หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตั้ง กก.สอบวินัย ครูเข่าอัดนักเรียน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตั้ง กก.สอบวินัย ครูเข่าอัดนักเรียน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 11 ก.ค. 51 เวลา 19:48:58 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ผอ.สพท. เขต 2 สั่งตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดครูเข่าหนัก หลังกระทุ้งท้องเด็กนักเรียน ถึงเข้าโรงพยาบาล ชี้เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม สมควรลงโทษให้หลาบจำ เล็งถึงขั้นลดเงินเดือน และย้ายออกนอกพื้นที่ หวั่นไม่มีโรงเรียนรับเข้าทำงาน ด้านตำรวจนัดครูเจ้าปัญหาฟังข้อกล่าวหา และจ่ายค่าเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ด.ญ.สุภาภรณ์ ศรีชัยบาน อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปางมดแดง ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ถูก นายมานพ อัตไพบูลย์ ครูในโรงเรียนใช้เข่ากระทุ้งเข้าที่ท้องจนได้รับบาดเจ็บ ขณะเล่นฟุตบอลในสนาม จนต้องเข้านอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเชียงคำ เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 7 ก.ค.2551 โดย ล่าสุด แพทย์ผู้ดูแลอาการของ ด.ญ.สุภาภรณ์ ได้นัดทำการอัลตราซาวนด์ เพื่อตรวจดูอาการภายในช่องท้องของเด็กว่าเป็นอย่างไรให้มีความชัดเจน และจะได้เป็นที่สบายใจของทุกฝ่าย

ข่าวคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ก.ค.2551 นายวรเทพ วรวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เขต 2 จังหวัดพะเยา กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้รับฟังข้อเท็จจริง และคำชี้แจงจาก นายสุชิน โนวิชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปางมดแดง เบื้องต้นแล้วทราบว่า นายมานพ เคยมีพฤติกรรม แบบเดียวกันนี้มาแล้ว จนทางผู้บริหารได้ทำทัณฑ์บนไว้ และมาครั้งนี้เมื่อเกิดเรื่องขึ้นอีก ตนจึงมองว่า พฤติกรรมดังกล่าวของ นายมานพ เป็นพฤติกรรมครูที่ไม่พึงประสงค์ เพราะการกระทำต่อนักเรียนในลักษณะดังกล่าว ตนมองว่าไม่ใช่การลงโทษแต่เป็นการกระทำที่บันดาลโทสะจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ผอ.สพท.เขต 2 กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการดำเนินการกับ นายมานพ ในครั้งนี้ ประการแรก คือ การสอบสวนทางวินัย โดยเบื้องต้นทาง ผู้บริหารโรงเรียนบ้านปางมดแดง จะแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด แล้วนำสรุปผลการสอบสวน พร้อมกับการลงโทษทางวินัยกับ นายมานพ ซึ่งการลงโทษทางวินัยนั้นหากทางโรงเรียนลงโทษเบาไป สพท.เขต 2 จะพิจารณาเพิ่มโทษ หรือทางโรงเรียนลงโทษหนักเกินไป สพท.เขต 2 ก็จะพิจารณาโทษให้เบาลง ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของเรื่องทั้งหมดให้เกิดความเป็นธรรมและเหมาะสมสำหรับทุกฝ่าย จากนั้นจะรายงานผลทั้งหมดไปยังสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ รับทราบ และพิจารณาในขั้นตอนต่อไป และสำหรับด้านมนุษยธรรมตนได้กำชับให้ครูผู้ก่อเหตุเข้าไปดูแลเด็กที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

นายวรเทพ กล่าวว่า เรื่องการลงโทษทางวินัยตนได้มองไว้เป็นเบื้องต้นคือ การตัดหรือลดขั้นเงินเดือน และการพิจารณาให้การย้ายออกนอกพื้นที่โรงเรียนต้นสังกัด แต่ก็ยังห่วงว่า จะมีโรงเรียนใดที่พร้อมจะรับครูผู้นี้หรือไม่ เนื่องจากครูที่มีพฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์ จะต้องได้รับการลงโทษให้เกิดความหลาบจำ เพราะด้วยความเป็นครูนั้นการลงโทษเด็กเพื่อต้องการให้เด็กที่กระทำความผิดปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น ไม่ใช่การทำให้เด็กต้องได้รับความเจ็บปวด ที่สำคัญปัจจุบันนี้มีกฎหมายคุ้มครองเด็กเข้ามาบังคับใช้ ดังนั้นการจะลงโทษเด็กจึงต้องมีขอบเขตที่เหมาะสม

ทางด้าน นางสงบ ศรีชัยบาล มารดาของ ด.ญ.สุภาภรณ์ ศรีชัยบาล เปิดเผยว่า นายสุชิน ผอ.โรงเรียนบ้านปางมดแดง พร้อมด้วย นายมานพ ได้นำนม และเครื่องดื่มมาเยี่ยมลูกสาวของตนเมื่อวันที่ 9 ก.ค.2551 แต่ไม่มีโอกาสได้คุยกันมากเพราะแพทย์กำลังตรวจอาการลูกสาวของตนอยู่ นอกจากนี้ แพทย์สั่งให้ทำการอัลตราซาวด์ดูในท้องของลูกสาวตน เพื่อให้เกิดความชัดเจนแก่ทุกฝ่ายให้เกิดความสบายใจ และแจ้งว่า หลังจากผ่านพ้นการรักษาในครั้งนี้แล้ว ยังต้องสังเกตอาการของลูกสาวตนไปอีก 3 เดือน เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้นหลังจากนั้น ระหว่างนี้ก็กำลังรอผลการอัลตราซาวด์ก่อน

ขณะเดียวกันทางด้าน พ.ต.ท.สนิท วงศ์ใหญ่ สารวัตรเวร สภ.เชียงคำ ผู้รับผิดชอบคดี กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวน จะได้นัดคู่กรณีให้เจรจากันที่ สภ.เชียงคำ เพื่อดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา และปรับ นายมานพ ตามกฎหมาย ส่วนข้อหาความผิดนั้นต้องรอความชัดเจนของเด็กนักเรียนจากแพทย์ก่อนว่า มีอาการเจ็บมากน้อยเพียงใดจึงจะแจ้งข้อหาได้ในพร้อมกัน.

ข่าวจาก ไทยนิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2007

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 11 ก.ค. 51 เวลา 19:48:58
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี