หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อธิบดีปศุสัตว์ยันทั้งเชียงใหม่-เชียงราย ปลอดไข้หวัดนก

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อธิบดีปศุสัตว์ยันทั้งเชียงใหม่-เชียงราย ปลอดไข้หวัดนก
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 31 ม.ค. 51 เวลา 10:04:35 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ควงแขนรองอธิบดีกรมควบคุมโรคแถลงยัน ไม่พบการเกิดเชื้อโรคไข้หวัดนกในพื้นที่อื่นรวมทั้งเชียงใหม่-เชียงรายตามข่าวลือ มีเพียง นครสวรรค์-พิจิตร เท่านั้นแต่สามารถควบคุมได้แล้ว พร้อมมีการเฝ้าระวังทุกด้านใกล้ชิด ย้ำบริโภคเนื้อไก่ช่วงตรุษจีนไร้กังวลปลอดภัย 100% แต่ต้องปรุงให้สุก เตรียมแผนรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นเต็มที่

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.51 ที่โรงแรมฮอลลิเดย์อินน์ จังหวัดเชียงใหม่ นายสัตวแพทย์ศักดิ์ชัย ศรีบุญซื่อ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายแพทย์ศิริศักดิ์ วรินทราวาท รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันแถลงยืนยันสถานการณ์ปัญหาการพบเชื้อไข้หวัดนกในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์กับพิจิตร โดยอธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ ไม่ให้โรคแพร่กระจายออกไปได้แล้ว รวมทั้งดำเนินการเฝ้าระวังและค้นหาโรค ที่อาจจะยังคงหลงเหลืออยู่อย่างเข้มงวด ตลอดจนห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์ปีกและซากสัตว์ปีกเข้าออกพื้นที่เกิดโรคในรัศมี 10 กิโลเมตร โดยมาตรการทุกด้านได้มีการดำเนินการอย่างเข้มข้นเต็มที่ ซึ่งจากผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันว่าทั้งสองพื้นที่เป็นเชื้อหวัดนก H5N1 แต่ยังไม่พบการระบาดสู่คน

อย่างไรก็ต้องขอความร่วมมือจากประชาชน ไม่ให้ตื่นตระหนกและอย่าขนย้ายสัตว์ปีก เนื่องจากสถานการณ์ไม่รุนแรงและไม่มีความจำเป็นต้องทำลายสัตว์ปีกทุกตัวในรัศมี 5 กิโลเมตร โดยจากการค้นหาโรคในรัศมี 5 กิโลเมตร รอบจุดเกิดโรคทั้ง 2 แห่ง ยังไม่มีการตรวจพบเชื้อโรคไข้หวัดนกแต่อย่างใด ส่วนการสืบสวนสาเหตุแท้จริงของการเกิดของโรคทั้ง 2 แห่ง กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งจะทราบผลในเร็วๆ นี้ เช่นเดียวกับการตรวจสอบเชื้อว่า มีการกลายพันธุ์หรือไม่ ตามที่หลายคนวิตก

ขณะเดียวกันอธิบดีกรมปศุสัตว์ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า พบการตายของสัตว์ปีกผิดปกติในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งเกรงว่า จะมีสาเหตุจากเชื้อไข้หวัดนกนั้นยืนยันว่า จนถึงเวลานี้ยังไม่มีรายงานพบการตายอย่างผิดปกติของสัตว์ปีก ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายแต่อย่างใด และยังไม่มีการตรวจพบว่า มีการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนก ในพื้นที่ดังกล่าวด้วยรวมทั้งพื้นที่อื่นๆ แต่ขอให้เข้าใจระบบการทำงานการรายงานสถานการณ์สัตว์ปีกป่วย-ตายของกรมฯ ที่ต้องทำเพื่อการเฝ้าระวัง ทั้งนี้การตายของสัตว์ปีกก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นไข้หวัดนก อาจจะเป็นเชื้อ H5 ธรรมดาหรือโรคอื่น เพราะปกติก็มีสัตว์ตายกันอยู่แล้ว จึงไม่ได้หมายความว่ามีแต่ไข้หวัดนก จึงไม่อยากให้วิตกเกินไป

อย่างไรก็ตาม ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ของกรมปศุสัตว์ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง หากพบความผิดปกติให้ดำเนินการตามขั้นตอน ในการควบคุมโรคไม่ให้เกิดการแพร่กระจายทันที โดยนับจากนี้เป็นต้นไปได้มีการสั่งการให้สำนักงานปศุสัตว์ทุกแห่งรายงานข้อมูลให้ตนทราบทันที หากพบความผิดปกติ โดยที่ตนเองจะเป็นผู้แถลงข้อมูลให้ทราบแต่เพียงผู้เดียว ทั้งนี้เพื่อป้องกันความสับสนของข้อมูลที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ส่วนความกังวลเกี่ยวกับการบริโภคเนื้อไก่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนั้น อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวยืนยันว่า การบริโภคเนื้อไก่ที่ซื้อมาจากตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตยังคงมีความปลอดภัย หากมีการปรุงให้สุกก่อนที่จะรับประทาน อีกทั้งเตือนผู้บริโภคให้สังเกตพร้อมเลือกซื้อไก่หรือสัตว์ปีกที่ผ่านการชำแหละที่ถูกสุขอนามัย ทั้งนี้ตามโรคฆ่าสัตว์มักจะมีมาตรฐานที่กรมฯ จะตรวจสอบอยู่แล้ว เป็นห่วงแต่การชำแหละเองหรือบางรายเสียดายหากมีไก่ตายก็นำมาปรุงอาหารเองจะมีความเสี่ยงสูง ต้องทำความเข้าใจตรงนี้เพราะเท่าที่มีประวัติก็จะเป็นเช่นนี้และไก่พื้นเมืองจะมีประวัติที่เสี่ยงกับการเกิดโรคมากกว่าไก่ตามฟาร์ม ดังนั้นเรื่องการบริโภคหากทำให้สุกทั้งไข่หรือไก่ ปลอดภัยแน่นอน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคในช่วงตรุษจีน กรมปศุสัตว์ได้เตรียมที่จะรณรงค์การบริโภคเนื้อไก่ ด้วยการจัดทำสติ๊กเกอร์รับรองความปลอดภัยให้แก่ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่สดที่มีการนำไปวางขาย ซึ่งเชื่อว่า น่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคได้

“หากพบว่าไก่ตายเกินร้อยละ 5 ในเวลาเกิน 2 วัน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ทันที สำหรับผู้เลี้ยงไก่ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายไก่เข้าสู่โรงฆ่า ให้ผู้เลี้ยงแจ้งไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ ซึ่งมี 7 แห่งทั่วประเทศภาคเหนือมี ที่จังหวัดลำปาง และพิษณุโลก ก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าโรงฆ่า ที่สำคัญไก่ที่เลี้ยงกันเองหากพบว่ามีตายหรือป่วยอย่าเสียดายต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังก่อน”อธิบดีกรมปศุสัตว์ย้ำ

ด้านนายแพทย์ศิริศักดิ์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรคกล่าวว่า ในส่วนของการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดสู่คนก็มีการประสานการทำงานกับทุกส่วนรวมทั้งกรมปศุสัตว์อยู่แล้วตอนนี้ไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม โดยตั้งแต่ระบาดเมื่อปี 2547 ไทยมีผู้ป่วย 25 ราย เสียชีวิตไป 17 รายรายล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อ 10 สิงหาคม 2549 จนขณะนี้ยังมีชีวิตอยู่และในพื้นที่ 2 จังหวัดที่พบเชื้อล่าสุดก็มีการเฝ้าระวังผู้ที่อยู่ในข่ายต้องเฝ้าระวังติดตามเพราะอยู่ใกล้ชิดสัตว์ปีกดังกล่าวรวม 31 รายโดยภายใน 14 วันก็จะทราบว่า ป่วยหรือติดเชื้อไม่.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1498

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 31 ม.ค. 51 เวลา 10:04:35
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี