หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สั่งเฝ้าระวังวัยโจ๋ พลีกายฉลองวาเลนไทน์

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สั่งเฝ้าระวังวัยโจ๋ พลีกายฉลองวาเลนไทน์
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 14 ก.พ. 51 เวลา 10:19:05 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

วัฒนธรรมเฝ้าระวังพฤติ-กรรมวัยโจ๋วันแห่งความรัก เกรงปัญหาค่านิยมพลีพรหมจรรย์กับคู่รักที่เสี่ยงติดโรคสูงและก่อปัญหาสังคมอื่นตามเพียบ วอนครอบครัวและหน่วยงานเกี่ยวข้องให้เด็กตระหนักหันสนใจด้านธรรมะวันสำคัญมาฆบูชา เจ้ากระทรวงใหม่จี้ทำงานเต็มที่พร้อมให้ทำคู่มือแจกและแนะสถานที่เสี่ยง-พฤติกรรมล่อแหลมเตือนหญิงวัยโจ๋ด้วยก่อนสังเวยรับวาเลนไทน์

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2551 นายบพิตร วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรักปีนี้สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังเรื่องพฤติกรรมเยาวชนและเป็นข้อห่วงใยที่กระทรวงวัฒนธรรมได้มีการสั่งกำชับทุกพื้นที่โดยเฉพาะเมืองใหญ่ที่มีเด็กและเยาวชน นักเรียน นักศึกษาอยู่จำนวนมาก ซึ่งเชียงใหม่ก็เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ให้การสั่งเฝ้าระวังพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาทางสังคมตามมา เช่น การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ทำให้เกิดปัญหาเสี่ยงเรื่องโรคเอดส์ ท้องไม่พึงประสงค์ กระทั่งเป็นปัญหาสังคมตามมาหลายอย่าง

ทั้งนี้ปัจจุบันพบว่า กลุ่มเยาวชนมีความเสี่ยงต่อภัยด้านสังคมสูงมากขึ้น เนื่องจากการรับเอาวัฒนธรรมต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาโดยปราศจากการไตร่ตรองสังเคราะห์ถึงความเหมาะสม มีการสื่อสารที่ไร้พรมแดนโดยเฉพาะด้านอินเตอร์เน็ท ซึ่งห้ามกันยาก จึงมีสิ่งแวดล้อมที่เสี่ยงมากขึ้น ทั้งนี้ในทางปฏิบัติเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานทางวัฒนธรรมก็ไม่ประสงค์ที่จะต้องมาเฝ้าระวังเรื่องเหล่านี้ น่าจะมีเรื่องที่สร้างสรรค์หรือส่งเสริมในสิ่งที่ดีๆ กับสังคมมากกว่ามาตามแก้ไขปัญหาเหล่านี้ด้วย แต่ด้วยหลายปัจจัยหากไม่เฝ้าระวังหรือมาดูแลก็จะเป็นภัยมากขึ้นกับสังคม โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า เชียงใหม่นั้นเป็นเมืองใหญ่ลำพังจะให้เจ้าหน้าที่ไปเฝ้าระวังอย่างครอบคลุมนั้นเป็นไปได้ยาก เนื่องจากกำลังก็มีน้อยอยู่แล้ว สำคัญที่สุดต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันดูแลและรวมถึงตัวของเด็กเยาวชนด้วยที่ต้องคำนึงถึงอนาคตของตนเอง อย่าทำอะไรที่ไม่ได้ไตร่ตรองหรือไม่ยั้งคิดถึงความเหมาะสม เพราะอาจถึงขั้นทำลายอนาคตตนเองได้ และที่สำคัญที่สุดก็คือครอบครัวจะมีส่วนที่ทำให้เด็กเยาวชนมีภูมิคุ้มกันที่เข้มแข็ง แต่หากครอบครัวมีปัญหาหรือขาดการใส่ใจแน่นอนว่าเด็กและเยาวชนก็มีความเสี่ยงต่อสิ่งมอมเมาในสังคมได้ง่าย

ผอ.สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่กล่าวอีกว่า ในเดือนกุมภาพันธ์นี้มีวันสำคัญทางศาสนาคือวันมาฆบูชาที่ควรจะสร้างสำนึกในด้านนี้มากกว่า ซึ่งเรื่องนี้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมคนใหม่นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ ได้ให้นโยบายย้ำแล้วว่า ต้องขอความร่วมมือพ่อแม่ ผู้ปกครอง โรงเรียน ครู อาจารย์ ช่วยกันให้คำแนะนำสอดส่องดูแล ไม่ให้เยาวชนประพฤติตนออกนอกลู่นอกทาง มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ส่วนตำรวจจะต้องกวดขันสถานบันเทิง โรงแรม หอพัก หรือสถานที่ล่อแหลมต่างๆ ไม่ให้เป็นแหล่งมั่วสุม รวมทั้งห้องสมุดด้วย ส่วนการที่เยาวชนมีความเห็นว่าเรื่องการมีเพศสัมพันธ์เป็นสิทธิส่วนบุคคลนั้น เรื่องนี้ผู้ใหญ่ต้องชี้แจงให้เด็กเข้าใจระหว่างเรื่องสิทธิกับการสร้างจิตสำนึกและค่านิยมที่เหมาะสม ซึ่งเราไม่ได้ขัดขวางเรื่องนี้ แต่อยากส่งเสริมค่านิยมที่เหมาะสมกับเด็กมากกว่าปล่อยให้เด็กเข้าใจผิดๆ ว่าต้องมีเพศสัมพันธ์ในวันนี้

อย่างไรก็ตามกระทรวงวัฒนธรรมได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ให้ความรู้เกี่ยวกับผลเสียของการมีเพศสัมพันธ์ เช่น การตั้งท้องก่อนวัย โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รวมถึงการป้องกันตัวหากต้องการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งการรณรงค์ดังกล่าว ต้องการให้เยาวชนทราบว่า วันวาเลนไทน์นั้นคืออะไร ไม่ใช่มีความเข้าใจที่ผิดๆ ว่า วันวาเลนไทน์จะเป็นค่านิยมของชู้สาว หรือการมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น ขณะเดียวกันจะช่วยรณรงค์โน้มน้าวให้เด็กและเยาวชนไทยหันมาสนใจและให้ความสำคัญกับวันมาฆบูชา วันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ โดยหวังจะดึงความสนใจเยาวชนให้ ทำกิจกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม เข้าวัดมากขึ้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 14-21 กุมภาพันธ์นี้ ที่สำคัญอยากแนะนำให้เด็กและเยาวชนซื้อดอกมะลิมอบให้กันแทนดอกกุหลาบที่มีราคาแพงมากเกินไป ซึ่งในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ราคากุหลาบจะพุ่งสูงหลายเท่าตัว ควรส่งเสริมให้เด็กประหยัดและหันมาสนใจกับวันสำคัญทางศาสนาอย่างวันมาฆบูชามากขึ้น แต่ต้องมีการรณรงค์อย่างจริงจังและใช้เวลาในระยะยาวจึงจะเห็นผลอย่างชัดเจน

ด้าน น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กล่าวถึงค่านิยมการมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักว่า เกิดขึ้นเนื่องจากปัจจุบันพ่อแม่ไม่มีเวลาดูแลลูกเท่าที่ควร ทำให้เด็กวัยรุ่นหันหน้าเข้าหาเพื่อน ซึ่งในวัยใกล้เคียงกัน วุฒิภาวะระดับเดียวกัน ทำให้ไม่มีใครสามารถแนะนำสิ่งดีแก่กันได้ ส่งผลให้ค่านิยมดังกล่าวแพร่ไปในหมู่เด็กอายุใกล้เคียงกัน ซึ่งสิ่งที่โพลล์นำเสนอออกมานั้นเป็นการฟ้องผู้ใหญ่ในสังคมว่า ควรดูแลเอาใจใส่เด็กให้มากขึ้น โดยเฉพาะการให้ความรู้เรื่องเพศสัมพันธ์ ที่ควรสอนให้เด็กเข้าใจตนเอง รู้จักรักนวลสงวนตัว การให้เกียรติเพศตรงข้าม และการรู้จักปฏิเสธ เพื่อให้เขามีทักษะในการเอาตัวรอด โดยพ่อแม่ควรมีการสื่อสารกับลูกๆ ในครอบครัวตลอดเวลา

จากการศึกษาทำแบบสำรวจของสำนักวิจัยโพลล์ พบว่าเด็กวัยรุ่นหนุ่มสาวในปัจจุบันบางส่วน (ชาย 25 % หญิง 12 %) ยังมีแนวคิดมุ่งมั่น ตั้งใจจะมีเซ็กซ์ครั้งแรกกับคู่รักของตน โดยอาศัยจังหวะ และ หาโอกาสในคืนวันวาเลนไทน์ แต่อย่างไรก็ตาม ก็พบว่า คู่รักหนุ่มสาวจำนวนมากมีเซ็กซ์ครั้งแรกในคืนวันวาเลนไทน์ หรือโอกาสพิเศษอื่น ๆ อันไม่ได้เกิดขึ้นจากความตั้งใจ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเพราะบรรยากาศพาไปหรืออยู่กันสองต่อสองในสถานที่ลับหูลับตา ซึ่งสถานที่ที่เยาวชนหญิงควรหลีกเลี่ยงและต้องระมัดระวังตัวเองเพื่อไม่ให้สบโอกาสแห่งความล่อแหลมที่เยาวชนควรพึงจดจำไว้ 6 แห่งสำคัญคือ โรงภาพยนตร์ สวนสาธารณะ สถานบันเทิงเริงรมย์ โรงแรม บ้านหรือหอพักของฝ่ายชาย และบ้านของเราเองอย่าลืมว่าที่ที่ปลอดภัยที่สุดอาจเป็นที่ที่อันตรายที่สุด นอกจากนี้ได้มีการจัดทำคู่มือเตรียมพร้อมรับมือกับเพื่อนชายที่ต้องการทำร้ายผู้หญิง ซึ่งเป็นวิธีการหลีกเลี่ยงง่าย ๆ ที่เยาวชนหญิงควรปฏิบัติ คือ 1. อย่าเปิดโอกาส อย่าคิดว่าผู้ชายดี ๆ ที่เห็นหน้าทุกวันจะไม่คิดชั่ว ที่เขายังไม่เคยลงมืออาจเป็นเพราะไม่มีโอกาสก็ได้ 2. อย่าโชว์ของ ควรเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น หรือรัดรูปร่างที่โค้งเว้า เพราะเป็นการยั่วยุอารมณ์ทางเพศของฝ่ายชาย 3. อย่าเปิดไฟเขียว ควรปฏิเสธบ้าง และรู้จักเทคนิคการเจรจา และ 4. รู้จักป้องกัน คือรู้จักป้องกันสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เช่น การตั้งครรภ์ และการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ โดยใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งถ้าเลี่ยงไม่ได้.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1501

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 14 ก.พ. 51 เวลา 10:19:05
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี