หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชิญชวนร่วมพิธีตักบาตร เป็งปุ๊ด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชิญชวนร่วมพิธีตักบาตร เป็งปุ๊ด
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 17 มิ.ย. 51 เวลา 10:12:23 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
     เชิญชวนร่วมพิธีตักบาตร เป็งปุ๊ด
..............ตักบาตรเป็งปุ๊ด................


เชิญชวนศรัทธาชาวพุทธบริจาคปัจจัย พร้อมร่วมพิธีตักบาตรเที่ยงคืนครั้งใหญ่ วัน “เป็งปุ๊ด” ณ ข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ นำพระอุปคุตแห่งวัดศรีดอนมูลฯ พร้อมนิมนต์พระเกจิชื่อดังแห่งล้านนมารับบิณฑบาตรจากประชาชน หารายรายได้เพื่อนำไปช่วยเหลือพระสงฆ์และประชาชนในประเทศพม่าที่ยังประสบ ปัญหาความเดือดร้อนจากพายุไซโคลนนาร์กีส

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.51 นายคีรินทร์ หินคง กรรมการมูลนิธิการศึกษาและเผยแผ่พระพุทธ ศาสนาภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ วัดสวน ดอก นายบุญญฤทธิ์ ตุลาพันธุ์พงศ์ คณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้เดินทางไปกราบนมัสการพระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อย เตชปัญโญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งล้านนารักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อนิมนต์ให้เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรตอนเที่ยงคืน ใน “วันเป็งปุ๊ด” หรือวันขึ้น 15 ค่ำซึ่งตรงกับวันพุธ พอดี โดยปีหนึ่งจะมี 1-2 ครั้งเท่านั้น โดยชาวพุทธ แห่งล้านนาเชื่อกันว่าวันเป็งปุ๊ด นั้นถือเป็นวันที่พระอุปคุตจะเสด็จจากมหาสมุทรขึ้นมาบิณฑบาตตั้งแต่ ตอนเที่ยงคืนเป็นต้นไป โดยเป็นวันขึ้น 15 ค่ำตรงกับวันพุธ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 18 มิ.ย.51 พอดี โดยพระ ครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อย เตชปัญโญ ได้รับนิมนต์ไปเป็นประธานดังกล่าวพร้อมกลับจะนำเอาพุทธ รูปเหมือนพระอุปคุตหน้าตักกว้าง 39 นิ้วอัญเชิญไปประดิษฐานชั่วคราว ณ ลานเอนกประสงค์ข่วงประตู ท่าแพในวันที่ 17 มิ.ย.51 ตั้งแต่เวลา 18.30 น.เป็นต้นไปจนไปถึงวันที่ 18 มิ.ย.51 เพื่อให้คนได้สักการ บูชาพระอุปคุตเนื้อสัมฤทธิ์หน้าตักกว้าง 39 นิ้ว ที่มีสารีระปางจกบาตรที่สวยงามและพระพักตร์ดูอิ่มเอิบ ทรงเมตตาสมบูรณ์แบบอย่างมากแห่งล้านนา ซึ่งพระอุปคุตแต่ละปางทุกรูปที่ประดิษฐานในวัดศรีดอน มูล นั้นถือว่าเป็นพระอุปคุตที่สวยงามและสมบูรณ์ที่สุดในล้านนาในขณะนี้
นายคีรินทร์ หินคง กรรมการมูลนิธิการศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนาภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงฯ ได้เปิด เผยว่า ทางคณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้ทราบถึงภัยพิบัติอันเกิดจากพายุไซโคลนนารีกีสในประเทศพม่า. ซึ่งทำให้เกิดความยากลำบากแกพระสงฆ์ และประชาชนในประเทศพม่าเป็นอย่างยิ่งจนถึงปัจจุบันนี้ ทางมูลนิธิฯ เองก็ได้รับการประสานจากสมเด็จอาชญาธรรม ประมุขสงฆ์แห่งนครเชียงตุง ประเทศพม่า จึงเกิดโครงการความช่วยเหลือจากวงการสงฆ์ และศรัทธาประชาชนจากประเทศไทยร่วมกับคณะสงฆ์ เชียงตุงเพื่อส่งไปช่วยคณะสงฆ์ และชาวพม่าในนครย่างกุ้ง รวมทั้งเขตปริมณฑลที่ประสบภัย โดยสิ่ง ของที่จะขอรับบริจาคคือยารักษาโรค ประเภทยาตำราหลวงและปัจจัยเป็นหลัก คณะกรรมการฯ ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เห็นพ้องกัน ทำกิจกรรมการณรงค์รับบริจาคสิ่งของ และปัจจัยตามโครงการนี้ ในคืนวันที่ 17 มิ.ย.ต่อกับวันใหม่ที่ 18 มิ.ย.51 ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไปเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่ และใกล้เคียงร่วมกัน “ทำบุญ วันเป็งปุ๊ด” และทอดผ้าป่าเพื่อช่วยชาวพม่าผู้ประสบภัย เนื่องจากวันพุธที่ 18 มิ.ย.51 นี้เป็นวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 เหนือ ตามประเพณีถือเป็นวันแห่งการทำบุญกับพระอุปคุต ซึ่งเป็นพระสาวกที่มีอิทธิฤทธิ์ ใน การขจัดปัดเป่าอุปสรรคทั้งหลาย ทำให้เกิดความสำเร็จในสิ่งที่หวัง การทำกิจกรรมทำบุญ “วันเป็งปุ๊ด” และทอดผ้าป่าเพื่อช่วยชาวพม่าผู้ประสบภัย” กำหนดจัดขึ้น ณ ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ. เมืองเชียงใหม่ ในคืนวันที่ 17 มิ.ย.เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป โดยเปิดรับบริจาคยาตำรา หลวง และปัจจัยจากประชาชนทั่วไป มีมหรสพสมโภชจากชมรมนักวิทยุและโทรทัศน์เชียงใหม่ รวมทั้ง ศิลปินล้านนาจำนวนมาก จากนั้นเวลา 24.00 น.จะเข้าสู่พิธีการ รับศีล ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง หรือ ยารักษาโรค เวลา 01.00 น.วันใหม่ที่ 18 มิ.ย. ทำพิธีทอดถวายผ้าป่าสามัคคี เพื่อช่วยผู้ประสบภัยชาว พม่า ในโอกาสนี้ คณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้กราบอาราธนานิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังพระครูสิริศีล สังวร หรือครูบาน้อย เตชปัญโญ มาปะพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ศรัทธาประชาชนในครั้ง นี้ด้วย
นายบุญญฤทธิ์ ตุลาพันธุ์พงศ์ คณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้เผยว่า “วันเป็งปุ๊ด” นั้นถือว่าเป็นวันสำคัญทางพุทธ ศาสนาของชาวล้านนา ในปีหนึ่งจะมีวันดังกล่าวเพียง 1-2 ครั้งเท่านั้นที่วันขึ้น 15 ค่ำตรงกับวันพุธ ชาว ล้านนาเรียกว่าวันเป็งปุ๊ด คือพระอุปคุตจะออกมารับบิณฑบาตรในตอนเที่ยงคืนเป็นต้นไปหากใครได้ตัก บาตรในช่วงเวลาดังกล่าวถือว่าเป็นสิริมงคลอย่างมหาศาลและจะประสบผลสำเร็จในชีวิต ปีนี้วันเป็งปุ๊ด มี ด้วยกัน 2 วันคือวันพุธที่ 18 มิ.ย.51 และวันพุธที่ 12 พย.51 ซึ่งทางมูลนิธิจะจัดงานพิธีดังกล่าวขึ้นเป็น ประเพณีสืบไป”

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1519

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 มิ.ย. 51 เวลา 10:12:23
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี