอันดับ 2 ของเชียงใหม่รองจากดอยอินทนนท์ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความงามทะเลหมอกกันทุกปีในช่วงฤดูหนาว อุทยานห้วยน้ำดังตั้งแต่เปิดมาไม่เคยมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตแม้แต่รายเดียว ประกอบกับสถานที่ไม่มีจุดเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายเพราะจุดชมความงามของทะเลหมอกนั้นเป็นยอดเขามีลานกลางแจ้งที่กว้างขวาง
           
           ทางลงมีขั้นบันไดลงไปเป็นชั้นๆ และแต่ละชั้นปลูกดอกไม้ฤดูหนาวนานาชนิดให้เที่ยวชมเป็นระดับลงไป ซึ่งส่วนลานกลางแจ้งที่จะดูวิวนั้นนอกจากกว้างขวางแล้วไม่มีอันตรายใดๆเลย ทุกคนสามารถเดินลงไปดูทะเลหมอกได้โดยสะดวกสบายไม่ต้องเบียดเสียดยัดเยียดกันแบบภูชี้ฟ้า 

           "เจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่อุทยานฯห้วยน้ำดังแห่งนี้มีจำนวนมากกว่า 30 คน ผลัดเปลี่ยนเวรกันทำงานดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม.ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือฤดูหนาวปีนี้คือช่วงเดือน ธ.ค.-ก.พ.ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวมากที่สุด ต่อปีมีนักท่องเที่ยวรวมแล้วกว่า 100,000 คน
           
           เจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่รับผิดชอบดูแลนักท่องเที่ยวนอกจากจะให้ความรู้เรื่องแหล่งท่องเที่ยวแล้วยังบอกถึงจุดที่อันตรายบางจุดเช่นทางเข้า ซึ่งจะมีหน้าผาอยู่บางแห่งก็ให้ขับรถเข้าหรือออกโดยระมัดระวังถนนเข้าอุทยานฯจากถนนเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนกว่า 8 กม.เมือเข้าไปในอุทยานฯจะมีจุดกางเต้นท์ที่ปลอดภัย หากต้องการความสะดวกสบายก็สามารถพักบ้านรับรองได้มีให้พักแบบห้องรวมกว่า 10 คน หรือบ้านพักเป็นหลังก็มี" 

           หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง กล่าวอีกว่า ที่อุทยานฯห้วยน้ำดังอยู่ในพื้นที่ติดต่อ จ.เชียงใหม่กับ จ.แม่ฮ่องสอน เรามีมาตราการดูแลความปลอดภัยที่ดีที่สุดเพราะสถานที่แห่งนี้มีบ้านพักพระตำหนักเอื้องเงิน เป็นอาคารไม้สักทั้งหลักเป็นเรือนประทับของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จึงต้องมีการดูแลถนนหนทางให้ปลอดภัยสุงสุดเพราะถนนบางช่วงจะติดกับเหวสูงชันก็ตาม มีการปรับถนนกว้างขวางและดูแลเรื่องความสะอาดรวมทั้งตกแต่งดอกไม้ที่สวยงามตลอดทั้งปีด้วย หัวหน้าอุทยานฯห้วยน้ำดังกล่าว

           ขณะที่นายปรีชา กมลบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เผยว่า ได้สั่งการไปยังนายอำเภอเวียงแก่นและนายอำเภอเทิง ให้สอดส่องดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยว 3 แห่ง คือ ภูชี้ฟ้า ผาตั้ง และผาแล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเศร้าสลดอีก หลัง น.ส.พัณณ์ชิตา สาครจันทร์ อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมิติเวช กรุงเทพฯ พลัดตกจากยอดเขาบริเวณวนอุทยานภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จนเสียชีวิต

           ด้านนายบัญชา รามศิริ หัวหน้าวนอุทยานภูชี้ฟ้า กล่าวว่า การป้องกันอุบัติเหตุบริเวณภูชี้ฟ้า มี 4-5 แนวทาง เช่น การติดแผ่นป้ายสะท้อนแสง หรือเพิ่มป้ายแจ้งเตือนให้มากยิ่งขึ้น และสร้างรั้วลวดสลิงตรงจุดอันตราย รวมทั้งขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูซาง จ.พะเยา 10 นาย และวนอุทยานถ้ำผาแล จ.เชียงราย 4 นาย ไปเสริมบนภูชี้ฟ้าที่มีกำลังอยู่แล้ว 13 นาย อย่างไรก็ตาม พื้นที่ภูชี้ฟ้ากำลังอยู่ระหว่างการปักปันเขตแดนไทย-สปป.ลาว จึงต้องมีการเจรจาหารือกับประเทศเพื่อนบ้าน

           นายวิฑูรย์ เริ่มวิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 ซึ่งดูแลเขตอุทยานแห่งชาติในพื้นที่ จ.เชียงราย และพะเยา 6 แห่ง และวนอุทยาน 31 แห่ง มีคำสั่งให้เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นในจุดที่มีความสูงชัน โดยเฉพาะจุดที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

           ด้านนายบันเทิง เครือวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบกระเทือนการท่องเที่ยวในท้องถิ่นพอสมควร ทั้งนี้ การป้องกันและแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นมาอีกทำได้อย่างลำบาก เพราะการปักปันเขตแดนไทย-ลาว ยังไม่ชัดเจน ดังนั้น การที่ท้องถิ่นหรือวนอุทยานฯ จะทำการปักป้ายหรือสัญลักษณ์ขนาดใหญ่เตือนจึงทำไม่ได้ เนื่องจากจะกลายเป็นการรุกล้ำต่อเติมพื้นที่บนพื้นที่บนภูชี้ฟ้า ที่ทางการลาวอ้างกรรมสิทธิ์ตามสนธิสัญญาฝรั่งเศสเมื่อ 115 ปีก่อน และจะมีการประท้วงไปยังกระทรวงต่างประเทศ

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1676

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 16 ม.ค. 51 เวลา 09:45:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี