หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แจ้งจับนายกอบต.เวียงใต้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แจ้งจับนายกอบต.เวียงใต้
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 26 พ.ค. 51 เวลา 23:25:31 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 ประธานคณะกรรมการอำนวยการเครีอข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น ( คปต.) แจ้งจับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้มีการบุกรุกป่าหนองกระทิง กว่า 200 ไร่เพื่อนำไปขายต่อให้นายทุน หลังมีการร้องเรียนว่ามีข้าราชการ ร่วมมือกับนักการเมืองท้องถิ่น และ ผู้นำท้องถิ่น ลอบบุกรุกป่า

        เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2551 ที่ผ่านมา นายวีระ สมความคิด ประธานคณะกรรมการอำนวยการเครีอข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น ( คปต.) แจ้งความต่อ พ.ต.ท.สมบัติ ปัญญา รอง สว.สส.สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ให้ทำการสอบสวนจับกุม นายวีระชัย แสงทองอร่าม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้มีการบุกรุกป่าหนองกระทิง กว่า 200 ไร่ จากกลุ่มผู้นำชุมชนบ้านน้ำฮู หมู่ 5 ต.เวียงใต้ และราษฎรในพื้นที่ใกล้เคียง

        การแจ้งความให้ทำการจับกุม นายก อบต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2551เวลา 18.00 น. นายรุ่งเพ็ชร์ บรรเทา หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.4 ทุ่งยาว อ.ปาย พร้อมพวก ได้เข้าจับกุมนายบุญรัตน์ ปีระกรรณ์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 5 บ้านน้ำฮู ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนพร้อมอุปกรณ์ถางป่า มีด 1 เล่ม ขณะบุกรุกแผ้วถางป่า บริเวณป่าหนองกระทิง ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และได้ตั้งข้อหา บุกรุกพื้นที่ป่า ที่ไม่เป็นไปตามมติ ครม.ลงวันที่ 11 พ.ค.2542 ที่ได้ให้ราษฎรทำการแจ้งการครอบครองพื้นที่ทำกินในป่าไม้ มาก่อนปี พ.ศ.2542 จึงมีความผิด ตาม พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 54 “ ห้ามมิให้ผู้ใด ก่อสร้าง แผ้วถาง หรือการกระทำผิดใดใด ในการทำลายป่า หรือเข้าครอบครองเพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยหลังจากจับกุมต่อมาวันที่ 23 พ.ค.2551 เวลา 22.00 น.หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.4 ทุ่งยาว ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาย ตามประจำวันข้อที่ 6 ค.132 และ ย.85 / 2551

        อนึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2551 ที่ผ่านมา นายรุ่งเพ็ชร์ บรรเทา หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.4 ( ทุ่งยาว ) อ.ปาย พร้อมพวก ได้เข้าจับกุมราษฎร บ้านน้ำฮู จำนวน 26 คน ขณะทำการบุกรุกแผ้วถางป่า พื้นที่ป่าสงวน ป่าหนองกระทิง ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งในจำนวนผู้ถูกจับกุม พบว่ามี ผู้ใหญ่บ้าน , สมาชิก อบต.รวมอยุ่ด้วย โดยก่อนหน้าที่จะมีการจับกุม ได้มีราษฎรในพื้นที่อำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่ามีการลักลอบบุกรุกแผ้วถางป่า พื้นที่ดังกล่าว กว่า 200 ไร่ และในการร้องเรียนดังกล่าวยังได้ระบุว่า การบุกรุกของผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ระดับสูง ของอำเภอปาย ให้การหนุนหลัง เพื่อนำพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกไปจำหน่ายให้กับนายทุนจากกรุงเทพ ฯ ที่เข้ามากว้านซื้อที่ดินในอำเภอปาย แต่พบว่าภายหลังจากที่มีการจับกุม ได้มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอำเภอปาย และ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้พยายามไกล่เกลี่ยให้ กันตัวผู้ต้องหาที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน และ สมาชิก อบต.เวียงใต้ ออกจากการจับกุม และเมื่อมีการสอบถามไปยังอำเภอปายและ หน่วยป้องกันรักษาป่า ชุดจับกุม ก็มีการบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนแต่อย่างใด ล่าสุดพบว่าในบันทึกการจับกุมที่ส่งให้แก่พนักงานสอบสวน ไม่มีชื่อของผู้นำหมู่บ้าน ที่เป็นแกนนำในการบุกรุกป่าหนองกระทิง แต่อย่างใด

        แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ในที่ว่าการอำเภอปาย ระบุว่า การบุกรุกป่าดังกล่าว มีผู้นำอบต.และอบต รวมไปถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านบางคน ได้รับไฟเขียว จากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของที่ว่าการอำเภอปาย ที่ชอบตีกอลฟ์ เป็นประจำ ให้ทำการบุกรุกป่า โดยสั่งว่า หากดำเนินการเสร็จแล้ว จะแบ่งผลประโยชน์ จากการขายที่ดินดังกล่าวให้กับนายทุนจาก กทม.ให้กับทุกคนที่ร่วมมือกัน โดยมีวิธีการว่า จะให้ทาง อบต.ทำเรื่องขอกันเขตพื้นที่ป่าชุมชนในป่าหนองกระทิง ออกมาจำนวน 500 ไร่ จากนั้นพื้นที่ป่าที่เหลืออีก กว่า 1,000 ไร่ ก็จะทำเรื่องไปยังกรมป่าไม้โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม
       
        จากนั้นเมื่อได้รับการอนุมัติ ก็จะทำการเข้าจัดสรรที่ดินเพื่อแบ่งขายทันที ทั้งนี้ ในพื้นที่อำเภอปาย ในปัจจุบันพบว่า ได้มีนักลงทุนจาก กทม. ได้เข้ามากว้านซื้อที่ดินในอำเภอปายเพื่อเก็งกำไร จนไม่มีพื้นที่ดินเหลืออีกแล้ว จึงได้มีการพยายามจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ และ นักการเมืองท้องถิ่น ร่วมมือกันในการบุกรุกป่าหนองกระทิง จนมีราษฎรในพื้นที่อำเภอปาย ที่ได้ทำหนังสือ ร้องเรียนไปยังกระทรวงมหาดไทย และ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข หรือทำการสั่งให้ยุติการบุกรุกป่าแต่อย่างใด รวมทั้งยังมีการกันผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้นำท้องถิ่น ออกจากกระบวนการยุติธรรมอีกด้วย

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 5577

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 26 พ.ค. 51 เวลา 23:25:31
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี