หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ชาวบ้านระทึกแผ่นดินไหว! จำลองเหตุการณ์งานสู้ภัยธรรมชาติ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ชาวบ้านระทึกแผ่นดินไหว! จำลองเหตุการณ์งานสู้ภัยธรรมชาติ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 28 ก.ย. 51 เวลา 00:00:26 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

งานเตรียมตัวพร้อมใจสู้ภัยธรรมชาติได้รับความสนใจจากชาวเชียงใหม่คึกคัก กรมทรัพยากรน้ำนำผลงานระบบเตือนภัยแสดง นอกจากนั้นสาธิตแผ่นดินไหว จำลองเหตุการณ์เหมือนจริง

นางสาวสมใจ สะสมทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมทรัพยากรธรณี กรมประชาสัมพันธ์ กรมอุตุนิยมวิทยา และกรมชลประทาน จัดงานเตรียมตัว พร้อมใจ สู้ภัยธรรมชาติ ระหว่างวันที่24-27 ก.ย. ณ ลานม่วนใจ๋ ห้างสรรพสินค้าแอร์พอร์ต ซึ่งเป็นโครงการนำร่องครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน แม้ว่าจะไม่เป็นแหล่งกำเนิดภัยพิบัติต่าง ๆ มากนัก แต่ก็ได้รับผลกระทบ เช่น ผลกระทบจากแผ่นดินไหวบริเวณเขตชายแดนในประเทศเพื่อนบ้าน หรือภัยที่เกิดจากฝนตกหนักทำให้เกิดปัญหาดินถล่มหรือน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งหากประชาชนได้มีความรู้เกี่ยวกับภัยธรรมชาติต่าง ๆ อย่างถูกต้องก็จะสามารถเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ได้ทันเหตุการณ์ จะสามารถป้องกันและทำให้ชีวิตรวมทั้งทรัพย์สินปลอดภัยจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้

ในฐานะที่รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์ของรัฐในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ก็ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารงานเตรียมตัว พร้อมใจ สู้ภัยธรรมชาติ อย่างต่อเนื่องทั้งทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ที่อยู่ใน 8 จังหวัดภาคเหนือ จำนวน 10 สถานี และทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ ทางเว็บไซต์ของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 รวมถึงทางสื่อมวลชนสาขาอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ทั้ง 10 สถานี ในภาคเหนือ จัดเวทีเสวนาเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ ในพื้นที่รับผิดชอบเป็นการขยายผลการประชา-สัมพันธ์ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

ทางด้านผู้ชมงานเตรียมตัว พร้อมใจ สู้ภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะ นักศึกษารายหนึ่ง กล่าวว่า ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่ดียิ่ง โดยส่วนราชการได้จัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ ทั้งแผ่นดินไหว อุทกภัย หรือวาตภัย เป็นต้น พร้อมทั้งแนะนำวิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง หากต้องเผชิญกับสถานการณ์ภัยพิบัติเหล่านั้น ส่วนกิจกรรมที่จัดขึ้นและได้ร่วมทดลอง คือการกระโดดจากที่สูงลงสู่เบาะลมที่จัดไว้รองรับ ก็ทำให้มีความมั่นใจและประทับใจ ในการทุ่มเทกำลังกายกำลังใจของเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ที่พร้อมช่วยเหลือประชาชนหากเกิดภัยพิบัติที่ไม่คาดหมาย

ด้านกรมทรัพยากรน้ำได้จัดแสดงนิทรรศการการศึกษาและพัฒนาระบบติดตามสถานการณ์ข้อมูลน้ำและการเฝ้าระวัง ด้วยระบบเตือนภัยที่มีประสิทธิภาพ เรียกว่า "Early Warning System" ซึ่งมีคุณสมบัติในการตรวจสอบปริมาณน้ำฝน หรือปริมาณน้ำท่า และวัดความชื้นในดินเพื่อวิเคราะห์โอกาสเกิดน้ำท่วมฉบับพลันและดินถล่ม โดยเชื่อมโยงข้อมูลผ่านระบบโทรศัพท์มือถือและระบบ GPRS และระบบดาวเทียมในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณเครือข่ายได้เป็นผลสำเร็จ และได้พัฒนาให้มีประสิทธิภาพเข้าสู่รุ่นที่ 3 แล้ว ซึ่งเครื่องดังกล่าวได้ติดตั้งไว้ในหมู่บ้านเสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่มทั่วประเทศจำนวน 2,370 หมู่บ้าน โดยในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนติดตั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูนและลำปาง รวม 234 หมู่บ้าน

"การเตือนภัยของเครื่องหากมีสัญญาณไฟสีเขียวดังขึ้น ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด สัญญาณไฟสีเหลือง ให้เตรียมพร้อมอพยพ เก็บสิ่งของจำเป็น และสัญญาณไฟสีแดงดังขึ้นให้อพยพออกจากพื้นที่ไปยังจุดที่ปลอดภัยทันที"

สำหรับบรรยากาศของงาน เตรียมตัว พร้อมใจ สู้ภัยธรรมชาติ วันสุดท้ายเมื่อ 27 ก.ย.นั้นได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงไม่น้อย ได้เดินทางเข้าชมนิทรรศการข้อมูลเกี่ยวกับการเกิดและผลกระทบจากแผ่นดินไหว โดยเฉพาะการจำลองเหตุการณ์แผ่นดินไหวเสมือนจริง (4D Theater) และโซน 3 ที่ได้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง โดยจัดฉากสร้างสถานการณ์จำลองภายในอาคาร และจำลองเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 5 ริกเตอร์ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า สร้างความตื่นเต้นแก่ผู้ร่วมงานอย่างมาก พร้อมกันนี้ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเอาตัวรอดจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวซึ่งเป็นส่วนนิทรรศการที่ให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ด้วยบรรยากาศที่กระตือรือร้นและน่าสนใจ

นอกจากนี้ ภายในบริเวณเดียวกันยังได้จัดนำเสนอภาพแสดงรอยแผ่นดินไหวทั่วโลก ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย เรียกว่า Ring of Fire Globe การจัดแสดงภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเกี่ยวกับความสูญเสียเนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สร้างความสะเทือนใจต่อเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้น เพื่อให้คนในภาคเหนือได้เกิดความตระหนักและเรียนรู้ถึงวิธีป้องกันตัวจากพิบัติภัยทางธรรมชาติ การจัดนิทรรศการครั้งนี้เป็นการรวบรวมองค์ความรู้เผยแพร่ด้วยเทคนิคพิเศษหลากหลาย เช่น Roller Scene การฉายภาพวีดีโอ 3 มิติ และการจำลองฝนโดยเทคนิค Hydro Screen เป็นต้น ซึ่งในแต่ละกิจกรรมมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก.

ข่าวจาก ไทยนิวศ์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1769

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 28 ก.ย. 51 เวลา 00:00:26
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี