หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงรายร่วมเสื้อแดงเชียงใหม่ ปิด ไทยพีบีเอส

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงรายร่วมเสื้อแดงเชียงใหม่ ปิด ไทยพีบีเอส
โพสต์โดย reporter , วันที่ 03 พ.ย. 51 เวลา 21:37:28 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

ม็อบเสื้อแดงบุกยึด"ไทยพีบีเอส" เชียงใหม่ พังกำแพงตำรวจ-รั้วสถานี เหตุไม่พอใจเสนอข่าวม็อบรับเงินหัวละ 2,000-3,000 บาท ร่วมงานความจริงวันนี้ฯ เสนอเงื่อนไขขอเจรจา"เทพชัย หย่อง" ร้องนักข่าวขอโทษ ผบก.เชียงใหม่ สั่งเสริมกำลังเกือบ 200 นายตรึงพื้นที่ กลุ่มเสื้อแดงเชียงรายเตรียมระดมคนร่วมปิด "ขวัญชัย"ไม่เอาด้วย พิษณุโลกยึดสันติวิธี

(3พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.50 น. ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ศูนย์ข่าวภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ (องค์การประจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย) ได้มีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประประชาชนชาวไทย ซึ่งเป็นกลุ่มประชาชนที่เคลื่อนไหวและสนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นับ 100 คน นำโดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 มาชุมนุมบุกยึดสถานีไทยพีบีเอส โดยมีตำรวจ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ส่งกำลังจำนวน 65 นาย ตรึงกำลังรักษาความสงบ โดยมีโล่ห์และอาวุธพร้อมมือ

โดยเมื่อกลุ่มเสื้อแดงเดินทางมาถึงหน้าสถานีไทยพีบีเอส ได้ลงมาเจรจาให้ตำรวจเปิดประตู เพื่อบุกเข้ายึดภายในอาคาร แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอม กลุ่มเสื้อแดงจึงได้พากันดัน และฝ่ากำแพงตำรวจ ทั้งยังสามารถพังประตูรั้วด้านหน้าเข้าไปภายในอาคาร โดยได้นำรถขยายเสียงเข้าไปในสถานีและเข้ายึดปิดล้อมสถานีไว้

ทั้งนี้หนึ่งในแกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51ฯ ได้กล่าวบนรถขยายเสียงว่าจะทำการปิดล้อมสถานีและปักหลักนำอาหารและเต้นท์มาเพื่อขอความชัดเจน กรณีการนำเสนอข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 พ.ย.) ได้ใจความตอนหนึ่งระบุว่ากลุ่มเสื้อแดงจากจังหวัดเชียงใหม่รับเงินค่าจ้างจากนักการเมืองท้องถิ่นรายละ 2,000-3,000 บาท เพื่อไปร่วมงานครอบครัวความจริงวันนี้ ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ แกนนำคนยังกล่าวอีกว่า รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และจะไม่ยอมเจรจาผู้บริหารสถานีคนใดนอกจากนายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพียงคนเดียวเท่านั้น และจะปักหลักชุมนุมบริเวณดังกล่าวจนกว่า จะได้ตามความต้องการ ทั้งนี้ ยังขู่ให้นำตัวนักข่าว และผู้เสนอข่าวให้ออกมาชี้แจง พร้อมออกมาขอโทษกลุ่มเสื้อแดงผ่านสื่อมวลชนทุกสื่อ และยื่นเส้นตายภายในเวลา 16.00 น.หากนายเทพชัย ยังไม่ยอมลงมาเจรจาก็จะตัดน้ำตัดไฟในทันที

ขณะที่นายวิวัฒน์ชัย สมคำ หัวหน้าศูนย์ข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ภาคเหนือ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับทราบข่าวว่า จะมีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51ฯ นำกำลังมาชุมนุมปิดล้อม เนื่องจากไม่พอใจในการนำเสนอข่าวเรื่องการรับเงิน เพื่อเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้เบื้องต้นขอชี้แจงว่า การนำเสนอข่าววันดังกล่าวเป็นการนำเสนอข่าวของสถานีที่กรุงเทพฯ โดยเป็นการสัมภาษณ์นักการเมืองรายหนึ่ง ไม่ใช่เป็นการนำเสนอข่าวส่งตรงลงมาจากพื้นที่จังหวัดเชีงใหม่ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ได้ประสานไปยังผู้บริหารสถานีที่กรุงเทพ เบื้องต้นจะมีนายอนุวัฒน์ ชัยฤทธิ์ บรรณาธิการบริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กำลังเดินทางมาพบปะ และเจรจาผู้ชุมนุม และในส่วนของผู้สื่อข่าวและผู้ปฏิบัติหน้าที่กว่า 20 คน แม้ว่าจะถูกขู่และปิดล้อมสถานีฯ แต่ก็ยังทำงานกันตามปกติ แต่ขณะนี้ม็อบแจ้งว่าให้ออกจากศูนย์ข่าวให้หมด ไม่เช่นนั้นจะปิดไม่ให้ออก ซึ่งได้เร่งปรึกษาผู้บริหารปรับแผนในการรับมือม็อบต่อไป

พล.ต.ต.สุเทพ เดชรักษา ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ส่งกำลังตำรวจเข้ารักษาความสงบเรียบร้อยแล้ว 60 นาย แต่หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้พังรั้วเข้าไป จึงได้สั่งเพิ่มกำลังอีกจำนวน 60 นาย และสั่งการให้ชุดควบคุมฝูงชนกว่า 10 นาย เตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุรุนแรงขึ้นก็จะเข้าสลายความรุนแรงได้ภายในเวลา 30 นาที ทั้งนี้ จากการคาดการณ์แล้ว ไม่น่าจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้น และกลุ่มเสื้อแดงจะไม่มาเพิ่มเติมอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องการเจรจานั้นเป็นหน้าที่ของปกครองจังหวัดจะเป็นผู้เจรจา

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันเดียวกันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักปิดล้อมสถานีโทรทัศน์ไทบพีบีเอสเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยสถานีวิทยุชุมชน 92.5 เมกกะเฮิรตซ์ได้ออกอากาศปลุกระดมทำให้ผู้ชุมนุมเดินทางมาสมทบเพิ่มขึ้นจาก 100 เป็น 200คน มีการระดมบริจาคเงินและข้าวกล่องสนับสนุนการชุมนุมและแกนนำยังได้ประสานขอรถสุขาเคลื่อนที่จากอบจ.เชียงใหม่ ส่งเข้ามาให้บริการในที่ชุมนุม 1 คัน  

 ต่อมาในเวลา 14.00 น.ทางผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสได้ส่งตัวแทนคือนายอนุพงศ์ ไชยฤทธิ์ บรรณาธิการบริหาร ซึ่งบินตรงมาจากกรุงเทพฯเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม  โดยนายอนุพงศ์ ได้เป็นตัวแทนสถานีไทยพีบีเอสในการกล่าวขอโทษหากว่าทำให้คนเชียงใหม่ไม่สบายใจและรับปากว่าจะดำเนินการตรวจสอบตามกระบวนการของสถานีเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางผู้ชุมนุมไม่ยอมยังคงยืนกรานที่จะเจรจากับนายเทพชัย หย่อง ผอ.องค์การประจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย และให้ไทยพีบีเอสส่งผู้ประกาศข่าวและบก.ข่าวที่ทำหน้าที่รายงานข่าวม็อบเสื้อแดงรับเงินไปร่วมม็อบมาขอโทษที่เชียงใหม่จึงจะยอมสลายตัว

 ล่าสุดในเวลา 16.00น.ได้มีการเปิดเจรจารอบสองฝ่ายกลุ่มผู้ชุมนุมได้ส่งนางสาวกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม นักจัดรายการวิทยุชุมชน 92.5 เมกกะเฮิรตซ์ หนึ่งในแกนนำม็อบเสื้อแดงเข้าเจรจาร่วมกับผู้บริหารของสถานีไทยพีบีเอสภายในอาคารของศูนย์ข่าวไทยพีบีเอสเชียงใหม่

ขณะที่ผู้ชุมนุมยังคงเปิดเวทีปราศรัยกดดันประกาศที่จะให้นายเทพชัย  เดินทางมาชี้แจงและขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง ซึ่งทางหัวหน้าศุนย์ข่าวไทยพีบีเอสเชียงใหม่แจ้งว่าได้ต่อสายตรงรายงานให้นายเทพชัย ทราบตลอดระยะ โดยล่าสุดในช่วงเย็นทราบว่านายเทพชัยอยู่ระหว่างการเรียกประชุมบอร์ดใหญ่ที่กรุงเทพฯ เพื่อนำเรื่องนี้เข้าหารือเพื่อหาข้อยุติเป็นการเร่งด่วนแล้ว



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก คมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1805

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 03 พ.ย. 51 เวลา 21:37:28
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี