หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เสื้อแดงล้อม เทือก ตร.ยิงปืนขู่ ระทึกกลางเชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เสื้อแดงล้อม เทือก ตร.ยิงปืนขู่ ระทึกกลางเชียงใหม่
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 25 ม.ค. 52 เวลา 10:13:39 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ควง อัญชลี พันธมิตร ไปงานเลี้ยง”มช.” ม็อบขวาง-ฮือไล่ หนีรอดหวุดหวิด

ม็อบเสื้อแดงเชียงใหม่ ฮือไล่”เทพเทือก”ควงพันธมิตร “อัญชลี ไพรีรักษ์” ร่วมงาน “ราตรีอ่างแก้ว” มช. ระดมพลล้อมขวางหอประชุม สถานการณ์ตึงเครียด ตร.ระดมกำลังอารักขา จู่ๆ มีเก๋งออดี้ดำ ฝ่าด่านแผงเหล็กกั้น ตร. ยิงยางรถแตก สกัดกันวุ่นวาย คนขับอ้างเป็นนายประกันอยู่กรุงเทพฯ อ้างไม่ใช่เสื้อแดง เสื้อเหลือง พูดแปลกไม่ติดใจเอาความ ขณะที่ม็อบกรูกันเข้ามาดู แต่พอเหตุการณ์คลี่คลาย ปรากฏว่าทั้งเทพเทือก และอัญชลี เผ่นกลับไปแล้ว โวยลั่นเป็นแผนสถานการณ์ เบี่ยงเบนความสนใจ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ม.ค. กลุ่มม็อบเสื้อแดง ในนามกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำโดย นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล นำม็อบเสื้อแดงประมาณ 200 คน ไปชุมนุมกันที่ถนนปากทางเข้าออกท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อขับไล่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนางอัญชลี ไพรีรักษ์ จากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิป ไตย ที่จะเดินทางมาร่วมงานราตรีอ่างแก้ว เนื่องในวันสถาปนาครบ 45 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดขึ้นภายในหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม กลุ่มม็อบเสื้อแดงไม่พบคณะของนายสุเทพ เนื่องจากทางตำรวจนำรถไปรับ และพาเลี่ยงออกจากท่าอากาศยาน เมื่อกลุ่มม็อบเสื้อแดงทราบ จึงเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมประตูทางเข้าหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อล้อมคณะของนายสุเทพ และขับไล่ ขณะที่ตำรวจระดมกำลังจากสภ.เมืองเชียงใหม่ สภ.ภูพิงค์ สภ.ช้างเผือก และสภ.แม่ปิง มารักษาความสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงปิดทางเข้าออกหอประชุม ในช่วงที่นายสุเทพร่วมอยู่ในงานนั้น ปรากฏว่าเกิดความวุ่นวายขึ้น โดยในเวลา 20.00 น. ห่างจากทางเข้าหอประชุมประมาณ 50 เมตร มีรถเก๋งยี่ห้อออดี้ สีดำ ทะเบียน ฐบ 3842 กทม. ขับออกมาจากด้านหน้าหอประชุมด้วยความเร็ว พุ่งตรงไปยังจุดที่ตำรวจนำแผงเหล็กปิดกั้นถนน ทำให้ตำรวจตัดสินใจชักอาวุธปืนยิงเข้าที่ล้อหลังด้านซ้ายจนยางแตกและหยุด ตรวจสอบพบคนขับทราบชื่อ นายพรชัย สุวรรณวิชัยศรี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 10 ต.ดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย ประ กอบอาชีพเป็นนายประกันอยู่ที่กรุงเทพฯ

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายพรชัย กลับระบุว่า ไม่ติดใจเอาความที่ตำรวจยิงปืนใส่ยางรถ โดยอ้างว่าเห็นมีการชุมนุมขับไล่กัน เห็นคนไทยแตกความสามัคคี จึงเข้าไปดูที่สนามบิน และเดินทางมาดูต่อที่หน้าหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขณะกำลังจะขับรถกลับบ้าน โดยผ่านด่านแรก ซึ่งตำรวจก็ให้ขับผ่าน กระทั่งมาเจออีกด่านกลับไม่ให้ผ่าน ก่อนถูกยิงยางรถ ยืนยันว่าไม่ใช่คนเสื้อแดง หรือเสื้อเหลืองทั้งสิ้น ไม่รู้ว่าจะต้องเอาเรื่องกับใคร แล้วตำรวจจะเอาเรื่องกับตนหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงที่เกิดเหตุชุลมุนนี้เอง ทำให้กลุ่มเสื้อแดงประมาณ 200 คน ต่างแตกฮือและพากันมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกัน คณะของนายสุเทพ และนางอัญชลี ก็รีบเดินทาง ออกจากหอประชุม ต่อมาทางกลุ่มม็อบเสื้อแดงทราบข่าว จึงนำแผงเหล็กมากั้นล้อมรถเก๋งคันดังกล่าวไว้ เพื่อให้พิสูจน์ว่าเป็นฝีมือใครกันแน่ ระหว่างตำรวจยิง กับกลุ่มสร้างสถานการณ์ของกลุ่มเสื้อเหลือง หรือ การ์ดของนางอัญชลี ที่สร้างสถานการณ์เพื่อถ่วงเวลาเรียกร้องจุดสนใจให้กลุ่มเสื้อแดงพากันกรูมา ดู และเป็นจังหวะที่นายสุเทพ และนางอัญชลี ออกจากหอประชุม

จากนั้นนายเพชรวรรต แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ประกาศออกไมค์ให้กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดกลับไปปิดล้อมที่หอประชุมเหมือนเดิม ก่อนจะพากันบุกเข้า ไปที่ประตูหน้าหอประชุมที่กำลังจัดงานราตรีอ่างแก้ว โดยมีอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่คนหนึ่งทราบชื่อต่อมา นางเพ็ญสุววรณ มาฆปรีชา เดินออก จากห้องประชุมที่กำลังจัดงานมาเจอกับกลุ่มเสื้อแดงหน้าประตู และมีการพูดยั่วยุกัน กลุ่มเสื้อแดงคนหนึ่งตรงเข้าไปตบหน้านางเพ็ญสุวรรณ จนเกิดการชุลมุนกันขึ้น อาจารย์หญิงคนดังกล่าวเห็นท่าไม่ดี กลับเข้าไปในงานต่อ ส่วนกลุ่มเสื้อแดงขอเข้าไปตรวจสอบในงาน ปรากฏว่าไม่พบนายสุเทพและนางอัญชลีแล้ว

วันเดียวกัน เวลา 15.00 น. ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด หน้าบึงพลาญชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จากกำหนดเดิมทางกลุ่มพันธมิตรประชา ชนเพื่อประชาธิปไตย มีกำหนดจัดฉลองชัย และปราศรัยใหญ่ นำโดย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายพิภพ ธงไชย, นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, นายตวง อันทะไชย, และตัวแทนกลุ่มพันธมิตรหลายจังหวัด ปรากฏว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงในนามของ “คนรักประชาธิปไตยจังหวัดร้อยเอ็ด” จำนวนกว่า 5,000 คน จาก 20 อำเภอ รวมตัวกันบุกฝ่าแนวกั้นของกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน อส. และอปพร. กว่า 1,000 นาย เข้ายึดเวทีพันธมิตร พร้อมทั้งประกาศห้ามฉลองชัย และปราศรัยที่จ.ร้อยเอ็ด อย่างเด็ดขาด เนื่องจากจะสร้างความแตกแยกระหว่างคนใน จ.ร้อยเอ็ด และคนในชาติ พร้อมทั้งประณามกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นพวกก่อการร้าย โดยมีรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้ายึดเวทีดังกล่าว ทำให้การฉลองชัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ต้องยุติลงโดยปริยาย โดยคาดว่าแกนนำพันธมิตรฯ หลบหนีออกไปก่อนที่กลุ่มเสื้อแดงจะเข้ายึดเวที ขณะที่แกนนำกลุ่มเสื้อแดงประกาศว่าหากกลุ่มพันธมิตรฯ มาจ.ร้อยเอ็ด เมื่อไหร่ จะรวมพลต่อต้านทุกครั้ง

ส่วนที่ จ.ลพบุรี ทางแกนนำพันธมิตรฯ จ.ลพบุรี จัดเวทีพันธมิตรสัญจร ที่สนามโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย อ.เมือง ลพบุรี โดยเชิญแกนนำพันธมิตรจากส่วนกลางมาพูดประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พล.ต.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ นายวีระ สมความคิด นางมาลีรัตน์ แก้วก่า และนายสุริยะใส กตะศิลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพันธมิตรฯ ปราศรัยถึงการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ที่สนามบินสุวรรณ ภูมิ และดอนเมือง พร้อมทั้งโจมตีนายจารุพงศ์ พลเดช ผวจ.ลพบุรี ที่ทำหนังสือถึงกระทรวงศึกษาธิ การ ขอให้ย้ายผอ.โรงเรียนพิบูลวิทยาลัยโดยด่วน เนื่องจากอนุญาตให้กลุ่มพันธมิตรฯ มาตั้งเวทีในโรงเรียน โดยนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตร กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า หากย้ายผอ. โรงเรียนจริง ผวจ.ลพบุรีต้องตอบคำถามนายกฯ และรมว.ศึกษาธิการ ให้ได้ว่าย้ายเพราะอะไร เพราะเรามาชุมนุมอย่างสงบ ไม่มีอาวุธและทำตามกฎหมาย อยากให้ผวจ.ลพบุรี กลับตัวกลับใจ เพราะขณะนี้นายใหญ่แทบจะหาประเทศอยู่ไม่ได้แล้ว

“อยากเตะผู้ว่าฯ จริงๆ หากว่ามีการย้ายเกิดขึ้น คนที่ถูกย้ายสมควรเป็นผู้ว่าฯ ไม่ใช่ผู้อำนวยการโรง เรียน และจังหวัดที่ควรจะให้ไปอยู่คือปัตตานี หรือไม่ก็ยะลา” นายสมเกียรติ กล่าว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสด

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1848

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 25 ม.ค. 52 เวลา 10:13:39
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี