หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พระฆ่าพระไม่ลงรอยกันมานาน มีดสับไม่นับ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พระฆ่าพระไม่ลงรอยกันมานาน มีดสับไม่นับ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 28 ก.พ. 51 เวลา 10:07:13 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เกิดเหตุสลดพระวัดดังกลางเมืองลำปางเปิดศึกวิวาท ไม่กินเส้นกันมานาน ฝ่ายที่พรรษาน้อยกว่าไม่พอใจที่ถูกอีกฝ่ายที่บวชมาก่อนตำหนิโมโหวางมวยกันในกุฏิ แต่สู้รุ่นใหญ่ไม่ได้ คว้ามีดไล่ฟันแขน เป็นแผลเหวอะหวะ ฝ่ายถูกฟันฮึดสู้แย่งมีดได้ประเคนสับเข้าที่หน้าท้อง อก และ สีข้าง ไปมรณภาพที่โรงพยาบาล

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 ก.พ.51 พ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโรจน์ สารวัตรเวร สภ. เมืองลำปาง รับแจ้งว่า มีเหตุพระภิกษุทำร้ายร่างกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในวัดเกาะวาลุการาม ถนนตลาดจีน ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จึงไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.ต.ประทีป ใจจิต สวป. พบว่าที่เกิดเหตุมีชุดกู้ชีพของ โรงพยาบาลลำปาง กำลังใช้เปลพยุงร่างพระภิกษุรูปหนึ่ง ถูกของมีคมฟันเข้าที่หน้าท้องเป็นแผลเหวอะหวะ ที่บริเวณกลางอก และ สีข้างขวา เลือดไหลออกจากบาดแผลเลอะผ้าสบง และนองพื้นแดงฉานนำส่งโรงพยาบาลลำปาง เป็นการด่วน เพราะอาการสาหัส

ขณะที่ตำรวจกำลังตรวจสถานที่เกิดเหตุอยู่นั้น ได้พระภิกษุอีกรูปหนึ่งใช้จีวรมัดแขนซ้ายที่โชกไปด้วยเลือด และที่แขนขวาก็มีรอยถูกฟันแต่ไม่เป็นแผลลึกมากนัก เดินเข้ามาพบกับตำรวจ พร้อมแจ้งว่า เป็นคนก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันพระรูปดังกล่าว หลังให้การได้ตะโกนขอสูบบุหรี่จากพระอีกรูปหนึ่ง เพื่อมาสูบเป็นการสงบสติอารมณ์ และ เดินงุ่นง่านอยู่ไปมา พร้อมทั้งขอให้ตำรวจพาส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลลำปาง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ภายหลังทราบชื่อพระที่ก่อเหตุว่า พระวิสูตร มหายาโน นามสกุลเดิม ชำนาญยา อายุ 55 ปี และยังเป็นวิทยากรประจำวัดดังกล่าวอีกด้วย ส่วนพระภิกษุที่ถูกฟันจนได้รับบาดเจ็บสาหัสชื่อ พระวิลาส วาระจิตโต นามสกุลเดิม จันยะเครือ อายุ 32 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบตามไปโรงพยาบาลลำปาง เพื่อตรวจสอบดูอาการของพระวิลาส พบแพทย์ได้ระดมกันช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เนื่องจากอาการของ พระวิลาส สาหัสมีเลือดไหลออกจากบาดแผลจำนวนมาก อีกทั้งยังไม่ได้สติ และต่อมา พระวิลาส ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้มรณภาพลง ส่วนอาการของ พระวิสูตร หลังจากแพทย์ได้ ช่วยเหลืออาการโดยทั่วไปปลอดภัย แต่ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกสงฆ์ของโรงพยาบาลลำปาง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้รับคำสั่งให้ไปคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เพื่อจะได้สอบสวนปากคำต่างๆถึงสาเหตุฆ่านองเลือดกันในครั้งนี้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พระทั้ง 2 รูป ซึ่งเป็นพระลูกวัดของวัดเกาะวาลุการาม โดยพระวิสูตร มหายาโน มีภูมิลำเนาเดิมอยู่จังหวัดกาญจนบุรี บวชมาได้ 9 พรรษา ศึกษาด้านธรรมะจนจบนักธรรมเอก และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระวิทยากร อบรมด้านธรรมะให้กับพระที่จะเข้ามาบวชใหม่ ส่วน พระวิลาส เป็นชาว จ.ลำปาง เพิ่งจะบวชได้ประมาณ 2 พรรษา

ก่อนจะเกิดเหตุสลดในครั้งนี้ พระทั้งสองรูปไม่ลงรอยกัน มักจะมีปากเสียงทะเลาะกันอยู่เสมอ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องในกิจของสงฆ์ภายในวัด เมื่อมีปากเสียงทะเลาะกัน ก็มักจะมีพระรูปอื่นๆคอยเข้าห้ามปรามอยู่เสมอๆ และคิดว่าพระทั้ง 2 รูป คงจะปรับความเข้าใจกันได้ แต่ยิ่งนานวัน เรื่องที่หมักหมมกันมานาน ก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุขณะ พระวิสูตร เดินจากกุฏิไปที่ลานวัด ก็พบ พระวิลาส ที่กำลังเดินออกมาจากกุฏิอีกหลังหนึ่งเช่นกัน พระวิสูตร ซึ่งเป็นพระที่มีอารมณ์ร้อนอยู่แล้วเห็น พระวิลาส เดินมา จึงได้พูดจาต่อว่ากระทบ พระวิลาส ที่มีพรรษาน้อยกว่า ทำให้ พระวิลาส เกิดความไม่พอใจ จึงเกิดพูดจาท้าทาย และตรงเข้าชกต่อยกันขึ้น แต่ พระวิลาส สู้ไม่ได้จึงรีบวิ่งกลับไปที่กุฏิของตน โดยมี พระวิสูตร เดินตามไปติดๆเมื่อ พระวิลาส เห็นดังนั้น จึงได้คว้ามีดที่อยู่ในห้องหันกลับมาฟัน พระวิสูตร จนคมมีดถูกแขนซ้าย และแขนขวาได้รับบาดเจ็บ แต่พระวิสูตร ก็ยังใจแข็ง เข้าแย่งมีดมาได้ก็ฟันพระวิลาส เข้าที่ท้อง หน้าอก และบั้นเอว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ พระวิลาส ก็มีสติพยายามวิ่งหนีออกมาจากกุฏิ จนล้มลงกับพื้น จนมีพระในวัดอีกหลายรูปเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมกับแจ้งตำรวจดังกล่าว หลังทำการสอบสวนแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้อายัดตัว พระวิสูตร ไว้ดำเนินคดีข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาต่อไป.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1728

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 28 ก.พ. 51 เวลา 10:07:13
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี